Âm nhạc là thứ có thể kết nối cảm xúc rất mạnh mẽ, vậy nên trong mỗi dịp Giáng sinh không thể thiếu đi những lời ca tiếng hát mang không khí lễ hội về. Trong bài viết dưới đây, Cardina sẽ tổng hợp đến bạn những bài hát Giáng sinh được gọi là bất hủ, hay nhất mọi thời đại không thế thiếu trong mỗi dịp cuối năm. 

Những bài hát Giáng sinh bất hủ 

Jingle Bells - James Lord Pierpont

Đây là một bài hát truyền thống nổi tiếng được sáng tác bởi James Lord Pierpont vào năm 1875. Đây là một ca khúc rất đơn giản, mang đến một giai điệu vui nhộn, bắt tai và dường như khi nghe đến ai cũng phải nhún nhảy theo từng điệu nhạc. Bài hát này đã được rất nhiều nghệ sĩ có tiếng trình diễn, đến cả những người bình thường nhất cũng thuộc lòng từng ca từ tiếng chuông ngân reo. Ở Việt Nam thậm chí còn được dịch sang thành một bài hát tiếng Việt nghe rất vui tai. 

bài hát giáng sinh

 

Last Christmas - Wham! 

Last Christmas được viết bởi George Michael được phát hành vào năm 1984. Bài hát đã nhanh chóng nhận được nhiều sự yeeut hích bởi lời nhạc dễ nhớ, giai điệu bắt tai và cảm giác hứng khởi mà nó mang lại. Ngoài ra giọng hát ấm áp của nhóm nhạc Wham cũng đã góp một phần vào sự thành công của Last Christmas. 

Bài hát kể về một mối tình dang dở và mùa Giáng sinh, nỗi nhớ về “người ấy” khi đông năm ngoái vẫn còn nắm tay nhưng nay cả hai đã không còn bên nhau. Dù bài hát mang đến sự nhộn nhịp nhưng thực chất lại là sự thất vọng và chán chường trong tình yêu. 

 

Xem thêm: 10 Cách chọn và mix trang phục Noel cho các bạn nữ cực dễ thương

Santa Claus is Coming to Town

Đây được gọi là thánh ca Giáng sinh được viết bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie, được phát hành đầu tiên vào năm 1934. Bài hát mô tả ông già Noel đến thăm mọi nhà vào đêm Giáng sinh và muốn nhắc nhở những đứa trẻ rằng phải ngoan để nhận được quà của Santa Claus. Bài hát này vô cùng đáng yêu, dù là trẻ con hay người lớn ai cũng rất thích và nhẩm lời theo điệu nhạc. Hầu như trong mọi bữa tiệc dù lớn hay nhỏ, chúng ta đều nghe thấy 

He sees you when your sleeping'

He knows when your awake,

He knows if you been bad or good

So be good for goodness sake

bài hát giáng sinh tiếng anh

 

Feliz Navidad - José Feliciano 

Bài hát này được sáng tác vào năm 1970, cũng được coi là một trong những bài hát Giáng sinh kinh điển. Lời bài hát vô cùng dễ nhớ, nó là sự kết hợp giữa tiếng Anh và Tây Ban Nha mang lại sự độc đáo lạ tai. Tinh thần của Feliz Navidad là sự hứng khởi, niềm vui và muốn gửi lời chúc đến ngày Chúa sinh ra đời và chờ đợi một năm mới sắp đến. "Feliz Navidad, Prospero Año y Felicidad," - "Giáng sinh vui vẻ, năm mới thịnh vượng và hạnh phúc."

 

 

Jingle Bell Rock - Bobby Helms 

Đây chắc hẳn là bài hát hay nhất trong list âm nhạc Giáng sinh, nó được thể hiện vô cùng xuất sắc qua giọng hát của Bobby Helms. Mỗi khi Jingle Bell Rock được cất lên thì không ai có thể ngừng nhún nhảy và nở nụ cười thật tươi với những người xung quanh. Lời ca mang đến một không khí vô cùng vui vẻ, tiết tấu rộn rã, sảng khoái tràn đầy năng lượng. Đây cũng là bài hát được cover nhiều nhất trên thế giới. 

những bài hát giáng sinh

 

Mary's Boy Child - Oh My Lord 

Mary's Boy Child được trình bày bởi nhóm nhạc Pop&Disco nổi tiếng Boney M, được phát hành vào năm 1956. Bài hát mang đến thông điệp tích cực vào mùa lễ Giáng sinh, muốn mang đến không khí vui tươi, náo nhiệt đồng thời thể hiện lòng tôn kính đối với chúa Kitô. 

Oh My Lord như một câu chuyện cổ tích du dương: “Ngày xửa ngày xưa ở cánh đồng Bethblehem xa vời, Jesus Christ - đứa trẻ của Mary, đã được sinh ra trong ngày lễ Giáng sinh. Muôn ngàn tiếng ca của các thiên thần vang lên, không trung vang lừng tiếng nhạc thánh ân…”.

 

 

All I Want For Christmas Is You - Mariah Carey 

Đây cũng được xem là lời ca kinh điển của nhân loại, được trình bày bởi Mariah Carey, phát hành vào năm 1994. Ca khúc nói về nỗi lòng của một người con gái nhớ người yêu trong dịp lễ Giáng sinh. Cô không cần quá, cũng chẳng cần phải đi ngắm tuyết, điều cô mong muốn nhất là có người yêu bên cạnh mình. Đây chắc chắn cũng là nỗi lòng của những con người đang phải chịu cảnh yêu xa. Thế nhưng nhờ cách thể hiện MV vui tươi của Carey mà nỗi nhớ này cũng có phần nguôi ngoai hơn, như một sự an ủi vô cùng ngọt ngào. 

bài hát giáng sinh tiếng việt

 

Auld Lang Syne

Bài hát này là dân ca của  Scotland, theo ghi chép thì đã có từ thế kỷ 17, vốn là dành cho dịp năm mới. Vì Giáng sinh cũng đúng lúc cuối năm nên nó cũng đã trở thành “quốc ca” cho ngày này. Bài hát nhằm gợi nhớ lại những kỷ niệm đã đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến những người bạn, gia đình đã cùng nhau nắm tay vượt qua những khó khăn của cuộc sống. Với thông điệp tình cảm này, nó rất phù hợp cho những không gian ấm cúng, những lúc sum vầy và đặc biệt là những ngày cuối năm như thế này. 

 

 

Silent Night 

“Chúa Giê-su, Đấng cứu thế, đã giáng lâm! Chúa Giê-su, Đấng cứu thế, đã giáng lâm!” một bài hát thể hiện tinh thần tôn giáo cực kỳ cao. Lời ca mang đến nỗi khát khao về sự hòa bình, yên ổn và an lành trong tim. Silent Night - trong một đêm Giáng sinh yên tĩnh, vắng lặng, những ngôi nhà đang ngập trong tuyết trắng. Và rồi khoảnh khắc tiếng chuông nhà thờ ngân vang, lời nhạc được cất lên với sự thành kính và đầy biết ơn, mang tới sự linh thiêng, xóa bỏ màn đêm tối và những thứ xấu xa trên thế gian này. 

bài hát về giáng sinh

Xem thêm: Tips chụp ảnh với cây thông Noel cực đỉnh, HOT nhất 2023

Step Into Christmas 

Bài hát này được phát hành lần đầu vào năm 1973 và sau đó được sử dụng rộng rãi trong mọi dịp Giáng sinh, trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu. Lời nhạc có ý nghĩa như sự chúc mừng, hòa nhịp niềm vui vào không khí lễ hội Giáng sinh, mọi người sẽ cùng nhau nhảy múa và tận hưởng niềm vui, hạnh phúc. Đây là một bài hát vô cùng tích cực “Chào mừng bạn đến với bài hát Giáng sinh của tôi, tôi muốn cảm ơn bạn vì một năm qua. Tôi đang gửi cho bạn tấm thiệp Giáng sinh này, để nói rằng thật vui khi có bạn ở đây…”

 

 

Merry Christmas Baby

Đây là một bài hát truyền thống được hát truyền miệng nổi tiếng từ đầu thế kỷ XX mang đến một giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi với lời hát rất đơn giản. Lời ca thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc trong ngày Giáng sinh đang đến cũng như muốn gửi lời chúc một mùa lễ hội an lành đến cho mọi người. Nếu bạn đang muốn có một không khí thật tích cực thì đừng bỏ qua bài hát thú vị này nhé. 

 

 

What Christmas Means To Me 

Giáng sinh với bạn có ý nghĩa gì? Đây là một bài hát truyền thống của nước Anh. Một cách lồng ghép văn hóa vô cùng thú vị được thể hiện trong lời ca “Anh cảm giác như chạy điên cuồng, lo như một cậu nhóc, đón em dưới mistletoe, hôn em lần nữa và rồi lần nữa…” Hôn nhau dưới mistletoe - cây tầm gửi là một trong những hình ảnh biểu tượng của các cặp đôi trong dịp Giáng sinh. Họ quan niệm rằng khi làm hành động đó ngay dưới cành tầm gửi thì tình yêu sẽ vô cùng gắn kết. Mùa Noel này bạn có muốn thử với người yêu của mình?

các bài hát giáng sinh

 

Có thể bạn quan tâm: Áo phao Cardina chất lượng cao cấp 

Run Rudolph Run - Chuck Berry 

Một bài hát như một câu chuyện vui nhộn giải trí vào dịp lễ Giáng sinh. Lời nhạc nói về anh chàng Rudolph cưỡi chú tuần lộc và cuộc phiêu lưu của anh ta. Tiết tấu nhanh cũng khiến cho lòng người cảm thấy sôi sục như được hối thúc, bơm tràn năng lượng để tận hưởng mùa lễ tuyệt vời này. 

Chạy, chạy đi Rudolph, Randalph không xa lắm

Chạy, chạy đi Rudolph, Ѕanta phải đến được thị trấn

 

 

Christmas Time Is Here - Toni Braxton 

Bài hát này viết bởi Vince Guaraldi vào năm 1965, được sử dụng làm nhạc phim A Charlie Brown Christmas và cuối cùng trở thành một bài hát quốc dân. Christmas Time Is Here mang đến một âm sắc vô cùng dễ thương, nghe rất trong trẻo và thuần khiết. Nó gợi đến cho chúng ta hình ảnh về sự đầm ấm, những khoảnh khắc hạnh phúc bên cạnh gia đình, bạn bè vào mùa Giáng sinh. 

 

 

The Little Drummer Boy 

The Little Drummer Boy được sáng tác bởi Katherine Davis, Henry Onorati và Harry Simeone vào năm 1958. Lời ca như một câu chuyện được kể vô cùng nhẹ nhàng về huyền thoại một chú bé nghèo. Vì không có tiền để mua món quà dâng lên Chúa Jesu nên ngày Người chào đời, chú đã sử dụng chiếc trống của mình để chơi một bài nhạc kính mừng. Nó mang một ý nghĩa thiêng liêng và đầy tôn kính nên luôn được mở suốt cả dịp lễ. 

bài hát giáng sinh tin lành

Xem thêm: 101+ mẫu nail noel HOT, TOP mẫu móng tay noel đẹp đông 2023

Wonderful Christmastine

Đây không chỉ là một bài hát hay mà còn là một trong những bài hát thu về lợi nhuận lớn nhất mọi thời đại. Mặc dù được sáng tác vào năm 1979 nhưng nó vẫn mang đến một cảm giác hiện đại, vui vẻ và bắt tai rất thời thượng. Bài hát mang giúp mọi người thấy được những khoảnh khắc vui vẻ hiếm có trong lễ hội Giáng sinh và thỏa mình hòa vào các bữa tiệc. 

Simply having a wonderful christmastime

Simply having a wonderful christmastime

 

 

Happy Xmas 

Bài hát này được sáng tác vào năm 1971, mặc dù là nhạc Giáng sinh nhưng lại thể hiện thông điệp về hòa bình, kêu gọi chấm dứt chiến tranh. Tác giả cũng gửi gắm vào đó về hy vọng cho một tương lai tốt đẹp, đúng với tinh thần tối thượng của Chúa Giêsu. Nhịp điệu ôn hòa, nhẹ nhàng và ấm áp, sẽ rất thích hợp cho mùa đông này đấy.   

Một Giáng sinh vui vẻ

Và một năm mới hạnh phúc

Hãy hy vọng đó là một năm tốt đẹp

 

 

Bài hát Giáng sinh hay của Việt Nam 

Hòa nhịp giáng sinh - Min

Với khán giả Việt Nam đặc biệt là các bạn trẻ thì không ai có thể bỏ qua bài hát vui nhộn Hòa nhịp Giáng sinh của nữ ca sĩ Min. Ca khúc là lời chúc an lành, hạnh phúc và vui vẻ đến với tất cả mọi người. Với giọng ca trong sáng và có chút ngọt ngào của Min thì đây chắc chắn là ca khúc cần được replay lại trong mọi dịp lễ Noel. 

Cùng bên nhau đón Giáng Sinh trao tặng nhau những chân tình

Để thêm ấm áp giữa đêm mùa đông

Từ trên cao tuyết đã rơi những thiên thần bay khắp trời

Nào ta cùng hòa nhịp Giáng Sinh

 

Xem thêm: 15 quán cafe trang trí Noel ở Hà Nội siêu xinh cho bạn check-in sống ảo

Tuyết rơi đêm Giáng sinh - Thùy Chi

Bài hát này đã ra mắt từ rất lâu nhưng đã để lại trong lòng người nghe nhạc nhiều bồi hồi mỗi lần nghe tới điệu nhạc, Giọng của Thùy Chi bao giờ cũng du dương và trong trẻo dễ dàng đưa lời ca chạm tới cảm xúc của khán giả. Tuyết rơi đêm Giáng sinh như một sự tôn kính gửi đến Ngài Giêsu và tiếng lòng của những tín đồ khi mỗi một mùa Noel tới. 

Từng hạt tuyết rơi nhẹ bên góc giáo đường

Có những ước mong an lành trong đêm Thánh

Từng giọng hát cao vời như những thiên thần

Sẽ chắp cánh bay ước nguyện cho mọi người

 

 

Trên là những bài hát Giáng sinh hay mà mọi người nhất định phải nghe trong dịp lễ hội đặc biệt này. Chúc bạn có một mùa Noel thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thật ấm áp bên những người thân yêu của mình. Và đừng quên theo dõi Cardina để được mua sắm thỏa thích và biết thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé.