Chắc hẳn các chị em ai cũng từng đau đầu vì những chiếc áo len hay áo khoác dạ bị xù lông sau một thời gian mặc phải không nào? Có một số loại là do chất lượng vải không được tốt, cũng có một số loại là do sử dụng lâu ngày nên ma sát làm cho bề mặt của vải bị cuộn lên những cục vải li ti nhìn rất mất thẩm mỹ. 

Vậy làm thế nào để "tống cổ" hết những thứ đáng ghét này ra khỏi chiếc áo yêu thích của bạn? Trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ đem đến cho chị em 5 mẹo chữa áo len bị xù lông tại nhà siêu đơn giản, ai cũng làm được. Đảm bảo nhìn là biết ngay.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Áo bị xù lông nên làm thế nào? 

Xem thêm: 7 cách tẩy áo trắng đơn giản, hiệu quả và nhanh gọn

Cách 1: Sử dụng chiếc lược răng nhỏ 

Cách có thể xử lý những chiếc áo bị xù lông đầu tiên và đơn giản nhất có lẽ chính là sử dụng những chiếc lược có răng nhỏ. Thật bất ngờ phải không nào, ngoài có thể giúp cho mái tóc của mình luôn óng ả và mềm mượt, những chiếc lược còn có rất nhiều công dụng khác nữa mà bạn chưa biết.

Sử dụng lược răng nhỏ để chải đi hết những phần xù lông cho chiếc áo của mình cần bạn phải có sự cẩn thận cũng như sự nhẫn nại rất lớn. Bởi thời gian để có thể làm sạch hết những chỗ bị xù trên áo khá lâu. Ngoài ra cách làm này cũng chỉ là chữa cháy trong lúc thật sự không có công cụ nào khác.

Nếu bạn có chiếc áo hơi sờn vải thì hoàn toàn có thể sử dụng cách làm này. Tuy nhiên với những chiếc áo đã quá cũ hay bị xù lông nặng thì các bạn cần sử dụng những công cụ khác.

Thêm vào đó, khi xử lý những chiếc áo này, các bạn cũng cần nhẹ nhàng, chải theo chiều dọc của chiếc áo, tránh làm quá mạnh tay sẽ khiến cho lông hoặc len của áo bị rách và xù ra thêm, như vậy áo của bạn sẽ thật sự không thể dùng được nữa đâu đó.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Sử dụng chiếc lược răng nhỏ

Xem thêm: Cách gấp quần áo không bị nhăn đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Cách 2: Sử dụng băng dính 

Cách thứ hai để chữa cháy cho những chiếc áo bị xù lông hay bị sờn chính là dùng băng dính. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại băng chuyên dụng để có thể xử lý những chiếc áo đang trong tình trạng như thế này. Tuy nhiên các bạn cũng có thể sử dụng các cuộn băng dính thông thường, miễn có thể dính là được.

Những cuộn băng dính được làm để dính lông áo sẽ có thiết kế tiện lợi hơn, các bạn chỉ cần lăn chúng bằng con lăn được thiết kế đi kèm. Sau khi lông đã dính trên con lăn và băng dính thì chỉ cần xé lớp băng dính đó đi là được, cực kỳ tiện lợi.

Ngoài ra, loại băng dính con lăn này cũng thường được sử dụng để làm sạch lông thú nuôi hay bụi bẩn trên quần áo khi không có thời gian để đem đi giặt là chúng. Không những vậy, cách làm này còn cực kỳ tiết kiệm.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Sử dụng băng dính

Xem thêm: Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Cách 3: Sử dụng bàn là/ bàn ủi

Bên cạnh hai cách làm trên thì cũng có một cách đơn giản nữa để có thể loại bỏ những chiếc áo xù lông đáng ghét, đó chính là sử dụng bàn ủi hay còn được ọi là bàn là. cách làm cực kỳ đơn giản, các bạn cứ sử dụng chiếc bàn là như khi là quần áo thông thường. Khi bạn đưa chiếc bàn là nóng hoặc bàn là hoi nước cũng giúp cho phần lông xù lên của chiếc áo xẹp xuống một cách trông thấy đó.

Đương nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với một số loại quần áo và chất liệu nhất định. Với những loại quần áo có màu đậm, các bạn nên cẩn thận khi là không sẽ bị phai màu. Nếu quần áo của bạn là những chiếc áo sáng màu thì các bạn có thể thoải mái là chúng mà không lo lắng điều gì.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Sử dụng bàn là/ bàn ủi

Xem thêm: Cách giặt áo phao lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Cách 4: Sử dụng dao lam

Cách tiếp theo là sử dụng dao lam để cạo hết đống lông xù trên quần áo. Đặc biệt là áo len và áo dạ, những phần lông xù lên nhìn rất mất thẩm mỹ, so với những cách làm bên trên thì cách làm dùng dao lam này có hiệu quả nhanh nhất và cũng hiệu quả nhất. Ngoài ra, sử dụng dao lam cũng không hề tôn kém, cực kỳ tiết kiệm.

Tuy nhiên, nó cũng có một vài nhược điểm như không an toàn. Nếu không dùng cẩn thận, các bạn rất dễ khiến cho chiếc áo của bạn bị rách hay bị tung len,... Trầm trọng hơn, các bạn còn có thể làm chính mình bị thương nếu không cẩn thận cạo cả vào da của mình.

Khi dùng cách làm này, tốt nhất các bạn nên cần chắc chắn rằng mình đã giặt sạch chiếc áo, hãy kéo căng nó ra trên một mặt phẳng rồi mới bắt đầu tiến hành cạo lông xù. Chỉ có như vậy các bạn mới có thể lấy lại chiếc áo như mới.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Sử dụng dao lam

Xem thêm: Chỉ chị em cách treo quần áo tiết kiệm diện tích cực đơn giản

Cách 5: Dùng máy cạo lông quần áo chuyên dụng

Cách làm cuối cùng cũng là cách mà nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay đó chính là mua những chiếc máy cắt và cạo lông quần áo chuyên dụng. Thiết kế của những chiếc máy này cũng có rất nhiều loại, tuy nhiên đều có chung một nguyên lý hoạt động. Đều là các lưỡi dao và được bọc bên ngoài một lớp bảo vệ để cả áo và tay của bạn được an toàn.

Những chiếc máy cạo lông này thì có mức giá khá đa dạng, có cả loại rẻ mấy chục ngàn cho đến tiền trăm hay tiền triệu. Tùy vào tài chính cũng như nhu cầu mà các bạn có thể đưa ra lựa chọn của mình. Nếu chiếc áo dạ của bạn hàng chục triệu một chiếc thì chi một chiếc máy một hai triệu cũng không hề gì phải không nào? Nhưng chiếc áo có vài trăm mà mua máy mấy triệu thì cũng hơi bất hợp lý phải không? hãy cân nhắc kỹ bạn nhé.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Dùng máy cạo lông quần áo chuyên dụng

Xem thêm: Hướng dẫn các chị em cách chọn size quần jeans nữ đơn giản – Mặc là đẹp

Làm thế nào để giữ quần áo không bị xù lông?

Đương nhiên, để tiết kiệm nhất thì các bạn cũng nên chọn những chiếc áo không hay bị xù lông hoặc khi giặt giũ thì nên cẩn thận để tránh vải áo không bị xù. Không dùng những vật sắc nhọn, cào hay ma sát nhiều lên bề mặt của áo. Đặc biệt là những loại vải dễ bị xù lông như len, nỉ hay dạ, hay những chiếc đầm mùa hè làm từ vải cotton tự nhiên...

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Len, dạ hay nỉ là những loại vải hay bị xù lông, các nàng mua trang phục bằng chất liệu này nên cẩn thận bảo quản

Xem ngay: 5 cách giặt áo da không bị nổ, cách bảo quản áo da tránh ẩm mốc

Nếu cảm thấy phiền phức, các bạn có thể chọn cho mình những loại vải không bị xù lông khi mặc như nilon, lụa, nhung,....

Một cách làm nữa để giữ cho quần áo luôn như mới, không bị xù lông đó chính là sử dụng nước giặt và nước xả vải chuyên dụng.Với những chiếc áo đã bị bẩn, không nên dùng bàn chải đề chà mạnh, các bạn chỉ nên chải nhẹ nhàng, ngâm nước giặt rồi dùng nước xả làm mềm vải để quần áo luôn bền và như mới nhất.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Có rất nhiều cách làm để giúp những chiếc áo của bạn luôn như mới

Trên đây là 5 cách xử lý khi chiếc áo bị xù lông mà Cardina gợi ý cho chị em, thật đơn giản phải không nào? Không cần những dụng cụ đắt tiền hay khó kiếm, thậm chí không cần mua thêm mất cứ thứ gì, chị em cũng có thể nhẹ nhàng giải quyết đống quần áo xù lông trong tủ của mình chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Xem thêm: Cách vệ sinh áo da đúng, đơn giản giúp áo luôn sạch thơm như mới

Hi vọng những chia sẻ bên trên thực sự giúp ích cho chị em trong những khó khăn thường ngày của mình. Nếu thấy bài viết này hay đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân của mình nàng nhé! Chúc chị em luôn vui vẻ và hạnh phúc mỗi ngày.