Nhân sự là mảng cực quan trọng với một doanh nghiệp, Làm thế nào để có thể trung hoà tốt mối quan hệ giữa người lao động và công ty; Làm thế nào để đảm bảo nguồn nhân lực luôn duy trì và phát triển trong suốt quá trình làm việc? Tất nhiên không thể không kể đến vị trí HR. Muốn những thành viên trong doanh nghiệp tuân thủ, chấp hành nội quy, có thái độ tích cực và hoà đồng cùng các đồng nghiệp cũng cần HR.

Thậm chí ngày nay, vị trí của HR còn được đề cao hơn. Họ không chỉ quản trị nhân sự mà còn đóng vai trò quan trọng trong các mục tiêu, chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Hiệu quả các chiến lược nhân sự phải luôn rõ ràng và có thể đo lường được.

nhân sự

Chị Thư - TP. HCNS có chia sẻ về nghề HR

Nghề HR có những khó khăn gì?

Trong buổi chia sẻ ngày 01/08/2023 vừa qua, chị Thư - Trưởng phòng Hành chính nhân sự của Cardina đã có những tâm sự "mỏng" về nghề nghiệp của mình.
  • Thứ nhất, thật sự rất khó để có thể dung hoà được lợi ích giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Điều này cũng cần những chính sách mềm mỏng và hợp lý để hài lòng cả hai.
  • Thứ hai là việc khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự phù hợp cho từng vị trí phòng ban. Không phải vị trí nào của công ty cũng có sẵn JD phù hợp. Cần phải xây dựng bản mô tả công việc cũng như cân bằng giữa mức lương thị trường và tài chính của công ty.
  • Tiếp theo, HR cần phải duy trì được tính bền vững của đội ngũ nhân sự. Bên cạnh đó cũng là nơi trực tiếp " tiếp nhận" những phản ánh, phàn nàn từ nhân viên. Nghe để thấu hiểu, từ đó giúp họ cởi bỏ khúc mắc và làm việc an tâm hơn.
  • Cuối cùng, HR cũng khá "gay go" trước làn sóng chất lượng nhân sự suy giảm và nhân viên nghỉ việc nhiều hiện nay. Nhưng làm nhiều mà nhận lại được bao nhiêu. Nhiều người trong nghề nói "bạc" vì thành quả chẳng thể hiện rõ ràng. Hi vọng mọi người có thể hiểu và cảm thông.

nhân sự

nhân sự

Nghề HR có những khó khăn gì?

Cảm ơn Chị Thư - TP. HCNS đã chia sẽ rất hay về chủ đề Tâm sự nghề Nhân sự. Chắc hẳn CBNV Cardina đã thấu hiểu phần nào những khó khăn, áp lực vô hình mà phòng Nhân sự đang gặp phải. Sau buổi chia sẻ này hi vọng các Phòng Ban sẽ hợp tác và hỗ trợ cho phòng Nhân sự thực hiện tốt được công việc của mình, và Công ty sẽ ngày càng phát triển đạt được những định hướng, sứ mệnh mà Ban Lãnh Đạo đề ra.

nhân sự

 

Tuần sau, chúng ta sẽ được lắng nghe chia sẻ từ góc nhìn của Mr.Huy - Phòng Kỹ thuật mẫu, buổi chia sẻ hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn, cả nhà cùng đón chờ buổi chia sẻ thứ 3 tuần tới nha.

_____Ban Truyền Thông Nội Bộ______