Magenta thực sự là một cái tên khá lạ lẫm với nhiều bạn trẻ. Khi nhắc đến gam màu này, người ta sẽ nghĩ ngay đến những set đồ nổi bật, nữ tính. Trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ giúp bạn hiểu hơn về Magenta từ khái niệm, ý nghĩa cũng như cách phối đồ cực chảnh cùng nó.

Magenta là màu gì?

Có rất nhiều bạn gửi thắc mắc đến Cardina như magenta là màu gì, light magenta là màu gì? màu viva magenta là màu gì.... Rất đơn giản, magenta là một tone màu đỏ có pha ánh tím, thường được xem như màu hồng cánh sen. Đây là gam màu nằm giữa dải màu tím và màu đỏ trong dải quang phổ có thể nhìn thấy. 

Là tone màu có sự thu hút, rực rỡ, magenta được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ thời trang, kiến trúc đến mỹ thuật, đồ họa,... magenta cũng đem đến cho những thiết kế nhiều điểm nhấn, thêm táo bạo và năng động.

magenta là màu gì

Màu magenta là màu gì? 

Mã màu magenta trong các hệ màu sắc:

  • CMYK: 0%, 100%, 100%, 0%
  • RGB: 255, 0, 255
  • HTML: #FF00FF

Gam màu này cũng được chia thành nhiều tên gọi khác nhau theo sắc thái như: viva magenta, light magenta...

Viva magenta là màu gì? Đây là gam màu đỏ sẫm và có pha thêm chút màu tím, nó khá gióng với màu hồng fuchsia, đây cũng là gam màu của năm 2023 được viện Màu sắc Pantone công bố gần đây.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn thắc mắc light magenta là màu gì thì đây là gam màu hồng có pha tím, chúng nhạt hơn màu magenta truyền thống và đem đến sự nhẹ nhàng, nữ tính và tươi sáng.

Đặc biệt đây cũng là 1 trong 4 gam màu cơ bản của hệ in màu CMYK cụ thể gồm Cyan, Yellow và Key (Black).

magenta là màu gì

Xuất hiện trong nhiều lĩnh vực

Xem thêm: Màu tan là màu gì? Hướng dẫn phối đồ với màu tan cực chảnh

Ý nghĩa của màu Magenta

  • Gam màu magenta khiến chị em nghĩ tới điều gì? Tất nhiên ý nghĩa đầu tiên của nó là sự nữ tính, các bạn sẽ thấy nó thường xuất hiện cùng với những tác phẩm về tình yêu, có chút lãng mạn, điệu đà...
  • Không chỉ vậy, từng sắc thái màu đậm nhạt khác nhau cũng khiến cho magenta đem đến sự sang trọng, quyền lực và giàu có. Trong không ít nền văn hóa, gam màu magenta được coi là tone màu may mắn, được nhiều người yêu thích.
  • Trong phong thủy, màu magenta hay màu đỏ sẫm rất hợp với những người có mệnh thổ, đem đến may mắn và tài lộc cho người sử dụng. Kết hợp thêm màu xanh lá càng thuận lợi và hanh thông hơn trong cả vấn đề tình cảm, sự nghiệp và công danh.

Xu hướng thời trang với tone màu Magenta năm 2024

Màu magenta được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khá nhau, từ thiết kế đồ họa, nghệ thuật và thời trang. Với ngành thời trang, magenta xuất hiện trong rất nhiều bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang lớn.

Mang trong mình là gam màu sáng tạo, táo bạo nhưng vẫn cực tinh tế và thu hút. Với những chị em mê sự thanh lịch, sang trọng, quyến rũ nhưng cũng có pha chút nổi loạn thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

magenta là màu gì

2024 nàng vẫn có thể diện váy đầm cực xinh với tone màu này

Các cách phối đồ với màu Magenta cực chảnh cho nàng

Phối Magenta theo phong cách tone sur tone

Là gam màu hottrend được nhiều cô nàng yêu thích, bạn có thể chọn cả set đồ cùng tone màu này để xuống phố dạo chơi. Khi mix đồ tone sur tone, chị em cần chọn lựa các trang phục phù hợp để tránh bị quá lố. Không nên chọn màu sắc quá chói nếu không hợp với nước da của mình. Thay vào đó hãy cân nhắc những sắc thái màu nhạt và hài hòa hơn.

magenta là màu gì

magenta là màu gì

magenta là màu gì

magenta là màu gì

Phối Magenta theo phong cách tone sur tone

Xem thêm: Ton sur ton là gì? Hướng dẫn phối đồ ton sur ton thu hút mọi ánh nhìn

Phối magenta với màu trắng

Gợi ý thứ hai của Cardina là mix màu magenta cùng với màu trắng. Đơn giản, nhẹ nhàng và cực thanh lịch chính là những gì mà cặp đôi này có thể mang đến cho nàng. Một chiếc áo sơ mi màu magenta mix cùng quần tây ống rộng màu trắng kem thanh lịch, quý phái. Hoặc nàng cũng có thể phối màu magenta với màu trắng tuyết để mang đến outfit mới mẻ, trẻ trung và năng động....

magenta là màu gì

Kết hợp cùng màu trắng ngà đem đến outfit nhẹ nhàng, nữ tính và cực lãng mạn.

Phối màu magenta với màu đen

Màu Magenta và đen là hai màu sắc có thể phối hợp đẹp mắt với nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đơn giản, không tốn nhiều thời gian để chuẩn bị, chị em có thể chọn bất cứ item màu đen nào trong tủ đồ của mình.

Bạn cũng có thể dùng màu magenta như một điểm nhấn trên set đồ. Dùng trong áo khoác, thắt lưng, phụ kiện hay những trang sức cũng là cách mix&match hay nếu bạn không muốn màu hồng quá nhiều.

magenta là màu gì

Kết hợp với quần culottes màu đen cực sang chảnh

Xem thêm: Tìm hiểu về vải Simili, những đặc điểm và tính ứng dụng trong các lĩnh vực

Phối màu magenta với màu xanh lá

Màu magenta cùng với màu xanh lá là hai gam màu đối lập trong bánh xe màu sắc nên chúng hoàn toàn có thể kết hợp với nhau cực ấn tượng. Để có được outfit trẻ trung, năng động và tươi mới, các bạn có thể chọn quần yếm hay áo thun màu xanh lá cây. Hoặc thích nhẹ nhàng và thanh lịch hơn thì những chiếc đầm suông, đầm xòe sẽ là ý tưởng không tồi.

magenta là màu gì

magenta là màu gì

Ý tưởng không tồi cho nàng

Phối màu magenta với màu xanh da trời

Gam màu xanh da trời cũng là một gợi ý không tồi khi chị em kết hợp magenta cùng các trang phục của mình. Cặp đôi này cũng được nhiều nhà tạo mốt chọn lựa bởi vẻ ngoài thu hút. Hai gam màu tương phản cực mạnh mẽ, mọi sự chú ý của người xung quanh sẽ chẳng thể rời khỏi nàng.

Nếu muốn tạo hiệu ứng chuyển tiếp mượt mà và hài hòa hơn, chị em có thể chọn áo sơ mi nữ màu magenta nhạt để mix cùng màu xanh da trời pastel. Còn nếu thích sự mạnh mẽ, nổi bật thì magenta đậm cùng xanh dương đậm sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

magenta là màu gì

Phối cực năng động với outfit sweater và chân váy

Phối với màu navy

Gu thời trang của bạn sẽ được "thăng hạng" cực nhanh nếu bạn diện màu magenta cùng với màu . Tone màu trầm sẽ giúp outfit của nàng thêm đẳng cấp, sang trọng và cực thời thượng.

Ngoài ra nếu nàng sợ mặc màu magenta sẽ bị quá lố thì mix cùng màu trầm như xanh than, xanh navy cũng sẽ là tổng thể không tồi chút nào.

magenta là màu gì

Sang chảnh với xanh navy

Xem thêm: Màu hồng cánh sen hợp với màu gì? Mix match siêu ấn tượng với hồng cánh sen

Phối với màu nâu

Khi phối đồ cùng magenta, các cô nàng của Cardina nên nhớ chọn những trang phục hợp với tình huống sử dụng của mình sẽ được ưu tiên hàng đầu. Thiết kế của trang phục cũng sẽ giúp bạn cân đối lại vóc dáng. Ví dụ những bạn mũm mĩm thì chọn dáng chữ A, gầy thì nên chọn dáng rộng rãi một chút.

Phối cùng chân váy màu nâu hay một chiếc túi xách, đôi giày cao gót hay thắt lưng, tuy diện tích nhỏ nhưng lại có thể giúp nàng thêm chất.

magenta là màu gì

Thử ngay cùng màu nâu nàng nhé

Phối với màu vàng

Không thích phối magenta cùng màu nâu thì nàng còn có thể phối nó cùng với gam màu vàng. Độc đáo, có sức hút lớn với những cô nàng bánh bèo, thêm chút chi tiết ren hay bèo nhún càng ghi điểm hơn.

magenta là màu gì

Một đôi giày cao gót nữ tính hay giày thể thao năng động thì đều có thể sử dụng trong outfit này.

520,000₫
  • 4.9
  • 66 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Phối với màu cam

Không chỉ có thể kết hợp được với những gam màu basic, magenta còn có thể phối cùng những tone màu cam độc đáo, ấn tượng như để khiến cho set đồ của nàng thêm bùng cháy. 

Thêm những phụ kiện thời trang càng chất chơi, sang chảnh và sành điệu hơn nữa đấy nàng nha.

magenta là màu gì

Phối cùng quần ống rộng màu cam cực nổi bật

Xem thêm: Màu cam mặc với màu gì? Cách mix trang phục màu cam không bị đen da

Phối với màu ghi

Gợi ý cuối cùng của Cardina là mix magenta cùng màu ghi xám. Không chỉ cuốn hút, nổi bật mà sự kết hợp này còn hợp với hầu hết phong cách thời trang, độ tuổi. Nếu chị em vẫn chưa chọn được set đồ ưng ý thì đừng bỏ qua outfit mà Cardina mang đến này nhé.

magenta là màu gì

Phối với màu ghi

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về Magenta cũng như các gợi ý phối đồ cùng tone màu hồng tím cực ấn tượng này. Kết hợp đi làm, mặc đi chơi, cafe cùng bạn bè.... Đừng bỏ qua nó để khiến outfit của nàng độc đáo, nổi bật hơn nhé.