Những chiếc quần chinos là item được bán rất chạy trong thời gian gần đây. Quần Chinos hay tiếng anh là Chinos Pants được biết đến như một tên riêng, nhưng thực chất chinos là chỉ một loại chất liệu. Trong tủ đồ của các chàng trai chắc chắn sẽ có ít nhất một chiếc. 

Vậy Quần Chinos là gì? Phối đồ với Quần Chinos ra sao? Cùng Cardina tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết ngày hôm nay bạn nhé.

Quần chinos

Vì sao quần Chinos được yêu thích như vậy?

Xem thêm: Gợi ý 30+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Quần Chinos là gì?

Cũng giống như những chiếc áo flannels, người ta thường dùng tên của chất liệu để gọi hay đặt tên cho một loại trang phục. Chính vì thế, quần chinos là một loại quần được may từ chất liệu chinos. 

Quần chinos

Chất vải bền chắc

Vải chinos là một lịa vải cotton được dệt chéo với mật độ các sợi rất mau, chắc chắn. Loại vải này còn được gọi là cotton twill trousers. Hiện loại quần này được nhiều chàng trai yêu thích. Mặc đi đâu cũng đẹp và thoải mái.

Quần chinos

Quần Chinos là gì?

Xem thêm: Da lộn là gì? Khái niệm, phân loại và cách bảo quản vải da lộn

Nguồn gốc của quần Chinos

Có rất nhiều người cho rằng những mẫu quần này có xuất phát từ những bộ đồng phục của lính quân đội chiến tranh Tây Ban Nha và Hoa Kỳ. Chất liệu Chinos chắc chắn và thoáng mát, rất phù hợp để mặc trong hoàn cảnh này.

Cho đến năm 1948, quân đội của Anh cũng dùng loại quần và chất liệu này khi đóng quân ở Afghanistan và Ấn Độ.

Quần chinos

Nguồn gốc của quần Chinos

Một chi tiết rất hay là người ta sử dụng trà hay bùn để nhuộm vải chinos thành các màu vàng nhạt hay xanh để có thể nguỵ trang trong cách cuộc chiến. Vải chinos được sản xuất lần đầu tiên ở Trung Quốc, sau đó lan sang Tây Ban Nha và được gọi với cái tên Chinos (hay là Chinese theo tiếng Tây Ban Nha).

Loại quần này được sử dụng hàng ngày, được các chàng trai yêu thích và có doanh số bán ra cực khủng.

Quần chinos

Chiếc quần được các chàng trai yêu thích

Quần chinos

Mix cùng trang phục nào cũng đẹp

Xem thêm: 10 Cách phối đồ với quần ống suông nam cực trẻ trung, thời thượng

Phân loại quần Chinos hiện nay

Trên thị trường hiện có những dáng quần chinos nào? Mẫu quần nào đang bán chạy? Dưới đây là 4 cái tên nổi bật nhất.

Quần chinos slim-fit

Quần chinos slim fit có thiết kế ôm vào cơ thể của người mặc, giúp bạn vừa thoải mái mà vẫn thời trang. Dáng quần này cũng phù hợp với những chàng trai thích vận động, mặc đi làm hay đi chơi đều đẹp.

Quần chinos

Quần chinos slim-fit

Xem thêm9 Cách phối màu quần áo nam giúp chàng thêm lịch lãm và phong cách

Quần chinos ống rộng

Mẫu quần thứ hai bạn cũng có thể thử là quần chinos ống rộng. Thiết kế năng động hơn so với quần chinos slim fit, item này thường được những bạn sinh viên, học sinh chọn mua. Dáng quần này cũng che khuyết điểm cực tốt, chân cong hay chân to đều biến mất ngay khi bạn diện chiếc quần này.

Quần chinos

Quần chinos ống rộng

Quần Baggy Chinos

Với những bạn không thích quần quá bó như slimfit nhưng cũng không muốn mặc quần ống rộng thì đây chính là item dành cho bạn. Thiết kế rộng rãi vừa phải, mặc không bị bó thít vào người khó chịu. Dáng quần baggy cũng rất trẻ trung, mix cùng áo phông hay áo sơ mi đều cực điển trai.

Quần chinos

Quần Baggy Chinos

Xem thêm: 20 Tuyệt chiêu mix đồ cùng quần baggy nam cực chất

Quần âu Chinos

Cuối cùng là mẫu quần chinos dành cho các chàng trai công sở. Bạn hoàn toàn có thể dùng chiếc quần này thay thế cho quần âu cứng nhắc và già "chát" mà mình thường mặc. Vẫn đủ lịch lãm mà vẫn trẻ trung, dùng ngay bạn nhé.

Quần chinos

Quần âu Chinos

Xem thêm: 4 kiểu thắt cà vạt đơn giản và lịch lãm cho các quý ông

Quần Chinos có đặc điểm gì khác với các loại quần còn lại?

Người ta thường so sánh quần chinos với quần kaki bởi chúng có vẻ ngoài gần giống nhau. Các điểm khác biệt thường thấy nhất sẽ nằm ở chất liệu và các đường may, cách thiết kế.

  • Về chất liệu: quần chinos được làm từ vải cotton nhẹ cùng công nghệ dệt chặt chẽ trong khi quần kaki thì được may từ vải cotton 100%.
  • Đường may: Các đường may trên quần chinos sẽ được giấu chứ không bị lộ như quần kaki. Chính vì vậy khi bạn muốn tìm một chiếc quần sang và chất lượng thì quần chinos sẽ là lựa chọn tuyệt hơn.
  • Tiếp theo, quần chino mỏng và ôm hơn quần kaki. Về màu sắc cũng có sự khác biệt khi quần chinos thì có quá nhiều màu, còn quần kaki thì chỉ có màu nâu đất.

Quần chinos

Quần Chinos có đặc điểm gì khác với các loại quần còn lại?

Nên mua quần kaki hay quần chinos?

Giữa quần chinos và kaki thì bạn nên chọn mua loại quần nào? Tuỳ theo nhu cầu mà các bạn sẽ đưa ra những quyết định phù hợp. Các bạn có thể tham khảo một số điểm khác biệt sau để chọn mua, như:

  • Màu sắc: Những chiếc quần chinos có nhiều màu hơn quần kaki, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.
  • Thiết kế: Quần chinos đều được là phẳng còn quần kaki sẽ có những xếp ly trước. Với thiết kế này, bạn sẽ cần xem sở thích và gu thẩm mỹ của bạn là gì. Từ đó chọn được những chiếc quần ưng ý.
  • Về ứng dụng: Cả hai mẫu quần này đều rất dễ phối đồ. Các bạn có thể kết hợp bất cứ trang phục nào. Từ đơn giản cho đến phức tạp. Từ cá tính đến lịch lãm,...

Quần chinos

Nên mua quần kaki hay quần chinos?

Xem thêm: Mách bạn 10 cách mix đồ cùng giày boot nam cực phong cách và điển trai

Cách chọn và phối quần Chinos cho bạn nam cực đơn giản

Mix cùng áo thun, áo phông và giày thể thao

Là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Đặc biệt là những dáng áo phông trơn basic, màu trắng hoặc màu đen càng dễ phối đồ hơn. Các bạn cũng có thể kết hợp cùng quần chinos màu đen hoặc màu be để có set đồ cá tính nhất.

Những phụ kiện khác như kính râm, khăn tay, mũ, giày thể thao,... Sẽ giúp set đồ của bạn ấn tượng và hiện đại hơn đó.

Quần chinos

Mix cùng áo thun, áo phông và giày thể thao

Mix quần chinos với áo sơ mi lịch lãm

Các bạn cũng có thể phối cho mình những set đồ lịch lãm quý ông khi mix quần chinos cùng với áo sơ mi. Từ áo sơ mi cổ đức trắng basic, đến áo sơ mi kẻ trẻ trung,... Thêm một chiếc áo vest bên ngoài phù hợp với những chàng trai công sở. Một outfit cực nghiêm túc, đầy chững chạc và ghi điểm cực đỉnh trong mắt mọi người.

Quần chinos

Mix quần chinos với áo sơ mi lịch lãm

Xem thêm10 Cách mix đồ với áo sơ mi nam đơn giản mà vẫn cực điển trai

Kết hợp cùng áo blazer cực điển trai

Cách phối đồ cùng quần chinos tiếp theo là kết hợp cùng áo khoác blazer. Sự phối hợp thông minh, giúp bạn vừa nghiêm túc mà vẫn có nét trẻ trung. Áo blazer cũng có nhiều kiểu dáng cách điệu như xẻ tà, dáng dài oversize,... Mix cùng một đôi giày thể thao hoặc một đôi boot đều hợp.

Quần chinos

Kết hợp cùng áo blazer cực điển trai

Phối cùng áo jackets cá tính

Muốn phá cách, nàng có thể chọn mix cùng áo khoác jacket. Từ những chiếc áo khoác jacket da bóng đến da lộn,... Cá tính, bùng nổ phong cách. Các phụ kiện như vòng cổ dây xích, mũ lưỡi trai hay đồng hồ,.. Tất nhiên những chiếc túi xách đeo chéo hoăc túi bao tử,... sẽ là item không thể bỏ qua.

Quần chinos

Phối cùng áo jackets cá tính

Mặc quần chinos với áo bomber

Làn gió mới được thổi đến từ những chiếc áo khoác bomber sẽ giúp bạn cuốn hút và nổi bật hơn đó. Quần chinos dáng slim fit thanh lịch, mix cùng áo bomber năng động lại đem đến sự hài hoà bất ngờ.

Quần chinos

Mặc quần chinos với áo bomber

Mix cùng áo khoác dáng dài

Áo khoác dáng dài thanh lịch và ấm áp, dành cho các chàng trai lịch lãm. Bên trong mặc áo sơ mi, khoác ngoài áo khoác măng tô khiến chàng như những quý ông lịch lãm.

Quần chinos

Mix cùng áo khoác dáng dài

Xem thêm: 15 Cách phối đồ với áo măng tô nam giúp chàng bảnh như sao Hàn

Mặc với áo polo

Các chàng trai gần đây phát sốt với những chiếc áo thun polo. Mix chiếc áo này cùng quần chinos tất nhiên cũng đem đến cho bạn outfit tuyệt vời. Vừa lịch sự, thoải mái, có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Quần chinos

Mặc với áo polo 

Kết hợp cùng áo khoác jean/denim

Không phải là một món đồ xa lạ hay cũ, những chiếc áo khoác denim hay chất jean không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Đặc biệt khi phối cùng quần chinos càng cá tính và năng động hơn. Bạn cũng có thể diện set đồ này đi làm, đi chơi hoặc đi cafe.

Quần chinos

Kết hợp cùng áo khoác jean/denim

Xem thêmHọc cách phối đồ với áo khoác jean cực ngầu và cá tính – Đúng chuẩn fashionista

Phối quần chinos cùng áo flannels

Trẻ trung và năng động, bạn có thể kết hợp quần short chino nam với áo flannels kẻ hoặc trơn. Lưu ý khi mix đồ bạn cũng cần phải chọn màu sắc hợp lý nhé. Tốt nhất không nên mix quá 3 gam màu trong một outfit nếu như bạn mới đang tập tành phối đồ.

Quần chinos

Phối quần chinos cùng áo flannels

Xem thêm: Flannels là gì? Các cách phối đồ cùng áo flannel trẻ trung, cá tính

Mặc với áo thun dài tay

Cuối cùng, bạn có thể mix chiếc quần này cùng với áo thun dài tay cổ tròn, mặc vào mùa thu. Khi thời tiết se lạnh thì cách mix match này sẽ rất tuyệt đó.

Quần chinos

Mặc với áo thun dài tay basic

Lưu ý gì khi chọn mua quần Chinos?

Khi mua quần chinos bạn nên lưu ý những điều gì? Về dáng, về màu sắc hay kích thước,.. nên chọn ra sao? Cùng Cardina tìm hiểu ngay nhé.

Eo

Các bạn nam tốt nhất không nên mua những chiếc quần có eo vừa ngay từ đầu. Nên mua quần hơi rộng một chút và dùng thắt lưng sẽ đẹp hơn. Như vậy khi bạn ăn no hay có chẳng may béo lên cũng vẫn mặc vừa.

Quần chinos

Chọn kích thước eo phù hợp

Hông

Chọn kích thước hông cũng là điều bạn cần lưu ý khi mua quần. Với vòng hông vừa vặn, khi bạn cúi hay vận động thì cũng không bị căng chật hay bị khó chịu.

Quần chinos

Hông thoải mái

Xem thêmGợi ý các cách chọn đồ cho người thấp giúp ăn gian chiều cao

Đùi

Tuỳ thuộc vào việc bạn muốn mặc bó hay mặc rộng mà có thể chọn kích thước ống quần to nhỏ khác nhau.

Quần chinos

Che khuyết điểm tốt

Độ dài quần

Mặc thế nào nhìn chân dài và cơ thể cân đối hơn? Muốn trẻ trung, bạn hãy chọn quần trên mắt cá, nhìn sẽ điển trai hơn nhiều đó.

Quần chinos

Chọn chiều dài quần hợp lý

Quần chinos

Xắn gấu trên mắt cá sẽ trẻ hơn

Xem thêm: Minimalism style là gì? Phong cách minimalism trong thời trang nam nữ

Trên đây là những kiến thức về quần Chinos từ khái niệm, nguồn gốc cho đến cách chọn và mix đồ. Chắc hẳn các bạn nam đã có thể tự tin mix những set đồ cá tính và cực ngầu với items này rồi phải không nào? Phong cách và đầy ấn tượng, chàng đừng quên những phụ kiện như giày thể thao hay giày da khi kết hợp em quần này để có những outfit hoàn hảo nhất nhé.