Tà áo dài là biểu tượng cho người con gái Việt Nam. Dịu dàng, ngây thơ với nữ sinh trong tà áo dài trắng hay duyên dáng với đồng phục của tiếp viên hàng không quốc gia,... Tất cả đều là vẻ đẹp của người con gái Việt. 

Tà áo dài tuyệt vời là thế, chính bởi vậy mà tất cả mọi người khi mặc áo dài đều muốn bảo quản chiếc áo luôn gọn gàng, thẳng thớm và đẹp như mới. Nhưng áo dài không dễ để bảo quản. 

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Cardina tìm hiểu cách gấp áo dài truyền thống đơn giản để không bị nhăn hay không bị lệch khi mặc nhé.

Cách gấp áo dài truyền thống

Gấp áo dài truyền thống cũng không quá khó đâu các bạn.

Áo dài truyền thống thường xuất hiện ở đâu?

Áo dài truyền thống được sử dụng ở rất nhiều hoàn cảnh khác nhau. Từ già trẻ gái trai, ai ai cũng có thể mặc những tà áo dài. Vậy những chiếc áo dài truyền thống thường xuất hiện ở đâu nhất?

Đồng phục của học sinh, sinh viên

Chắc chắn rồi phải không nào! Ai cũng biết rằng những chiếc áo dài là đồng phục của nữ sinh trung học và phổ thông. Một số trường đại học cũng có yêu cầu sinh viên của mình mặc áo dài vào những ngày quy định. 

Khác với những ngôi trường mặc đồng phục là quần âu và áo sơ mi trắng, mặc áo dài truyền thống sẽ giúp cho nữ sinh duyên dáng và thanh lịch hơn. Bên cạnh đó cũng thể hiện được nét đẹp của người con gái Việt Nam.

Không chỉ vậy, mặc áo dài truyền thống sẽ giúp đem đến nhiều kỉ niệm khó quên về những tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường. Tuy cũng có nhiều bạn cho rằng mặc áo dài rất không thoải mái và vướng víu. Nhưng không thể phủ định rằng chiếc áo này mặc lên cực đẹp.

Cách gấp áo dài truyền thống

Tà áo dài duyên dáng trên ghế nhà trường

Về quy định, thông thường nhà trường sẽ quy định màu của áo dài là màu trắng, họa tiết trơn hoặc họa tiết in chìm không quá nổi, mặc sẽ điệu đà và nền nã nhất.

Xem thêmCách gấp quần áo không bị nhăn đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Đồng phục tiếp viên hàng không 

Địa điểm thứ hai mà những tà áo dài chạm đến đó chính là đồng phục của những cô nàng tiếp viên hàng không của các hãng máy bay Việt Nam. Đây là một cách truyền bá hình ảnh tà áo dài cực tốt bởi làm việc ở sân bay thì sẽ có cơ hội tiếp xúc với cực nhiều những hành khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Mặc áo dài thành đồng phục sẽ vừa đồng bộ, mà lại đem lại vẻ đẹp cho bộ mặt của quốc gia. Đây cũng là một cách thức đem niềm tự hào về tà áo dài truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cách gấp áo dài truyền thống

Khi áo dài truyền thống là "bộ mặt" của quốc gia

Mặc áo dài không chỉ giúp cho những cô nàng tiếp viên xinh đẹp, dịu dàng hơn mà còn cực kì tôn dáng. Hành khách chỉ cần nhìn thấy áo dài là biết ngay đến Việt Nam.

Trang phục truyền thống trong lễ cưới, lễ hỏi

Đương nhiên rồi, áo dài truyền thống còn là trang phục không thể thiếu trong những lễ hỏi hay lễ cưới của người Việt Nam. Từ cô dâu, đội tráp hay là thân thích, mẹ bà của cô dâu, chú rể đều sẽ mặc áo dài trong dịp này. Thường cô dâu sẽ mặc áo dài màu đỏ hoặc màu vàng kim, trắng và đội mấn duyên dáng trên đầu.

Có thể thấy được, tà áo dài xuất hiện và đồng hành trong suốt cuộc đời và những mốc thời gian quan trọng từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến thành gia lập thất, đi làm,...

Cách gấp áo dài truyền thống

Áo dài truyền thống cũng được chứng kiến giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời của các cô gái

Cực đẹp khi mặc để chụp kỉ yếu

Ngoài mặc đi học, áo dài truyền thống còn hay được mặc khi chị em đi chụp ảnh kỉ yếu. Nó xuất hiện như một minh chứng cho thời học sinh của chị em. Một thời thanh xuân ngồi trên ghế nhà trường với nhiều kỉ niệm.Mặc áo dài để chụp ảnh kỉ yếu sẽ không quá quan trọng bạn mặc kiểu dáng gì hay màu gì. Miễn đẹp và hợp với dáng của bạn là được. Hoặc các bạn có thể chọn theo nhóm đồng bộ với nhau để bức hình nhìn hoàn hảo nhất.

Cách gấp áo dài truyền thống

Cùng "đóng băng" những kỉ niệm học trò

Mặc trong những dịp lễ hay những sự kiện quan trọng

Cuối cùng, áo dài truyền thống còn được mặc trong những sự kiện quan trọng bởi các đảng viên trong các buổi gặp mặt với nước ngoài hay những sự kiện quan trọng của đất nước.

Không chỉ vậy, áo dài cũng được mặc để làm lễ mừng thọ, mặc đi chơi, thậm chí mặc đi chụp ảnh photoshoot,....

Cách gấp áo dài truyền thống

Các buổi lễ quan trọng hay hội họp cũng có mặt những tà áo dài

Cách gấp áo dài truyền thống

Những bức hình cực đáng nhớ với trang phục này

Xem thêmHọc cách mặc đẹp mỗi ngày cho các cô nàng công sở

Lợi ích của việc gấp áo dài truyền thống đúng cách?

Có rất nhiều bạn hỏi Cardina rằng tại sao cần phải gấp áo dàu truyền thống đúng cách. Không gấp mà treo có được hay không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên, nếu như bạn cần mang áo đi đâu thì chắc không thể treo được đúng không nào.Gấp áo dài dúng cách sẽ giúp cho chiếc áo của bạn luôn thẳng thớm và phẳng phiu, khi mặc sẽ đẹp và tôn dáng nhất. Đương nhiên rồi, không có ai muốn mặc những chiếc áo lúc nào cũng dúm dó, nhăn nhúm phải không nào.

Cardina xin chia sẻ với các bạn một số lợi ích khi gấp áo dài truyền thống đúng cách:

  • Áo luôn thẳng, không nhăn, mặc cực tôn dáng
  • Áo có thể đứng dáng và mặc được lâu
  • Tiết kiệm được thời gian là quần áo

Cách gấp áo dài truyền thống đơn giản, ai nhìn cũng biết

Việc có một chiếc áo dài và biết cách mặc, gấp và bảo quản áo tốt cũng là một niềm tự hào đó chị em. Một chiếc áo dài truyền thống sẽ bao gồm tà áo dài và 1 chiếc quần ống rộng. Các bạn phải học cách gấp được cả 2 thứ này thì sẽ dễ dàng gấp được áo dài đúng chuẩn nhất.

Cách gấp cũng khá đơn giản, các bạn có thể tham khảo ngay cách gấp của Cardina chia sẻ dưới đây.

Cách gấp quần ống rộng

  • Bước 1: Trải quần ra mặt phẳng, đảm áo quần không bị nhăn hay bị cộm
  • Bước 2: Gập đôi quần lại ( gấp 2 ống quần áo nhau) sau đó vuốt cho phẳng ra.
  • Bước 3: Gập lên 15 cm, sau đó cuộn tròn chiếc quần cho đến khi hết.

Cách gấp áo dài truyền thống

Gấp quần áo dài

Cách gấp tà áo dài

Gấp tà áo dài sẽ chú trọng vào việc cuộn thế nào để áo không bị nhăn mà vẫn gọn gàng, phần tay áo, cổ áo không bị gãy. Các bạn có thể làm theo những bước sau để gấp được tà áo dài chuẩn chỉ nhất nhé:

  • Đặt áo trên bàn hoặc một mặt phẳng nào đó
  • Vuốt phẳng áo, đảm bảo không có một nếp nhăn nào cả.
  • Phân áo thành 4 phần dọc bằng nhau
  • Gấp phần tay áo vào phần thân áo, đặt song song và cân nhau giữa hai bên.
  • Gấp phần vạt áo cài lên, sau đó cuộn tròn lại cho đến khi hết chiếc áo.
  • Nếu như các bạn gấp áo cùng quần thì sẽ đặt chiếc quần đã cuộn gọn vào rồi mới cuộn áo.
  • Chỉ nên cuộn đến cổ áo

Cách gấp áo dài truyền thống

Cách gấp tà áo dài

Chỉ thế là xong rồi. Các bạn có thể thấy rằng cách gấp này cực kì dễ dàng và đơn giản phải không nào. Chỉ cần thực hiện theo đúng như vậy là đã có được chiếc áo gọn gàng, đúng chuẩn rồi đó.

Xem thêmcách tẩy áo trắng

Vì sao gấp áo dài cần phải cuộn tròn áo lại mới chuẩn?

Có thể đọc đến đây rất nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao tôi không gấp áo dài như cách thông thương là gập lại mà phải cuộn tròn nó? Đây là một câu hỏi cực hay. Sở dĩ cần phải cuộn tròn áo dài khi gấp là để hạn chế tối đa nhất tình trạng áo dài bị nhăn hay có những vệt gấp như khi gấp giống quần áo thông thường.

Khi gấp quần áo theo cách thông thường, áo dài sẽ có những vệt hằn lên di bạn gập vải. Điều này khiến cho khi mặc áo dài sẽ không được đẹp. Áo dài khi mặc rất chú trọng sự thướt tha, độ rủ của vải. Nếu như trên tà áo hay quần có những vệt gấp thì thật sự rất mất điểm.

Cách gấp áo dài truyền thống

Áo dài Cardina cực tôn dáng

Chính bởi vậy, cuộn tròn lại sẽ tránh được những nếp gấp như thế, mặc sẽ duyên dáng và xinh đẹp hơn nhiều. Ngoài ra, cuộn áo lại như thế này sẽ rất tiết kiệm không gian cho tủ quần áo của bạn đó.

Những sai lầm chị em thường mắc phải khi diện áo dài truyền thống

Có thể nói rằng áo dài khi mặc sẽ giúp cho chị em khoe dáng rất nhiều nếu như chọn đúng chiếc áo vừa vặn và kiểu dáng phù hợp. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chị em mắc nhiều sai lầm khi diện loại áo này.Chọn chiếc áo dài quá mỏng

Vải mỏng sẽ mát mẻ hơn. Tuy nhiên nó thật sự không hề phù hợp để chọn mặc áo dài. Nếu như bạn mặc những chiếc áo dài mỏng nhìn xuyên thấu được, hở cả nội y bên trong thì sẽ cực mất điểm và kém duyên đó. Nhất là với những bạn học sinh còn đi học thì lại càng không nên mặc những chiếc áo dài quá mỏng.

Cách gấp áo dài truyền thống

Tránh xa những chiếc áo dài quá mỏng

Ngoài việc khiến cho bạn mất điểm ra thì diện những chiếc áo dài mỏng cũng sẽ làm cho người đối diện với bạn cảm thấy cực bối rối đó.

Xem thêmCách giấu dây áo lót cho các nàng tự tin mặc áo hở lưng

Mặc nội y màu đậm hoặc khác màu

Sai lầm thứ hai chị em hay mắc phải đó chính là việc chọn màu nội y. Áo dài thường có thiết kế ôm sát vào cơ thể, chính vì lẽ đó mà khi mặc áo lót nên chọn những loại áo có màu sắc nhạt, ví dụ như màu trắng hay màu nude. Tips cho chị em là nếu mặc màu trắng nên mặc áo lót màu nude sẽ giúp "tàng hình" tốt nhất nhé.

Cách gấp áo dài truyền thống

Khi chọn lựa màu nội y cũng phải lưu ý

Về kiểu dáng của áo nội y cũng nên lưu ý không nên chọn những chiếc áo thiết kế ren hay những họa tiết quá cầu kì, khi mặc sẽ cộm hằn lên rất phản cảm. Nếu chiếc áo dài của bạn có đẹp thế nào mà mắc phải sai lầm này thì cũng không thể nào cứu chữa được.

Chọn kiểu dáng quá bó sát, không hợp dáng người

Tiếp theo, khi mặc áo dài chị em nên chọn kiểu dáng và kích thước vừa vặn, không chọn áo quá rộng cũng không nên chọn áo quá chật. Nếu bó quá sẽ khó hoạt động, rộng quá sẽ thùng thình, không tôn dáng.

Cách gấp áo dài truyền thống

Chọn những chiếc áo vừa vặn, không rộng không chật

Hãy chọn những chiếc áo có phần thắt eo và xẻ tà cao vừa phải. Chiều dài áo nên cách mặt đất khoảng 15 cm là đẹp nhất. Nếu chọn dài quá hay cộc quá sẽ không hợp.

Ngoài ra, chọn áo dài cũng nên lưu ý đến chọn giày cao gót phù hợp. Nên kết hợp với giày cao gót để thướt tha và xinh đẹp nhất.

Xem thêmPhụ nữ tuổi 30 nên mặc gì để luôn cuốn hút và xinh đẹp?

Tips mặc đẹp khi diện áo dài truyền thống

Hãy cùng Cardina điểm qua một số bí quyết để mặc đẹp với áo dài truyền thống nhé:

  • Nếu như bạn mập mạp thì nên chọn những chiếc áo dài cách điệu, ví dụ như cổ tròn hay cổ thuyền thay vì cổ 3 phân truyền thống.
  • Da trắng có thể chọn màu sắc tùy ý, nếu bạn có da ngăm nên lưu ý chọn áo dài có màu sắc trung tính, giúp làm sáng da hơn.
  • Ngoài ra, khi mặc áo dài các nàng cũng nên nữ tính và hiền thục hơn nhé. Đừng mặc áo dài đi cao gót mà chạy "hai hàng" thì không phù hợp chút nào đâu.

Cách gấp áo dài truyền thống

Cũng có rất nhiều dáng áo dài cách điệu cực xinh cho chị em chọn lựa.

Trên đây là những cách gấp áo dài truyền thống mà Cardina tổng hợp và chia sẻ với các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho chị em, có thể gấp chiếc áo dài đúng chuẩn mà không bị nhăn nhé.