Gam màu Morandi có thể còn xa lạ với nhiều cô nàng. Tuy nhiên phối trang phục theo hệ màu này thực sự phù hợp với những cô nàng công sở hay những nơi cần sự thanh lịch, nhã nhặn. Những gam màu xanh lục nhạt, màu khói ghi hay những màu pastel nhẹ nhàng,.... Tất cả chúng đều đem đến cho nàng những outfit xinh đẹp, cuốn hút.

Màu morandi

Vì sao màu Morandi lại được yêu thích như vậy?

Vậy nàng có biết cách mix đồ theo phong cách Morandi hay không? Nếu còn chưa biết rõ về hệ màu này, chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết ngày hôm nay nhé.

Màu morandi

Outfit màu nhẹ nhàng, phong cách

Xem thêm: Bánh xe màu sắc là gì? 9 cách phối màu quần áo siêu đỉnh cho chị em

Màu Morandi là gì?

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về hệ màu này thì có thể cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết. Được đặt tên theo họa sĩ người Ý, Giorgio Morandi, màu Morandi thực chất không phải là một loại màu. Nó là một hệ, một nhóm màu tiên tiến nói chung. Những gam màu này thường sẽ là những màu pastel, màu xanh cổ vịt, xanh con công hay màu vàng chanh.

Màu morandi

Màu Morandi là gì?

Nếu như những gam màu khác nếu bạn không biết cách phối màu thì rất dễ bị chói quá hoặc nhìn không đẹp mắt. Tuy nhiên với màu Morandi thì đây là điều chẳng bao giờ xảy ra. Các bạn có thể thoải mái mix match những gam màu trong nhóm màu này mà chúng nhìn vẫn hợp và hài hòa với nhau.

Với những cô nàng thích sự trầm lắng hoặc ưa chuộng mặc những set đồ gam màu nhẹ nhàng, màu tối thì có lẽ lựa chọn màu Morandi sẽ là sự lựa chọn rất tuyệt.

Màu morandi

Gam màu được nhiều chị em yêu thích

Xem ngayda ngăm nên mặc màu gì

Ứng dụng của màu Morandi

Là loại màu nổi tiếng và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, màu Morandi thông thường sẽ được thấy trong thiết kế nội thất hoặc thiết kế thời trang.

Thiết kế nội thất 

Đây có lẽ là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của màu Mordandi. Những ngôi nhà được sơn màu sắc nhẹ nhàng, cùng với những đồ nội thất cùng hệ màu. Không chỉ đem đến cho ngôi nhà của bạn một chiếc áo mới mà còn cực ấm áp, thoải mái sau mỗi lần làm việc mệt mỏi trở về mái ấm thân yêu nữa đó nha.

Màu morandi

Ứng dụng trong thiết kế nội thất

Các nhà thiết kế đều khẳng định rằng phối nội thất màu Morandi vừa đơn giản, nhìn ngôi nhà của bạn nó nét giản dị, hài hòa nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, tinh tế.

Xem thêm: Ghim ngay các cách mix đồ với màu xanh navy siêu tôn da và cá tính

Ứng dụng trong ngành thời trang

Trong ngành thời trang, những bộ trang phục màu Morandi khiến cho nhiều cô nàng mê mẩn. Nếu hỏi cách phối đồ nào đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang thì chắc chắn đó chính là hệ màu này.

Màu morandi

Ứng dụng trong ngành thời trang

Phối đồ đi làm cùng những chiếc đầm suông màu xanh rêu nhẹ nhàng. Kết hợp cùng đôi giày màu trắng be tinh tế. Mặc đi chơi thì diện váy yếm màu vàng chanh nữ tính, đáng yêu. Thêm một đôi giày thể thao màu xanh nhạt.... Dù bạn có mix match thế nào thì cũng hết sức cá tính.

Màu morandi

Các outfit xinh xắn

Xem thêmChỉ nàng các cách mix đồ với màu xanh mint siêu xịn sò, thăng hạng outfit

Ứng dụng trong thiết kế đồ họa

Ảnh hưởng của gam màu này còn được thấy rất nhiều trong những thiết kế đồ họa. Những chiếc banner quảng cáo, những bao bì sản phẩm, những MV ca nhạc,... Có thể dễ dàng thấy được chỗ đứng của nhóm màu này phải không nào?

Màu morandi

Sử dụng cho thiết kế đồ họa

Xem thêm: Màu hồng phấn kết hợp với màu gì đẹp? 8 cách mix màu hồng pastel cực chất

Cách cách phối trang phục màu Morandi

Vậy phối đồ màu Morandi như thế nào đẹp? Hãy tiếp tục tìm hiểu cùng Cardina nàng nhé.

Nhã nhặn cùng gam màu xanh ngọc và vàng nhạt

Outfit đầu tiên các bạn có thể thử sức là set đồ cực nhã nhặn và đoan trang. Gam màu xanh ngọc giúp cho khí chất của bạn giống như những nàng tiểu thư. Chiếc áo len ôm ngăn tay phối cùng chân váy chữ A dáng midi màu xanh cùng tone, chất lụa óng ả,... 

Thêm chiếc băng đô cài đầu hay một chiếc túi xách màu xanh lá,... Chắc chắn nàng sẽ là cô gái cuốn hút nhất khi diện set đồ này.

Màu morandi

Phối đồ màu Morandi thanh lịch

Xem thêm: BST 15 bộ đồ công sở mùa hè thanh lịch, trẻ trung 2024 cho nàng

Bảng màu Morandi cho nàng công sở: Vàng chanh + xanh lông công

Nếu bạn là cô nàng công sở thì chắc chắn không được bỏ qua set đồ này đâu đó nha. Chiếc áo sơ mi mỏng màu xanh đậm tôn da cùng chân váy xếp ly màu vàng chanh. Hai gam màu kết hợp với nhau tạo được nét đẹp sang trọng, quý phái nhưng vẫn có chút trẻ trung, năng động.

Thả tóc dài ngang vai hoặc xoăn sóng nữ tính. Kết hợp thêm túi xách Dior sành điệu và một đôi giày búp bê màu đen nữa nàng nhé.

Màu morandi

Outfit Morandi cho những cô nàng công sở

Xem thêm: 10 Kiểu váy xòe công sở thanh lịch nhất định phải có trong tủ đồ

Áo sơ mi lụa màu sâm panh và quần tây lịch sự

Gam màu sâm panh thường được những cô nàng công sở chọn lựa bởi vẻ ngoài nhã nhặn và nhẹ nhàng của nó. Khi kết hợp cùng chiếc quần tây màu xám ghi lại càng lịch sự hơn.

Khuyên tai màu vàng ánh kim cùng chiếc túi xách kẹp nách là những món phụ kiện nàng không nên bỏ qua. Giày cao gót hoặc một đôi sandals càng giúp nàng hack dáng hơn nữa đó.

Màu morandi

Cách phối màu thanh lịch, cuốn hút

Xem thêm: 10 Cách phối đồ với quần ống rộng siêu xinh chuẩn stylist

Chân váy xoè màu nâu mix cùng áo len trắng kem nhẹ nhàng

Bên cạnh những tone màu xanh thì màu nâu hay màu trắng kem cũng là loại màu được nhiều cô nàng yêu thích. Áo len có sự ấm áp, nhưng thiết kế cổ tròn cùng dáng áo hơi ôm giúp tổng thể outfit của bạn nền nã hơn. 

Chiếc chân váy xoè màu vàng nâu độc đáo cũng là item giúp outfit của nàng "bùng nổ" trong buổi tiệc. Chọn khuyên tai ngọc trai cũng sẽ rất hợp đó nàng nha.

Màu morandi

Set đồ nhã nhặn và tinh tế diện đi đâu cũng xinh

Xem thêm10 Cách phối đồ với chân váy đơn giản giúp nàng thêm xinh xắn

Mix đồ phong cách Morandi với áo sơ mi trắng cổ bèo và quần ống rộng

Ngay cả cô nàng siêu mẫu Trung Quốc này cũng rất yêu thích diện những set đồ được mix theo bảng màu Morandi. Chiếc quần culottes màu xanh mint nhẹ nhàng, kết hợp cùng thắt lưng gam màu xanh đậm hơn. Đây là chi tiết nổi bật, là điểm nhấn cho tổng thể set đồ.

Áo sơ mi trắng với thiết kế cổ bèo nữ tính, khuyên tai tròn thanh lịch. Cổ nơ điệu đà và tay bồng chun giúp che đi bắp tay to.

Màu morandi

Mix màu xanh bơ nhạt cùng áo sơ mi trắng

Xem thêm: Cập nhật ngay 20 mẫu váy màu xanh bơ siêu hot trend hè 2024

Váy sơ mi xanh rêu phối cùng thắt lưng da cam

Nếu bạn vẫn chưa biết mặc gì để đi cafe, hẹn hò cùng hội bạn thân thì outfit dưới đây sẽ là gợi ý không tồi. Gam màu xanh rêu tôn da, thiết kế dáng sơ mi đơn giản, tôn dáng. Kết hợp cùng chiếc thắt lưng màu cam đậm giúp cả set đồ có điểm nhấn hơn. Thêm vào đó, thiết kế như vậy cũng giúp bạn khoe trọn được đường cong của cơ thể.

Hoặc các bạn cũng có thể chọn mua cho mình một chiếc chân váy midi màu xanh rêu phối cùng sơ mi màu trắng. Đây cũng là cách mix màu Morandi điệu đà được các nàng thơ chọn lựa.

Màu morandi

Kết hợp ngay cùng chiếc sandals cao gót màu nâu cam

Xem thêm: 9 cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi xinh lung linh

Váy babydoll màu vàng siêu Morandi cho nàng bánh bèo

Ngoài những gam màu bên trên thì các bạn cũng có thể chọn gam màu vàng nhạt hơi ngả cam này để phối đồ. Thiết kế cổ V điệu đà cùng dáng babydoll dễ thương, không những giúp nàng hack tuổi mà còn siêu hack dáng nữa đó. 

Túi tote trắng chất liệu Canvas chắc chắn. Vừa đựng được nhiều đồ tiện lợi mà còn thời trang, cá tính. Set đồ này cực hợp với những bạn học sinh, sinh viên. Các bạn có thể chọn đi cùng giày thể thao màu trắng hoặc đi cùng sandals cói giống bạn mẫu này.

Màu morandi

Các cô nàng của Cardina có thể kết hợp chiếc váy này với túi tote canvas để thêm năng động

Xem thêm: Canvas là gì? Phối đồ cực xinh và năng động với túi vải canvas

Sơ mi cổ V phối với quần baggy: Chọn màu Morandi nhã nhặn

Lại là một set đồ thanh lịch và quý phái. Chiếc áo sơ mi lụa cổ V tay lỡ màu hồng pastel nhạt hay túi xách màu trắng dáng kẹp nách đều là những item ghi điểm cho outfit này.

Quần baggy chất vải không nhăn, cúc giấu cùng cạp phẳng lịch sự. Phần ống và hông hơi ôm giúp nàng giấu nhẹm đi mỡ bụng hay phần hông to. Đây cũng là cách phối đồ theo bảng màu Morandi được nhiều cô nàng chọn lựa.

Màu morandi

Thêm giày cao gót màu tím pastel càng xinh xắn hơn

Xem thêm: Mách nước 12 cách phối đồ với màu tím siêu xinh đốn tim mọi cô nàng

Quần jean xanh đậm cực Morandi kết hợp cùng áo sơ mi khoét vai cam đất

Nếu bạn muốn set đồ phá cách hơn nhưng vẫn nhìn lịch sự và có thể mặc đến văn phòng thì đây sẽ là câu trả lời của Cardina dành cho bạn. 

Gam màu cam đất độc đáo, cực cuốn hút và bắt mắt. Khi kết hợp cùng quần jean ổng rộng màu xanh đậm lại càng nổi bật hơn. Dép tone nâu ton-sur-ton hay một chiếc mũ cói rộng vành cũng sẽ rất đẹp nhé nàng.

Màu morandi

Quần ống rộng màu xanh đậm cực độc đáo và xinh xắn

Xem thêmMàu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Áo sơ mi cổ vest trẻ trung phối với chân váy xếp ly dáng dài màu Morandi

Cuối cùng, Cardina đem đến cho chị em outfit dịu dàng như nàng thơ khi mix áo sơ mi cổ vest với chân váy midi dáng xếp ly. Sự kết hợp cuả gam màu xanh cỏ úa đậm nhạt giúp outfit có chiều sâu. Phong cách này còn phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể mặc nó đi làm, mặc đi chơi hay mặc đi dạo phố cùng bạn thân,...

Đừng quên những chiếc túi xách đeo chéo hay túi cầm tay gam màu be hoặc màu nâu nàng nhé. Hoặc cũng có thể là chiếc túi màu vàng chanh.

Màu morandi

Chân váy xếp ly điệu đà cùng dép quai hậu basic

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về các cách phối đồ hệ màu Morandi. Không những trẻ trung, thanh lịch và cuốn hút mà gam màu này còn đem đến cho người mặc nét nhã nhặn, sang trọng.

Từ phối đồ đi chơi, phối đồ đi làm cho đến mix đồ đi dự tiệc,... đều sẽ siêu xịnh xắn và nổi bật.

Xem thêm: 

>>> Da trắng nên mặc áo màu gì? 20+ màu sắc cho nàng nổi bật tông da

>>>  Màu Ivory là gì? Cách phối đồ với màu Ivory cực sang chảnh

>>> Xanh coban là màu gì? Phối đồ cực đỉnh với màu xanh côban

>>> Màu xanh oliu mặc với màu gì trẻ trung, xinh xắn lại tôn da?