Mặc áo màu gì để chống nắng là thắc mắc được rất nhiều bạn gửi đến cho chúng tôi. Không phải quá khó để có thể trả lời được điều này, tuy nhiên trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những màu sắc có khả năng chống nắng.

Áo chống nắng màu nào chống nắng tốt nhất?

Khả năng chống UV của các loại màu

Có vô số các loại màu khác nhau, mỗi hãng áo chống nắng lại có những thiết kế khác nhau về màu sắc. Tuy nhiên, nên lựa chọn màu áo nào luôn là câu hỏi gây nhức nhối nhất.

Vậy trong vô số các loại màu đó thì màu nào có khả năng chống nắng tốt nhất? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các dải màu sẽ có các bước sóng khác nhau.

Theo bảng trên, chúng ta có thể thấy được mức độ tia UV của các loại màu đều tồn tại, chỉ là ít hay nhiều mà thôi. Tuy nhiên, tại sao những gam màu tối lại không thấy xuất hiện?

Điều này có thể giải thích được do màu đen được nhìn thấy do không có tia sáng nào phản lại vào mắt của chúng ta.

Khi không có tia sáng nào phản có nghĩa những tia sáng đó đều được chiếc áo của bạn hập thụ. Nhưng không phải là hấp thụ vào da mà chúng sẽ cản lại ở lớp bề mặt, chuyển hóa thành nhiệt năng.

Khả năng chống UV của các loại màu

Khả năng chống UV của các loại màu

Khi đó chúng ta sẽ cảm thấy nóng hơn khi mặc những chiếc áo tối màu. Nếu như bạn thích mát mẻ thì có thể chọn những màu sáng, còn nếu muốn khả năng chống UV cao thì nên chọn những màu gam tối như đen, xám hay nâu.

Xem thêm: Các mẫu áo chống nắng nam thể thao tốt nhất 2023

Nên mặc áo chống nắng màu gì?

Sau khi đã hiểu được vì sao màu khác nhau lại có khả năng cản UV khác nhau, chúng ta hoàn toàn có thể chọn lựa được áo chống nắng màu gì tốt nhất và mặc áo màu gì để chống nắng.

Tùy theo thời điểm bạn mặc áo. Nếu như vào những ngày thời tiết râm mát, các bạn có thể mặc những chiếc áo có gam màu sáng. Không chỉ đẹp, hợp mốt thời trang mà còn rất mát mắt, khiến cho những người xung quanh bạn cũng thấy thoải mái.

Trong những ngày thời tiết nắng gay gắt, cường độ ánh sáng mặt trời cao thì Cardina khuyên các bạn nên chọn màu áo tối màu như đen, nâu xám để mặc.

áo choàng chống nắng toàn thân cardina

 Mẫu áo chống nắng toàn thân nữ mầu nâu

Nên mua áo chống nắng màu nào còn tùy thuộc vào sở thích về màu sắc của bạn. Nếu như bạn thật sự không thích những gam màu tối thì các bạn hoàn toàn có thể chọn lựa áo màu sáng, không ai có quyền cấm cản bạn cả. 

Nhưng bên cạnh đó, các bạn cũng có thể chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu cao cấp sẽ có khả năng cản UV tốt dù không phải màu gam tối.

Những sai lầm khi lựa chọn màu sắc của áo chống nắng.

Rất nhiều chị em khi mua áo chống nắng thường có suy nghĩ là mua áo nào mà chẳng được, màu nào chẳng như nhau. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ cực sai lầm.

Chình vì suy nghĩ này mà có rất nhiều chị em ham rẻ mà mua những chiếc áo chống nắng kém chất lượng ngoài thị trường. Những chiếc áo này không hề có khả năng chống tia UV hay chống nắng. Mặc vào chỉ nóng thêm chứ chẳng có tác dụng gì.

Những chiếc áo chống nắng thật sự rất quan trọng nên các bạn nên cố gắng đầu tư cho mình một chiếc có chất lượng tốt để có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Sai lầm thứ 2 của chị em là nghĩ rằng mua màu sáng sẽ chống nắng tốt hơn. Điều này là sai lầm "chí mạng" khiến cho chị em mua áo chống nắng tốt đó nhưng lại không chống UV hiệu quả, mà chỉ cảm thấy bớt nóng.

Bỏi những chiếc áo chống nắng tối màu sẽ có khả năng hấp thụ nhiệt mạnh hơn màu sáng nên khi mặc áo màu sáng sẽ mát hơn. Tuy nhiên, mặc màu tối mới có khả năng chống UV tốt nhất.

Áo chống nắng màu nào tốt nhất

Nên chọn áo chống nắng tối màu

Xem thêm: Chất liệu Ice Text là gì? Sự thật vải Ice Text có khả năng chống 100% tia UV

Áo chống nắng có thật sự chống được tia UV không?

Áo chống nắng có thật sự chống được tia UV hay không thì còn cần phải xem xét đến áo chống nắng của hãng nào, chất liệu làm nên chiếc áo đó là gì, có công nghệ chống UV hay không.

Một chiếc áo chống nắng được xác định khả năng cản tia UV vào chất liệu của nó. Các chất liệu được đánh giá cao về khả năng cản UV là bò, Vải thun lạnh hoặc vải lanh có công nghệ dệt chống UV.

Với các mẫu áo chống nắng của Cardina đều được làm từ chất liệu thun lạnh Aircool, không những mát mẻ, thoải mái khi mặc mà nó còn có chỉ số UPF 50++. Điều này giúp chiếc áo có thể cản được đến 97% các tia tử ngoại.

Áo chống nắng có thật sự chống được tia UV không?

Áo chống nắng có thật sự chống được tia UV không?

Xem thêm: Nên mua áo chống nắng chất liệu gì? Sản phẩm chống nắng nào tốt nhất hiện nay

Chất liệu và chỉ số UPF của vải chống nắng là gì?

UPF là một chỉ số thể hiện khả năng chống UV của chất vải. Thông thường một sản phẩm có chỉ số UPF càng cao sẽ có khả năng cản UV càng tốt.

UPF phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu cũng như công nghệ dệt. Trên thị trường hiện nay có các loại công nghệ dệt như:

- Công nghệ AirCool đến từ Nhật Bản

- Công nghệ dệt thêm trực tiếp thành phần chống nắng vào quá trình dệt

- ...

Tuy nhiên loại dệt vải thêm thành phần chống nắng trực tiếp vào vải không cản tia UV tốt bằng công nghệ Aircool vì khả năng chống nắng của công nghệ này sẽ mất dần đi theo từng lần giặt.

Chất liệu và chỉ số UPF là gì?

Chất liệu và chỉ số UPF là gì?

Xem thêm: Tia UV có ở đâu? Ánh đèn, trời râm mát, mùa đông có tia UV không?

Có phải UPF càng cao sẽ càng chống UV tốt?

Thật đúng là như vậy. Nếu như kem chống nắng đề cao về chỉ số SPF thì UPF chính là chỉ số được quan tâm nhiều nhất đối với một sản phẩm chống nắng.

Một sản phẩm áo chống nắng đạt chuẩn là sản phẩm có chỉ số UPF cao. Hiện nay chỉ số thường thấy của áo chống nắng là khoảng 35 - 50. Tùy vào giá tiền cũng như nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể chọn lựa cho mình chiếc áo phù hợp.

Có phải UPF càng cao sẽ càng chống UV tốt?

Có phải UPF càng cao sẽ càng chống UV tốt?

Các mầu áo chống nắng bán chạy nhất của cardina

màu áo choàng chống nắng cardina

Các màu áo choàng chống nắng toàn thân cardina

màu áo chống tia, chống nắng cardina

Các màu áo chống nắng / tia UV cardina

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về khả năng chống nắng của các màu áo chống nắng khác nhau. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thẻ tự tin chọn mua cho mình những chiếc áo phù hợp và yêu thích nhất.

Xem ngay: Bộ sưu tập áo chống nắng nam giá tốt