Slay là từ đơn tiếng Anh được nhiều bạn trẻ sử dụng trên mạng xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của từ này. Cùng thời trang Cardina tìm hiểu ngay các nội dung kiến thức thời trang slay là gì? Slay là gì trên tiktok? Slay queen, slay girl, slay boy là gì? Slay kpop là gì? Sống slay là như thế nào trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Slay là gì?

Slay tiếng Anh có nhiều nghĩa. Tùy từng hoàn cảnh sẽ có cách dịch khác nhau. Trong trường hợp là từ lóng, slay có nghĩa là khen một nghệ sĩ hay một ngôi sao nào đó có màn biểu diễn xuất sắc hay trang phục ấn tượng hoặc một hành động sang chảnh, thu hút sự chú ý từ công chúng.

Thông thường, slay còn có nghĩa là thành công, chiến thắng hoặc đánh bại một con vật nào đó.

Trên các trang mạng xã hội, cộng đồng giang cư mận lại dùng slay như một cách để khen, khâm phục và thể hiện sự yêu thích của mình với tài năng và ngoài hình của ai đó.

Nếu dùng slay trong các cuộc chơi thì nó còn có nghĩa là chiến thắng, làm rất tốt. 

slay là gì

slay la gì gen z?

Slay girl là gì?

Tương tự như trên, slay girl có nghĩa là một cô gái cực xuất sắc, xinh đẹp tuyệt vời. Không chỉ ngoại hình, tính cách mà còn có cả sự thông minh. 

Slay boy là gì?

Đúng rồi, giống như slay girl thì slay boy có nghĩa là một chàng trai điển trai, thông minh, có tài năng, mạnh mẽ và thành tích xuất sắc.

Sống slay có nghĩa là gì?

Lối sống như thế nào gọi là slay? Đây cũng là cuộc sống được nhiều người ngưỡng mộ. Sống Slay không chỉ tài giỏi, cool ngầu mà còn có ngoại hình rất sáng giá. Bạn đạt thành công và thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của công việc, đời sống chính là sống slay.

slay là gì

Sống slay có nghĩa là gì?

Xem thêm: Ngày 14 tháng 12 là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa của ngày 14/12

Slay trong thời trang là gì?

Trong thời trang, cũng có không ít người sử dụng từ slay để khen ngợi. Vậy có thể hiểu slay trong thời trang là khen ai đó có gu, có phong cách ăn mặc và có thần thái. Từ này được sử dụng từ những năm 80 của thế kỷ trước, hiện nay nó vẫn hiện diện cực nhiều nơi trên mạng xã hội tiktok, facebook hay Instagram....

Một số cụm từ liên quan đến slay khác có thể bạn chưa biết

  • Slay the day: Một ngày làm việc hiệu quả.
  • Slay the game: Chiến thắng trong cuộc chơi, thành công trong một lĩnh vực
  • Slay king: Người con trai có gu thời trang chất và ấn tượng
  • Slay queen: Người con gái có gu thời trang ấn tượng, chất chơi
  • Slay all day: Chỉ một người xuất sắc trong mọi lúc, mọi nơi
  • Slay it: Nhiệm vụ thành công xuất sắc
  • Slay goals: Đạt được mục tiêu
  • Slaying the fashion game: Dùng khi khen ai đó thành thạo trong việc chọn lựa và phối đồ
  • Slay the selfie game: Khen ai đó chụp ảnh tự sướng đẹp
  • Slay the makeup game: Khen ai đó trang điểm đẹp, kỹ năng xuất sắc

Xem thêm: Tháng củ mật là gì? Tháng củ mật là tháng mấy? Vì sao lại gọi như vậy?

Gợi ý 15 outfit cực slay chị em có thể học ngay thu đông 2024

Chị em diện gì mùa thu đông này? Muốn không trở thành "cái chăn di động" thì cùng xem ngay những outfit cực chất và slay dưới đây nhé.

phối đồ slay

Outfit all black cùng những item thanh lịch, sang chảnh nhất định sẽ đem đến cho nàng vẻ ngoài slay. Chân váy midi kết hợp cùng áo quây ngắn, bên ngoài là một chiếc blazer croptop tôn dáng. Một đôi sandals cao gót và túi xách đến từ nhà YSL đình đám càng khiến cho OOTD của nàng ghi điểm hơn.

phối đồ slay

Với cô nàng cá tính và mê style quyến rũ thì set đồ thứ hai này sẽ đem đến cho bạn điểm 10 trọn vẹn. Chân váy ngắn khoe trọn đôi chân thon dài, áo corset kiểu cổ yếm chất da càng giúp nàng sang chảnh, ấn tượng hơn. Còn thêm đôi boot da đen dáng dài nữa lại càng thêm phong cách.

phối đồ slay

Thu đông này nàng đừng quên mix&match cùng chân váy jean dáng dài nhé. Phối cùng sơ mi tay bồng cổ sen điệu đà, lại kết hợp cùng boot cổ cao cá tính, sự phá cách này cũng giúp nàng ấn tượng và khác biệt trong tâm trí mọi người.

phối đồ slay

Chỉ cần những item đơn giản thôi cũng có thể giúp nàng slay vô cùng. Áo sơ mi trắng cổ nơ dáng rộng không chỉ là item trendy, mang đến cho nàng outfit ấn tượng mà còn cực trẻ trung, tôn dáng khi mix cùng chân váy jean dáng A. Giày thể thao hay một đôi sneaker cũng là lựa chọn không tồi

phối đồ slay

Muốn mặc chảnh với áo khoác dáng dài thì nàng hãy chọn những dáng áo form H nhé. Phần vai không quá rộng, có thể giúp nàng nhìn mi nhon hơn nhiều.

phối đồ slay

Blazer dáng oversize cũng đang là item gây sốt trong mùa thu đông năm nay. Phối bên trong một chiếc bra ren màu trắng, chân váy len dáng ngắn cùng màu xám càng chảnh và thần thái hơn.

phối đồ slay

Cũng có không ít cô nàng lại mê outfit cá tính và năng động bởi hoodie mang lại. Mix giấu quần, thêm tất cao cổ và giày Martens, khoác bên ngoài một chiếc áo khoác da màu nâu là xong outfit xuống phố rồi

phối đồ slay

Vừa điệu đà với chân váy bồng xòe, lại sexy cùng bra và cá tính cùng vest dáng rộng. Tổng thể outfit cực cuốn hút, thêm giày cao gót để tôn dáng hơn nàng nhé

phối đồ slay

Muốn diện slay thì nên chọn những gam màu hợp với bạn. Áo khoác dạ dáng dài mix cùng quần tây ống rộng, bên trong phối cùng áo len cổ V, Không tốn quá nhiều thời gian cũng có thể giúp nàng thêm xinh xắn

Xem thêm: Chỉ nàng 11 cách thắt nơ áo măng tô đẹp, đơn giản trong 10s

phối đồ slay

Kính râm chính là "vũ khí" khiến nàng thêm thần thái và slay. Đừng bỏ qua item này trong các outfit của bạn nhé.

phối đồ slay

Đầm len trễ vai có phải item bạn đang tìm kiếm cho mùa thu đông năm nay? nếu thích thì diện thử ngay nàng nhé

phối đồ slay

Chân váy ngắn caro dáng A là item không còn xa lạ, khi kết hợp cùng áo len dáng rộng vặn thừng lại giúp nàng thêm sang chảnh

phối đồ slay

Những chiếc áo khoác thu đông nữ dáng siêu ngắn đang là món đồ được nhiều chị em mê mẩn trong mùa thu đông 2023. Phối cùng giày cao gót mũi nhọn cũng rất hợp

phối đồ slay

Quần túi hộp rất hợp với những bạn nữ cá tính và mê thời trang cool ngầu. Diện set đồ này xuống phố đảm bảo chẳng ai có thể rời mắt khỏi nàng

phối đồ slay

Sử dụng màu sắc táo bạo, kết hợp màu hồng cánh sen và boot màu vàng. Kính matrix đen càng ngầu hơn

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về slay cùng với đó là một số outfit siêu slay mà bạn có thể học tập. Nếu cần chia sẻ thêm về kiến thức khác, hãy để lại lời nhắn bên dưới để chúng tôi giúp bạn nhanh nhất nhé.