Denim nghĩa là gì? Vải denim tốt không? Phối đồ áo denim cùng trang phục nào đẹp? Đây là những câu hỏi của nhiều bạn trẻ gửi về cho Cardina. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn biết rõ hơn về loại chất liệu này. Biết thêm nhiều cách phối đồ với đồ denim hơn. Từ đó tự tin, rạng ngời xuống phố.

denim

Vải denim có gì khiến mọi người thích đến vậy?

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2024

Denim là gì?

Nhiều người thường nhầm lẫn vải denim với vải jean. Hai loại khái niệm này thực chất là hai khái niệm khác nhau. Denim là chất liệu gì sẽ là thắc mắc đầu tiên chúng tôi cùng các bạn đi tìm câu trả lời.

denim

Vải denim cũng có nhiều màu chữ không phải chỉ có màu xanh như nhiều bạn vẫn nghĩ

Vải denim là một loại chất liệu được dệt từ 100% cotton. Cách dệt đan chéo cực chắc chắn này giúp cho bề mặt vải mịn, khả năng co giãn ổn định và quan trọng và cực bền chắc. 

denim

Denim là gì?

Hai loại sợi chàm cùng sợi trắng sẽ được dệt đan chéo với nhau. Tuy nhiên nếu chỉ có hai loại sợi này thì vải denim tạo ra sẽ không được chắc. Chính vì thế mà những loại vải denim cao cấp sẽ được dệt thêm các loại sợi khác kèm theo như sợi polyester hay sợi lycra.

Denim blue là màu gì cũng là thắc mắc của nhiều bạn. Vì sao vải denim thường có màu xanh? Đây là do khi dệt vải denim truyền thống thì người ta sử dụng lượng rất lớn thuốc nhuộm chàm. Không chỉ khiến cho vải deim có màu xanh mà còn khiến cho loại vải này cứng hơn những loại vải khác.

denim

Denim blue là màu gì

Vậy denim và jean có gì khác nhau? Thực chất thì denim là tên của một loại vải còn jeans dùng để chỉ loại quần, trang phục được làm từ vải denim. Hiểu một cách đơn giản hơn thì tất cả quần jean đều có thể là denim nhưng denim thì có thể là nhiều trang phục hơn. Ví dụ như áo denim, túi denim, váy denim,.....

denim

Denim và jean có gì khác nhau?

Xem thêm: Vải polyester là gì? Những điều cần biết về chất liệu polyester

Đặc điểm của vải denim

Hiện nay trên thị trường có 3 loại vải denim chủ yếu. Gồm Dry denim, Raw denim và Selvedge denim. Nhìn chung những loại vải này đều có những đặc điểm như:

  • Độ bền cao: Tất nhiên rồi, vải denim được dệt chéo thông minh nên có độ bền bỉ cực tốt. Khả năng chịu lực cũng rất đáng để tuyên dương.

denim

Vải denim rất bền

  • Tính thẩm mỹ rất cao: Vải denim hay những trang phục được may từ denim có vẻ ngoài rất đẹp. Các outfit mix match từ đồ denim cũng vì thế mà được nhiều người yêu thích.
  • Đa dạng và có giá thành chia phù hợp với nhiều phân khúc: Chất liệu denim có nhiều màu sắc và độ dày mỏng khác nhau. Giá thành của loại vải này cũng vì thế mà được chia thành nhiều loại. Có loại đắt cũng có loại rẻ nên phù hợp với nhiều nhu cầu của khác hàng.

denim

Đặc điểm của vải denim

Tham khảoMẫu áo chống nắng 2024

Các trang phục làm từ vải denim

Denim style không chỉ được nhiều cô nàng yêu thích mà các chàng trai cũng hay chọn lựa loại chất liệu này cho outfit của mình. Vậy có những loại trang phục nào được ưa chuộng? Áo khoác hay áo sơ mi? Cùng Cardina theo dõi ngay bạn nhé.

Denim jackets

Trang phục đầu tiên được nhắc đến là denim jacket nam. Đương nhiên loại jacket này cũng được nhiều bạn nữ yêu thích. Thiết kế thường là kiểu dáng năng động, cá tính và có đôi chút nổi loạn. Các gam màu thường thấy là xanh dương, màu đen xám hay màu trắng. Một số bạn còn thích mặc denim jacket zara, denim jacket màu vàng,...

denim

Ao denim jacket

denim

 Áo khoác denim lót lông 

Quần denim jeans

Món đồ thứ hai là quần denim jeans. Tất nhiên rồi, có thể nói rằng jeans là món đồ bán chạy nhất trên thế giới cũng không ngoa. Thoải mái, nhiều kiểu dáng và màu sắc. Thêm nữa là dễ mix đồ nên được nhiều khách hàng yêu thích.

Jean ống rộng, jeans culottes, jean lửng, cạp cao,.... là những món đồ bạn có thể chọn mua.

denim

Quần denim jeans

denim

Mix cùng áo sơ mi kẻ

Xem thêm: Phối đồ với quần culottes jean - Phép màu giúp chị em hồi xuân

Denim vest

Tiếp theo là một trong những loại áo thời trang mà các bạn nên thử ngay cho outfit của mình. Dáng sát nách độc đáo với hàng cúc trước năng động. Có một số mẫu có túi ngực nhưng thường là túi giả chỉ có nắp.

denim

Denim vest

Denim hoodie jacket, denim hoodie

Chọn denim jacket cho outfit mùa thu đông là phong cách của nhiều bạn trẻ. Đặc biệt là dáng hoodie lại càng trẻ trung và cuốn hút hơn. Hình hoạt hình dễ thương hay những chiếc áo trơn màu, thậm chí là áo thiết kế rách, phối layer,... sẽ rất hợp với bạn.

denim

Denim hoodie jacket, denim hoodie

denim

Chiếc áo năng động

Quần denim ống rộng

Không chỉ áo khoác được yêu thích mà những chiếc quần denim ống rộng cũng là item nổi bật. Dáng quần rộng rãi, các bạn nam mặc đẹp, các bạn nữ cũng không kém. Một số kiểu quần culottes cạp cao hay ống tua rua càng khiến chị em mê mẩn hơn.

denim

Quần denim ống rộng

denim

Cá tính, điển trai

Quần short denim nữ

Năng động, trẻ trung khi mặc quần short denim. Phối đồ cùng item này cũng rất dễ và đem đến cho những cô nàng nét độc đáo, khỏe khoắn khác biệt. Mix cùng giày thể thao hay đi cùng sandals đều đẹp.

denim

Quần short denim nữ

denim

Chiếc quần quen thuộc của nhiều cô nàng

Xem thêm: Đi biển nên mặc đồ gì? Thời trang đi biển hè 2024 cực chất

Đầm denim

Váy đầm denim cũng khiến cho không ít cô nàng ngây ngất. Từ những chiếc váy dáng ôm, dáng chữ A cho đến những chiếc váy dáng suông, váy yếm hay váy hai dây,... Tất cả các loại dáng váy thì đều có chất liệu denim.

denim

Đầm denim ôm xinh đẹp

denim

Nữ tính, thời trang

Xem thêm: Tổng hợp 15 mẫu đầm jean cực năng động, cá tính cho bạn gái

10 Cách mix denim jacket outfit siêu cá tính 

Denim outfit nào đẹp? Phối đồ denim như thế nào đẹp và cá tính? Mặc áo denim cùng quần gì tôn dáng nhất? tất cả sẽ được bật mí trong nội dung tiếp theo của Cardina.

Áo denim jacket mix áo phông basic

Cách phối đồ đầu tiên cùng denim jacket các bạn có thể học ngay là phối chiếc áo này cùng áo phông. Một outfit cực basic, đơn giản nhưng lại đem đến sự cá tính, trẻ trung cho bạn. Nhất là những bạn sinh viên thì càng phù hợp hơn với set đồ này.

Giày thể thao, mũ lưỡi trai, túi đeo chéo,... sẽ là những phụ kiện không thể thiếu khi mix đồ phong cách này.

denim

Áo denim jacket mix áo phông basic

Xem thêm: Học cách 9 cách phối đồ với áo khoác jean cá tính như fashionista

Quần denim nam mặc với áo sơ mi

Thứ hai, các bạn có thể phối áo sơ mi cùng quần denim nam. Các chàng trai khi chọn áo sơ mi có thể chọn chất liệu cotton hoặc đũi để nhìn set đồ có độ hoàn thiện hơn nhé. Dáng quần denim thì nên chọn theo dáng người của mình. Nếu gầy thì nên chọn quần hơi rộng một chút, tránh chọn quần quá bó sẽ lộ hết khuyết điểm của bạn.

denim

Quần denim nam mặc với áo sơ mi

Set đồ này mặc đi làm hay mặc đi học đều hợp. Các bạn phối thêm sandal, giày thể thao để mặc đi học hoặc những bạn văn phòng có thể phối cùng giày da.

denim

Phối cùng giày boot

Xem thêm: 9 Cách phối màu quần áo nam giúp chàng thêm lịch lãm và phong cách

Áo denim jacket nam mix áo sơ mi 

Tiếp theo, phối denim jacket đen cùng áo sơ mi cũng rất cuốn hút và phong cách. Đây cũng là outfit đẹp trai cho các chàng trai khi đi chơi hay đi học, đi làm. Vừa giữ ấm tốt lại hợp mốt, hack dáng thì còn chần chờ gì không diện luôn em nó phải không nào?

denim

Áo denim jacket nam mix áo sơ mi

Các bạn có thể chọn áo sơ mi trắng hoặc chọn áo sơ mi họa tiết đều phù hợp. Ngoài ra những phụ kiện như kính mắt, vòng cổ, đồng hồ hay một chiếc mũ lưỡi trai đơn giản thôi cũng giúp set đồ của bạn ghi điểm hơn trong mắt mọi người.

denim

Quần kaki be và giày thể thao

Xem thêm: 10 Cách mix đồ với áo sơ mi nam đơn giản mà vẫn cực điển trai

Áo denim nam mix quần thể thao

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình set đồ nào hợp để mặc đi chơi thì chọn áo jacket denim màu ghi phối cùng quần thể thao màu xám sẽ là một gợi ý cực đỉnh đó nha. Dáng quần thể thao năng động, thoải mái. Mặc cùng áo denim lại càng độc đáo và bắt mắt hơn.

denim

Quần thể thao năng động

Thêm ngay một chiếc túi Sling Bag màu đen trắng hoặc màu match với màu quần, màu giày cũng giúp cho set đồ của bạn thời trang và mốt hơn đó nha.

denim

Set đồ cho những chàng trai năng động

Xem thêm: Quần jogger là gì? 10 Cách phối đồ với quần jogger siêu cá tính, chuẩn style Hàn Quốc

Denim jacket nữ mặc với váy suông hoa nhí

Phối áo denim jacket nữ cùng váy suông hoa nhí đương nhiên cũng là cách phối đồ được nhiều cô nàng ưa chuộng. Nhẹ nhàng, nữ tính từ những chiếc váy hoa sẽ trung hòa được sự nổi loạn, cá tính của chiếc jacket denim.

Phối cùng túi xách màu trắng đeo chéo hay đi một đôi giày thể thao trắng là bạn có thể đi làm, đi chơi hay đi cafe cùng bạn bè rồi đó.

denim

Denim jacket nữ mặc với váy suông hoa nhí

Xem thêm: 20 Mẫu váy hoa nhí nhẹ nhàng và cách mix đồ với váy hoa nhí

Yếm denim jean mix áo sát nách

Nếu bạn đang muốn tìm một outfit xinh xắn, khỏe khoắn để diện đi dạo phố cùng nàng bạn thân thì kết hợp yếm denim nữ cùng với áo sát nách sẽ là một gợi ý cực tuyệt dành cho bạn. Nàng có thể chọn váy yếm hoặc chọn quần yếm đều rất xinh. Chiếc áo sát nách thời trang. Nếu chọn áo croptop sát nách lại càng gợi cảm và phong cách hơn.

denim

Yếm denim jean mix áo sát nách

Chọn lựa gam màu cũng là điều khiến cho nhiều bạn phân vân. Màu xanh? Màu hồng? Màu vàng? Dù là chọn màu gì thì các bạn cũng phải chọn và mix nó theo bánh xe màu sắc cùng các quy tắc phối màu nhé.

denim

Áo sát nách trẻ trung

Xem thêm: Áo sát nách nữ mặc với gì? 18 Tips mix đồ với áo sát nách giúp nàng thêm cá tính

Váy denim chữ A cổ vuông

Nếu muốn nhanh gọn, chẳng cần suy nghĩ gì nhiều thì chọn váy denim chữ A cùng giày Mary Janes cũng là một outfit không tồi đâu nha. Dáng cổ vuông có thể giúp nàng che khuyết điểm, khi chọn dáng tay bồng vừa phải còn giúp che đi bắp tay to.

denim

Váy denim chữ A cổ vuông

Áo sơ mi denim mix cùng chân váy

Thanh lịch nhưng vẫn năng động, mix ngat áo sơ mi denim cùng chân váy. Nếu muốn trẻ trung thì chọn chân váy ngắn, muốn lịch sự hơn thì nàng có thể chọn những chiếc chân váy midi dáng dài hoặc chọn những chiếc chân váy xếp ly.

denim

Áo sơ mi denim mix cùng chân váy

denim

Outfit denim tone sur tone

Xem thêm: Da ngăm nên mặc màu gì? Lưu ý khi chọn quần áo cho người da đen

Áo croptop denim phối với quần cạp cao

Mặc áo croptop hở rốn với quần cạp cao là cách mix match chẳng còn gì xa lạ với các chị em phải không nào? Áo chất liệu denim cũng là loại vải độc đáo nên sẽ đứng dáng hơn. Dáng hai dây hay cúp ngực đều có thể phối cùng rất đẹp.

denim

Áo croptop denim phối với quần cạp cao

denim

Dáng hai dây gợi cảm

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Áo yếm/ corset denim phối áo sơ mi

Cuối cùng, các bạn nữ có thể mix áo corset denim họa tiết cùng với một chiếc áo sơ mi. Cách kết hợp này không những đặc biệt mà còn có thể đem đến cho bạn phong cách cá tính nhưng vẫn khá dễ thương.

denim

Áo yếm/ corset denim phối áo sơ mi

denim

Mix áo ren bên trong độc đáo

Xem thêm: Áo corset là gì? Top 15 cách phối đồ với áo corset vừa quyến rũ vừa cá tính

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về áo denim, đồ denim nói chung. Từ khái niệm, phân loại cho đến cách phối đồ cùng trang phục này. Đơn giản phải không nào? Hi vọng những gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn mỗi khi mix đồ xuống phố.

Nếu còn ý kiến thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm nhiều cách phối đồ hơn, chị em đừng ngại liên hệ ngay hotline của Cardina để được giải đáp nhanh nhất nhé.