Ai cũng ước mong mình có dáng người đẹp và cân đối. Tuy nhiên không phải ai cũng có được sự may mắn đó. Một số cô nàng do tư thế nằm hay do bẩm sinh mà lưng bị cong, gù, rất khó để tìm được trang phục hợp lý. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc lưng gù mặc gì cho đẹp hay lưng bị gù nên mặc áo gì nhưng chưa tìm được câu trả lời thì cùng Cardina tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Lưng gù là như thế nào?

Lưng gù là tình trạng cột sống của con người có phát triển không bình thường. Chúng cong tròn về phía sau quá mức và khiến cho phần lưng của người bệnh có hình dạng khác lạ. Những người bị gù lưng rất dễ để nhận biết. Gù lưng cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Nếu bạn bị nhẹ thì chỉ cần chỉnh đúng lại tư thế đứng, kết hợp cùng các trị liệu. Nếu bị nặng hơn, hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn.

Lưng gù mặc gì

Thế nào là bị gù lưng?

Lưng gù nên mặc gì che khuyết điểm mà lại xinh?

Những cô nàng lưng bị gù nên chọn những trang phục có thể che khuyết điểm này. Đồng thời cũng giúp thể hiện phong cách thời trang và cá tính của mình. Một số trang phục bạn có thể cân nhắc như:

Áo cổ tròn

Thiết kế cổ tròn basic hợp với hầu hết các dáng người và cô nàng lưng gù cũng mặc được. Hãy chọn những chiếc áo có màu sắc thời trang, hợp với màu da của mình để set đồ cá tính hơn nàng nha.

Lưng gù mặc gì

Màu hồng vỏ đỗ nhẹ nhàng

Áo cổ thuyền

Thiết kế áo cổ thuyền cũng có khả năng giấu nhẹm đi khuyết điểm lưng gù của cô nàng. Cổ thuyền cũng nữ tính, giúp nàng khoe xương quai xanh, không bị lộ bắp tay to hay ngực lép.

Lưng gù mặc gì

Lựa chọn áo cổ thuyền nếu bạn bị gù lưng

Áo cổ đổ

Các cô nàng lưng gù thiếu gì cũng được nhưng nhất định không được thiếu những chiếc áo cổ đổ trong tủ đồ của mình. Thiết kế phần cổ từng lớp từng lớp xếp chồn lên nhau. Vừa điệu đà lại độc đáo.

Lưng gù mặc gì

Kết hợp đỏ và trắng quyến rũ, sang chảnh

Áo bèo cổ, nhún ngực

Những chiếc áo cổ bèo hay có chi tiết nhún ngực cũng sẽ giúp nàng xinh xắn hơn mà khả năng che khuyết điểm lưng gù cũng số dách.

Lưng gù mặc gì

Phần chi tiết nhún bèo che khuyết điểm

Áo bồng vai, tay

Nàng cũng có thể chọn cho mình những mẫu áo bồng tay hoặc vai bồng. Thiết kế này vừa che bắp tay to, lưng gù mà còn cực thời trang, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Lưng gù mặc gì

Thiết kế dáng tay bồng 

Áo độn vai 

Áo độn vai hay những chiếc áo thiết kế nơ sau lưng cũng giúp vóc dáng của nàng cân đối hơn.

Lưng gù mặc gì

Độn vai giúp nàng nhìn cân đối hơn

Xem thêm: Chân váy bút chì kết hợp với áo gì đẹp? 10 Outfit với chân váy bút chì giúp nàng thêm quyến rũ

Áo sơ mi có xếp ly sau lưng

Thiết kế áo sơ mi có phần ly sau lưng sẽ khiến cho lưng của bạn thẳng hơn nhiều đấy.

Lưng gù mặc gì

Thiết kế ly lưng

Áo vest/ blazer

Tất nhiên, áo dáng vest có khả năng giúp phần vai của nàng thẳng, đứng và vuông hơn. Điều này cũng sẽ che được phần lưng bị gù.

Lưng gù mặc gì

Outfit cho nàng công sở

Chân váy xoè

Nếu bạn vừa gầy vừa lưng gù hoặc thậm chí bạn mập mạp đi chăng nữa thì chân váy xoè đều hợp cả. Thiết kế dáng xoè nhẹ nhàng, bồng bềnh, tạo cảm giác duyên dáng, uyển chuyển.

Lưng gù mặc gì

Gam màu đen basic

Đầm váy liền có thắt eo

Phần thắt eo hay đai ở eo cũng khiến cho body của nàng cân đối hơn về mặt thị giác. Nhất là những chiếc váy có phần cổ bồng phối cùng.

Lưng gù mặc gì

Đầm váy liền có thắt eo

Xem thêm: Ngực lép mặc áo gì đẹp? Gợi ý 20 Outfit cho cô nàng ngực lép

Quần ống suông

Nếu thích mặc quần thì những em quần ống suông dáng rộng sẽ cực hợp với nàng đó nha. Nếu mặc đi làm thì thêm sandals cao gót, giày búp bê hay đi giày lười cũng xinh lắm luôn.

Lưng gù mặc gì

Quần ống suông

Quần ống đứng, ly hông

Ngoài quần ống rộng, các bạn có thể chọn thêm quần ống đứng. Không quá ôm sát gây lộ khuyết điểm, chi tiết ly ở hông cũng làm cho đôi chân của nàng thon dài và thẳng hơn nhiều.

Lưng gù mặc gì

Mặc với áo cánh tiên

Những item nàng lưng gù ngực lép nên tránh xa

Áo xẻ sâu

Bên cạnh những item nên mặc thì cũng có nhiều trang phục nàng lưng gù nên tránh xa. Đầu tiên là những chiếc áo xẻ sâu. Mặc áo xẻ thì có thể sẽ giúp nàng quyến rũ hơn nhưng với nàng ngực lép thì chưa chắc. Giới hạn phù hợp sẽ giúp outfit của nàng hoàn hảo nhất.

Lưng gù mặc gì

Thích hợp với những cô nàng có ngực

Xem thêm: Dáng lưng dài chân ngắn mặc gì đẹp và che khuyết điểm?

Áo ống

Những chiếc áo ống cũng là nguyên nhân làm cho khuyết điểm lưng gù của nàng bị lộ ra trước mắt mọi người. Phần vai nên được che đi thì sẽ ổn hơn nhiều đó nha.

Đầm body ôm sát cơ thể

Tất nhiên rồi, body không cân đối thì tuyệt nhiên phải tránh xa những mẫu đồ body quá ôm và bó sát.

Váy quá rộng

Không mặc quá ôm và đương nhiên cũng không mặc quá rộng. Chúng không làm bạn ngầu hơn chút nào đâu. Chỉ lùng thùng, luộm thuộm hơn mà thôi.

Quần bó sát

Cuối cùng, những chiếc quần bó sát cũng là item nàng nên tránh xa khi chọn đồ xuống phố.

Lưng gù mặc gì

Không nên mặc quần quá ôm bó

Lưu ý khi phối đồ cho những cô nàng lưng gù ngực lép

Về kiểu dáng

Những cô nàng có vòng 1 nhỏ hãy tìm cách "ăn gian" vòng 1 của mình bằng những loại áo ngực có khả năng đẩy hoặc nâng. Chúng sẽ giúp vòng 1 của bạn đầy đặn, từ đó mặc trang phục sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên chọn những chiếc áo ngực độn quá sẽ làm mất cân đối.

Lưng gù mặc gì

Chọn kiểu dáng theo dáng người của mình

Về chất liệu

Chọn trang phục có chất liệu dày vừa phải sẽ giúp bạn vừa thoải mái mà vẫn đủ đứng dáng. Những chiếc áo quá chảy và dãi sẽ làm lộ khuyết điểm của bạn đó.

Về hoạ tiết

Bạn có thể thoải mái chọn lựa những hoạ tiết mà bạn thích. Có thể là hoa nhí, chấm bi, kẻ ngang, hoa lá, hình thù.... Nhưng tránh mặc áo kẻ sọc sẽ làm bạn nhìn gầy càng gầy thêm đấy.

Về màu sắc

Những cô nàng da trắng thì thoải mái rồi, cứ chọn những gì mà bạn thích. Còn da ngăm thì nên tránh những màu quá chói mà nên chọn màu trung tính để tôn da nhất.

Lưng gù mặc gì

Chi tiết nhỏ nhưng thay đổi cực lớn

Xem thêm: Biết chiều cao cân nặng chuẩn của nữ - Chọn đồ chẳng còn khó khăn

Gợi ý một số outfits đẹp cho cô nàng lưng gù

Vậy nếu có lưng gù thì nên mặc gì đẹp? Hãy cùng Cardina điểm qua 10 outfits đang được nhiều cô nàng mê mẩn dưới đây nhé.

Áo blouse cổ vest mặc với quần tây baggy

Những chiếc áo blouse không những nữ tính mà còn rất lịch sự. Các cô nàng công sở hoàn toàn có thể chọn outfit này để mặc đến văn phòng.

Mix cùng quần baggy màu đen chất tuyết mưa vừa thoải mái, dễ chịu lại tôn dáng, che khuyết điểm cơ thể.

Lưng gù mặc gì

Áo blouse cổ vest màu đỏ tươi tắn

Chân váy đuôi cá mix áo cổ đổ

Muốn điệu đà hơn, nàng đừng bỏ qua những chiếc áo sơ mi cổ đổ nhé. Gam màu hồng bánh bèo, phần vai áo hơi cách điệu cùng khiến cho set đồ tinh tế hơn.

Kết hợp cùng chân váy đuôi cá thướt tha, phụ kiện túi xách hay giày cao gót là không thể thiếu.

Lưng gù mặc gì

Outfit thanh lịch cho cô nàng công sở

Xem thêm: Chỉ nàng 15 cách phối đồ với áo sơ mi cổ bèo cực XINH XẮN

Áo polo cổ bẻ độn vai + quần bò lửng

Các mẫu áo có phần vai độn sẽ siêu hợp với người có lưng gù và vai xuôi. Thiết kế cổ polo trẻ trung, năng động, cùng quần bò lửng càng cá tính hơn.

Lưng gù mặc gì

Năng động và thể thao phải không nào?

Áo khoác dạ tweed + quần jean culottes

Outfit tiếp theo mà Cardina muốn chia sẻ cho chị em là sự kết hợp cực tiểu  thư của áo sơ mi cổ bèo, áo khoác dạ tweed và quần jean culottes. Sơ mi màu trắng, áo khoác và quần đều sử dụng tone xanh dương hài hoà.

Không có cổ áo quá ca, phần vai áo cũng được làm vuông vức nên chắc chắn  sẽ hợp với nàng.

Lưng gù mặc gì

Phần vai áo đứng giúp nàng che khuyết điểm

Xem thêm: Ngực to nên mặc gì vừa tinh tế vừa nổi bật? 30+ outfit không nên bỏ qua

Set áo dây ngắn + blazer oversize + quần culottes

Như đã phân tích ở bên trên, áo vest nói chung hay những chiếc áo dáng blazer có phần vai đứng sẽ cực hợp với chị em lưng gù ngực lép và vai xuôi.

Mix cùng áo dây croptop bên trong. Bên dưới phối cùng quần culottes cùng màu càng ghi điểm hơn nữa.

Lưng gù mặc gì

Set áo vest siêu thanh lịch

Phối áo sơ mi trắng với quần jean ống đứng

Hoặc đơn giản chị em có thể kết hợp quần jean ống đứng cùng với áo sơ mi trắng basic. Cách phối đồ này không hề khó, chẳng đòi hỏi quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm. Nàng kết hợp thêm thắt lưng, búi tóc củ tỏi để làm cân đối phần lưng của mình.

Lưng gù mặc gì

Sơ mi quần jean basic nhưng cực xinh xắn

Áo blazer + quần short và sơ mi

Những chiếc quần short cũng được nhiều cô nàng chọn lựa để phối đồ, đặc biệt khi những cô nàng có khuyết điểm ở lưng vai thì càng nên chọn áo sơ mi và blazer để phối cùng quần short.

Lưng gù mặc gì

Khoác thêm blazer bên ngoài

Xem thêm: Áo Blazer là gì? 20 cách phối đồ với áo Blazer giúp nàng thêm sành điệu

Sơ mi denim + áo phông + quần short jean

Nàng cũng hoàn toàn có thể bỏ chiếc áo blazer bên ngoài. Mặc duy nhất sơ mi denim và quần short jean đen cũng rất thời trang.

Lưng gù mặc gì

Chất jean và denim mang đến sự cá tính, năng động

Áo cổ yếm mix chân váy xoè

Sự kết hợp rất cá tính giữa áo cổ yếm và chân váy xoè. Tuy nhiên độ dài của chiếc váy nàng nên chọn kỹ lưỡng nhé. Nếu bạn thấp tránh chọn chiều dài lửng lơ, ở giữa đầ gối sẽ làm cho chân bạn nhìn ngắn đi đó.

Lưng gù mặc gì

Phối cùng boot da màu đen

Áo sơ mi croptop mix quần short

Cuối cùng, các cô nàng của Cardina còn có thể diện áo sơ mi croptop cổ sen nhún bèo vai cùng với quần short. Bạn cũng có thể chọn thêm một số phụ kiện để outfit cá tính hơn như kẹp tóc, thắt lưng hay đồng hồ...

Lưng gù mặc gì

Áo sơ mi croptop mix quần short

Xem thêm: Chân to đi giày gì? Những mẫu giày xinh cho nàng khỏi ngại khuyết điểm

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách chọn trang phục cho những cô nàng có dáng lưng gù. Tuy là một khuyết điểm khó cải thiện nhưng không vì thế mà nàng phải chấp nhận nó. Chỉ cần chọn cho mình những items phù hợp là hoàn toàn có thể hô biến chiếc lưng của mình cân đối hơn.

Hi vọng những chia sẻ của Cardina sẽ giúp bạn tự tin hơn khi phối đồ xuống phố. Cần tư vấn thêm các cách mix&match trang phục khác, đừng ngần ngại để lại lời nhắn cho chúng tôi nhé.