Áo dài là trang phục truyền thống của người con gái Việt Nam. Chúng không chỉ đem đến vẻ ngoài thướt tha, yêu kiều mà còn là trang phục thể hiện nét văn hóa dân tộc. Nhiều bạn thắc mắc áo dài tím huế mặc với quần màu gì? Có những mẫu áo dài tím huế đẹp nào? Cùng Cardina tìm hiểu rõ hơn trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì đẹp và sang?

Mặc với quần màu vàng

Nếu vẫn chưa biết mặc áo dài tím với quần lụa màu gì thì bạn có thể cân nhắc đến chiếc quần màu vàng. Một gam màu nhạt thôi nhưng vẫn đủ giúp nàng thêm tinh tế, thanh lịch. Nhất là những quý cô tuổi trung niên thì cặp đôi này càng được ưa chuộng hơn.

Đừng quên chọn những chiếc áo dài có họa tiết ren hai bên, nếu cổ thấp thì nên chọn áo dài cổ tròn thôi nhìn sẽ thanh thoát hơn nhiều. Từ những chi tiết nhỏ nhưng lại có thể đem đến vẻ ngoài sang trọng, quyến rũ và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

NSƯT Chiều Xuân diện chiếc áo dài tím họa tiết hoa cúc cùng quần lụa màu vàng nổi bật

Mặc áo dài tím với quần lụa trắng

Gợi ý thứ hai của Cardina dành cho bạn đó chính là phối quần màu trắng cùng áo dài màu tím Huế. Đây là cặp đôi không có gì để chê cả. Ngoài màu tím, quần trắng còn có thể kết hợp cùng mọi loại màu áo dài khác nhau.

Vẻ đẹp dịu dàng của tà áo dài tím Huế cũng giúp nàng thêm tươi sáng, thanh lịch. Kết hợp gam màu có độ tương phản cao càng làm nổi bật vẻ ngoài của nàng. Thêm đôi giày cao gót cùng màu càng thanh khiết, trẻ trung hơn.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài tím huế mặc với quần màu trắng

Xem thêm: 15+ mẫu áo dài màu xanh ngọc đẹp, chọn áo dài bưng quả màu xanh ngọc

Mặc với quần đen

Nếu không thích màu vàng cũng không ưng màu trắng thì chị em có thể mặc áo dài tím huế cùng quần màu đen. Đây cũng là cách phối màu cực thông minh, dễ dàng và hợp với mọi vóc dáng.

Đừng nghĩ gam màu đen sẽ làm cho outfit của bạn u tối, nhàm chán, quần đen kết hợp với áo dài tím lại đem đến sự sang trọng, cuốn hút và duyên dáng. Ngoài ra, bộ đôi này còn hợp để mặc trong nhiều sự kiện khác nhau.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Mặc cùng quần màu đen

Mặc quần màu xanh dương

Không ít cô nàng còn kết hợp áo dài tím cùng quần màu xanh dương. Cách phối đồ này cũng khá độc đáo, tuy nhiên sẽ khá kén cách phối phụ kiện nên bạn cần cân nhắc trước khi chọn lựa nhé.

Điểm cộng của cặp đôi này là vẻ ngoài đằm thắm và quyến rũ. Gam màu xanh không chỉ giúp tạo điểm nhấn, giúp bổ sung cho tà áo dài tím Huế không còn "thắm" mà sẽ tự nhiên, đơn giản và thanh khiết hơn nhiều.

Xuất hiện trong đám đông đảm bảo chẳng ai có thể rời mắt khỏi nàng đâu đấy nhé.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Màu tím mix cùng màu xanh dương cũng rất xinh

Mặc quần cùng màu

Hoặc bạn cũng có thể mặc áo dài tím mặc quần màu tím chính là cách phối đồ mà Cardina chia sẻ đến các chị em. Mix đồ ton sur ton không hề khó, ngoài ra còn đem đến hiệu quả thị giác cực bùng nổ.

Điểm lưu ý khi mix 2 màu giống nhau đó chính là bạn nên chọn những chiếc áo và quần có sắc thái khác nhau một chút, như màu tím nhạt, tím đậm hoặc tím hoa cà.... Điều này sẽ giúp cho set đồ của nàng cân đối và có điểm nhấn hơn nhiều.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Kết hợp cùng quần tím cùng màu

Mặc quần màu hồng

Cuối cùng, mặc áo dài tím với quần màu hồng sẽ dành cho cô nàng bánh bèo/ Hai gam màu nữ tính này chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của đám đông cho xem.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Giày cao gót tôn dáng

Tổng hợp những mẫu áo dài tím huế đẹp cho nàng thả dáng

Gam màu tím cuốn hút, bí ẩn và giúp nàng ấn tượng trong mắt mọi người. Bạn đang tìm kiểu áo dài màu tím để diện ư? Cùng xem ngay những item mà Cardina tổng hợp này nhé.

Áo dài màu tím cổ trụ truyền thống

Thiết kế kiểu cổ trụ truyền thống vừa kín đáo, lịch sự mà vẫn giúp chị em dịu dàng, duyên dáng. Nàng e ấp trong tà áo dài tím Huế. Tà áo thướt tha, mix cùng quần cùng màu càng cuốn hút và xinh đẹp hơn.

Chất liệu voan hay lụa chính là lựa chọn ưa thích của nhiều cô nàng. Đặc biệt bạn có thể chọn những dáng áo dài ôm để khoe trọn đường cong quyến rũ trên cơ thể của mình.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài màu tím cổ trụ truyền thống

Áo dài tím Huế cổ tròn

Mẫu áo dài tím Huế đẹp thứ hai mà Cardina mang đến cho nàng trong bài viết ngày hôm nay đó chính là áo dài tím cổ tròn. Khác với áo cổ trụ, áo cổ tròn sẽ phù hợp với nhiều dáng người hơn.  Ngoài ra những chi tiết cúc chéo ở bên cạnh cũng tạo cho set đồ điểm nhấn thời trang.

Kiểu áo này cũng sẽ giúp nàng che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Đặc biệt khi nàng mix cùng quần lụa dài màu trắng càng thêm thanh thoát, tiểu thư.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài tím Huế cổ tròn

Xem thêm: Mặc áo dài đi giày gì đẹp mà lại hack dáng? Lưu ý khi mua giày mặc với áo dài

Áo dài tím tay lỡ cổ thuyền

Thiết kế cổ thuyền cũng được không ít cô nàng mê mệt. Dáng cổ này dễ mặc, giúp nàng khoe xương quai xanh tinh tế cùng chiếc cổ thiên nga mảnh mai.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài tím tay lỡ cổ thuyền

Áo dài tím cách tân

Thiết kế cách tân hiện đại phù hợp với nhiều vóc dáng cũng như có thể diện trong nhiều hoàn cảnh hơn. Áo dài tím huế cách tân với phần viền bèo nhẹ nhàng, một số hạt cườm đính tinh tế. Chị em cũng không ít lần mê mẩn kiểu dáng này bởi thiết kế ấn tượng của nó.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài tím cách tân tay bồng thắt nơ

Áo dài tím Huế trơn

Thiết kế trơn nhẹ nhàng, đơn giản, tuy không có quá nhiều họa tiết cầu kỳ nhưng vẫn có  thể đem đến cho nàng vẻ ngoài thanh lịch, xinh xắn. Bạn mix cùng giày cao gót mũi nhọn hay đế vuông đều đẹp, tuy nhiên nên chọn chiếc giày mà mình đi thoải mái nhất.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Duyên dáng người con gái Việt

Áo dài tím chấm bi

Họa tiết chấm bi tinh nghịch, cá tính, giúp nàng thể hiện được phong cách cá nhân của mình một cách tốt nhất. Nền trắng chấm bi tím hay ngược lại đều là kiểu cách đẹp mà bạn có thể chọn lựa để diện xuống phố hay đi chùa, lễ hội đầu xuân...

Xem thêm: Top 15 kiểu tóc mặc áo dài duyên dáng, dịu dàng cho phái đẹp
 

Áo dài tím than

Gam màu tím than lại hợp với những quý cô trung niên, đứng tuổi. Khi mặc lên sẽ giúp nàng thêm lịch sự, gọn gàng và nhã nhặn. Đừng quên đeo thêm các loại vòng cổ, kiềng bạc, vàng hay những loại vòng ngọc trai nhé.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Gam màu tôn da cực kỳ

Áo dài tím nhung/ gấm

Chất liệu nhung hay gấm cũng là loại chất liệu đẹp thường được chọn để may áo dài. Nếu không thích mặc lụa, hay cotton thì bạn có thể chọn chất liệu này. Vải nhung cũng giúp đem đến cho người mặc sự sang trọng, quý phái khác hẳn những loại vải may áo dài khác. Gam màu tím Huế trên chất liệu nhung thì càng hoàn hảo hơn.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài gấm in họa tiết 

Áo dài tím hoa cà

Gam màu tím hoa cà thì sẽ nhạt hơn nên được nhiều bạn trẻ chọn mặc trong những buổi đi chơi hay đi chụp hình. Màu tone nhạt nên cũng không bị đen da hay kén da, dù cô nàng da ngăm hay da trắng đều có thể diện xúng xinh chiếc áo dài màu tím hoa cà. Thêm chiếc quần trắng hoặc quần tím đậm càng ấn tượng và bắt mắt.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài tím hoa cà

Áo dài tím Huế họa tiết

Cuối cùng, áo dài tím huế họa tiết hoa hay thêu cườm, đính đá lấp lánh cũng là lựa chọn bạn có thể chọn lựa. Cách kết hợp họa tiết đa dạng, giúp nàng tỏa sáng trong mọi bữa tiệc.

Đừng quên chọn thêm một chiếc vòng kiềng bạc hay đeo vòng cổ ngọc trai để outfit càng cuốn hút và thanh lịch hơn nhé.

Áo dài tím huế mặc với quần màu gì

Áo dài tím Huế họa tiết

Xem thêm: Chọn phụ kiện vòng cổ đeo cùng áo dài như thế nào hợp nhất?

Chắc hẳn những gợi ý bên trên của Cardina đã giúp bạn biết được áo dài tím huế mặc với quần màu gì đẹp và tinh tế cũng như biết thêm nhiều mẫu áo dài màu tím đẹp. Nếu cần tư vấn thêm những mẹo làm đẹp hay phối đồ khác, đừng quên để lại lời nhắn bên dưới để Cardina giúp bạn giải đáp nhanh nhất nhé.