Mũ nồi hay còn được gọi với những cái tên khác như mũ beret là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu của chị em phụ nữ trong những ngày gió lạnh ùa về. Thiết kế tinh tế, đa dạng chất liệu, mẫu mã và màu sắc. Đặc biệt, bạn còn có thể mix match cực nhiều phong cách khác nhau với item này. Vậy mũ nồi là gì? Chúng có nguồn gốc từ đâu? Hiện có những mẫu mũ nồi nào đẹp? Cùng Cardina tìm hiểu ngay nhé.

mũ nồi

Mũ nồi - Items được chị em mọi lứa tuổi mê mẩn

Xem thêm: Cách chọn mua mũ len phù hợp với từng khuôn mặt đơn giản mà nàng phải biết

Mũ nồi là gì? Nguồn gốc xuất xứ

Có thể các bạn đã nghe nhiều với cái tên mũ nồi nhưng khi nói mũ beret thì lại khá xa lạ phải không nào? Thực chất hai cái tên này đều dùng để chỉ một loại mũ có thiết kế dáng tròn như "cái nồi" . Đây là kiểu dáng được rất nhiều chị em phụ nữ trên khắp thế giới ưa chuộng. Chúng hợp mốt, không bao giờ lo bị lỗi thời,. ngoài ra còn phù hợp với mọi phong cách. Từ những set đồ dễ thương, bánh bèo cho đến những set đồ mạnh mẽ, năng động,...

mũ nồi

Mũ nồi là gì?

Những chiếc mũ này có nguồn gốc từ loại mũ đội đầu của phụ nữ Pháp. Ngay từ thế kỷ 14, 15 chiếc mũ này đã dần hình thành là gây lên những cơn sốt trong thị trường thời trang. Có thể bạn không biết nhưng ban đầu những chiếc mũ này được dùng chủ yếu bởi những tầng lớp công nhân hay nông dân. Sau dần thì kiểu mũ này cũng được dùng cho những người lính trong quân đội.

mũ nồi

Lịch sử của mũ nồi 

Xem thêm: Điểm danh 10+ cửa hàng phụ kiện thời trang hot nhất hiện nay

Trải qua thời gian dài, những chiếc mũ này càng có thêm nhiều ý nghĩa. Không chỉ là minh chứng cho lịch sử đầy thăng trầm mà hiện nay những chiếc mũ beret còn là món phụ kiện cực thịnh hành trong giới trẻ.

Nói về chất liệu làm mũ nồi thì cũng cực đa dạng. Chủ yếu nhất vẫn là len và dạ hay chất liệu da. Tùy từng loại chất liệu sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Chúng cũng có những nét đặc trưng riêng của mình.

mũ nồi

Đa dạng chất liệu

Nếu bạn là cô nàng cá tính, thích bay nhảy, năng động thì chiếc mũ nồi chất liệu da cùng mái tóc layer pixie sẽ là gợi ý cực hợp dành cho bạn đó. Chất liệu này cũng dễ bảo quản, nhất là với thời tiết ở Việt Nam. Khi mix đồ thu đông thì chị em còn có một loại chất liệu khác đó chính là dạ và len. Chúng cũng đẹp nhưng lại có nét nhẹ nhàng và dịu dàng. Đặc biệt khi chọn gam màu be hay màu trắng sữa, nâu tây thì càng hợp với mùa Đông Hà Nội hơn.

mũ nồi

Tóc ngắn hay tóc dài đều hợp

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Hướng dẫn chọn mũ nồi hợp với từng khuôn mặt

Mỗi một dáng khuôn mặt sẽ phù hợp với một kiểu mũ nồi khác nhau. Thậm chí là chiều dài lưỡi trai, độ rộng chật, hay thậm chí là chất liệu, màu sắc,... đều sẽ có những ảnh hưởng nhất định. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu ngay các cách chọn mũ nồi phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt nàng nhé.

Mặt tròn

Những bạn gái có khuôn mặt tròn vừa khó chọn kiểu tóc mà mũ hay các phụ kiện cũng chẳng dễ chọn. Nếu như bạn cũng đang có gương mặt tròn thì đừng lo nhé. Bạn muốn đội mũ nồi thì vẫn có mẫu phù hợp với bạn.

mũ nồi

Giúp gương mặt của bạn cân đối hơn

Hãy chọn những chiếc mũ có thiết kế phần chóp nhọn, hoặc có thêm những chi tiết trang trí như cục bông hay gì đó. Điều này sẽ giúp sự tập trung của mọi người không còn ở trên gương mặt của bạn nữa. Nếu có thể mix thêm kiểu tóc mai bay xoăn lơi thì càng tuyệt vời hơn.

mũ nồi

Chọn mũ nồi cho người mặt tròn

Xem thêm: Hướng dẫn chị em cách chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc

Mặt vuông

Thứ hai là những cô nàng có khuôn mặt vuông. Những bạn có mặt vuông thường cảm thấy tự ti vì khuôn mặt đầy góc canh của mình. Các bạn đừng lo lắng nhé. Nếu muốn gương mặt thon gọn hơn, các bạn có thể chọn mua những chiếc mũ beret làm từ nỉ, có thiết lế vành rộng và dày. Xõa tóc ra khi đội mũ cũng sẽ giúp cho gương mặt của bạn cân đối hơn.

mũ nồi

Họa tiết răng sói cực thịnh hành mỗi mùa Thu Đông

Hoặc nếu như bạn là một cô nàng cá tính, không ngại những đường nét góc cạnh trên gương mặt thì hoàn toàn có thể dùng nó như ưu điểm. Hãy mix match những set đồ "hầm hố" và nổi loạn một chút. Chắc chắn các bạn sẽ thấy bất ngờ vì sự thay đổi này của mình đó.

mũ nồi

Nữ tính hay cá tính đều hợp

Xem thêm: Các cách đội mũ lưỡi trai đẹp cho nữ thêm cá tính và phong cách

Mặt dài

Những cô nàng mặt dài đừng lo ngại khi đội mũ beret nhé. Hãy chọn những chiếc mũ có phần lưỡi trai sẽ giúp khuôn mặt của bạn không còn quá dài, nhìn cân đối hơn. Đặc biệt khi che bớt phần trán cao thì cũng rất thời trang. Hoặc các bạn cũng có thể chọn cho mình chiếc mũ nồi có phần chân sát vào chân mày. Kiểu mũ này cũng rất đẹp và hợp với bạn đó.

mũ nồi

Chọn mũ nồi cho người mặt dài

Xem thêm: Chỉ nàng mẹo chọn vòng cổ phù hợp với từng kiểu cổ áo thêm xinh

Mặt trái xoan

Cuối cùng là những cô nàng có khuôn mặt trái xoan. Có thể nói những người sở hữu khuôn mặt trái xoan có thể hợp với bất cứ kiểu dáng trang phục hay phụ kiện nào. Bạn có thể thoải mái chọn chiếc mũ nồi mà bạn yêu thích. Đây cũng là điều cực may mắn mà nhiều cô nàng mong muốn có được.

mũ nồi

Gương mặt trái xoan có thể đội mọi kiểu mũ

mũ nồi

Dáng lệch

mũ nồi

Phong cách cá tính?

mũ nồi

Thậm chí là kiểu dáng thanh lịch, sang trọng

Xem thêm: Tóc mái bay là gì? Những kiểu tóc mái bay đẹp cho mọi gương mặt

100+ mẫu mũ nồi nữ siêu xinh xắn 2024 đang được chị em săn đón

Xinh đẹp là vậy, nhưng vẫn có rất nhiều cô nàng chưa tìm được chiếc mũ phù hợp với mình. Chọn mũ màu đen hay màu trắng? Chọn chất dạ hay len? Kiểu dáng nào đang được yêu thích nhất? Chần chờ gì nữa? Cùng Cardina tìm hiểu ngay trong nội dung tiếp theo của bài viết nhé.

mũ nồi

Những chiếc mũ nồi với phần vành nhỏ và hẹp, đính phụ kiện đá quý hay cúc ngọc bên trên

mũ nồi

Chất liệu len là lựa chọn của nhiều cô nàng

mũ nồi

Thiết kế cực trẻ trung, năng động. Phù hợp mặc đi làm, đi chơi hay đi học,...

Xem thêm: Mũ Bucket là gì? Những mẫu mũ bucket đẹp, trẻ trung 2024

mũ nồi

Gam màu nâu sẽ hợp với mùa Thu Đông bên cạnh màu đen hay màu xanh navy

mũ nồi

Thiết kế cực trendy cùng chất liệu da bóng độc đáo, giúp bạn thêm cuốn hút khi xuống phố

mũ nồi

Bạn cũng đừng quên mix cùng chiếc mũ này những phụ kiện như khuyên tai hay kính mắt nhé. Nhỏ bé thôi nhưng hiệu quả nó đem lại thì cực lớn đó.

mũ nồi

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những chiếc mũ nồi basic thì cũng có thể chọn các kiểu dáng cách điệu để làm mới bản thân như các mẫu trên

mũ nồi

Để chọn mua mũ nồi đẹp thì bạn cũng cần xem thiết kế của nó nữa đó. Từ chất liệu, các họa tiết,... chúng phải phù hợp với trang phục khi đó mặc lên mới đẹp được

mũ nồi

Gam màu cùng họa tiết có nét cổ điển nhưng lại có thể toát lên cả nét hiện đại khi phối cùng những item như áo phông, áo sweater hay những chiếc áo sát nách. Bạn cũng có thể thử ngay cách mix match này đó.

Xem thêm: 13 Cách phối đồ với khăn quàng cổ siêu xinh cho nàng tự tin xuống phố

mũ nồi

Cũng có không ít mẫu mũ nồi được làm từ loại vải lông, giúp bạn nhìn nữ tính và mềm mại hơn. Hoặc các bạn cũng có thể chọn chất liệu da hay nỉ lì để có set đồ cá tính.

mũ nồi

Một số mẫu mũ nồi trong bức ảnh này sẽ rất phù hợp với những bạn có gương mặt dài. Phần chân mũ che đến tận lông mày, giúp gương mặt của bạn nhìn cân đối và xinh xắn hơn.

Xem thêm: Tóc ngắn mặc đầm gì đẹp? 10 tips mix đồ cá tính cho cô nàng tóc ngắn

mũ nồi

Tất nhiên những cô nàng điệu đà với mái tóc dài thướt tha chắc chắn cũng chẳng thể cưỡng lại sức hút của những chiếc mũ này. Bạn có thể chọn cho mình một em mũ họa tiết da beo hay chất jean, denim cá tính,... Tóc xoăn sóng dài nhẹ nhàng, diện cùng váy nhung càng xinh hơn nữa.

mũ nồi

Những gam màu đậm chất thu đông dành cho nàng

mũ nồi

Hoặc không thích thì bạn cũng có thể chọn mũ họa tiết kẻ sọc hay kẻ caro

mũ nồi

Những cô nàng minh tinh xứ Kim Chi cũng chẳng thể bỏ qua kiểu dáng mũ độc đáo này.

mũ nồi

Phối những outfit áo len gile hoặc áo blazer thì đảm bảo bạn sẽ là cô gái ghi điểm nhất trong đám đông cho xem.

Xem thêm: Ghim lại cách quàng khăn vuông cực chảnh như fashionista

mũ nồi

Tóc ngắn cắt bằng như nàng mẫu này cũng là phong cách đang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Đặc biệt kiểu tóc này đội thêm mũ nồi càng sành điệu và phong cách hơn.

mũ nồi

Đừng quên những chiếc kính mắt gọng to cũng sẽ làm cho outfit của bạn độc đáo và bắt mắt hơn đó.

mũ nồi

Mũ nồi chất liệu dạ tweed cũng là item được chị em săn lùng cực nhiều mỗi độ thu sang đông đến

mũ nồi

Cách điệu với những khoá bấm hoặc móc xích bên trên

mũ nồi

Mũ nồi thêu thủ công với những họa tiết cực ngộ nghĩnh cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn.

mũ nồi

 Ngoài ra còn có rất nhiều gam màu khác nhau cho bạn chọn lựa. Chị em bánh bèo nhà Cardina có thể thử chiếc mũ nồi màu hồng phấn hay màu trắng kem nha.

Xem thêm: Phong cách unisex nữ và những cách phối đồ không thể bỏ qua

Có vô số kiểu dáng mũ nồi khác nhau. Mỗi một chiếc mũ sẽ phù hợp với từng set đồ và phong cách mà bạn theo đuổi. Hi vọng những chia sẻ trên đây của Cardina sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý mỗi khi phối đồ xuống phố. Nếu có ý kiến thắc mắc đừng ngại để lại bình luận hoặc inbox cho chúng tôi ngay bạn nhé.