Thăm ngàn là gì trên facebook là thắc mắc của nhiều bạn trẻ. Nếu bạn có theo dõi các streamer Việt trên mạng xã hội thì sẽ thấy họ hay nói từ này. Vậy thăm ngàn là gì? Kẹp ngần là gì? Cùng xem ngay nguồn gốc và ý nghĩa của từ này trong bài chia sẻ của Cardina nhé.

Thăm ngàn là gì? Kẹp ngần là gì?

Thăm ngàn là làm việc còn kẹp ngần là tiết kiệm, dành dụm. Nhiều bạn sẽ đọc là kẹp ngân, kẹc ngân... Đây đều là những từ phát âm từ tiếng Thái Lan.

ทำงาน - Thăm ngàn - Làm việc

เก็บเงิน - Kẹp ngần - Tiết kiệm tiền

Thăm ngàn là gì? Kẹp ngần là gì

Thăm ngàn là gì? Kẹp ngần là gì

Xem thêm: Slay là gì? Slay là gì trên tiktok? Slay queen, Sống slay là như thế nào?

Nguồn gốc của thăm ngàn, kẹp ngần

Hai từ này bắt nguồn từ một quảng cáo phân bón của Thái Lan cách đây hơn 10 năm. Nội dung và cách thể hiện cực hài hước của những video TVC quảng cáo của Thái khiến không ít người yêu thích. Ở video này, họ truyền tải nội dung rất tích cực: Kêu gọi những người nông dân hãy bỏ rượu chè, nhậu nhẹt. Hãy chăm chỉ lao động, tiết kiệm tiền bạc để có thể đạt được cuộc sống thành đạt, tích cực và thoải mái, dư dả...

Trong video, họ lồng tiếng từ "thăm ngàn" "kẹp ngần" là phát âm của 2 từ làm việc và tiết kiệm . Chúng nhanh chóng trở thành một trào lưu trên mạng xã hội. Đặc biệt với các streamer khi live game Liên Minh Huyền Thoại hay game Đấu Trường Chân Lý.

Các bạn cũng có thể xem rõ hơn video tại đây:

Xem thêm: Đầu cắt moi là gì? Top 15+ Kiểu đầu cắt moi cực chất chơi cho bạn
 

Trên đây là ý nghĩa của cụm từ thăm ngàn và kẹp ngần mà Cardina tổng hợp đến các bạn. Nếu cần biết thêm nhiều thông tin và kiến thức khác, đừng ngại để lại lời nhắn bên dưới phần bình luận nhé.