Trong thế giới thời trang thì quần ống côn là một trong những item được ưa chuộng nhất. Vậy bạn đã biết quần ống côn là gì? Nó khác với những loại quần khác như thế nào? Phối đồ làm sao cho thật thời thượng? Hãy cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Tìm hiểu về quần ống côn

Quần ống côn là gì?

Quần ống côn là kiểu quần có phần ống không quá rộng, có độ ôm vừa phải từ hông đến phần mắt cá chân, tạo nên một dáng chân vừa thon vừa thẳng, giống như một chiếc cốc (côn). Người ta ưa chuộng kiểu quần này vì nó rất tôn dáng, tôn chân lại thể hiện rõ được đường cong cơ thể. Trên thực tế nam hay nữ đều có thể mặc được loại quần này, nhưng phái nam lại ưa chuộng hơn. 

Thuật ngữ quần ống côn là chỉ đến một kiểu dáng quần chứ không phải từ một chất liệu nhất định. Vậy nên ta có thể thấy nó được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ quần côn jean, thể thao đến cổ điển. 

quần bò nam ống côn tại hà nội

Chiếc quần mang lại vẻ ngoài hiện đại, thời thượng và rất trẻ trung

Xem thêm: Quần cargo pants là gì? Top 10 cách phối đồ cá tính cùng quần túi hộp

Nguồn gốc của quần ống công 

Không rõ thời điểm xuất hiện, nhưng nó trở nên phổ biến vào những năm 1960 - 1970, bắt đầu từ các nhóm nhạc sau đó lan rộng trong văn hóa thời trang của giới trẻ. Sau này, khi càng nhiều ngôi sao nổi tiếng sử dụng như The Beatles, Elvis Presley, James Dean… thì quần côn như một làn sóng chảy không ngừng nghỉ, trở nên phổ cập và lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. 

Có một thời gian, giới thời trang hippie Mỹ đã rất ưa chuộng kiểu quần này, vô hình nó trở thành biểu tượng của sự thách thức, đi ngược lại với những giá trị thẩm mỹ. Tuy nhiên, đến nay thì nó đã trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai. 

quần jean nam ống côn hà nội

Chiếc quần trở thành item quen thuộc của mọi tín đồ thời trang

Một số thắc mắc về quần ống côn 

Quần ống côn khác gì với quần Kaki?

Nhiều người thường nhẫn lần hai kiểu quần này, thực tế thì nó khác nhau về chất liệu, kiểu dáng và cả mục đích sử dụng: 

  • Quần côn sẽ ôm sát từ hông xuống mắt cá, tạo hình dáng hơi thon về phía dưới. Còn quần kaki thì mặc thoải mái ở phần hông, phía dưới có thể hơi bó lại nhẹ nhưng không ôm sát. 
  • Quần kaki thì chỉ làm từ vải kaki, còn quần côn thì có thể là vải kaki, denim, thun, lụa…

Quần ống côn khác gì với quần ống đứng? 

Nếu như quần côn sẽ có một phần được thuôn nhỏ ở phía dưới thì quần ống đứng sẽ suôn thẳng từ trên xuống dưới, không có một phần nào được làm nhỏ hay rộng ra. Quần ống đứng cũng có đường nẹp thẳng, không tạo cảm giác bó, thường khá rộng rãi. Nhưng đặc điểm chung của hai item này là rất tôn dáng chân. 

quần jean ống côn nam

Chiếc quần hơi bó vào chân và được thiết kế thuôn nhỏ về phía dưới ống quần

Xem thêm: Quần short là gì? 10 Cách phối đồ với quần short nữ siêu cá tính các nàng không nên bỏ lỡ

Quần ống côn khác gì với quần âu (tây)? 

Quần âu thường được may theo kiểu dáng thẳng, cũng dài đến mắt cá chân nhưng không ông như quần côn. Vòng eo và mông cũng được làm rộng hơn để mang đến hình ảnh thanh lịch, lịch sự. Và quần âu đa phần được làm từ chất liệu cao cấp, màu sắc khá truyền thống như đen, navy, trắng, nâu… Về phần quần côn thì nó đa dạng hơn nhiều, mặc ứng dụng trong thời trang thường ngày. 

Tại sao nhiều người lại thích sử dụng quần ống côn

Thích hợp cho cả nam và nữ

Nhiều người cứ nghĩ quần ống côn chỉ nam mới mặc, nhưng trên thực tế thì nam hay nữ đều có thể lựa chọn kiểu quần này. Các nhà sản xuất cũng rất biết cách để thiết kế kiểu dáng sao cho linh hoạt, mặc không bị thô. 

Mang đến sự thoải mái

Quần ống côn thường được làm từ các loại chất liệu có độ co giãn tốt để dù bó vào chân thì nó vẫn mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi di chuyển, vận động. Cũng nhờ đó mà item này trở nên phổ biến, được nhiều người yêu thích và lựa chọn. 

quần kaki nam ống côn

Chiếc quần mang đến sự thoải mái và có thể phối đồ rất đa dạng

Xem thêm: Quần jogger là gì? 10 Cách phối đồ với quần jogger siêu cá tính

Phối đồ đa dạng 

Quần ống côn rất dễ phối đồ, bạn có thể thoải mái thể hiện phong cách, cá tính riêng của mình, từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cool ngầu, mạnh mẽ. Đơn giản với việc phối với sơ mi, áo thun, hoodie cũng đã đủ để bạn tự tin xuống phố rồi. 

Hiện đại và năng động

Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng quần ống côn luôn tạo ra một vẻ ngoài hiện đại, năng động và rất thời trang. Nó giúp tôn lên những đường nét của cơ thể, giúp bạn trông gọn gàng, thanh lịch và rất thời thượng. Ta thường thấy quần côn xuất hiện trong thời trang đường phố kiểu thể thao, tự do. 

quần ống côn là gì

Quần ống côn với hình ảnh năng động, trẻ trung 

Xem thêm: Hàng Outlet là gì? Có nên mua các mặt hàng Outlet hay không?

Các loại quần ống côn hiện nay 

Hiện nay có rất nhiều loại quần ống côn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người. Kể đến như: 

  • Quần Jeans ống côn
  • Quần thể thao ống côn 
  • Quần ống côn Kaki (Chinos) 
  • Quần ống côn cạp cao 
  • Quần ống côn kiểu dáng nam - nữ 
  • Quần ống côn cổ điển 
  • Quần ống côn thun suông rộng 

Trong các kiểu quần này thì quần Jean côn là được ưa chuộng nhất không chỉ dễ mặc, dễ phối, đa dạng phong cách mà còn biết tạo điểm nhấn bằng những chi tiết thời trang độc đáo như nhiều màu sắc, kiểu rách, xước, wash-out… 

quần ống côn

Có nhiều kiểu quần côn khác nhau để mọi người thoải mái lựa chọn mix&match

Xem thêm: Ghim ngay 20 tips phối đồ với quần baggy nam siêu đỉnh

Một số cách phối đồ với quần ống côn 

Nếu bạn chưa biết cách phối đồ với quần ống côn đẹp cho cả nam và nữ thì cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé. 

Set đồ công sở thanh lịch

Quần ống côn khi kết hợp với các kiểu áo vest, các thiết kế công sở rất hợp, mang lại một vẻ ngoài hiện đại, chỉnh chu, lịch sự và rất thanh lịch. Với các nàng thì đây là một lựa chọn lý tưởng nữa bởi nó sẽ giúp tôn dáng, người sẽ thon gọn và trông cao hơn nữa. 

quần ống côn

1,100,000₫
  • 4.9
  • 429 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Kết hợp cùng áo thun/phông 

Đơn giản nhưng cũng đủ nổi bật là đây. Khi kết hợp với áo phông thì hãy ưu tiên lựa chọn các kiểu phông trơn, màu sắc nhã nhặn sẽ hợp hơn đấy. Đơn giản với một chiếc áo phông trắng, phối với quần côn đen, navy hay nâu là đã đủ chỉnh chu, nổi bật rồi. 

quần ống côn nam

quần ống côn nam

Cách phối đồ đơn giản mặc thường ngày với quần ống côn cho cả nam và nữ

Xem thêm: Quần skinny là gì? Học cách mix đồ siêu xinh với quần skinny cực đơn giản

Phối cùng áo len cổ cao thanh lịch 

Nếu bạn muốn có một outfit đơn giản, mặc thường ngày thì hãy phối áo len cổ cao với quần ống côn nhé. Bạn có thể phối bên ngoài chiếc áo khoác basic để mùa đông thêm ám áp. Style này sẽ hợp để bạn đi học, đi làm hay đi chơi gặp mặt bạn bè. 

quần jean nam ống côn

Phong cách cho mùa đông ấm áp

Phối quần ống côn áo sơ mi 

Đây chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua cho dù là nam hay nữa, vừa đơn giản, hiện đại lại phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Với kiểu quần này thì bạn nên chọn áo sơ mi đơn sắc, nếu thích nổi bật hơn có thể cách điệu với một số chiếc áo bồng bềnh nữ tính. Còn các chàng trai thì có thể mới mẻ hơn với những kiểu áo sơ mi kẻ sọc. 

quần ống côn

Phối với áo sơ mi theo phong cách công sở

Trên là những thông tin về quần ống côn là gì, đặc điểm và cách phối đồ đẹp mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng đây là một bài viết hữu ích để bạn biết thêm nhiều điều thú vị. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé.