Những chiếc áo choàng với thiết kế độc đáo, xuất xứ từ những người thủ lĩnh da đỏ đang ngày càng lấy được trái tim của phái đẹp. Từ vùng núi Andes cho đến khắp thế giới, áo choàng poncho thật sự đã tạo được tiếng vang cực lớn. 

Vì sao áo choàng poncho lại được yêu thích như vậy? Áo choàng poncho là gì? Phối đồ với áo choàng poncho như thế nào đẹp? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay hôm nay bạn nhé.

Áo choàng poncho

Vì sao áo choàng Poncho khiến chị em điên đảo như vậy?

Xem thêm: Học ngay 16 cách phối đồ sang chảnh và sành điệu với áo khoác Cape

Poncho là gì? Áo choàng poncho là gì?

Chiếc áo choàng poncho chẳng còn xa lạ gì với những cô nàng thường sống ở những vùng có không khí lạnh. Với thiết kế độc đáo, sang chảnh và ấm áp cho mùa đông lạnh giá, poncho sẽ là item bạn không nên bỏ qua đâu đó nha.

Khái niệm

Nhiều người thường nhầm tưởng áo choàng poncho là một chiếc khăn. Tuy nhiên item này lại là một loại áo choàng. Thiết kế không có tay hoặc may phần tay rộng và to. Chiếc áo này cực phù hợp để diện trong mùa đông. Vừa giúp nàng giữ ấm mà lại dễ mix đồ, siêu thoải mái.

Áo choàng poncho

Poncho là gì?

Áo choàng poncho là item thể hiện cho nét văn hoá của vùng đất Nam Mỹ. Trong chiến tranh, áo poncho được dùng cho những người lĩnh bộ binh của Mỹ nên item này còn được gọi là áo poncho lính Mỹ.

Phân loại

  • Áo choàng poncho cho nữ

Mùa đông sang, áo khoác poncho nữ là item cực phổ biến. Hầu như trong tủ quần áo của bất cứ cô nàng nào cũng có item này.

  • Áo choàng poncho cho nam

Là một thiết kế độc đáo, với sự kết hợp hài hoà giữa cổ điển và hiện đại, Áo poncho nam là item giúp cho các chàng trai nâng tầm phong cách của mình.

Áo choàng poncho

Áo choàng poncho cho nam

  • Áo choàng poncho cho bé

Tất nhiên các bé cũng sẽ có những chiếc áo choàng poncho dành cho riêng mình. Khả năng giữ ấm sẽ được đảm bảo, giúp cho bé yêu của bạn luôn khoẻ mạnh và thoải mái.

Áo choàng poncho

Áo choàng poncho cho bé

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành nàng không nên bỏ qua

Lịch sử xuất xứ của áo choàng poncho

Áo poncho hay áo choàng poncho xuất hiện từ khá lâu. Theo như ghi chép, từ những năm 60 của thế kỷ 20, những chiếc áo choàng có thiết kế độc đáo xâm chiếm làng thời trang. Ngày nay, những chiếc áo poncho đã có đa dạng thiết kế, màu sắc và hoạ tiết hơn. Giúp cho bạn thoải mái hơn khi mặc. Năng động hơn khi di chuyển. Và cũng xinh xắn hơn khi mix match đồ.

Áo choàng poncho

Lịch sử xuất xứ của áo choàng poncho

Những chiếc áo poncho đầu tiên chỉ là mảnh vải với một khe để chui đầu qua. Theo thời gian dần trôi, những chiếc poncho đã xuất hiện những mẫu mã như ngày nay bạn thường thấy. Các nhà tạo mốt cũng rất thích chọn chiếc poncho để thêm vào bộ sưu tập mới của mình.

Không thể phủ định sức hút của item này. Từ nam nữ, già trẻ, ai ai cũng có thể diện nó xuống phố. Nếu như bạn cũng thích mặc poncho thì đừng ngại mua ngay một chiếc để khoe dáng nhé.

Áo choàng poncho

Từ loại trang phục cho nam đến trở thành xu hưởng thời trang

Áo choàng poncho

Áo Poncho của thương hiệu Dior đình đám

Xem thêm: Preppy style là gì? Các items đặc trưng của phong cách preppy nàng cần biết

Khi nào có thể mặc áo choàng poncho?

Thiết kế của poncho rất đa dạng, chất liệu cũng phong phú vô cùng. Các bạn hoàn toàn có thể chọn poncho cho mùa xuân, mùa hè hay thu đông tuỳ theo nhu cầu và sở thích của mình.

Áo poncho mùa xuân

Khi thời tiết ấm áp, không khí đã bớt lạnh nhưng lại thường xuất hiện những cơn mưa phùn dài đằng đẵng. Nàng sẽ cần một em áo choàng poncho đó nha. Thay vì suốt ngày mặc áo len cardigan nhám chán thì item này sẽ là một gợi ý không tồi.

Áo choàng poncho

Áo poncho mùa xuân

Áo poncho mùa hè

Với những cô nàng muốn chọn poncho cho mùa hè thì có thể chọn những chiếc áo làm từ vải lụa mỏng, cotton hoặc viscose. Các cô nàng cũng hay chọn item này để mặc đi chơi, đi biển, thậm chí là mặc đến các bữa tiệc.

Áo choàng poncho

Áo poncho mùa hè

Áo poncho mùa thu

Chất liệu vừa phải, sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong mùa thu. Các bạn có thể chọn một số gam màu cam, nude hay màu nâu...

Áo poncho mùa đông

Những chiếc áo poncho mùa đông thường được làm từ những chất liệu dày để giữ nhiệt tốt hơn. Kích thước cũng to hơn so với áo poncho mùa hè.

Áo choàng poncho

Áo poncho mùa đông

Xem thêm: 100+ mẫu váy liền thân đẹp nhất cho nàng công sở 2023

Lưu ý khi chọn mua áo Poncho

Khi chọn mua bất cứ một trang phục gì các bạn cũng cần phải suy nghĩ kỹ. Đầu tiên là về màu sắc của sản phẩm. Các bạn không những chọn màu sắc của trang phục theo sở thích mà còn phải chọn theo màu da. Chọn theo thời điểm, hoàn cảnh,... Thậm chí là chọn theo gam màu các trang phục có sẵn trong tủ đồ của bạn.

Những chiếc áo poncho có gam màu basic hay màu nhẹ nhàng thường được chọn mua nhiều hơn. Thiết kế của những em poncho cũng sẽ quyết định ít nhiều đến outfit của bạn. Ngoài ra còn có chất liệu, độ dày mỏng,... Ví dụ chọn poncho cho mùa hè nên chọn những chiếc áo làm từ chất liệu cotton nhẹ, vải dệt kim hay những em áo viscose... 

Áo poncho cho mùa đông thì bạn nên chọn chất liệu len, dạ, cashmere, da lộn,... Để luôn đảm bảo ấm áp và khoẻ khoắn.

Áo choàng poncho

Lưu ý khi chọn mua áo Poncho

Xem thêm: Bánh xe màu sắc là gì? 9 cách phối màu quần áo siêu đỉnh cho chị em

Phối đồ siêu chất cùng áo choàng poncho

Có những công thức mix đồ nào thời trang và phong cách với chiếc áo choàng poncho? Bạn đã biết mix match với item "thần thánh" này hay chưa? Cùng xem ngay những gợi ý phối đồ sau nhé.

Kết hợp cùng thắt lưng cá tính

Cách mix đồ đầu tiên cùng với áo choàng poncho là phối cùng áo sơ mi hoặc những chiếc quần jean. Đương nhiên thắt lưng sẽ là món phụ kiện không thể thiếu trong những outfit này. Chiếc thắt lưng sẽ là điểm nhấn độc đáo, giúp set đồ của bạn sành điệu mà còn tôn dáng nữa đó.

Áo choàng poncho

Kết hợp cùng thắt lưng cá tính

Áo choàng poncho

Là điểm nhấn cực tuyệt cho outfit của nàng

Mix đồ theo phong cách layer

Khi chọn cách phối đồ cho từng trang phục, bạn cũng nên cân nhắc xem mình sẽ mặc item đó đi đâu. Ví dụ như mặc đi làm sẽ mix khác mà mặc đi chơi sẽ có sự phối hợp khác. Phối poncho theo phong cách layer vừa trẻ trung mà còn giúp cho bạn thêm ấm áp trong mùa đông.

Áo choàng poncho

Mix đồ theo phong cách layer

Tất nhiên các bạn cũng có thể chọn cho mình những set đồ sang chảnh khi phối layer với poncho. Một chiếc poncho màu be viền bo xanh điệu đà, mix cùng váy suông màu cam nổi bật. Giày cao gót màu đen cổ buộc nơ cũng là chi tiết giúp cho set đồ thời trang hơn.

Áo choàng poncho

Siêu phong cách và cuốn hút

Chọn boot đùi cho outfit áo choàng poncho

Diện đồ theo phong cách giấu quần luôn được các cô nàng chọn lựa kể cả mùa hè hay mùa đông. Áo poncho mix theo phong cách giấu quần sẽ không thể nào thiếu những đôi boot đùi hoặc boot cao cổ. 

Áo choàng poncho

Chọn boot đùi cho outfit áo choàng poncho

Chất liệu da lộn hoặc giày da bóng sẽ phù hợp với từng sở thích khác nhau. Tốt nhất bạn nên ưu tiên chọn những đôi giày có gam màu basic để phối dễ nhất. Nếu không thì chọn màu match với màu áo sẽ giúp set đồ của nàng thanh lịch và fashion hơn.

Áo choàng poncho

Phối đồ cực chất

Xem thêm: 15 Cách phối đồ với giày boots nữ nâng tầm phong cách

Áo thun mỏng và quần skinny

Tất nhiên các bạn cũng có thể phối chiếc áo choàng poncho này cùng với quần skinny và những chiếc áo thun mỏng. Cách phối đồ đơn giản, không cần mất quá nhiều 'tế bào não" mà vẫn cực thời trang và cá tính. Nếu bạn mập thì nhớ nên chọn những trang phục màu tối nha.

Áo choàng poncho

Áo thun mỏng và quần skinny

Áo cổ lọ phối áo choàng poncho

Cách phối đồ nàng không nên bỏ qua tiếp theo khi trong tủ đồ có một chiếc poncho đó chính là mix nó cùng áo cổ lọ. Có thể là áo len cổ lọ, áo thun cổ lọ... Chọn những chiếc poncho dáng dài, rộng rãi sẽ khiến cho outfit của bạn độc đáo và mới mẻ hơn nhiều đó.

Áo choàng poncho

Áo cổ lọ phối áo choàng poncho

Áo choàng poncho

Áo thun cổ lọ ấm áp

Diện áo choàng poncho như một du mục

Xuất xứ của poncho vốn là từ những người dân du mục ở vùng Nam Mỹ, chính vì thế mà bản thân nó đã có nét phóng khoáng và hơi hướm của phong cách du mục. 

Nếu bạn là tín đồ của phong cách thời trang này thì có thể chọn cho mình một em áo choàng poncho hoạ tiết thổ cẩm hoặc có đính tua rua... Vậy thôi là bạn đã có ngay set đồ cá tính và nổi bật rồi.

Áo choàng poncho

Diện áo choàng poncho như một du mục

Áo choàng poncho

Mix cùng chân váy jean độc đáo

Áo choàng poncho

Sandals cao gót thời trang

Áo choàng poncho cách điệu dáng blazer

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn những chiếc áo choàng poncho cách điệu dáng blazer để mix cùng chân váy hay những chiếc quần jean. Chắc chắn sẽ là outfit thanh lịch và cuốn hút cho nàng công sở khi ngày Đông gõ cửa đó nha.

Áo choàng poncho

Áo choàng poncho cách điệu dáng blazer

Áo choàng poncho

Đa dạng chất liệu

Áo choàng poncho

Phối giấu quần siêu xinh

Trên đây là những thông tin bổ ích mà Cardina đã tổng hợp cho bạn về áo choàng poncho. Là một item thời trang và sành điệu, các bạn có thể tự tin xuống phố cùng với những outfit mix match với chiếc áo này. Hy vọng các chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại trang phục này. Thêm ngay nó vào bộ sưu tập những set đồ xinh xắn của nàng.