Xanh ô liu hay màu xanh lá cây có thêm sắc vàng sậm chính là gam màu cực hot trong những năm gần đây. Không những được các chàng trai yêu thích mà đến những cô nàng công sở hay những chị em trung niên cũng yêu thích không thôi. Mặc màu xanh oliu với màu gì đẹp luôn là câu hỏi khiến cho nhiều bạn đau đầu mỗi khi mix đồ. Vậy gam màu này nên kết hợp cùng màu gì? Màu đen, màu trắng hay những gam màu nổi hơn như cam hay màu đỏ? Tất cả sẽ được bật mí trong nội dung dưới đây của Cardina.

XANH ô liu

Màu xanh ô liu mix cùng màu gì đẹp và thời trang

Xem thêm: Bánh xe màu sắc là gì? 9 cách phối màu quần áo siêu đỉnh cho chị em

Màu xanh ô liu là gì?

Có rất nhiều bạn biết màu xanh đậm, xanh nhạt nhưng lại không biết màu xanh ô liu là màu gì. Theo wiki, màu xanh ô liu là màu xanh lá được mix thêm sắc vàng sẫm. Sự kết hợp này giống như những quả ô liu nên được gọi luôn với cái tên này.

XANH ô liu

Màu xanh ô liu là gì?

Xanh ô liu không chỉ là gam màu thể hiện cho sự tươi trẻ, tinh tế và thời trang, gam màu này còn có trong đó sự ấm áp, năng động của màu vàng. Với những chàng trai, những chiếc áo khoác dạ hay áo jacket nam màu xanh ô liu là item thường được sử dụng nhất. Còn các bạn nữ thì đa dạng hơn vì dù sao cũng là phái đẹp phải không nào?

Cũng có thể nói rằng gam màu xanh ô liu này đã thổi làn gió mới vào thị trường thời trang Xuân Hè. Đặc biệt trong năm 2024, gam màu này hứa hẹn sẽ đem đến những sự bùng nổ về thiết kế và tinh tế trong từng chi tiết.

XANH ô liu

Được sử dụng nhiều trong cả những ngành nghề khác

Xem thêm: Bật mí 101+ kiểu Đầm - Váy hè thời trang, hot nhất 2024

Màu xanh ô liu mặc với màu gì đẹp và tôn da?

Vừa là gam màu được sử dụng nhiều trong những BST của các hãng thời trang nổi tiếng, vừa là gam màu giúp nàng thể hiện được sự đẳng cấp và sang chảnh của một quý cô hiện đại. Vậy còn chần chờ gì không cùng Cardina tìm hiểu ngay những cách phối đồ với gam màu này bạn nhỉ?

Màu trắng

Đứng đầu trong những cách phối màu với trang phục màu xanh ô liu chính là màu trắng. Tương tự như các loại màu khác, màu trắng có thể kết hợp với tất cả các gam màu có trên thế giới. Không những giúp cho set đồ của nàng thêm tinh tế và thanh lịch, đặc biệt những cô nàng công sở với những chiếc áo blazer màu trắng mix cùng áo thun giữ nhiệt màu xanh oliu mà sự kết hợp của hai gam màu này còn phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác.

XANH ô liu

Mặc cùng màu trắng đơn giản

Bạn là một cô nàng sinh viên thì có thể diện những chiếc áo phao màu xanh oliu cùng một chiếc quần màu trắng kem, thêm một đôi giày thể thao basic thôi là nàng có thể tự tin lên giảng đường hay xuống phố, đi cafe cùng bạn bè rồi đó.

XANH ô liu

Diện đi làm hay đi học đều xinh

Xem thêm: Màu trắng mặc với màu gì đẹp mà vẫn lịch sự, thanh lịch đến văn phòng?

Màu đen

Khi nhắc đến màu trắng thì không thể bỏ qua màu đen. Nếu bạn là một cô nàng yêu thích sự đơn giản và luôn muốn phong cách thời trang của mình tối giản nhưng không hề đơn điệu thì kết hợp màu xanh ô liu với màu đen sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

XANH ô liu

Túi xách và quần legging màu đen thời trang

Không quá màu mè, sắc thái của hai gam màu này cũng rất hài hòa và có sự bổ trợ lẫn nhau. Nàng có thể diện áo len màu xanh ô liu cùng quần legging màu đen hay thậm chí là mix cùng quần âu xanh ô liu với áo thun màu đen.

XANH ô liu

Sự lựa chọn cho những cô nàng cá tính

Xem thêm: 10 Lưu ý giúp chị em diện đồ đen cực sang chảnh mà không bị già

Màu cam

Phong cách độc đáo, đầy cuốn hút và nổi bật khi bạn kết hợp màu xanh ô liu với màu cam. Một chiếc áo len màu cam là điểm nhấn cũng với sự xuất hiện của áo khoác dạ dáng dài màu xanh ô liu sẽ giúp cho outfit của bạn thanh lịch và thời trang hơn nhiều.

XANH ô liu

Phối cùng màu cam nổi bật

Không dừng lại ở đó, nếu bạn là một cô nàng công sở thì những chiếc áo vest cách điệu tương tự như áo blazer sẽ là item tuyệt vời giúp bạn bùng bổ phong cách thời trang mà vẫn thoải mái, lịch sự và ghi điểm trong mắt mọi người.

XANH ô liu

Mix cùng boot và áo khoác dạ dáng dài

Xem thêm: Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Màu xanh dương

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho câu hỏi màu xanh ô liu mặc với màu gì đẹp thì màu xanh dương sẽ là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn. Gam màu xanh dương cực trẻ trung khi kết hợp cùng màu xanh ô liu sẽ tạo được sự đối lập mà những gam màu khác không làm được.

XANH ô liu

Màu xanh dương cũng là lựa chọn không tồi

Bạn có thể chọn cho mình một chiếc quần jean xanh ống rộng thoải mái hay một chiếc áo sơ mi kẻ cổ đức basic màu xanh dương. Dù là item nào thì cũng sẽ giúp nàng thêm trẻ trung và cực tôn da.

XANH ô liu

Đơn giản nhưng lại cực cuốn hút

Xem thêm: Màu xanh dương mặc với màu gì? 12 cách phối giúp bạn trở thành fashionista

Màu xanh ngọcSử dụng màu xanh ngọc như một trong những gam màu điểm nhấn cho tổng thể outfit của bạn chính là lựa chọn thông minh. Đặc biệt với những cô nàng mới học cách phối màu trang phục thì việc sử dụng những gam màu nổi với số lượng ít sẽ an toàn và đảm bảo bạn luôn có được set đồ đẹp để đi chơi cùng bạn bè.

XANH ô liu

Gam màu xanh ngọc cực nổi bật

Gam màu xanh ngọc cũng là một trong những gam màu cuốn hút, khi kết hợp cùng màu xanh ô liu lại càng cuốn hút và nổi bật hơn. Một em quần ống rộng màu xanh ô liu mix cùng áo sơ mi màu xanh ngọc, thêm một số phụ kiện cùng tone màu nữa là nàng đã có ngay một outfit cá tính và xinh đẹp để xuống phố rồi.

XANH ô liu

Trẻ trung và cá tính

Xem thêm: Màu xanh ngọc mặc với màu gì đẹp và thời trang? 10 cách mix màu nàng không nên bỏ qua

Màu xanh ô liu

Các bạn cũng có thể kết hợp những trang phục màu xanh ô liu với chính màu xanh ô liu để tạo sự khác biệt cho phong cách thời trang của mình. Cách mix đồ tone sur ton này không chỉ phù hợp với nhiều độ tuổi mà cũng chẳng hề kén độ tuổi. 

XANH ô liu

Tone sur tone cũng là cách mix màu được nhiều người yêu thích

Một chiếc chân váy tutu màu xanh ô liu mix cùng với áo len cùng màu tạo cho bạn một phong cách vừa nữ tính nhưng vừa thanh lịch. Mix cùng với một đôi bốt ngắn hay một chiếc túi xách đeo chéo đơn giản là ôn rồi. Nàng cũng đừng quên phối cho mình những phụ kiện khác gam màu xanh ô liu để có những set đồ hoàn hảo nhất nàng nhé.

XANH ô liu

Phối màu siêu cá tính

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Màu ghi xám

Các bạn cũng có thể kết hợp màu xanh ô liu với màu ghi xám để f5 phong cách của mình. Những set đồ có sự kết hợp màu sắc này có thể diện đi chơi, đi học hay đi làm đều cực đẹp và cuốn hút. Gam màu xám lông chuột cũng rất phù hợp với thời tiết lạnh của mùa Đông. Ngoài ra, những chiếc túi xách, băng đô hay những đôi giày cao gót, giày mary jane cũng là lựa chọn rất tuyệt.

XANH ô liu

Màu ghi xám cũng rất hợp

Áo khoác dạ màu xám lông chuột là lựa chọn của nhiều bạn nữ. Nếu bạn không được cao thì tốt nhất nên chọn những chiếc áo dáng ngắn, cổ V để tôn dáng và nhìn cao ráo hơn bạn nhé.

XANH ô liu

Chọn áo dáng ngắn để thêm tôn dáng

Xem thêm: Màu ghi là màu gì? phối với màu gì đem đến những set đồ đẹp quên sầu?

Màu đỏ đô

Một trong những gam màu cũng siêu hợp với màu xanh ô liu chính là màu đỏ đô. Nàng có thể chọn cho mình một chiếc áo len màu đỏ đô hoặc đơn giản là một chiếc khăn quàng cổ. Những items basic và nhỏ bé nhưng lại đem đến hiệu quả cực tốt.

Bên cạnh đó, một số cách mix màu khác nữa như khuyên tai, vòng cổ,... màu đỏ đô. Thậm chí là những đôi giày, túi xách,...

XANH ô liu

Khăn quàng cổ màu đỏ đô

Xem thêm: Lưu ngay 10 cách phối đồ vừa đẹp vừa sang với màu đỏ đô

Màu tím

Những cô nàng cá tính có thể thử sức với những trang phục màu tím. Nếu bạn sợ gam màu này chóe quá thì có thể mix ít và diện tích nhỏ trước. Khi kết hợp cùng màu xanh ô liu, gam màu tím không những giúp bạn cá tính, năng động hơn mà còn rất tôn da.

Tất chân màu tím hay một chiếc mũ len màu tím sẽ là item các bạn có thể cân nhắc để có thể mix match cho outfit của mình. 

XANH ô liu

Màu tím sẽ là gam màu "điểm xuyết"

Xem thêm: Mách nước 12 cách phối đồ với màu tím siêu xinh đốn tim mọi cô nàng

Màu nâu

Tất nhiên không thể không nhắc đến gam màu nâu. Không chỉ được đánh giá cao về khả năng phối màu cùng những gam màu khác mà màu nâu cũng cực basic, phù hợp với nhiều phong cách thời trang và độ tuổi. Tuy nhiên khi phối đồ với màu nâu các bạn cũng nên chú ý chọn kiểu dáng phù hợp tránh chọn những bộ đồ làm mình già đi nhé.

XANH ô liu

Quần ống rộng màu nâu cực xinh

Khi kết hợp màu xanh ô liu với màu nâu, các bạn sẽ cảm nhận ngay được sức sống từ set đồ này. Từ những đôi giày, đôi boot da màu nâu cho đến những chiếc túi xách, thậm chí là quần ngố màu nâu. Với những items đơn giản như vậy, các bạn đã có thể phối cho mình những set đồ xinh đẹp và đầy cá tính. 

Xem thêm: Màu nâu mặc với màu gì? 15 Cách phối đồ với màu nâu siêu Tây cho nàng

Sắc xanh từ màu ô liu sẽ giúp cho màu nâu bớt đi sự nhạt nhòa, bên cạnh đó màu nâu cũng giúp cho set đồ màu xanh của bạn không quá đơn điệu. Đừng quên thử ngay set đồ với sự kết hợp độc đáo này bạn nhé.

XANH ô liu

Đơn giản, thời trang và xinh đẹp

Xem thêmDa đen nên mặc váy màu gì? 10 gam màu cô nàng da ngăm không nên bỏ qua

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách mix màu trang phục với màu xanh ô liu. Có thể khẳng định đây là gam màu nhẹ nhàng, trẻ trung và cực tôn da. Hi vọng những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho chị em có được nhiều sự lựa chọn hơn mỗi khi phối đồ với gam màu này. 

Nếu còn ý kiến thắc mắc hoặc có điều đóng góp đừng quên liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cùng chúng tôi theo dõi series phối màu quần áo này.