“Đến thứ mà mình thích bạn cũng không có dũng khí giành lấy, vậy thì bạn đã được định trước là một kẻ thất bại.” Một câu chuyện thú vị trong buổi chia sẻ của Ms. Hoàng Nga, Phó Phòng Kinh doanh Online Facebook, đã gợi lên cuộc trao đổi hết sức sôi nổi của các CBNV Cardina. 

Buổi chia sẻ của Ms. Hoàng Nga, Phó Phòng Kinh doanh Online Facebook

Buổi chia sẻ của Ms. Hoàng Nga, Phó Phòng Kinh doanh Online Facebook

Bạn rút ra được điều gì từ câu chuyện này? 

Bạn tôi ưng ý một chiếc máy tính, cần khoảng 30 triệu, thu nhập mỗi tháng của cậu ta chỉ có 6 triệu. Người vợ đã nói với cậu ta rằng: 

- Anh điên rồi, anh mà mua thì chúng ta sẽ ly hôn.

Khi kể lại câu chuyện đó tôi đã nói rằng:

- Cậu không xứng với chiếc máy tính kia, đến thứ mà mình thích cũng không có dũng khí đi giành lấy, thì sau này cậu định lăn lộn trong xã hội thế nào?

Thế là cậu ta cắn răng mua chiếc máy tính đó. Để trả nợ, cậu bắt đầu tìm một số công việc làm thêm, kết quả là đã trả hết nợ trong vòng một tháng. 

Vợ cậu ta không vì sự điên cuồng mà ly hôn, thay vào đó cô dẫn cậu vào một siêu thị xe, nói: 

- Ông xã, chúng ta mua trả góp chiếc xe BMW này nhé! 

Cậu giật nảy mình, tưởng vợ mình điên nhưng năm sau, cậu đã trả được hết khoản tiền của chiếc xe đó.

 

Bạn Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng Vận hành

Bạn Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng Vận hành: “Trong câu chuyện này tôi rút ra được một điều rằng đôi khi trong cuộc sống mình cần có một chút áp lực về tinh thần để thoát ra khỏi cuộc sống chỉ mãi bình bình. Nếu như chàng trai kia không mua trả góp chiếc máy tính, xe ô tô thì lương của cậu cũng chỉ mãi 6 triệu. Nhưng khi có áp lực, cậu lại biết cách nỗ lực để thấy bản thân có thể làm ra được nhiều hơn thế. Nó cũng làm tôi thấm hơn câu nói từng rất nổi tiếng của Shark Phú trong chương trình Shark Tank ‘Cứ thử nợ đi rồi biết’, nó rất đời, như một động lực để giúp bản thân có sự bứt phá hơn trong công việc cũng như cuộc sống.”

 

Buổi chia sẻ của Ms. Hoàng Nga, Phó Phòng Kinh doanh Online Facebook

Bạn Lê Hằng thuộc Kho Online: “Qua câu chuyện này tôi cũng nhận ra hai điều như sau. Đầu tiên, nếu mình không có mục tiêu trong cuộc sống thì bản thân cũng chỉ mãi dậm chân tại chỗ. Còn khi có mục tiêu và nỗ lực đạt được nó thì mình sẽ hái được quả ngọt. Và quả ngọt trong câu chuyện này chính là một cái máy tính mới và sau đó là xe BMW. Biết đâu sau đó anh chàng này sẽ có nhiều thứ hơn thế nữa. Thứ hai, những người xung quanh sẽ tác động vào mình bằng những cách khác nhau, như trong câu chuyện trên là người vợ, người bạn. Theo tôi là bản thân nên có chính kiến riêng, mục tiêu riêng để mình hướng tới.”

 

Bạn Lê Hằng thuộc Kho Online

Bạn Ngọc, nhân viên Sale Online: “Bài học mình rút ra ở đây chính là thật sự không có thời điểm nào là thích hợp và cực kỳ hoàn hảo để hoàn thành bất cứ một thứ gì cả. Cho nên là mình đã có suy nghĩ nào đó thì hãy thực hiện nó ngay. Ví dụ như anh bạn trong câu chuyện, nếu chỉ có 6 triệu một tháng, để tích đủ thì rất lâu nữa. Nếu tiếp tục chần chừ biết đâu chiếc máy tính sẽ lên giá, mất đi cơ hội và phải tốn thêm nhiều thời gian nữa thì sao.” 

 

Bạn Ngọc, nhân viên Sale Online

Bạn Tuấn Anh, nhân viên Digital: “Theo mình thấy khả năng con người thực sự là vô hạn, khi có những áp lực hay mục tiêu rõ ràng thì chắc chắn mình sẽ cố gắng để đạt được. Như anh chàng kia, nếu không thử thì sao biết được mình có thể mua được một chiếc xe BMW.” 

 

Bạn Tuấn Anh, nhân viên Digital

Bạn Ngọc thuộc Phòng Kế hoạch: “Tôi nhận thấy ở đây có hai điều khá thú vị, đầu tiên là từ người chồng, khi mà mình đã có mục tiêu rõ ràng thì sẽ cố gắng để thực hiện. Còn từ người vợ, cô đã không ly hôn mà nhìn ra được khả năng của chồng mình và khai thác mạnh mẽ khả năng đó bằng việc mua thêm một chiếc BMW, đây phải chăng là một sự ‘tinh tế’?” 

 

Từ một câu chuyện ta thấy được có rất nhiều góc nhìn, bài học được rút ra. Nhưng điểm chung trong các ý kiến ở đây chính là có cho mình một mục tiêu sống và thậm chí là tạo áp lực để luôn nỗ lực không ngừng nghỉ. Bạn sẽ không biết khả năng của mình có thể đi đến đâu nếu như không một lần thử cố gắng. Và biết đâu ngay chính bản thân chúng ta sẽ đạt được những điều tuyệt vời hơn cả chàng trai có chiếc xe BMW kia.