Vẽ mặt halloween là điều không thể thiếu trong ngày lễ này. Vậy chúng có ý nghĩa gì? Nên vẽ mặt cho bé dịp Halloween như thế nào? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina bạn nhé.

Ý nghĩa của vẽ mặt nạ halloween

Halloween là ngày cuối cùng của tháng 10. Năm nay Halloween sẽ rơi vào thứ tư ngày 31 tháng 10. Đây là ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của vụ mùa, khi thu hoạch xong và cũng là lúc chào đông. Với người nước ngoài, ngày Halloween còn là dịp họ tưởng nhớ cố nhân. Điều này khiến cho các hoạt động trong dịp lễ càng thêm ý nghĩa và nhân văn.

Trang điểm Halloween không chỉ mang ý nghĩa trừ tà, xua đuổi sự xui xẻo mà còn đem lại khoảnh khắc cục vui vẻ. Mọi người có thể chơi đùa thoải mái bên nhau. Nhất là các bé sẽ có hoạt động xin kẹo trick or treat.

Vẽ mặt halloween

Vẽ mặt halloween

Xem thêm: Halloween là gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Ngày Halloween

Gợi ý các cách vẽ mặt halloween cho bé

Vẽ mặt halloween cho bé gái hay bé trai thì cũng không hề khó như bạn nghĩ. Hãy chọn những kiểu trang điểm đơn giản, đáng yêu để các bé có thể thoải mái vui đùa trong ngày này.

Vẽ mặt halloween đơn giản

Bé nhà mình hoàn toàn có thể trở thành "tâm điểm" của bữa tiệc chỉ với một vài trang điểm nho nhỏ. Bạn có thể vẽ những vết sẹo, hiệu ứng rỉ máu hay những vết khâu... để thêm độc đáo thì bạn có thể thay đổi nhiều màu sắc khác nhau.

Vẽ mặt halloween

Dùng bút kẻ mắt đơn giản là xong rồi

Hình vẽ halloween ngộ nghĩnh

Bé nhà mình đương nhiên cũng có thể ngộ nghĩnh, đáng yêu trong những chiếc váy bồng bềnh, hay áo rộng. Nếu muốn làm hóa trang thành các nhân vật trong phim hoạt hình thì bạn có thể chọn vô diện, các loại quả đặc trưng của Halloween như bí ngô...

Vẽ mặt halloween

Hình vẽ halloween ngộ nghĩnh

Xem thêm: Bootcut jeans là gì? 10 cách phối đồ cực sang cùng quần jean bootcut

Vẽ mặt halloween đơn giản cho bé

Chỉ cần một thỏi son đơn giản các bạn cũng có thể vẽ mặt cho bé nhà mình siêu ấn tượng. Quẹt phần môi rộng sang hai bên mép, vẽ thêm mũ đỏ, mắt đen hoặc màu nâu...

Vẽ mặt halloween

Đơn giản với 1 thỏi son

Vẽ mặt halloween cho bé trai

Hóa trang thành thần chết trong bộ phim Death Note cũng cực hợp với ngày lễ kinh dị này. Tông màu đen trắng cũng dễ kiếm, không cần mua màu vẽ cũng có thể hoàn thành.

Vẽ mặt halloween

Thần chết với cuốn Death Note

Vẽ mặt nạ halloween kinh dị hình người nộm

Vết khâu dài quanh miệng cùng phần mắt to tròn. Đội mũ rơm cả trong người và trên đầu. Đây chính là gợi ý vẽ mặt kinh dị người nộm bạn có thể thử cho ngày Hallowween năm nay.

Vẽ mặt halloween

Người nộm Halloween kinh dị

Vẽ mặt halloween dễ thương

Đêm Halloween nàng nào thích hóa trang dễ thương "sương sương" để chụp ảnh hay đi uống cafe cùng bạn bè thì có thể học ngay những makeup look này.

Vẽ mặt halloween

Các look cực dễ thương

Vẽ mặt hoá trang halloween cô dâu ma

Cô dâu ma nhìn cực ma mị kiểu thế này bạn có thích không? Chọn có bé nhà mình một chiếc đầm trắng, vẽ mặt với những phần mạng nhện ở khóa miệng và khóe mắt. Thêm khăn voan đội đầu hay một số phụ kiện khác càng hoàn hảo hơn.

Vẽ mặt halloween

Cô dâu ma

Vẽ mặt halloween đáng yêu

Bạn đương nhiên cũng có thể chọn vẽ mặt kiểu đáng yêu cho bé nhà mình. Chọn dùng các loại bút nhũ lấp lánh màu sắc, khi vẽ lên mặt không lo bị dị ứng hay kích thích làn da nhạy cả, của các bé.

Vẽ mặt halloween

Vẽ hình dễ thương

Vẽ mặt halloween chú hề

Cách hóa trang này thì bạn nên chọn thêm bộ quần áo chú hề. Không cần thêm phụ kiện cầu kỳ khác. Tuy nhiên vẽ mặt trắng bệch cùng môi mắt đỏ lòm cũng đủ khiến người khác khiếp sợ.

Vẽ mặt halloween

Chọn sơn mặt màu trắng và bôi hết cả mặt của bé

Vẽ mặt Chú hề Joker halloween

Hình tượng chú hề Joker được rất nhiều người cosplay trong những năm gần đây. Một chiếc áo vest màu đỏ, tóc xanh lá cùng mắt màu xanh dương... 

Vẽ mặt halloween

Chú hề Joker

Vẽ mặt vô diện halloween

Bạn đơn giản chỉ là muốn chụp cho bé nhà mình một bộ ảnh tại nhà thì có thể dùng áo phông màu đen, thêm những hình tam giác ở trên mắt. Bạn có thể chọn bôi trắng mặt của bé hoặc để nguyên càng dễ thương hơn.

Vẽ mặt halloween

Vô diện tính bằng tháng cực cute

Vẽ mặt halloween Maleficent

Nếu bạn định cho bé nhà mình hóa trang thành Maleficent thì cần mua khá nhiều phụ kiện và đạo cụ đấy nhé. Nào sừng, nào váy áo, nào là quyền trượng... đảm bảo túi tiền của mình phù hợp bạn nhé.

Vẽ mặt halloween

Mã Lệ Phi Xuân

Xem thêm nhiều mẹo vặt hay tại Cardina. Nhấn xem  ngay

Vẽ mặt halloween trend Cương thi

Ngoài các nhân vật trong các bộ phim hay tiểu thuyết phương Tây thì những nhân vật kinh dị trong văn hóa phương Đông cũng là lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Ví dụ như trend mặc đô Cương thi như bé này chẳng hạn.

Vẽ mặt halloween

Ma tây và ma tàu cùng khung hình

Vẽ mặt halloween "Hắc bạch vô thường"

Tương tự là cặp đôi "Hắc bạch vô thường" nhưng nhìn mặt có vẻ còn đang "chưa quen nghề" vô cùng hài hước như thế này.

Vẽ mặt halloween

Hắc bạch vô thường

Hóa trang halloween "đầu lìa khỏi cổ"

Đêm Halloween của bé sẽ cực độc và chất nếu bạn khéo tay và có "tài" làm đạo cụ đấy. Hóa trang như thế này đến lớp đảm bảo các bạn khóc thét cho xem.

Vẽ mặt halloween

Rất kỳ công nếu bạn không khéo tay thì rất khó đấy

Vẽ mặt halloween cô y tá

Vẽ đến 6 cái mắt nhìn rất đau đầu nè. Bé hóa thân thành cô y tá kinh dị với bộ đồ màu hồng, mũ đội đầu và đạo cụ kim tiêm, ống nghe nhịp tim....

Vẽ mặt halloween

Cô y tá kinh dị

Vẽ mặt halloween bằng các icon trên điện thoại

Hiện các icon hay sticker trên các app chỉnh ảnh bằng điện thoại có rất đa dạng nên bạn nào chỉ muốn chụp ảnh đơn giản cho bé để "ké" chút không khí ngày này thì có thể chụp ảnh bình thường rồi chỉnh sửa trên điện thoại.

Vẽ mặt halloween

Dành cho bé trai

Vẽ mặt halloween vết sẹo

Vẽ một vài vết sẹo, dường chỉ khâu dưới mắt, đơn giản vậy thôi là bạn đã hoàn thành một gương mặt đầy "dữ dằn" rồi.

Vẽ mặt halloween

Nhìn "dữ dằn" quá kìa

Hóa trang halloween vải trùm

Bạn vẫn không biết vẽ mặt cho bé nhà mình như thế nào? Nhà trường yêu cầu các bé phải hóa trang khi đến lớp ngày lễ này? Thế thì đừng bỏ qua cách hóa trang "ăn liền" kiểu này nhé.

Vẽ mặt halloween

Dễ thương quá phải không nào?

Vẽ mặt halloween hình con ma

Một Halloween đáng nhớ cùng style hóa trang "ma nước ngoài" giống như cô nàng nữ diễn viên chính trong phim Thơ Ngây của Đài Loan. Cách vẽ và chọn đạo cụ cho set đồ này cũng không quá khó.

Vẽ mặt halloween

Con ma áo trắng trong những bộ truyện Đài Loan

Vẽ mặt halloween phù thủy

Để giúp bé makeup thành phù thủy, các bạn có thể chọn những mẫu phấn mắt và khối màu tối. Điều này sẽ giúp make giống nhất với cô phù thủy độc ác. Đương nhiên không thể thiếu những đạo cụ như mũ dài nhọn, áo choàng...

Vẽ mặt halloween

Style phù thủy

Vẽ mặt halloween ma cà rồng

Cuối cùng, các bạn có thể giúp bé hóa trang thành một chàng trai ma cà rồng với đôi tai nhọn. Nếu muốn giống hơn thì bạn có thể mua răng nanh giả và cánh dươi cho bé nha.

Vẽ mặt halloween

Phong cách ma cà rồng nhưng vẫn cực cute cho bé

Trang điểm Halloween cần lưu ý những gì?

Để có thể vẽ mặt hóa trang một cách thành công nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Làm sạch da mặt, dưỡng da trước khi bắt đầu
  • Chọn đồ trang điểm có độ ẩm, không bị khô khi để một thời gian
  • Bút kẻ mắt chính là item cực "đỉnh" giúp bạn hoàn thành nhiều "bản vẽ mặt" mà không hề tốn kém chút nào
  • Son môi cũng có thể dùng để làm máu trong lớp trang điểm của bạn
  • Bạn cũng có thể dùng các loại hình xăm dán 1 lần để nhanh, gọn, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc
  • Chọn trang phục phù hợp và an toàn

Vẽ mặt halloween

Trang điểm Halloween cần lưu ý những gì?

Vẽ mặt halloween

Vẽ mặt halloween

Vẽ mặt halloween

Vẽ mặt halloween

Một số gợi ý bạn có thể tham khảo

Mua màu vẽ mặt halloween ở đâu?

Tại Hà Nội hay các thành phố lớn, các bạn có thể tìm mua màu vẽ trên mặt, trên da tại các cửa hàng bán phụ kiện mỹ thuật trên các con phố. Ngoài ra các bạn cũng có thể đặt mua trên mạng, các sàn thương mại điện tử.

Với những bạn ở quê hay các huyện thành nhỏ thì có thể chọn mua online qua các kênh. Khi mua hàng nên chọn lựa loại màu an toàn với da vì mình sẽ dùng nó trực tiếp trên mặt. Hãy chọn những gam màu basic nếu là lần đầu tiên thử điều này.

Tất nhiên bạn cũng nên kiểm tra sản phẩm kỹ trước khi thanh toán để tránh gặp những điều không may như hàng hỏng, thiếu hay giao sai màu...

 

Cách vẽ mặt nạ halloween không hề khó phải không nào? Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Cardina về hoạt động đặc biệt của dịp lễ Halloween. Hãy chọn cho bé nhà mình một outfit độc đáo cùng lớp trang điểm ấn tượng để "cháy phố" nhé.