Tủ đồ của phái đẹp không thể thiếu những đôi giày cao gót. Những đôi giày này từ lâu đã được xem như là biểu tượng của sự quyến rũ và thanh lịch. Đi giày cao gót không những có thể giúp bạn cải thiện chiều cao mà còn khiến bạn thêm thướt tha và duyên dáng. Vậy giày cao gót là gì? Chọn giày cao gót như thế nào? Chọn lựa trang phục ra sao cho phù hợp nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Cardina chúng tôi.

cách phốiđồ với giày cao gót

Mix đồ thế nào cùng item này?

Giày cao gót là gì?

Khái niệm

Giày cao gót tiếng anh là high-heels, là một loại giày có thiết kế phần đế cao và thấp dần ở phần mũi chân. Có một số dáng giày cao gót được độn thêm chiều cao cả ở trước và đằng sau, thường sẽ dễ đi hơn những loại giày đế nhọn thông thường.

Giày cao gót đem đến cho các chị em sự tự tin trong mỗi bước đi, không những thế còn khiến chân của chị em thon thả và dài hơn. Có thể nói đây là item không thể thiếu với những người phụ nữ hiện đại.

cách phốiđồ với giày cao gót

Giày cao gót là gì?

Các loại giày cao gót trên thị trường

Thị trường thời trang có rất nhiều kiểu dáng giày cao gót khác nhau. Từ đế nhọn, đế vuông, đế tròn cho đến loại hở mũi, có quai... Tùy theo sở thích và nhu cầu mà chị em có thể chọn lựa những kiểu giày phù hợp.

Hiện nay có 8 loại giày phổ biến nhất gồm:

  • Slingback: Loại giày này sẽ có thiết kế không có ôm gót chân mà chỉ có phần quai ngang ôm lấy mắt cá. Ưu điểm của loại giày này là không bị đau hay bị mài gót chân.
  • Mules: Giày mules sẽ không có cả phần dây quai sau mà chỉ có mũi chân. Loại giày này rất dễ đi, tiện và được nhiều chị em yêu thích.
  • Ankle trap: Giày cao gót có thiết kế quai quanh cổ chân
  • T-trap: Thiết kế có quai nối dọc từ mũi giày đến quai cổ chân. Thiết kế cực độc đáo, tạo điểm nhấn như đính đá, thêu hoa...
  • Stiletto: Loại giày đế mảnh hơn 10cm. Đem đến cho chị em sự thanh thoát bởi thiết kế mảnh mai của mình.
  • Kitten heel: Giày gót cao từ 3-5 cm. Có thể là đế vuông hay đế nhọn
  • Chunky heel: Giày cao gót đế to, đi rất chắc chân, phù hợp với những chị em mới tập đi giày cao gót
  • Open toe: Giày cao gót hở mũi. Phù hợp khi đi vào mùa hè.

cách phốiđồ với giày cao gót

Các loại giày cao gót trên thị trường

Cách chọn size giày cao gót đúng chuẩn

Ngoài chọn kiểu dáng của giày thì các bạn cũng cần lưu tâm đến kích thước của đôi giày của mình. Giày cao gót sẽ không giống như giày thể thao đi không vừa cũng có thể cố đi được. Nhưng với những đôi cao gót, nếu đã không vừa thì các bạn càng đi sẽ càng gây đau đớn mà thôi. Chính vì thế chọn những đôi giày vừa vặn với mình là điều cực quan trọng.

Các chị em có thể tham khảo chọn giày theo bảng size sau:

cách phốiđồ với giày cao gót

Cách chọn size giày cao gót đúng chuẩn

Xem thêmBảng size giày chuẩn, cách đo và quy đổi size giày nữ chính xác

Phối đồ với giày cao gót thế nào hack dáng nhất?

Đã có những đôi giày đẹp mà lại không biết mix đồ sẽ chẳng thể nào giúp bạn tôn lên vóc dáng cùng outfit của mình. Vậy nên chọn trang phục và giày dép ra sao cho vừa xinh đẹp vừa thời trang? Tiếp tục tìm hiểu cùng Cardina ngay nhé.

Mặc quần nên chọn giày cao gót nào?

Quần tây

Quần tây là trang phục quen thuộc với rất nhiều người. Từ những bạn học sinh, sinh viên cho đến những cô nàng công sở hay những quý cô trung niên đều có thể mặc những chiếc quần tây. Khi chọn giày kết hợp cùng loại quần này, các bạn có thể chọn những đôi giày cao gót mũi nhọn hoặc chọn những đôi sandals cao gót.

cách phốiđồ với giày cao gót

Giày sandals cao gót đế mảnh là sự lựa chọn tuyệt vời

Xem thêm5 cách mặc quần tây nữ đẹp vạn người mê

Quần lửng

Những chiếc quần lửng khá kén giày, các bạn có thể chọn những đôi sandals cao gót hoặc chọn những đôi cao gót quai mảnh để không khiến cho set đồ của mình quá nặng nề.

cách phốiđồ với giày cao gót

Quần vải dáng lửng rất cá tính

Quần ống rộng culottes

Với quần ống rộng, các bạn có thể thoải mái kết hợp nhiều dáng giày cao gót khác nhau. Từ những đôi giày cao gót 3 phân đế nhọn mũi hở cho đến những đôi giày slingback buộc nơ duyên dáng. Dáng quần của culottes không những giúp bạn tôn chiều cao mà còn phù hợp mặc trong nhiều thời điểm khác nhau.

Các bạn cũng có thể chọn những chiếc áo phông kết hợp cùng quần culottes ống rộng và phối với giày cao gót đế vuông để ăn gian chiều cao cho mình. Vừa trẻ trung lại thanh lịch thì còn gì bằng.

cách phốiđồ với giày cao gót

Quần ống ộng + giày cao gót slingback

Xem thêm10 Cách phối đồ với quần ống rộng siêu xinh chuẩn stylist

Quần bò bó

Là loại quần không bao giờ lỗi mốt. Các bạn có thể kết hợp quần jean với những dôi giày cao gót mũi nhọn, giày đế tròn hay những đôi giày mules... Trang phục này không hề kén bất cứ loại giày nào nên chị em có thể thoải mái mix và match đồ nhé.

cách phốiđồ với giày cao gót

Quần skinny + giày cao gót mũi nhọn

Xem thêm10 Cách phối đồ với quần jeans cực sành điệu - Chuẩn Sao Hàn

Quần ống loe

Ngoài những chiếc quần skinny thì dáng ống loe cũng là thiết kế được nhiều cô nàng yêu thích. Với loại quần này, các bạn nên mix cùng giày gót nhọn sẽ đẹp hơn là gót vuông. Nhưng nếu bạn không đi quen giày gót nhọn thì cũng có thể mix cùng giày đế vuông to cũng vẫn rất hợp.

Nếu muốn set đồ trẻ trung, năng động, các bạn có thể chọn những đôi giày saldals còn giày đế nhọn sẽ đem đến sự quyến rũ và cuốn hút. Kết hợp cùng áo sơ mi trắng đơn giản thôi nhưng vẫn cực tôn dáng.

cách phốiđồ với giày cao gót

Quần ống loe + cao gót đế nhọn

Xem thêm10 Cách phối đồ với áo sơ mi cực xinh các nàng không nên bỏ lỡ

Quần baggy

Những chiếc quần baggy cũng chẳng hề kén giày mix cùng. Chị em có thể chọn những đôi giày có họa tiết một chút để tạo điểm nhấn cho set đồ của mình. Muốn thanh lịch và sang trọng, bạn có thể chọn những đôi giày làm từ chất liệu da lộn màu đen hoặc màu kem. Đây là hai gam màu có thể phối cùng hầu hết các màu sắc khác nhau.

cách phốiđồ với giày cao gót

Baggy mix giày mũi nhọn

Xem thêmMặc quần baggy nữ thế nào vừa thanh lịch lại tôn dáng?

Mặc chân váy mix giày cao gót gì?

Quần đã biết chọn giày rồi vậy chân váy thì sao nhỉ? Cũng rất dễ dàng thôi nhé các chị em.

Chân váy bút chì

Những chiếc chân váy bút chì rất nữ tính, khi kết hợp cùng giày cao gót lại càng thêm cuốn hút và dịu dàng. Với những chiếc chân váy bút chì dáng ngắn ôm sát, các bạn có thể chọn những đôi giày da bóng gót cao 5 - 7 cm. Sự thanh mảnh của đôi giày phối hợp cùng sự quyến rũ của chiếc chân váy đảm bảo bạn sẽ bừng sáng trong đám đông.

cách phốiđồ với giày cao gót

Kết hợp chân váy bút chì với giày quai mảnh duyên dáng

Với những chiếc chân váy bút chì không quá bó và dài đến bắp chân thì các bạn có thể chọn những đôi slingback để mix cùng.

Chân váy xòe

Chắc hẳn chân váy xòe cũng là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô gái. Thiết kế của chân váy xòe xếp ly không nhưng giúp nàng trẻ trung và tươi tắn hơn mà còn rất tôn dáng. Chọn một chiếc chân váy xòe đến đầu gối rồi kết hợp thêm một đôi giày cao gót quai ngang cho bạn ngay set đồ thanh lịch.

cách phốiđồ với giày cao gót

Chân váy xòe đi giày đễ vuông

Xem thêm10 kiểu mix đồ giúp nàng đốn tim mọi chàng trai

Những bạn nữ năng động cũng có thể chọn những chiếc chân váy tennis kẻ caro dáng xòe mix cùng áo phông và phối với một đôi cao gót đễ vuông 3 phân. Vừa dễ đi, thoải mái mà vẫn đẹp và hợp thời trang. Hoặc các bạn cũng có thể chọn những đôi giày cao gót đế xuồng nếu bạn không quá quen đi giày cao gót.

Chân váy midi

Những chiếc chân váy midi là biểu tượng cho những cô nàng thanh lịch và dịu dàng. Những chiếc váy dài thướt tha, lay động theo từng bước chân của chị em. Chiếc váy này cũng có khả năng che khuyết điểm cho đôi chân của bạn, kết hợp thêm một đôi giày cao gót lại càng giúp hack chân đỉnh cao.

Nếu những cô nàng chân ngắn còn lo lắng không mặc được chân váy midi thì chỉ cần chọn thêm một đôi giày cao gót là có thể tự tin xuống phố rồi.

cách phốiđồ với giày cao gót

Chân váy midi thanh lịch

Mặc váy suông, váy maxi đi giày cao gót gì?

Đầm suông

Khi mặc đầm dáng suông nên chọn giày như thế nào để vừa tôn dáng mà lại thoải mái nhất khi di chuyển? Câu trả lời còn phụ thuộc vào màu sắc và kiểu dáng của chiếc váy. Với những chiếc váy suông ngắn, các bạn không nên chọn những đôi giày quá cao, nhìn sẽ khá là mất cân đối. Tuy nhiên, những chiếc váy dáng dài thì lại cực hợp với những đôi giày như vậy. Đây cũng là cách phối đồ với giày cao gót được xem là chuẩn nhất cho các nàng khi mặc váy suông.

cách phốiđồ với giày cao gót

Đầm suông phù hợp với các loại giày cao gót

Nếu muốn mình yêu kiều và xinh đẹp hơn, các bạn có thể chọn những đôi giày đính đá lấp lánh hoặc những đôi giày đính ngọc trai... Về màu sắc, những chiếc váy màu sáng nên chọn giày cùng tone để kết hợp. Không nên chọn những đôi giày quá màu mè nếu như chiếc váy của bạn đã quá nhiều màu sắc và họa tiết nhé. Những chiếc váy suông cũng có khả năng che khuyết điểm rất tốt, giúp nàng tự tin hơn mỗi khi xuống phố.

Đầm maxi

Khác với các loại váy khác,  váy maxi có thiết kế nhẹ nhàng và thường được may từ những loại vải mỏng, nhẹ như voan, lụa.... Chính vì thế các bạn có thể kết hợp loại váy này với những đôi sandals cao gót hoặc sandals đế xuồng. Set đồ này rất hợp với những ngày hè, mặc set đồ này đi biển thì cứ phải gọi là xinh hết nấc.

cách phốiđồ với giày cao gót

Maxi nên đi giày sandals

Ngoài giày sandals cho những chiếc váy maxi đi biển thì các bạn cũng có thể chọn những đôi giày cao gót thông thường cho những chiếc váy maxi dự tiệc. Thêm một chiếc túi xách cầm tay đính đá hay một số phụ kiện trang sức lấp lánh khác để outfit của bạn hoàn thiện nhất.

Một số mẹo hay khi chọn giày cao gót cho các dáng người

Chọn giày cao gót cho người lùn

Những cô nàng nấm lùn không nên quá "tham lam" chọn những đôi giày quá cao đâu nhé. Đừng nghĩ rằng muốn cao bao nhiêu chỉ cần chọn đôi giày bấy nhiêu phân là được. Nếu bạn từ trước đến nay đều chọn như vậy thì nhìn các bạn chẳng khác nào đi trên những chiếc cà kheo.

cách phốiđồ với giày cao gót

Chọn giày cao gót cho người lùn

Những bạn nấm lùn nên cân nhắc chọn những đôi giày mũi nhọn. Giày có phần gót không quá to cũng không quá mảnh. Chiều dài của đế giày chỉ nên chọn những mẫu từ 5 - 7 cm là phù hợp nhất.

Xem thêmCao 1m50 mặc gì cho đẹp mà lại hack chiều cao hiệu quả?

Chọn giày cao gót cho người mập

Với những cô nàng mập mạp hay có bắp chân to thì nên chọn những đôi giày mũi nhọn. Chọn giày tone màu nhạt hoặc màu trầm một chút thì sẽ giúp chân của bạn thon thả hơn nhiều đó. Tránh những đôi giày màu quá sáng sẽ làm chân của bạn bị lộ khuyết điểm. Cũng đừng chọn những đôi giày đế mảnh quá nhìn bạn sẽ rất "chênh vênh" trên đôi giày.

cách phốiđồ với giày cao gót

Chọn giày cao gót cho người mập

Xem thêm5 gợi ý người béo nên mặc gì vào mùa hè để thon thả hơn

Chọn giày cao gót cho người gầy

Những bạn nữ có dáng người quá gầy sẽ cần chọn những đôi giày mà khiến cho đôi chân của mình nhìn đầy đặn và "có sức sống" hơn. Hãy chọn những đôi giày màu sáng, ưu tiên chất liệu da bóng hoặc chọn mũi tròn nhé.

cách phốiđồ với giày cao gót

Chọn giày cao gót cho người gầy

Xem thêm9 Lưu ý khi chọn quần áo thời trang cho người gầy thêm đầy đặn

Vốn là món đồ không thể thiếu với mỗi cô nàng. Giày cao gót đem đến cho chị em không chỉ là sự xinh đẹp mà còn cả sự tự tin và trẻ trung. Với những gợi ý về cách phối đồ với giày cao gót trên đây, hi vọng các bạn sẽ có thể tìm cho mình được những outfit che khuyết điểm, thanh lịch và sành điệu nhất. Nếu còn thắc mắc thì hãy để lại bình luận để cùng chúng tôi giải đáp nhé.