Mùa đông đến rồi, nàng đã chọn được cho mình một chiếc mũ len chưa? Có phải bạn luôn lo lắng đội mũ len sẽ làm mặt mình nhìn to và béo hơn? Đó là do bạn chưa biết cách chọn mũ len phù hợp với khuôn mặt của mình đó thôi. Đây cũng là sai lầm nhiều cô nàng mắc phải mỗi khi đối mặt với trang phục này. Để giải đáp cũng như giúp chị em tự tin hơn khi đội mũ len, trong nội dung ngày hôm nay, Cardina sẽ đem đến cho bạn các cách chọn mũ len đơn giản, phù hợp với từng dáng khuôn mặt.

mũ len

Chọn mua mũ len mẫu nào đẹp và hợp?

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Cách nhận biết từng dáng khuôn mặt

Bạn là người mặt tròn hay mặt trái xoan? Nếu vẫn chưa biết dáng mặt của mình thì các bạn sẽ không thể chọn được chiếc mũ len phù hợp đâu. Dưới đây là những bước để xác định được dáng khuôn mặt. Các bạn hãy thực hiện xem mình là khuôn mặt gì nhé.

  • Xác định khoảng cách giữa 2 má: Đây là bước xác định chiều rộng của khuôn mặt. 
  • Xác định kích thước hàm
  • Đo kích thước trán
  • Xác định độ dài khuôn mặt bằng cách đo từ chân tóc đến hết cằm.
  • Dựa theo bảng sau để xác định xem bạn là người mặt gì nhé.

Cách chọn mũ len cho từng dáng mặt

Chọn mũ len phù hợp sẽ giúp tỉ lệ khuôn mặt của bạn chuẩn hơn, từ đó nhìn bạn cũng xinh xắn hơn nữa. Ngoài ra chiếc mũ len cũng có thể là item giúp outfit của bạn thêm cá tính và thời trang. 

Đừng để ưu thế này chỉ vì bạn không biết cách chọn lựa mà vụt mất bạn nhé. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cách chọn mũ len cho các dáng mặt dưới đây nhé.

mũ len

Mũ len có nhiều thiết kế xinh xắn và dễ thương

Chọn mua mũ len cho người mặt tròn

Muốn gương mặt của bạn nhìn thanh thoát và thon gọn hơn, các bạn hãy chọn những chiếc mũ len có chóp hoặc có quả ở sau. Khi đội lên thì sẽ tạo ra một hiệu quả thị giác khiến mặt bạn nhìn nhọn và dài. 

Đặc biệt các bạn có thể chọn những chiếc mũ len có phần mũ lưới trai baker boy để f5 phong cách bản thân. Dù bạn để tóc dài xoăn sóng hay để tóc thẳng, tóc ngắn thì cũng nên để mái ở hai bên mang tai để che bớt mặt thì nhìn sẽ đẹp hơn.

mũ len

Chọn mua mũ len cho người mặt tròn

Chọn mũ len cho người mặt vuông

Với những cô nàng sở hữu gương mặt vuông góc cạnh thì đừng buồn. Dù không nhí nhảnh, cute như mặt tròn hay thon gọn như mặt trái xoan nhưng mặt vuông lại có nét mạnh mẽ và thu hút riêng.

Xem thêm: Hướng dẫn xắn tay áo sơ mi đúng cách chuẩn hàn quốc

Các bạn hãy chọn cho mình những chiếc mũ nồi để phối đồ trong mùa đông năm nay. Chắc chắn trang phục này sẽ giúp bạn thêm nổi bật trong đám đông. các bạn cũng có thể chọn những chiếc mũ nồi dáng có lưỡi, thả chút tóc mái lưa thưa bên trên để khuôn mặt xinh xắn nhất nhé.

mũ len

Chọn mũ len cho người mặt vuông

Xem thêm: 9 cách phối màu quần áo cực đỉnh cho nàng thêm sành điệu

Chọn mũ len cho người mặt tam giác

Mũ len beanie chính là loại mũ mà các cô nàng sở hữu gương mặt tam giác không nên bỏ qua. Với dáng mặt này, các bạn cần phải làm là khiến cho trán của mình không quá rộng. Bạn có phần cằm nhọn, v line rất đẹp rồi nên cũng không hề khó để chọn một chiếc mũ len cho set đồ của mình.

Một outfit gồm áo sơ mi hay áo len cổ tròn dễ thương giúp khuôn mặt của bạn nhìn thon gọn hơn. Kết hợp cùng các phụ kiện khác như khuyên tai hay vòng cổ nữa bạn nhé.

mũ len

Chọn mũ len cho người mặt tam giác

Xem thêmHọc lỏm bí quyết người gầy nên mặc màu gì để đầy đặn hơn

Chọn mũ len cho người mặt dài

Với những cô nàng có mặt dài thì hãy chọn mũ len có lưỡi hoặc chọn những chiếc mũ len chụp sâu xuống quá sát chân mày. Như vậy nhìn mặt của bạn sẽ không dài quá. Các bạn cũng có thể kết hợp cùng khăn quàng cổ nữa để giúp nhân đôi hiệu quả, khiến khuôn mặt của bạn nhò gọn và cute hơn.

Bởi dáng mặt không quá góc cạnh nên những chiếc mũ mềm mại, đặc biệt là dáng mũ len rộng vành, sẽ phù hợp nhất và giúp bạn nhìn hài hòa và cân đối hơn. Chiếc mũ bucket cũng là gọi ý bạn nên thử.

mũ len

Chọn mũ len cho người mặt dài

Xem  thêm:  Top 100+ mẫu đầm suông, đầm chữ A cực "chảnh" cho nàng

Chọn mũ len cho người mặt trái tim

Những cô nàng có khuôn mặt trái tim thì có thể chọn dáng mũ có chóp thêm vào đó là vành nón không quá dày. Như vậy sẽ hợp và giúp cải thiện đường nét khuôn mặt, giúp khuôn mặt của bạn hài hòa và tròn trịa hơn.

Để có thể giúp bạn che đi chiếc trán cao cùng với cái cằm nhọn, mũ beret với thiết kế sang trọng đầy quý phái sẽ là gợi ý dành cho bạn. Hãy chọn những chiếc mũ có màu sắc nhẹ nhàng hoặc chọn những màu nổi để giúp mặt của bạn nhìn sáng hơn nhé.

mũ len

Chọn mũ len cho người mặt trái tim

Xem thêm: Biết chiều cao cân nặng chuẩn của nữ - Chọn đồ chẳng còn khó khăn

Chọn mũ len cho người mặt kim cương

Những người sở hữu khuôn mặt kim cương là người có phần cằm cùng với trán hẹp và nhỏ nhưng hàm cùng với gò má lại cao và rộng. Để có thể khắc phụ được nhược điểm của dáng mặt này cùng với đó giúp ưu thế của bạn được nổi bật hơn, một chiếc mũ có thể che đi phần trán là lựa chọn phù hợp nhất.Kiểu mũ bucket nữ chẳng hạn. Đặc biệt kiểu mũ này rất hợp với những cô nàng có phong cách mạnh mẽ. Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn chiếc mũ fedora vành nhỏ nếu như bạn là một cô nàng đam mê phong cách cổ điển và sang trọng. 

mũ len

Chọn mũ len cho người mặt kim cương

Xem thêm: 25 Mẫu đầm cổ điển, đầm vintage nhẹ nhàng, tiểu thư 2023

Chọn mũ len cho người mặt trái xoan

Những cô nàng sở hữu khuôn mặt trái xoan luôn là người được người khác ghen tị. Khuôn mặt trái xoan là khuôn mặt "tất cả đều vừa đủ". Các bạn có thể thoải mái chọn dáng mũ len mà mình yêu thích. Từ mẫu mã, màu sắc,... Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý khi chọn lựa màu cho chiếc mũ len sao cho phù hợp với màu da bạn nhé.

mũ len

Chọn mũ len cho người mặt trái xoan

Xem thêmHọc cách mặc đẹp mỗi ngày cho các cô nàng công sở

Cách mix mũ len phù hợp với màu tóc

Bên cạnh chọn mũ len phù hợp với khuôn mặt thì các bạn cũng cần lưu ý một điều nữa khi chọn mua mũ len đó chính là màu sắc. Không những màu sắc của chiếc mũ phải phù hợp với nước da của bạn mà còn phù hợp với màu tóc mà bạn đang nhuộm.Nghe thì có vẻ rắc rối nhưng bạn đừng lo lắng nhé! Dưới đây là những tổng kết mà Cardina thu thập được giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua mũ len.

  • Tips đầu tiên đó chính là chọn những chiếc mũ ton sur ton với màu tóc của mình. Cách chọn này sẽ rất an toàn và không bao giờ xảy ra sai lầm nào cả. Đây cũng là các mix mũ len được cô nàng Taylor thường sử dụng. Ngoài việc màu tóc và màu mũ hợp nhau, nàng cũng cần phải chọn những chiếc mũ có màu hợp với màu da của mình. 

mũ len

Các bạn có thể chọn màu mũ len cùng tone với màu tóc của mình

Xem thêmGợi ý cách ăn mặc dễ thương cho nàng thêm xinh xắn

  • Nếu bạn thuộc người da đen thì nên tránh những màu sắc thuộc tone nóng hay những màu quá nổi và chói như màu da cam, màu neon, màu vàng chanh,... Màu sắc bạn nên chọn là màu xanh navy, màu đen, màu trắng, màu be, màu sữa hay một chiếc mũ len màu đỏ đô...
  • Nếu bạn da trắng thì có thể thoải mái chọn màu sắc mà mình thích.
  • Tips thứ hai khi chọn mũ len phù hợp với màu tóc là chọn mùa tương phản với màu tóc. Ví dụ như cặp màu đen trắng, đỏ xanh hay các màu tone nóng - lạnh khác. Cách chọn này sẽ giúp cho outfit của bạn thêm nổi bật và cuốn hút. Ngoài ra cũng giúp cho phong cách thời trang của bạn thăng hạng lên rất nhiều. Các chị em đừng bỏ qua cách chọn màu cho mũ len này nhé.

mũ len

Mua mũ len màu tương phản với màu tóc

Xem thêm: Lưu ngay 10 cách phối đồ vừa đẹp vừa sang với màu đỏ đô

Các bạn thấy đây, chỉ với những bước làm đơn giản là bạn đã có thể chọn cho mình những chiếc mũ len phù hợp và xinh đẹp rồi. Khi bạn có outfit xinh đẹp, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi bước xuống phố, đi học hay đi làm phải không nào?

Hy vọng những chia sẻ trên đây về cách chọn mũ len theo từng dáng khuôn mặt và màu tóc sẽ giúp ích cho chị em trong những khoảnh khắc phối đồ hàng ngày. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn chúng tôi ra nhiều bài viết hơn về tips mix đồ thì các bạn đừng ngại liên hệ cùng Cardina thông qua fanpage, hotline hay zalo bạn nhé. Chúc chị em luôn luôn tự tin và xinh đẹp, là bông hoa rực trõ và tỏa sáng nhất.