Những năm gần đây, phong cách streetwear là xu hướng thời trang khiến giới trẻ điên đảo. Từ nam cho đến nữ, từ những bạn cá tính hay yêu thích thời trang basic đều không thể cưỡng lại sức hút của phong cách này. Vậy streetwear là gì? Phong cách streetwear vì sao lại nổi tiếng như vậy? Phối đồ theo phong cách streetwear ra sao? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc như này thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé.

Streetwear

Phối đồ theo phong cách streetwear ra sao?

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Streetwear là gì? Phong cách streetwear ra đời như thế nào?

Có thể hiểu ngay nghĩa của từ này thông qua việc tách riêng từng từ đơn. Street là đường phố còn wear là mặc nên phong cách streetwear chính là phong cách thời trang đường phố. Được bắt nguồn từ những năm cuối thế kỷ 20, phong cách streetwear hiện nay vẫn giữ vững vị thế trong lòng của giới trẻ.

Streetwear

Streetwear là gì?

Trò chơi trượt ván hay skater chính là nơi khởi nguồn cho những outfit streetwear năng động. Những nhóm trẻ mang hơi thở thanh xuân, những cô nàng cá tính, các chàng trai mạnh mẽ, phá cách chính là hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thời trang streetwear.

Bên cạnh đó, nhạc hip hop hay grunge,... cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho những outfit streewear hiện nay. Chúng đập tan các khuôn khổ và quy tắc đã lỗi thời, mở ra một trang mới cho giới trẻ. Giúp họ thể hiện phong cách và chất riêng của mình.

Streetwear

Nguồn cảm hứng cho giới trẻ

Bên cạnh những chiếc áo hay jacket thì còn có những phụ kiện khác như giày martens, giày thể thao, những chiếc mũ lưỡi trai và các trang sức vòng cổ, khuyên tai hay nhẫn,...

Streetwear

Phụ kiện là thứ không thể thiếu

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành nàng không nên bỏ qua

Các phong cách streetwear đang thịnh hành hiện nay

Phong cách thời trang đường phố Streetwear cùng với những thiết kế cực mới mẻ và phá cách. Hiện nay có những phong cách nào đang thịnh hành? Cùng Cardina xem ngay trong nội dung dưới đây bạn nhé.

Chic streetwear

Nếu bạn đang muốn phối đồ theo phong cách Chic Streetwear thì sẽ cần chọn thêm các phụ kiện cho outfit bên ngoài những bộ trang phục. Mộ ví dụ đơn giản như boot, giày martens, những đôi sneaker cách điệu hay những món đồ cùng xu hướng khác.

Streetwear

Chic streetwear

Luxury streetwear

Những cái tên bạn không thể bỏ qua như LV, Gucci,... Các thiết kế sang chảnh nhưng vẫn thể hiện được gu thời trang của các bạn trẻ.

Urban Streetwear

Vừa bụi bặm, cá tính vừa thoải mái, trẻ trung chính là phong cách Urban streetwear. Tất nhiên, Urban American streetwear chính là các thương hiệu tại Mỹ.

Hype Streetwear

Supreme hay Off – White chính là những thương hiệu Hype Streetwear nổi tiếng trên thế giới. Ngay cả các ca sĩ hay người nổi tiếng cũng thường chọn đồ của thương hiệu này cho những OOTD của mình.

Streetwear

Supreme hay Off – White chính là những thương hiệu Hype Streetwear nổi tiếng trên thế giới.

Xem thêm: Tips phối đồ cực năng động cho cô nàng phong cách cá tính

Vì sao thời trang streetwear lại được yêu thích như vậy?

Ảnh hưởng của phong cách streetwear được khẳng định thông qua rất nhiều yếu tố. Các bạn trẻ diện style streetwear bởi:

  • Thêm cá tính và năng động: Chẳng còn bất cứ rào cản nào trong phối đồ hay các thiết kế trang phục. Bạn có thể mặc đi chơi, đi cafe cùng nhiều địa điểm khác nhau.
  • Rất thoải mái: Không những đem đến năng lượng tích cực cho giới trẻ mà style streetwear còn rất thoải mái khi mặc. Đây cũng là lý do lớn khiến cho các bạn trẻ mê mẩn phong cách này đến thế.
  • Thể hiện bản thân: Mặc đồ theo phong cách style streetwear còn giúp bạn thể hiện sắc thái riêng biệt của bản thân mình.

Streetwear

Vì sao thời trang streetwear lại được yêu thích như vậy?

Phối đồ phong cách street style cho nữ

Các chị em có biết outfit streetwear nữ nào đang hot hit hiện nay không? Xem ngay 10 cách phối đồ street style nữ Cardina tổng hợp bạn nhé.

Kết hợp áo tanktop khoẻ khoắn

Dù nàng có dang theo đuổi phong cách Boho hay basic, đừng ngại thử ngay một lần phong cách streetwear. Biết đâu một lần thử nhưng lại khiến bạn không thể bỏ được.

Cách mix đồ phong cách streetwear đầu tiên Cardina đem đến cho chị em là sự phối hợp của áo tanktop và quần ống thụng. Túi đeo chéo cùng giày Martens chính là phụ kiện không thể thiếu.

Streetwear

Áo tank top là item phổ biến trong thời trang streetwear

Xem thêm: Phong cách retro là gì? Phối đồ phong cách retro cực cuốn hút

Sơ mi croptop cùng quần túi hộp sành điệu

Chị em cũng có thể thay đổi phong cách cùng chiếc áo sơ mi dáng hở rốn, kết hợp cùng quần túi hộp trẻ trung. Vừa năng động mà vẫn gợi cảm nữ tính.

Streetwear

Sơ mi croptop cùng quần túi hộp sành điệu

Mix phong cách streetwear với áo khoác da cá tính

Nếu bạn đang muốn một set đồ cool ngầu thì chắc chắn sẽ cần dùng đến chiếc áo khoác da. Áo len cổ lọ màu đen đồng điệu, cùng quần trắng tạo sự tương phản cực đỉnh. 

Streetwear

Áo khoác da và giày boot cổ cao

Khoẻ khoắn cùng áo bomber dáng rộng

Ngoài ra, áo khoác bomber cũng là item rất tuyệt mà nàng có thể kết hợp cùng nhiều trang phục khác. Mũ len màu trắng cùng quần oversize siêu tôn dáng. Outfit đang khiến hàng loạt cô nàng điên đảo.

Streetwear

Khoẻ khoắn cùng áo bomber dáng rộng

Phong cách streetwear và áo ba lỗ

Hoặc các chị em muốn phối sexy một chút thì có thể chọn áo ba lỗ hay áo bra để mặc. Set áo khoác jean và quần jogger. Phối thêm cùng giày thể thao cũng là gợi ý không tồi đâu nàng nhé.

Streetwear

Các phụ kiện đi kèm như túi xách, mũ bucket,...

Váy body rút sườn gợi cảm

Đừng nghĩ phong cách streetwear chỉ có áo và quần nàng nha. Bạn cũng hoàn toàn có thể diện những chiếc váy ôm dáng rút dây như cô mẫu này.

Streetwear

Quỳnh Anh Shyn chính là tín đồ cực lớn của phong cách Streetwear

Xem thêm: Chỉ nàng các cách tạo dáng chụp ảnh đẹp quên sầu khi mặc váy

Mặc kiểu giấu quần với áo phông oversize

Đương nhiên không thể không nhắc đến cách mix match theo phong cách giấu quần. Bạn chỉ cần một chiếc áo phông dáng rộng và một chiếc quần short là đủ. Đơn giản phải không nào?

Streetwear

Mặc kiểu giấu quần cũng là cách phối đồ thường thấy

Phối áo hai dây và quần jogger

Các cô nàng cũng đừng bỏ qua chiếc quần jogger lôi cuốn và áo hai dây nhún ngực sexy. Set đồ này chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật trong mắt mọi người đó.

Streetwear

Phối áo hai dây và quần jogger

Phá cách khi mặc thêm váy bên ngoài quần jean

Siêu độc đáo khi nàng phối váy ren bên ngoài quần jean culottes. Với cách mix match này, nàng nên chọn những đôi giày đế cao. Ví dụ như giày chiến binh, đế bánh mì, giày đế xuồng hay những đôi sneaker,...

Streetwear

Cách phối đồ siêu đẳng cấp

Mặc áo phông quần jean cá tính như cô nàng Lisa

Ngay cả cô nàng Lisa cũng vô cùng yêu thích các set đồ phong cách streetwear. Nàng đừng bỏ qua chúng nhé.

Streetwear

Đơn giản với quần jean rách như cô nàng Lisa của BlackPink

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2023

Phối đồ phong cách street style nam

Các chàng trai thì có biết street style nam nào đang được yêu thích hay không? Ghim lại ngay 10 outfit streetwear dưới đây bạn nhé.

Phối đồ Streetwear không thể thiếu giày chiến binh

Các chàng trai có thể chọn ngay chiếc áo phông cùng quần lửng, mix cùng giày chiến binh màu đen cổ cao. Vậy là có ngay set đồ phong cách rồi đó.

Streetwear

Giày chiến binh chính là item không thể thiếu

Mix áo phông polo cùng mũ lưỡi trai

Đơn giản hơn, bạn có thể mặc outfit streetwear cùng áo polo và quần túi hộp. Mix cùng một chiếc mũ lưỡi trai màu đen, kính mắt viền đen trẻ trung,... Rất đáng để thử phải không nào?

Streetwear

Đơn giản, basic cùng áo phông polo và quần túi hộp

Phối áo sweater cùng quần jean bó

Khi mùa lạnh đến, bạn có thể thay thế chiếc áo phông thành chiếc áo sweater dài tay cổ tròn. Gam màu xám basic, mix cùng trang phục gì cũng đẹp.

Streetwear

Mix áo sweater và quần jean ống bó

Xem thêm: Gợi ý 30+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Quần da ống rộng màu đen ấn tượng

Chất liệu da luôn là lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến outfit streetwear. Một chiếc quần da ống rộng mix cùng áo phông hoạ tiết sẽ là gợi ý của Cardina dành cho bạn.

Streetwear

Diện quần da ống rộng cực ngầu

Quần lửng và áo sơ mi cũng cực Streetwear 

Bạn cũng có thể mặc đôi cùng bạn thân hoặc người yêu với phong cách streetwear này đó.

Streetwear

Mix đen trắng siêu ấn tượng

Mặc quần jean rách gối

Nam tính, trẻ trung mà vẫn không mất đi sự phá cách và thoải mái.

Streetwear

Quần jean rách gấu nam cá tính 

Phong cách Streetwear với cách mix layer cực đỉnh

Các bạn có thể dùng áo kẻ flannel như phụ kiện ở thắt lưng. Không những giúp set đồ của bạn án tượng hơn mà còn rất thời thượng.

Streetwear

Dùng áo kẻ flannel như phụ kiện ở thắt lưng

Basic với quần jean và giày thể thao

Nhẹ nhàng, chọn gam màu trắng trẻ trung còn có thêm chi tiết rách ở gấu quần chính là điểm nhấn của outfit này.

Streetwear

Áo phông, quần jean và giày thể thao cũng hoàn toàn phù hợp

Xem thêm: 20 Tuyệt chiêu mix đồ cùng quần baggy nam cực chất

Đừng quên áo khoác jean cá tính

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn ngay chiếc áo khoác jean để thay đổi phong cách. 

Streetwear

Chọn áo khoác jean cho set đồ của mình

Áo hoodie mặc cùng bomber và quần jean

Cuối cùng, các chàng trai của Cardina cũng có thể phối áo khoác bomber với áo hoodie và quần jean cá tính. Cả cây đồ đều là gam màu basic, diện đi chơi hay đi học đều đẹp.

Streetwear

Kết hợp cùng áo hoodie cũng rất ngầu

Xem thêm10 Cách mix đồ với áo sơ mi nam đơn giản mà vẫn cực điển trai

Trên đây là những gợi ý về cách phối đồ phong cách streetwear mà Cardina tổng hợp đến bạn. Năng động, cá tính và cực lôi cuốn. Bạn còn chần chờ gì mà không mix match ngay để có những outfit "cháy phố" chất nhất? Nếu còn muốn biết thêm nhiều phong cách và cách mix đồ khác, đừng quên theo dõi Cardina bạn nhé.