Halloween hay "Lễ hội ma quỷ" là một trong những ngày lễ hóa trang cực kỳ độc đáo trong năm. Lúc này, bạn có thể hóa thân thành những nhân vật mà mình yêu thích, đặc biệt là các hình ảnh ma quỷ rùng rợn, ghê sợ. Vậy năm nay bạn đã có ý tưởng nào cho riêng mình? Cùng Cardina tham khảo các cách hóa trang Halloween mới lạ và độc đáo nhất năm 2024 dưới đây nhé!

Hóa trang Halloween cho bé 

Các em bé khi hóa trang trong dịp Halloween thường chẳng mang đến nét đáng sợ chút nào mà nhìn còn rất đáng yêu, thú vị. Cùng xem mẫu nào sẽ phù hợp với bé nhà bạn dưới đây. 

Ý tưởng cô quỷ nhỏ 

Cô quỷ nhỏ này quả thật rất năng động và đáng yêu đúng không nào. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc váy trắng, trang trí lên đó là những chú dơi tạo hình ảnh ma mị rất đơn giản. 

hóa trang halloween

Cô quỷ nhỏ không hề đáng sợ 

Hóa trang thành Maleficent 

Maleficent cùng người hầu thân cận của mình chắc hẳn là ý tưởng không thể bỏ qua rồi. Một bộ đồ đen bí ẩn cùng chiếc sừng thật cao, không quên vẽ mặt với màu đen cho thêm phần đáng sợ. 

hoá trang halloween cho bé

Kiểu hóa trang cho bé cực kỳ cầu kỳ và thu hút

"Bóng ma" đáng yêu

Những hồn ma như thế này thì có ai nỡ thấy sợ và bỏ chạy mất nhỉ? Bạn chỉ cần sử dụng một tấm vải hoặc chiếc chăn trắng, trùm lên qua đầu của bé, sau đó cắt phần mắt và tô đen là đã thành hồn ma nhỏ nhắn rồi. 

hóa trang halloween đơn giản

Bóng ma siêu đáng yêu khi di chuyển 

Mặc đồ theo quả bí đỏ 

Nếu bạn muốn đơn giản nhất cho bé nhà mình thì có thể lựa chọn ngay các kiểu quần áo với hình bí ngô như bên dưới. Trông vừa đáng yêu lại rất màu sắc, bé còn rất thích nữa đấy. 

hóa trang halloween cho bé gái

hóa trang halloween cho bé gái

Mặc đồ quả bí ngô đậm chất Halloween 

Xem thêm: Halloween là gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Ngày Halloween

Hóa thân thành vô diện 

Vô diện trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản luôn là hình ảnh được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các em bé. Nhìn rất đáng yêu lại dễ dàng hóa trang, bạn chỉ cần lựa chọn một tấm vải đen, cắt phần mặt và trùm qua đầu của bé. Chấm điểm thêm đôi mắt có màu đen như hình nữa là đã hoàn thành. 

hóa trang halloween cho bé trai

Là một chút ma nhưng lại "thèm kẹo mút"

Hóa trang thành bóng ma nhỏ 

Bạn hãy mua cho bé một chiếc váy màu đen, một chiếc cài nơ có cái sừng đỏ và làm cho bé một đôi cánh đen để mang ở phía sau. Có thể tạo thêm điểm nhấn bằng cách vẽ một rạch máu ở trên mặt. 

hóa trang halloween cho nữ

Hóa trang thế này trông không đáng sợ chút nào đúng không

Hóa trang thành phù thủy nhỏ 

Những bộ đồ phù thủy như thế này chắc chắn không thể bỏ qua rồi đúng không. Nhìn nhỏ nhỏ xinh xinh như thế này chắc hẳn sẽ làm người khác cảm thấy bớt đáng sợ hơn so với những mụ phù thủy độc ác trong phim rồi. 

hóa trang halloween đẹp

Mụ phù thủy nhỏ nhắn, xinh xắn 

Hóa thành bác sĩ, bệnh nhân nhỏ

Những bệnh viện ma vẫn luôn là nguồn ý tưởng cho những người muốn tìm ý tưởng hóa trang Halloween. Hình ảnh vị bác sĩ và y tá đầy máu me đang bước tiến bước như thế này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải giật mình. 

hóa trang halloween đơn giản cho học sinh

Hai vị bác sĩ, y tá này có vẻ nghiêm túc hơn là đáng sợ 

Hóa trang Halloween đơn giản, dễ làm 

Nếu bạn không phải là người khéo tay để có thể tự mình vẽ mặt thì có thể lựa chọn một số cách hóa trang cực đơn giản dưới đây. 

Hóa thân thành bóng ma 

Đơn giản với việc bạn lựa chọn một tấm vải màu trắng thật lớn và dài, trùm qua đầu mình, khoét lỗ ở phần mắt để thấy đường đi. Thích ngầu và hài hước hơn có thể đeo thêm kính hoặc bôi đen phần mắt. 

hóa trang halloween cho nam

hóa trang halloween cho nam

Cách hóa trang đơn giản nhất 

Hóa trang thành Wednesday

Wednesday là nhân vật trong bộ phim kinh dị gây sốt năm 2024, bỏ qua nhân vật này cho lễ Halloween quả là một thiếu sót đúng không. Bạn chỉ cần lựa chọn những chiếc váy có tông màu đen trắng, tết tóc hai bên và đánh son đen, mắt đen là cũng đã ra hình ảnh đáng sợ đó rồi. 

Hóa thân thành hồn ma 

Mặc đồ đơn giản như thế nào để chụp ảnh lên đúng chất Halloween? Bạn hãy ưu tiên các màu đen trắng, sau đó make up với gương mặt trắng bệch của phấn, đôi môi nhợt nhạt, đôi mắt đánh quầng đen và một số vết máu trên người, quần áo. 

trang phục hóa trang halloween

Những "hồn ma vất vưởng" 

Mặc đồ quả bí đao 

Đơn giản với việc mặc bộ đồ quả bí đao đáng yêu là bạn cũng đã khiến người khác nghĩ đến hình ảnh Halloween rồi. Bạn cũng có thể mặc đồ kiểu dễ thương, khoe nhan sắc của mình hay vẽ mặt quỷ như trên hình bí ngô để hù dọa người khác. 

ý tưởng hóa trang halloween

Đơn giản và rất cuốn hút đúng không nào 

Mặc đồ màu sắc

Có thể bạn chưa nghĩ đến nhưng chỉ cần với việc ăn mặc chả giống ai, quần áo hơi lệch thẩm mỹ một chút là cũng khiến người khác phải tò mò về hình ảnh của bạn rồi. Có thể lựa chọn những chiếc áo len có nhiều chỗ rách, phối cùng chân váy, giày boots cao, búi tóc cùng một số phụ kiện ma mị khác. 

hóa trang halloween

Lựa chọn kiểu trang phục độc đáo 

Hóa thành hồn ma y tá 

Đây cũng là cách hóa trang vô cùng đơn giản, bạn hãy chọn mua một bộ đồ cô y tá mà mình thích, sau đó trang điểm cho đôi mắt đậm màu đen, một số vệt máu trên mặt cũng khiến người khác phải ám ảnh rồi đó. 

hóa trang halloween

Cô y tá trong bệnh viện ma 

Hóa trang Halloween kinh dị, đáng sợ

Halloween thì không thể thiếu đi những hình ảnh kinh dị gây ám ảnh cho người khác đúng không nào? Hãy thử với một vài ý tưởng này nhé! 

Ý tưởng về búp bê ma 

Những cô búp bê ma hay bị quỷ ám luôn khiến người khác phải sợ hãi khi nghĩ tới. Nếu bạn hóa thân thành hình tượng này hãy cố gắng nhấn nhá vào đôi mắt trông sao cho thật ghê rợn nhé. 

hóa trang halloween

Búp bê ma trong các bộ phim 

Hóa trang thành hồn ma cổ trang 

Hình ảnh cổ trang cũng là một ý tưởng khá độc đáo, nó luôn mang đến sự ma mị và đầy ám ảnh. Bạn có thể vẽ gương mặt như xác ướp, cương thi. Hay thậm chí là một phi tần với quần áo xinh đẹp nhưng gương mặt bị  phá hủy bởi sự cạnh tranh khốc liệt trong các cung điện. 

hóa trang halloween

Không thể bỏ qua các nhân vật cổ trang 

Xem thêm: 101+ ý tưởng trang trí Halloween từ đơn giản đến ghê rợn HOT 2024

Hóa thân thành nữ nhà thờ quỷ

Hình ảnh những "ma sơ" cũng là ý tưởng hay ho cho bạn. Hãy lựa chọn những bộ đồ của các nữ tu sĩ ở trong nhà thờ. Sau đó nhấn nhá gương mặt bằng cách vẽ mặt quỷ hay bị răng kinh dị đang há to như muốn nuốt chửng người khác. 

hóa trang halloween

Hình ảnh khiến người khác phải thót tim 

Hóa thành bác sĩ quỷ 

Bác sĩ quỷ như thế này chắc chắn sẽ khiến mọi người phải khiếp sợ và không muốn đến bệnh viện nữa. Bạn có thể dùng ý tưởng như đang bị băng bó cả người với những vết thương đầy mu me. Hoặc bộ đồ trắng nhuốm máu đầy mùi và ghê rợn. 

hóa trang halloween

Cô y tá trong hình dạng đáng sợ hơn 

Hóa trang thành zombie  

Những con zombie thực thụ sẽ khiến người khác sợ hãi hơn bạn nghĩ đấy. Hình ảnh như những chú quỷ khát máu với bộ răng sắc nhọn, gương mặt và thân người đầy máu me. Bạn hãy makeup tập trung vào chiếc miệng có máu đỏ và gương mặt có những đường gân nhé. 

hóa trang halloween

Zombie là nỗi ám ảnh của rất nhiều người 

Các hóa trang Halloween cho nữ

Với các bạn nữ sẽ có rất nhiều hình ảnh kinh dị và nhân vật để bạn có thể hóa trang. Đừng bỏ qua các ý tưởng được gợi ý dưới đây nhé!

Hóa trang cô dâu đầy máu me 

Với nhiều người hôn nhân giống như là một "mồ chôn", vậy sau bạn không thử với hình ảnh của một cô dâu đầy hận thù, cần một chiếc súng và đi trả thù nhỉ. Chắc hẳn chiếc váy cưới nhuốm máu sẽ làm ám ảnh rất nhiều người. 

hóa trang halloween cho nữ

Cô dâu thế này liệu ai có dám cưới 

Hóa trang nhân vật trong phim kinh dị 

Có rất nhiều bộ phim kinh dị xây dựng các nhân vật ma nữ hay những người phản diện với gương mặt đầy đáng sợ. Bạn có thể tham khảo thêm, ví dụ như cô yêu tinh với chiếc tai dài, cô gái ma ám với đôi mắt thâm quầng, cô học sinh bị giết oan uổng trở thành hồn ma trong lớp học... 

hóa trang halloween cho nữ

Ý tưởng từ nhân vật trong phim truyện 

Hoa thân mụ phù thủy 

Cứ đến Halloween thì những mụ phù thủy ác độc trong truyện cổ tích hay phim ảnh lại được nhắc tên một lần nữa. Ngoài lựa chọn những bộ đồ đen bí ẩn cùng chiếc mũ dài thì bạn nên make up thêm gương mặt trông thật đáng sợ. Nhưng cũng không thiếu những cô phù thủy xinh đẹp và đầy thu hút như ý tưởng dưới đúng không nào. 

hóa trang halloween cho nữ

Mụ phù thủy này vừa xinh đẹp vừa ma mị 

Hóa trang thành Harley Quinn

Người yêu của chàng Joker - Harley Quinn lúc điên loạn chắc cũng khiến nhiều người cảm thấy ấn tượng. Cô nổi bật với chiếc áo croptop và chân váy ngắn, gương mặt với chiếc miệng rộng, nụ cười ám ảnh và mái tóc đỏ xanh vô cùng đáng nhớ. 

hóa trang halloween cho nữ

Nhân vật yêu thích của rất nhiều người 

Hóa Maleficent 

Maleficent - Phù thủy hắc ám cũng là hình ảnh mà các bạn nữ có thể lựa chọn. Bạn chỉ cần đơn giản với việc mặc bộ đồ của nữ phù thủy, đội lên đầu chiếc dừng dài từng bị đánh cắp cũng đã ra dáng rồi không cần phải makeup cầu kỳ. 

hóa trang halloween cho nữ

Lễ hội ma quỷ nhưng vẫn rất xinh đẹp đúng không?

Ý tưởng về yêu tinh tai dài 

Cô yêu tinh với chiếc tai dài, đôi mắt cuốn hút và bộ đồ cực kỳ xinh đẹp là ý tưởng không thể bỏ qua trong mùa Halloween này. Với hình tượng yêu tinh thì bạn hãy chú trọng hơn vào việc lựa chọn quần áo và mái tóc thật nổi bật nhé. 

hóa trang halloween cho nữ

Có yêu tinh trong các câu chuyện cổ tích 

Lựa chọn những trang phục u tối 

Những kiểu trang phục màu đen kiểu u tối và rườm rà như thế này cũng là một lựa chọn khá thú vị. Bạn chỉ cần mặc lên người, phối cùng những chiếc giày đen, tóc buông thả và make với tone đen cũng đã tạo được sự nổi bật cho mùa hóa trang này rồi. 

hóa trang halloween cho nữ

Kiểu trang phục đầy ma mị không cần phải make cầu kỳ cũng ra chất Halloween 

Hóa thân với phong cách trang phục rườm rà 

Thời trang Gothic từ trước đến nay được đánh giá là rất phù hợp để hóa trang thành các nhân vật gây ám ảnh cho mùa Halloween. Bạn có thể nhấn nhá thêm với các phụ kiện kiểu kinh dị, mang theo những chiếc túi xách, cài nơ hay chiếc giày có hình con dơi, quạ đen, bướm đen... 

hóa trang halloween cho nữ

Trang phục đậm chất Halloween 

Cách hóa trang Halloween cho nam 

Mùa Halloween này các bạn nam nên lựa chọn hình ảnh nào để hóa trang cho mới lạ? Các ý tưởng dưới đây sẽ rất đơn giản và dễ làm đó nhé. 

Nhân vật phản diện trong truyện 

Thường các bạn nam sẽ rất thích đọc truyện tranh liên quan đến đánh đấu của Nhật Bản. Vậy nên sẽ có những nhân vật phản diện mà mọi người có thể lựa chọn hình tượng để cosplay. 

hóa trang halloween cho nam

Cách hóa trang mới lạ cho nam 

Ý tưởng về chàng trai đầy máu me 

Những chàng trai học sinh người đầy máu me cũng là một ý tưởng hay. Bạn có thể gợi lại hình ảnh của bạo lực học đường để qua đây lên án những hành động đầy tàn nhẫn này. 

hóa trang halloween cho nam

Giống như trong các vụ bạo lực học đường

Hóa thân thành zombie 

Bạn nghĩ sao về một con zombie nhưng là của thời cổ trang? Rất mới lạ đúng không. Các bạn nam có thể make up với đôi môi đen, đôi mắt đỏ và các đường gân đen chạy khắp gương mặt. 

Hóa trang thành Joker 

Nhắc đến nhân vật phản diện nổi tiếng toàn cầu thì không thể không nhắc đến Joker. Người đàn ông này gây ám ảnh với chiếc miệng rộng, khi cười kéo dài đến mang tai, đôi mắt lúc nào cũng trợn tròn và mái tóc dài xanh vuốt ngược ra sau. 

hóa trang halloween cho nam

Anh chàng Joker này có vẻ "lạ" hơn đúng không?

Hóa thân thành quỷ vương

Nếu bạn không thích quá rườm rà, chỉ muốn cosplay với hình ảnh đơn giản thì hãy lựa chọn cho mình một chiếc ái có sừng, sau đó vẽ chiếc môi đỏ và một số đường máu me trên gương mặt. 

hóa trang halloween cho nam

Quỷ vương này cũng không thể làm lu mờ đi vẻ đẹp vốn có

Hóa trang thành các xác người 

Những xác người kinh dị trong các bộ phim luôn là niềm cảm hứng bất tận để cho mọi người có thể sáng tạo cho mùa Halloween này. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các bộ trang phục được là sẵn để mặc khi tham gia vào đám đông. 

hóa trang halloween cho nam

Những ý tưởng đầy ghê rợn 

Hóa trang thành yêu tinh 

Hình ảnh một nam yêu tinh với mái tóc dài, đôi môi đỏ chắc chắn sẽ khiến mọi người phải cuốn hút theo đó. Bạn chỉ cần mua cho mình chiếc tai dài, mặc cùng áo sơ mi có một số vết máu nhỏ, gương mặt trang điểm thêm những đường rạch hơi máu me. 

hóa trang halloween cho nam

Yêu tinh này có vẻ sẽ có nhiều cô gái yêu tinh khác theo đuổi 

Hóa trang thành chú sói hoang dã 

Nếu không muốn phải make up thì bạn có thể mua các phụ kiện về để hóa thân ví dụ như những con sói, con hổ, sư tử hung mãnh, mặc trang phục đúng với tinh thần con vật đó. 

hóa trang halloween cho nam

Ý tưởng hóa trang Halloween cực cuốn hút

Trên là những gợi ý về cách hóa trang Halloween mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình hình ảnh yêu thích nhất để một mùa lễ hội đi qua thật đáng nhớ nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều típ thú vị khác.