Quần cạp trễ hay quần jean cạp trễ là item hot hit trong những thập niên 2000. Item này xuất hiện trong mọi outfit của những It Girl. Những năm gần đây, quần cạp trễ đang có sức hút trở lại. Nhiều nhà tạo mốt đánh giá item này sẽ có cú lội ngược dòng cực thành công trên chặng đua thời trang năm 2024.

Quần cạp trễ là gì? Lịch sử của quần cạp trễ

Quần cạp trễ tiếng Anh là lowriders pants, là những mẫu quần có thiết kế phần đũng ngắn, cạp quần dưới rốn hoặc vừa chạm rốn. Những item này giúp nàng khoe tròn vòng eo thon gọn, sexy cùng đường nhân ngư quyến rũ. năm 1993, những chiếc quần cạp trễ được những ca sỹ Rock&Roll ưa chuộng. Những cái tên như Jim Morrison và Mick Jagger chính là những người diện style này đầu tiên.

quần cạp trễ

Chiếc quần gắn liền với thời trang Y2K

Nhà thiết kế Alexander McQueen chính là người tiên phong giúp item này quay lại sàn diễn thời trang năm 1996. Chúng càng ngày càng nổi tiếng, được nhiều tín đồ thời trang mê mẩn trong suốt những thập niên 2000.

Quần cạp trễ cũng có nhiều thiết kế từ dáng ống suông, ống côn, ống loe hay ống đứng.... Những người có vòng eo thon gọn và vòng 3 cân đối sẽ là type người nên diện chúng xuống phố. Chủ nghĩa phản lãng mạn cũng được nhà thiết kế Alex thể hiện thông qua những thiết kế của mình.

quần cạp trễ

Item được nhiều ngôi sao đình đám yêu thích

Xem thêm: Quần Parachute là gì? Cách phối Parachute chất như Rose Blackpink

Năm 2002, Paris Hilton thường được những paparazzi bắt gặp trong outfit áo croptop và quần cạp trễ hở trọn vòng 2 yêu kiều. Cô nàng này cũng từ đó trở thành một trong những It Girl có sức ảnh hưởng tại New York nói riêng và Mỹ nói chung.

Sau đó là sự xuất hiện của quần cạp trễ cùng với nhiều cái tên nổi tiếng trong giới showbis như Christina Aguilera, diễn viên Keira Knightley, Lindsay Lohan hay Kate Hudson.... Còn những cô nàng mũm mĩm và nhiều thịt ở eo hông như Beyoncé hoặc Britney thì khi diện quần cạp trễ sẽ tạo ra những vòng mỡ trên hông. Thuật ngữ muffin top cũng ra đời vì thế.

quần cạp trễ

Thiết kế có thể khoe trọn vòng eo con kiến của nàng

Những item này nhanh chóng thoái trào cùng với thời trang Y2K. Trong suốt gần 20 năm, item này bị nhiều người loại bỏ khỏi tủ đồ của mình. Tuy nhiên những năm gần đây lại khác. Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của thời trang Y2K, quần jean cạp trễ cũng có cú lội ngược dòng cực ngoạn mục trong đường đua thời trang.

quần cạp trễ

Item đang có sức hút trở lại với giới trẻ

quần cạp trễ

quần cạp trễ

quần cạp trễ

Xuất hiện trở lại trên các sàn diễn thời trang lớn

Xem thêmQuần jean cạp cao phối với áo gì cho nàng phong cách và thời trang

Vì sao quần cạp trễ lại được HOT trở lại?

Những chiếc quần cạp trễ hiện nay dường như có một sự khác biệt với những thiết kế của thập kỷ trước. Cụ thể nằm ở phần cạp không quá "táo bạo", tụt không thể tụt hơn như những mẫu cũ. Những chiếc quần cạp trễ gần đây thường chỉ là quần dáng rộng, được tạo mốt rộng và rớt "vừa vặn" ở phần xương hông của chị em. Chúng không chỉ mang đến vể ngoài quyến rũ, sexy mà còn cực chất chơi.

quần cạp trễ

Mang đến vẻ ngoài cực sành điệu cho chị em

Nhà thiết kế của Levis - một thương hiệu quần jean nổi tiếng, Jill Guenza đã nhận xét: "Mẫu quần mà chúng ta thấy bây giờ thực chất được gọi là quần cạp mid-rise từ vài năm trước". Thực chất là chúng có sự kín đáo hơn khá nhiều so với những mẫu quần cạp trễ của năm 2000. Cũng vì lý do này mà nhiều dáng người có thể diện item này hơn.

quần cạp trễ

Lựa chọn không tồi cho những ngày xuống phố

Phối đồ sành điệu với quần cạp trễ chuẩn It Girl

Item sành điệu, cá tính này cũng khiến không ít cô nàng nhức đầu mỗi khi phối đồ. Bạn thường kết hợp quần cạp trễ cùng trang phục gì? Quần jean cạp trễ mặc cùng áo nào đẹp? Xem ngay những gợi ý trong nội dung tiếp theo của Cardina nhé.

Trẻ trung cùng áo croptop

Gợi ý đầu tiên của Cardina dành cho nàng đó chính là kết hợp chiếc quần này cùng với áo croptop. Nhất là những cô nàng có vòng eo thon thì càng không nên bỏ qua outfit này. Không những vậy, áo croptop cũng sẽ giúp nàng thể hiện rõ nhất cá tính của mình.

Ngoài những chiếc áo ba lỗ, sát nách croptop, các bạn cũng có thể chọn các kiểu áo điệu đà hơn như sơ mi croptop, trễ vai croptop...

quần cạp trễ mặc với gì

Mặc quần jean cạp trễ ống loe cùng áo phông croptop

Xem thêm: Áo croptop mặc với quần gì cá tính và tôn dáng nhất? Cách phối đồ nàng không nên bỏ qua

quần cạp trễ mặc với gì

Túi xách dây xích đen

quần cạp trễ mặc với gì

Thiết kế dáng baby tee

Năng động cùng áo phông

Với những cô nàng năng động, muốn diện outfit khỏe khoắn mà vẫn nữ tính thì có thể chọn kết hợp cùng áo phông. Item có trong tủ đồ của mọi cô nàng, mặc vừa thoải mái mà lại còn đủ tôn dáng thì tại sao lại không thử ngay phải không nào?

quần cạp trễ mặc với gì

Kết hợp cùng áo phông ngắn tay màu đen

quần cạp trễ mặc với gì

Đừng quên một chiếc thắt lưng da nữa bạn nhé

quần cạp trễ mặc với gì

Mix cùng giày cao gót mũi nhọn

Kết hợp cùng áo sơ mi 

Sexy khi mix cùng áo sơ mi kẻ cutout ngực dáng hở rốn. Đây cũng là thiết kế đang được nhiều tín đồ thời trang mê mẩn. Muốn sành điệu hơn, chị em có thể kết hợp cùng những món phụ kiện như thắt lưng, mũ lưỡi trai, vòng cổ, khuyên tai....

quần cạp trễ mặc với gì

quần cạp trễ mặc với gì

Mix cùng áo sơ mi siêu cá tính

Áo 2 dây sexy

Ngoài những chiếc áo sơ mi, chị em còn có thể kết hợp quần jean cạp trễ cùng áo 2 dây. Thiết kế sexy, quyến rũ, khoe trọn body thon gọn của nàng. 

Gam màu đen basic, không hề kén màu da hay dáng người. Ngoài ra đừng quên chọn thêm giày đế cao hay dép sandals để cân đối tỷ lệ cơ thể bạn nhé.

quần cạp trễ mặc với gì

Mặc cùng áo 2 dây cũng là gợi ý không tồi

>>>> TẶNG NGAY 100K KHI QUAN TÂM ZALO OA CARDINA! NHẬN NGAY

Mặc với áo ống

Nếu bạn mê phong cách Y2K thì kết hợp áo ống cùng quần jean ống loe cạp trễ cũng rất xinh đấy nha. Tone màu bạc kết hợp cùng tone đen vừa có sự huyền bí, cuốn hút mà còn siêu nịnh da.

quần cạp trễ mặc với gì

quần cạp trễ mặc với gì

Outfit all white siêu chảnh

quần cạp trễ mặc với gì

Jean rách bụi bặm

Phối với Áo sweater cutout 

Khi trời sang thu, gió hơi se lạnh thì những chiếc áo sweater sẽ là trang phục không thể thiếu của những cô nàng trẻ trung.  Thiết kế cutout cá tính, những đường cắt táo bạo, không chỉ đem đến cho nàng vẻ ngoài lôi cuốn, sành điệu mà còn cực hack dáng.

quần cạp trễ mặc với gì

Áo sweater cutout siêu cháy

Xem thêm: Áo sweater mặc với gì đẹp? Hướng dẫn chị em cách phối đồ siêu cá tính với áo sweater

Mặc cùng áo hoodie dáng croptop

Nếu không thích áo sweater thì bạn cũng có thể đổi thành những chiếc áo hoodie đấy nha. Tất nhiên các bạn có thể thoải mái chọn gam màu mà mình thích, từ những gam màu tối đến gam màu sáng. Nếu bạn vẫn chưa biết quần jean cạp trễ mặc với áo gì đẹp thì có thể tham khảo gợi ý này của Cardina nhé.

quần cạp trễ mặc với gì

Áo hoodie dáng croptop cực nổi

Khăn lụa Bandana/ Turban

Những chiếc khăn turban lụa mềm mại, khi mix cùng quần cạp trễ lại mang đến outfit hoàn toàn độc lạ. Buộc nơ lệch hoặc một số nàng còn biết cách hô biến item này thành những chiếc nơ, con bướm...

Giày thể thao hay những đôi giày cao gót mũi nhọn sẽ rất hợp với outfit này.

quần cạp trễ mặc với gì

Dáng quần ống loe ấn tượng

Phối cùng áo cổ yếm

Chiếc áo yếm duyên dáng, gam màu trắng tinh tế và cuốn hút, kết hợp cùng quần kaki cạp trễ có phải là outfit yêu thích của nàng không? Gam màu kaki với phần ống đứng, không quá bó sát cũng không quá rộng, phù hợp với nhiều dáng người khác nhau.

quần cạp trễ mặc với gì

Thêm giày thể thao năng động

Kết hợp cùng áo khoác da

Gợi ý cuối cùng mà Cardina đem đến cho chị em là kết hợp quần jean cạp trễ cùng với áo khoác da dáng ngắn. Bên trong có thể là những chiếc áo croptop, áo 2 dây hoặc thậm chí là mix cùng áo baby tee. 

Một chiếc headphone màu trắng cũng là món phụ kiện đang được nhiều cô nàng trong giới mộ điệu ưa chuộng cho các outfit của mình.

quần cạp trễ mặc với gì

Sành điệu cùng áo khoác da

Xem thêm: Áo da nữ mặc với gì đẹp? 10 Outfit kết hợp áo khoác da siêu xinh cho nàng

Trên đây là những tổng hợp của Cardina về quần jean cạp trễ cũng như các cách phối đồ cùng item này. Muốn mặc xinh đẹp mà không bị phản cảm hay lộ hàng kém duyên thì đừng bỏ qua những gợi ý trong bài viết của Cardina đấy nhé. Cần tư vấn thêm những tips mix&match khác đừng quên theo dõi các bài blog mới của chúng tôi bạn nhé.