Sắp tới sinh nhật và bạn muốn có một bộ ảnh thật ấn tượng trong ngày vui của mình mà chưa biết nên chụp theo chủ đề nào? Những concept chụp ảnh sinh nhật dưới đây sẽ giúp bạn có những ý tưởng thật thú vị để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất khi bước sang một tuổi mới. 

Một số lưu ý khi lựa chọn concept chụp ảnh sinh nhật 

  • Bạn nên chọn concept phù hợp với sở thích, cá tính và phong cách của mình để những tấm hình thật tự nhiên và thể hiện rõ “cái chất” của mình hơn. 
  • Khi đã có đầy đủ mọi ý tưởng thì bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng từ các khâu trang phục, phụ kiện, bối cảnh và thậm chí là một cameraman có tay nghề thật tốt nữa đấy. 
  • Có hai kiểu chụp ảnh cơ bản là chụp một mình hay nhóm bạn, đây cũng là điều đầu tiên bạn nên xác định để lựa chọn concept sao cho phù hợp. 
  • Chụp ảnh sinh nhật không nhất thiết phải có những ý tưởng liên quan đến sinh nhật. Bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh theo sở thích của mình, giống như một hình thức để kỷ niệm mà thôi. 
Xem thêm: 101+ cách tạo dáng chụp ảnh với bánh sinh nhật lạ mắt cực xinh

Concept chụp ảnh sinh nhật 

Những concept chụp ảnh sinh nhật dưới đây sẽ theo nhiều ý tưởng và cá tính khác nhau vì vậy bạn hãy lựa chọn sao cho phù hợp với bản thân mình nhất nhé. 

Concept chụp ảnh sinh nhật ngầu 

Nếu bạn có một nhóm bạn cá tính, thích những hình ảnh cool ngầu thì hãy thử với kiểu chụp ảnh cá tính bên bàn tiệc như thế này nhé. Chỉ cần bạn setup cho tông màu tối lại một chút, lựa chọn những bộ trang phục thật phong cách và chuẩn bị một thần thái thật cool thì sẽ có ngay bộ hình ưng ý nhất.

concept chụp ảnh sinh nhật

concept chụp ảnh sinh nhật

concept chụp ảnh sinh nhật

Có một nhóm bạn cùng chung style thì đừng bỏ qua concept này nhé 

Ý tưởng chụp ảnh sinh nhật nàng thơ 

Thời gian gần đây phong cách nàng thơ rất được yêu thích bởi nó tạo cho các cô gái một vẻ đẹp rất cuốn hút, trong trẻo, nhẹ nhàng và đầy cuốn hút. Nàng thơ sẽ ưu tiên những tông màu ngọt ngào, trong những bộ váy thật bồng bềnh, nhẹ nhàng. Đơn giản với chiếc đạo cụ là bánh kem cũng khiến bạn trở nên nổi bật rồi. 

chụp ảnh sinh nhật

chụp ảnh sinh nhật

chụp ảnh sinh nhật

chụp ảnh sinh nhật

Phong cách chụp ảnh được rất nhiều cô nàng ưa chuộng thời gian gần đây 

Xem thêm: Tips đu trend chụp ảnh cùng hoa muồng hoàng yến khiến giới trẻ phát cuồng

Chụp ảnh sinh nhật một mình tại nhà

Nếu bạn không book người chụp mà tự chụp tại nhà thì hãy thử với những kiểu tạo dáng và ý tưởng dưới đây nhé. Nếu không có kinh nghiệm thì bạn không nên set up quá nhiều, gây rối mắt. Thay vào đó hãy đơn giản với chiếc bánh kem, tạo dáng cùng với chiếc background từ tường, cửa sổ, phòng ngủ, phòng bếp… 

chụp ảnh sinh nhật đẹp

chụp ảnh sinh nhật đẹp

chụp ảnh sinh nhật đẹp

Concept đơn giản mà siêu cuốn hút cho các nàng là đây chứ đâu 

Concept chụp ảnh đáng yêu 

Bạn nào thích phong cách nhí nhố, đáng yêu khi chụp ảnh thì đừng bỏ qua concept này nhé. Ngoài việc có những biểu cảm thật đáng yêu trong bức hình thì bạn có thể set up thêm khung cảnh xung quanh thật nhiều màu sắc. Thường những kiểu ảnh này bạn nên chụp kiểu cận hoặc chụp chân dung để thể hiện rõ hơn nhé. 

ý tưởng chụp ảnh sinh nhật

ý tưởng chụp ảnh sinh nhật

ý tưởng chụp ảnh sinh nhật

ý tưởng chụp ảnh sinh nhật

Bức hình mừng sinh nhật của những cô nàng đáng yêu 

Xem thêm: Chỉ nàng cách tạo dáng chụp ảnh cùng hoa phượng đẹp, cực ấn tượng

Concept chụp ảnh sinh nhật tâm trạng 

Vui vẻ, nhí nhố không hợp với vibe của bạn thì hãy thử sang với kiểu ảnh buồn, tâm trạng như thế này thử xem nhé. Người ta thường nghĩ chụp sinh nhật thì phải tươi mới, vui tươi nhưng bạn hoàn toàn có thể chụp theo phong cách cá nhân, miễn sao nó giúp bạn lưu giữ ý nghĩa nào đó thông qua những tấm hình. 

chụp ảnh kỷ niệm sinh nhật

chụp ảnh kỷ niệm sinh nhật

chụp ảnh kỷ niệm sinh nhật

Ý tưởng chụp ảnh sinh nhật cho những bạn thích vibe buồn, nhẹ nhàng 

Ý tưởng chụp ảnh nhí nhố cùng bạn bè 

Sinh nhật thì phải lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất bên cạnh bạn bè của mình rồi đúng không. Nếu bạn không biết tạo concept nào cho mới lạ thì hãy thử với kiểu free style đáng yêu này nhé. Các bạn có thể chụp ảnh theo kiểu đang vui đùa với nhau thật tự nhiên, còn việc bắt khoảnh khắc thì cứ để cameraman làm. 

cách chụp ảnh sinh nhật đẹp

cách chụp ảnh sinh nhật đẹp

cách chụp ảnh sinh nhật đẹp

cách chụp ảnh sinh nhật đẹp

Chụp ảnh nhí nhố  chơi đùa bên những người bạn của mình 

Có thể bạn quan tâm: BST  Đầm Polo Cardina 

Chụp ảnh tạo dáng với bánh sinh nhật 

Đơn giản và thể hiện đúng phong cách chụp ảnh sinh nhật là đây chứ đâu. Nếu bạn không thích chụp ảnh cầu kỳ thì concept này cũng khá thú vị đấy. Chỉ đơn giản là bạn chụp ảnh selfie cùng với chiếc bánh sinh nhật của mình. Nếu như bạn chưa biết cách tạo dáng như thế nào thì hãy tham khảo một số cách chụp dưới đây nhé. 

kinh nghiệm chụp ảnh sinh nhật

kinh nghiệm chụp ảnh sinh nhật

kinh nghiệm chụp ảnh sinh nhật

Tạo dáng đơn giản nhưng lại đúng với phong cách của những ngày sinh nhật 

Concept chụp ảnh sinh nhật ngoài trời 

Nếu thích ngoại cảnh, thì với concept sinh nhật bạn nên lựa chọn những nơi như công viên, thảo nguyên hay những nơi có thảm cỏ, nhiều cây cối để cùng picnic và tạo dáng chụp ảnh. Vì ngoại cảnh không cần phải set up nhiều nên điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được cho mình địa điểm thật phù hợp. 

concept chụp ảnh sinh nhật

concept chụp ảnh sinh nhật

concept chụp ảnh sinh nhật

concept chụp ảnh sinh nhật

Thoải mái, tự do trong mỗi khung hình với concept ngoại cảnh 

Xem thêm: Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh với hoa bằng lăng HOT TREND xinh như nàng thơ

Concept chụp ảnh sinh nhật trong rừng 

Vào rừng chụp ảnh sinh nhật? Ý tưởng táo bạo này chắc hẳn sẽ rất hợp với những bạn cá tính, thích khám phá và thích đi du lịch. Bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ để setup cho khung cảnh này mà chủ yếu lấy thiên nhiên để làm background đầy mới lạ. Nếu chụp trong rừng thì rất hợp với phong cách cool ngầu đấy nhé. 

chụp ảnh sinh nhật

chụp ảnh sinh nhật

chụp ảnh sinh nhật

chụp ảnh sinh nhật

Concept rất thích hợp để chụp ảnh cùng nhóm bạn 

Ý tưởng chụp ảnh sinh nhật ngoài biển 

Nếu trên rừng hợp với vibe cá tính thì xuống biển sẽ là một bữa tiệc sinh nhật đầy nhẹ nhàng và lãng mạn. Bạn nên chọn lúc bình minh hoặc hoàng hôn để có được ánh sáng cũng như khung cảnh đẹp nhất khi chụp hình. Và ở biển thì rất hợp để chụp ảnh sinh nhật cùng nhóm bạn đấy. 

chụp ảnh sinh nhật đẹp

chụp ảnh sinh nhật đẹp

Chụp ảnh ngoài biển với phong cách lãng mạn

Xem thêm: 20+ cách tạo dáng chụp ảnh với thác nước cực chill cho nàn

Chụp ảnh sinh nhật giữa phố 

Xuống phố chụp ảnh sinh nhật, quả là một ý tưởng mới lạ đúng không nào? Bạn có thể tạo dáng trên phố cùng với những chiếc bánh kem nhỏ, những món quà xinh xinh. Để tạo dáng một cách tự nhiên nhất thì hãy cứ đi lại, vui đùa ở trên phố để người chụp bắt lại mọi khoảnh khắc của bạn nhé. 

ý tưởng chụp ảnh sinh nhật

ý tưởng chụp ảnh sinh nhật

Xuống phố chụp hình đơn giản 

Trên là những concept chụp ảnh sinh nhật thú vị mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ lưu giữ được những hình ảnh đẹp nhất trong độ tuổi đẹp nhất. Và đừng quên theo dõi Website Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều ý tưởng chụp hình khác nhé!