Trong thời trang có rất nhiều thuật ngữ mà bạn phải nắm rõ để giúp việc mua bán hay sử dụng các món đồ phù hợp hơn. Trong bài viết dưới đây, Cardina sẽ giúp bạn làm rõ hơn về thông tin Form Boxy là gì, đặc điểm ra sao và cách phối đồ như thế nào. 

Form Boxy là gì? 

Form Boxy hay Form Boxy Fit là một thuật ngữ chỉ về kiểu dáng form áo, cụ thể là kiểu áo được thiết kế chỉ dài đến thắt lưng, phần còn lại sẽ được tạo form cứng cáp giống như chiếc hộp. Nhiều người cứ nghĩ Form Boxy chỉ dùng trong quần áo nam nhưng thực tế nó được sử dụng khá rộng rãi trong mọi kiểu dáng, sản phẩm thời trang. Được ứng dụng từ áo thun, áo sơ mi, hoodie, jacket… Những chiếc áo này rất dễ mặc, che được một số khuyết điểm bởi đứng form và giúp cải thiện được chiều cao. 

form boxy là gì

Những chiếc áo ngắn và có form dáng vuông, cứng cáp 

Tại sao Form Boxy lại được yêu thích? 

Form Boxy vốn dĩ phổ biến trong thời trang đường phố, mang đến những hình ảnh năng động, trẻ trung và chất cool ngầu. Ban đầu chỉ một bộ phận nhỏ người ta biết đến, nhưng sau này nhờ sự phát triển của ca nhạc, hiphop và mạng xã hội thì người ta chú ý nhiều hơn đến các item Form Boxy. Các thương hiệu thời trang cũng bắt đầu vào "đường đua" tạo nên những kiểu dáng áo Form Boxy Fit để phục vụ cho số đông. Cũng từ đó mà thuật ngữ này ngày càng được biết đến nhiều hơn và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong thời trang hiện đại.

form boxy là gì

Từ phong cách đường phố trở nên phổ biến rộng rãi 

Một trong những người trở thành biểu tượng của Form Boxy Fit là Kanye West và Demna Gvasali. Họ mang hơi hướng đường phố vào trong nghệ thuật, họ trở thành idol của giới trẻ nên nhiều người cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách này.

Xem thêm: Grunge style: Một cú hích vào ngành thời trang đương đại

Đặc điểm của phong cách Form Boxy 

Mỗi một xu hướng thời trang sẽ có những đặc trưng và ưu điểm riêng biệt. Vậy với Boxy Fit là gì?

Form Boxy dành cho những ai?

Như đã nói ở phần đầu bài viết, Form Boxy là những chiếc áo có form thoải mái, rộng rãi nên rất được các bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt là những bạn theo phong cách trẻ trung, năng động, cá tính và hơi hướng đường phố một chút. Đây cũng là những chiếc áo có khả năng che khuyết điểm tốt ví dụ như bụng mỡ, dáng người quá gầy , dáng vai không đẹp hay thân hình không được cân đối. Đặc biệt là những chiếc áo jacket bạn có thể dùng để khoác ngoài rất đẹp, người gầy hay béo cũng có thể mặc. Nhưng với các bạn nữ thì nên xem xét trước khi mua những chiếc áo này nhé, nên thử trước để xem có hợp với mình hay không.

form boxy là gì

From Boxy phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau 

Những ưu điểm của Boxy Fit

  • Dễ mặc, dễ ứng dụng, có thể mặc đi mọi nơi, nhiều trường hợp.
  • Phù hợp với nhiều dáng người khác nahu.
  • Có thể mặc kết hợp kiểu layer, phối với nhiều kiểu quần và váy khác nhau.
  • Vì chỉ dài đến ngang lưng nên có khả năng cải thiện chiều cao, còn giúp bạn khoe được đôi chân thon dài của mình.

Cách phối đồ theo phong cách Form Boxy

Có rất nhiều cách phối đồ dành cho những bạn yêu thích Form Boxy Fit. Cùng tham khảo một số outfit dễ phối nhất dưới đây nhé!

Áo jacket phối cùng quần jean 

Nếu bạn yêu thích phong cách có phần hơi đường phố, một chút cá tính và thời thượng thì đừng bỏ qua các phối đồ này. Những chiếc áo jacket  form boxy có khả năng hack dáng cực kỳ tốt, đặc biệt là khoe được đôi chân cao dài. Khi kết hợp với quần jean cũng mang lại vẻ ngoài khỏe khoắn, nam tính hơn rất nhiều. Các bạn nữ thì thêm vẻ cool ngầu. Và đừng quên phối cùng với đôi giày thể thao thật phù hợp nhé! 

form boxy là gì

form boxy là gì

form boxy là gì

Áo jacket form boxy phối cùng với quần jean suông

Áo thun phối quần short 

Mặc gì đi chơi vừa thoải mái vừa thời trang? Một chiếc áo thun boxy fit cùng với quần short ngang đầu gối là lựa chọn hoàn hảo nhất. Outfit này mang lại cho bạn vẻ ngoài vừa thể thao vừa đường phố. Phối cùng các phụ kiện như giày thể thao, balo, mũ đội...

áo form boxy

áo form boxy

Phong cách trẻ trung và năng động cho các bạn nam 

Xem thêm: Menswear style: Khi phái nữ cũng mạnh mẽ và đầy quyết đoán

Áo hoodie phối quần jean 

Những chiếc áo hoodie rộng rãi nhưng vô cùng ấm áp sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa thu đông. Với dáng áo ngắn, hơi vuông cứng bạn sẽ dễ dàng che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Ngoài ra còn có thể mặc layer cùng với các kiểu áo khoác bên ngoài. Không chỉ phối cùng quần jean, bạn cũng có thể phá cách cùng các kiểu quần túi hộp, quần jogger hay quần thể thao năng động. 

form boxy là gì

form boxy là gì

form boxy là gì

Phong cách bắt mắt cho mùa thu đông 

Áo phông phối quần dài 

Vừa đơn giản, vừa dễ phối lại có thể mặc đi học, đi làm, đi chơi, du lịch thoải mái. Đây cũng là phong cách được nhiều bạn ưa chuộng nhất. Dù đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ hiện đại, trong bạn vô cùng có gu và cá tính. Áo thun Form Boxy luôn có vẻ ngoài khác lạ, giúp cơ thể bạn trở nên cân đối và phần vai vuông trông nam tính hơn. Ngoài quần jean bạn cũng có thể phối cùng với một số kiểu quần cá tính khác. 

form boxy là gì

form boxy là gì

form boxy là gì

form boxy là gì

Phong cách đơn giản hằng ngày có thể mặc đi chơi, đi học, đi làm 

Xem thêm: Đũng quần là gì? Cách may đo đũng quần chuẩn xác nhất

Một số lưu ý khi mặc Form Boxy

Mặc dù là một item dễ mặc nhưng bạn cũng cần phải chú ý một số vấn đề dưới đây để có được những outfit đẹp và phù hợp nhất với bản thân. 

  • Bạn không nên mặc sản phẩm quá rộng so với bản thân, nên mặc vừa đúng size, tốt nhất là nên ướm thử trước khi mua. 
  • Lựa chọn áo phù hợp với dáng người bởi đặc tính dáng người không ai giống ai, có thể sản phẩm này đẹp với người này nhưng không đồng nghĩa là hợp với mình. 
  • Phối màu phù hợp, chỉ nên từ 2 - 3 màu trong một outfit. 
  • Xu hướng này sẽ hợp hơn khi kết hợp cùng giày thể thao. 
Trên là những thông tin về Form Boxy là gì mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình outfit phù hợp nhất để luôn tự tin và thoải mái khi ra ngoài nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.