Thật là ác mộng nếu phải ra đường trong những ngày hè năm nay. Dưới cái nắng 40 độ, nếu bạn không biết cách chống nắng chính xác và hiệu quả thì sẽ để lại rất nhiều hậu quả khôn lường. Bạn có biết làm thế nào để tránh nắng không? Muốn chống nắng đơn giản mà vẫn hiệu quả thì cần dùng gì? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Cardina chia sẻ trong nội dung bài viết ngày hôm nay.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Làm thế nào để chống nắng hiệu quả nhất?

Xem thêm: Say nắng, say nóng là gì? Học ngay cách chữa say nắng hiệu quả, đơn giản

Chống nắng bằng cách mặc áo chống nắng

Cách đầu tiên cũng là cách đơn giản nhất để chống nắng mỗi khi hè về đó chính là mặc áo chống nắng. Khi mua áo chống nắng, các bạn nên chọn những sản phẩm có chất liệu cản UV tốt. Nên kiểm tra xem chỉ số UPF của chiếc áo đó là bao nhiêu. Với áo chống nắng đạt chuẩn thì phải chọn loại có mức UPF từ 40 trở lên. Bên cạnh áo chống nắng thì các bạn cũng phải chuẩn bị thêm những phụ kiện chống nắng khác như găng tay, khẩu trang hay mũ chống nắng. Nếu bạn đi bộ thì còn có thể dùng ô.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Sử dụng áo chống nắng

Tất nhiên các bạn cũng nên ưu tiên những sản phẩm có khả năng co giãn và thấm mồ hôi. Không nên chọn áo quá dày khi mặc sẽ bị bí bức, khi nóng quá lâu còn có thể làm cho bạn bị say nắng.

Đến với Cardina, áo chống nắng của chúng tôi được làm từ chất liệu thun lạnh với công nghệ Aircool Nhật Bản, mỏng nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống UV. Với chỉ số UPF50+, áo chống nắng Cardina có thể giúp bạn cản đến 97% tia cực tím. Thêm vào đó, thiết kế của áo chống nắng còn có mũ trùm đầu rộng, khẩu trang che kín mặt cùng găng tay đi kèm thông minh. Chẳng cần chuẩn bị nhiều thứ lằng nhằng, chỉ với một em áo chống nắng nhà Cardina, bạn có thể tự tin xuống phố.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Chất liệu thun lạnh với công nghệ Aircool Nhật Bản

Xem thêm: Đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không? Chọn áo chống nắng thương hiệu nào?

Bôi kem chống nắng

Cách chống nắng thứ hai chính là sử dụng kem chống nắng. Những tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho bạn bị tổn thương nếu như không bảo vệ nó một cách toàn diện. Hơn thế, ta UV còn có thể làm cho làn da của nàng bị đen, nám sạm, thậm chí nguy hiểm hơn còn có thể làm lão hoá và ung thư da.Nếu bạn không thể mặc áo chống nắng ví dụ như đi bơi hay đi chơi dã ngoại thì dùng kem chống nắng sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất. Hiện trên thị trường có rất nhiều dạng kem chống nắng khác nhau. Từ kem chống nắng dạng xịt tiện dụng đến dạng sữa, kem, gel,... Khi mua kem chống nắng các bạn còn phải chọn cả chỉ số SPF và PA để chọn mua loại kem chống nắng hợp lý nhất.

Với các hoạt động ngoài trời tiếp xúc với ánh nắng lâu thì bạn nên chọn kem chống nắng có SPF cao nhất. Đi bơi thì chọn kem chống nắng có khả năng chống nước. Một số loại kem chống nắng còn có khả năng nâng tông da nên bạn hoàn toàn có thể dùng nó như một sản phẩm trang điểm.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Bôi kem chống nắng

Xem thêm: Top 10 sản phẩm kem chống nắng tốt nhất 2023 - Đánh bật nắng hè

Uống viên uống chống nắng

Một số bạn còn dùng các loại viên uống chống nắng để tăng cường hiệu quả cho hoạt động chống UV của mình. Tác dụng của viên uống chống nắng không thể thay thế hoàn toàn cho kem chống nắng hay áo chống nắng mà nó chỉ hỗ trợ thôi. Chính vì thế mà sau khi uống thuốc chống nắng thì bạn vẫn phải bôi kem chống nắng cho làn da của mình. Khi đó làn da cuả bạn sẽ được bảo vệ một cách toàn diện nhất.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Uống viên uống chống nắng

Uống nhiều nước để chống nắng

Tự đổ mồ hôi để giúp cơ thể hạ nhiệt chính là cơ chế thường thấy của cơ thể. Đặc biệt khi bạn đi lại hay hoạt động trong thời tiết nắng nóng thì sẽ làm cho thân nhiệt tăng cao. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến hiện tượng say nắng, say nóng. Bấy giớ cơ thể sẽ toát mồ hôi để giúp thân nhiệt giảm xuống. Nếu toát mồ hôi quá nhiều thì cơ thể của bạn sẽ bị mất một lượng nước lớn. Chính vì thế bạn nên cấp nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước trong ngày nắng nóng.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Uống nhiều nước để chống nắng

Xem thêm: Tìm hiểu về tia UV: những tác hại của tia cực tím là gì?

Hạn chế đi ra ngoài vào những thời điểm nắng gắt

Nếu như không có việc gì thật sự cần thiết thì tốt nhất bạn không nên đi ra ngoài đường trong thời gian từ 11 giờ đến 16 giờ. Đây là thời điểm các tia UV sinh ra cực lớn trong ngày. Chúng có thể làm cho da của bạn bị cháy nắng, bỏng hoặc bị bong tróc, mẩn đỏ. Nếu bạn không thể không ra ngoài thì tốt nhất nên sử dụng biện pháp dùng áo chống nắng hoặc kem chống nắng mà chúng tôi chia sẻ bên trên.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Hạn chế đi ra ngoài vào những thời điểm nắng gắt

Tăng cường vitamin C cho cơ thể

Đừng nghĩ dùng quá nhiều vitamin C sẽ làm cho da của bạn bị bắt nắng nhiều hơn. Dù dùng vitamin C giúp da của bạn trắng hơn nhưng khi bạn kết hợp với sử dụng cả kem chống nắng thì chúng lại giúp bạn bảo vệ da cực đỉnh. Đặc biệt hơn cách làm này còn có thể giúp cho làn da của bạn không bị oxy hoá hay bị lão hoá, da nám sạm, nhăn nheo.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Tăng cường vitamin C cho cơ thể

Bổ sung điện giải 

Bên cạnh việc bổ sung nước cho cơ thể thì bạn cũng càn phải bổ sung cả các chất điện giải. Đặc biệt với những bạn hay chơi thể thao ngoài trời thì đây càng là điều không thể bỏ qua. Đây cũng là cách giúp bạn tránh được các triệu chứng của say nắng hay bị say nóng.

Nếu bạn không mua được nước bù điện giải bán sẵn thì có thể thay thế bằng nước dừa tươi để bổ sung chất điện giải cho cơ thể.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Bổ sung điện giải

Tắm trước khi đi ra ngoài

Một cách chống nắng khi ra đường cũng rất hay mà ít người biết đến đó chính là tắm trước khi ra ngoài. Nguyên lý của cách làm này chính là giúp làm mát cơ thể của bạn, từ đó thân nhiệt của bạn sẽ không bị tăng nhanh khi đi ra nắng. 

Sau khi bạn đi từ bên ngoài về cũng nên ngồi nghỉ một lúc rồi đi tắm để tiếp tục làm hạ nhiệt độ cơ thể. Tránh tắm ngay khi cơ thể đang toát mồ hôi nhiều sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Tắm trước khi đi ra ngoài

Không nên hoạt động quá sức khi ở ngoài trời nắng

Trong những ngày nắng nóng kéo dài, tình trạng những người bị chảy máu cam hay bị say nắng, đau đầu xảy ra rất nhiều. Đây cũng là hậu quả của việc lao lực quá mức khi thời tiết quá nắng. Các khách hàng của Cardina nên nhớ đừng cố làm quá sức của mình. Nếu thấy mệt hãy vào bóng râm nghỉ ngơi. Hoặc nếu có thể thì rời công việc đó vào thời điểm trời râm mát hơn. Tất nhiên bạn cũng cần bổ sung nước khoáng và điện giải cần thiết cho cơ thể.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Không nên hoạt động quá sức khi ở ngoài trời nắng

Xem thêm: Ra nắng bao lâu thì bị đen? Da sau khi bị cháy nắng có trắng lại được không?

Sử dụng xịt làm mát cho quần áo hay cơ thể

Cách chống nắng khi làm việc ngoài trời cũng hiệu quả không kém chính là sử dụng xịt làm mát cho cơ thể hay quần áo. Thị trường hiện đang bày bán rất nhiều sản phẩm dung dịch dạng xịt có thành phần tinh chất bạc hà. Khi xịt vào da hay quần áo sẽ làm cho da của bạn cảm thấy mát lạnh, dịu da đi mà cũng lưu hương trên quần áo rất tốt.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Sử dụng xịt làm mát cho quần áo hay cơ thể

Sử dụng xịt khoáng cấp ẩm cho da 

Xịt khoáng cho da thường xuyên là cách chống nắng hiệu quả vì trong xịt khoáng có chứa lượng khoáng chất khổng lồ nhằm bảo vệ làn da khỏi các yếu tố độc hại của môi trường, chống tia UV và cân bằng độ pH trên da vô cùng hiệu quảĐặc biệt, khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa hanh khô sẽ làm da trở nên khô hơn, gây cảm giác khó chịu, khiến da dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ hoặc bong tróc da. Thế nhưng, khi sử dụng xịt khoáng thì những cảm giác này sẽ ngay lập tức biến mất. Bạn hãy lựa chọn loại xịt khoáng phù hợp với làn da, sau đó sử dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi khi có cảm giác da nhờn rít hoặc bị khô nhé.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Sử dụng xịt khoáng cấp ẩm cho da

Cách chống nắng tự nhiên cho nàng 

Bên cạnh những cách chống nắng trên thì còn có một số cách chống nắng từ tự nhiên như dùng lựu đỏ, cam hay những loại dược liệu khác. Dưới đây là một số chia sẻ của Cardina.

Cách chống nắng cho da từ thiên nhiên với hương thảo

Hương thảo hay Rosemary có tác dụng chống oxy hoá cực tốt. Nguồn gốc từ nơi nắng nóng quanh năm Địa Trung Hải giúp cho hương thảo có thành phần chất chống oxy hoá rất mạnh như flavonoid, axit hữu cơ hay là vitamin ... Chúng sẽ giúp bạn làm giảm đi các tác hại của tia UV như da bị thâm nám, mờ sẹo, kháng viêm,...

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Cách chống nắng cho da từ thiên nhiên với hương thảo

Xem thêm: Áo chống nắng màu nào chống nắng tốt ? Chọn màu sáng hay màu tối?

Cách chống nắng hiệu quả tự nhiên với trái cam đỏ

Rất nhiều bạn yêu thích loại quả này vì ăn ngon, ép nước uống cũng rất mát lành. Theo nghiên cứu thì cam đỏ cũng có các hoạt chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể của bạn có cơ chế tự chống nắng rất tốt. 

Các chất chống oxy hoá trong thành phần của loại quả này cũng có khả năng giúp ức chế ác gốc tự do từ ánh nắng như axit ascorbic, polyphenol hay anthocyanin... Đặc biệt Carotenoit có trong cam đỏ còn có thể chống ung thư và giúp tim mạch của bạn khoẻ mạnh hơn.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Cách chống nắng hiệu quả tự nhiên với trái cam đỏ

Dùng lựu để hỗ trợ chống nắng từ bên trong

Không còn xa lạ phải không nào, lựu là một loại quả có nhiều ưu điểm. Trong đó có khả năng ngăn ngừa lão hoá và hạn chế da sạm màu cực tốt. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay có nguy cơ ung thư da thì bạn dùng các sản phẩm từ lựu đỏ cũng sẽ giảm được đáng kể.

cách chống nắng bằng áo chống nắng

Dùng lựu để hỗ trợ chống nắng từ bên trong

Xem thêm: Kem chống nắng La Roche Posay có tốt không? Review các loại kem chống nắng của La Roche Posay 2023

Không hề khó một chút nào phải không? Dù là cách chống nắng khi làm việc ngoài trời hay những cách chống nắng tự nhiên thì đều có thể sử dụng những gợi ý của chúng tôi. Nếu bạn muốn Cardina tư vấn thêm về các mẫu áo chống nắng hay cách chọn áo chống nắng chính hãng, chất lượng thì đừng ngại để lại lời nhắn nhé. Cảm ơn vì đã dành thời gian đọc những chia sẻ của chúng tôi.