Gấu bông là một trong những đồ vật rất dễ hút bụi và giữ mùi cho tính chất vải bông. Vậy nên sau một thời gian bạn cần phải làm sạch để bảo đảm vệ sinh cũng như bảo vệ cho cơ thể mỗi khi ôm gấu vào người. Dưới đây là một số cách giặt gấu bông đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm tại nhà. Theo dõi ngay nhé!

Giặt gấu bông bằng tay 

Cách giặt này chỉ phù hợp với những con gấu vừa và nhỏ, gấu to sẽ rất khó để giặt sạch, thậm chí có thể phản tác dụng.

Bước 1: Bạn sử dụng một chiếc chậu lớn, đổ đầy nước, cho gấu vào dùng tay nhấn gấu từ từ để ngấm nước, bạn ngâm trong vòng 3 - 5 phút rồi vớt ra để làm sạch bụi bước đầu.

Bước 2: Tiếp tục cho nước mới vào chậu, pha loãng nước giặt và cho gấu vào để ngâm cho gấu thấm nước. Bạn không nên sử dụng bột giặt bởi vì sẽ còn những hạt nhỏ li ti có thể bám vào bông khi chưa thể hòa tan. Thậm chí sẽ khiến bạn khó làm sạch hơn. Có một số hãng bột giặt không đảm bảo còn có mùi khá khó chịu sau khi giặt xong gây mùi lâu ngày.

cách giặt gấu bông
 

Giặt gấu bông bằng tay có thể sạch hiệu quả

Bước 3: Bạn dùng tay vò nhẹ gấu, tránh sử dụng các loại bàn chải ảnh hưởng tới các đường may và lớp trông bên ngoài. Bạn có thể sử dụng bỏ biển, các loại khăn để chà nhẹ nhàng. Hiện nay cũng có một số loại găng tay có gay dùng để thay thế cho bàn chải bạn có thể tận dụng để làm sạch.

Bước 4: Sau khi giặt sạch bạn giặt gấu lại khoảng  3 - 4 lần nước để sạch hoàn toàn phần nước giặt. Sau đó tiến hành xả thêm một lần xả thơm nữa nếu bạn cảm thấy bước giặt trước không đủ thơm. Với gấu bông thì bạn nên xả khoảng từ 20 - 30 phút.

Bước 5: Bạn vắt gấu bông bằng tay cho ráo bớt nước sau đó đem ra dưới trời nắng to để gấu nhanh khô, tránh trường hợp bị ẩm mùi.

cách giặt gấu bông

Nên phơi gấu ở ngoài trời nắng to để tránh bị ẩm mùi 

Xem thêm: 7+ cách giặt giày trắng sạch chỉ với 3 phút, loại bỏ ố vàng lâu ngày

Giặt gấu bông bằng máy giặt 

Đây là cách giặt phổ biến, không tốn công tốn sức nhất mà nhiều người áp dụng. Tuy nhiên nó lại không dùng cho những con gấu nhỏ, có cấu trúc quá mềm mỏng bởi lực của máy giặt sẽ khiến gấu bị bung ra. Thay vào đó là sử dụng để giặt các loại gấu vừa và to.

Bước 1: Trước khi giặt bạn nên kiểm tra kỹ xem gấu có bị bung chỉ hay không, nếu có thì nên may chắc chắn lại. Đập gấu nhẹ nhàng để loại bỏ bớt phần bụi bẩn và đảm bảo là gấu đang khô hoàn toàn.

Bước 2: Với những vết bẩn lâu ngày, vết bẩn cứng đầu bạn nên chà và làm sạch trước bởi lực của máy giặt chỉ đủ để làm sạch các vết bẩn tức thời.

Bước 3: Bỏ gấu bông vào trong máy giặt, với các con gấu nhỏ và không được chắc chắn bạn có thể giặt bằng cách cho vào túi giặt chuyên dụng. Sau đó cho cùng lúc nước giặt và nước xả vào máy. Lưu ý là hạn chế dùng bột giặt.

Bước 4: Bạn bấm nút và tiến hành giặt như bình thường, sau khi vắt khô chỉ cần mang ra phơi ở trời nắng to.

giặt gấu bông bằng máy giặt

Giặt gấu bông bằng máy giặt để giúp giặt sạch, thơm lâu và vắt khô nhanh chóng 

Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt áo gió để luôn như mới cho chị em

Giặt gấu bông bằng phương pháp giặt khô 

Giặt khô là phương pháp khá phổ biến hiện nay vừa đảm bảo sạch hiệu quả, giặt gấu bông không bị xẹp, không ảnh hưởng đến dáng gấu và giữ nguyên được độ mới như độ mới mua. Cách giặt này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, nhưng để đảm bảo nhất bạn nên mang ra ngoài hàng vì người ta sẽ có kỹ thuật chuẩn hơn.

cách giặt gấu bông bằng máy giặt

Phương pháp giặt khô cực kỳ hiệu quả, tránh là mất form gấu và bảo vệ gấu tối đa 

Bên cạnh đó khi giặt gấu bông ngoài hàng bạn sẽ đảm bảo gấu được sấy khô nhanh, không bị mùi ẩm và sử dụng các loại nước giặt công nghiệp dành riêng cho giặt là cực kỳ thơm. Hơn hết là giá cả của giặt khô cũng khá phải chăng, gấu bông to hay nhỏ cũng có thể làm sạch hiệu quả, tiết kiệm.

Giặt sạch vết bẩn cho gấu bông 

Nếu gấu bông của bạn chỉ có những vết bẩn vừa phải, muốn làm sạch đơn giản thì có thể áp dụng một số cách dưới đây!

Cách 1: Sử dụng khăn ướt để lau sạch phần có vết bẩn. Nếu là bẩn cứng đầu thì có thể tẩm một ít dung dịch tẩy chuyên dụng để giặt sạch hơn. Bạn chỉ nên tập trung vào vùng bẩn, sau khi làm sạch có thể sử dụng máy sấy tóc sấy khô qua. 

giặt gấu bông

Giặt gấu bông bằng cách sử dụng khăn lau đơn giản 

cách giặt gấu bông lớn

Có thể sử dụng máy sấy để làm khô gấu bông ngay sau khi giặt 

Xem thêm: Cách giặt quần jean không bị phai màu đơn giản, bền như mới

Cách 2: Với những con gấu để lâu ngày có bụi bẩn, bạn có thể áp dụng cách đập nhẹ gấu vào tường hay các mặt phẳng để bụi bay ra. Lưu ý là đập với lực vừa phải tránh làm gấu bị rách và mất form. 

Cách 3: Nếu gấu bông có mùi ẩm mốc, bạn có thể mang ra phơi ngoài nắng to để bay mùi nhanh chóng. Đảm bảo cho gấu thơm thì có thể ngâm xả, vắt khô bằng máy giặt rồi mang ra phơi khô. 

Trên là những cách giặt gấu bông hiệu quả sạch ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Hãy làm sạch đồ dùng thân quen để bảo vệ sức khỏe của mình mỗi ngày nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều mẹo làm đẹp thú vị khác.