Vận mệnh là một trong những điều rất được quan tâm trong thuật phong thủy hay đời sống tâm linh của người Việt. Bạn chưa biết mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì, cách lựa chọn quần áo, đồ vật phong thủy sao cho phù hợp? Bài viết dưới đây của Cardina sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 

Tìm hiểu về mệnh Thủy 

Trong thuyết ngũ hành, mệnh Thủy là một trong 5 yếu tố quan trọng để cấu thành quy luật âm dương ngũ hành gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Vậy mệnh Thủy là gì? 

Mệnh Thủy là gì? 

Mệnh Thủy là tượng trưng cho nước và mùa đông, nước ở đây được nói chung rất nhiều cho cả những cơn mưa, bão, sông ngòi, kênh rạch hay biển cả rộng lớn. Thủy ở đây là một yếu tố vô cùng quan trọng liên quan đến mọi mặt đời sống của con người. Nếu thiếu nước con người và mọi loại sinh vật khác đều không thể tồn tại. Đặc trưng của mạng này chính là dễ thích nghi, hiền hòa, dễ luồn lách, mau thay đổi và cũng rất khó đoán. 

mệnh thủy hợp màu gì

Mệnh Thủy là tượng trưng cho nước và mùa đông 

Mệnh Thủy theo thuyết ngũ hành

Theo Âm Dương Ngũ Hành, 5 yếu tố cấu tạo nên vật chất sẽ có những đặc tính riêng. Thủy có đặc tính nước nên vô cùng mềm mại, uyển chuyển. Theo quy luật tương sinh, mệnh Kim sẽ gắn liền với mối quan hệ Kim sinh Thủy. Bên cạnh đó cũng được coi là nguồn nước để nuôi dưỡng cỏ cây, nằm trong mối quan hệ mật thiết với mệnh Mộc. Hay Thủy với Thủy cũng có thể kết hợp với nhau để tạo nên những con sông lớn, đại dương bao la hay thậm chí là vũ bão. 

Trong quy luật tương khắc, Thổ khắc Thủy bởi nước rút hết nguồn nước và Thủy khắc Hỏa bởi nước và lửa từ trước đến nay đều có mối thù “không đội trời chung”. 

mệnh thủy hợp màu gì 2023

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong thuyết ngũ hành

Xem thêm: Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì 2023? Phối đồ cho người mệnh hoả

Mệnh Thủy sinh năm nào? 

Bính Tý ( sinh năm 1936, 1996) và Đinh Sửu ( năm 1937 và 1997) thuộc nạp âm Giảm Hạ Thủy nghĩa là nước suối chảy trong khe. 

Giáp Thân ( 1944, 2004) và Ất Dậu (1945, 2005) thuộc Tuyền Trung Thủy nghĩa là nước dưới dòng suối. 

Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (sinh năm 1953, 2013) thuộc Trường Lưu Thủy với ý nghĩa dòng nước lớn.

Bính Ngọ ( năm 1966, 2026) và Đinh Mùi (sinh năm 1967, 2027) thuộc Thiên Hà Thủy nghĩa là nước trên trời.

Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034) và Ất Mão (năm 1975, 2035) thuộc Đại Khê Thủy với ý nghĩa nước dưới khe lớn.

Nhâm Tuất (năm 1982, 2042) và Quý Hợi ( 1983, 2043) thuộc Đại Hải Thủy nghĩa là nước hải dương. 

nữ mệnh thủy hợp màu gì

Các năm sinh thuộc vào mệnh Thủy 

Tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy

Mỗi mệnh sẽ mang những đặc trưng, điểm mạnh yếu khác nhau. Và trong mỗi mệnh lại có những nạp âm khác nhau khiến cho những người thuộc cung mệnh đó mang những điểm khác biệt. Vậy với người mệnh Thủy là như thế nào? 

Thuộc Giản Hạ Thủy 

Những người thuộc nạp âm này thường khá bất định, không kiên định về ý chí, có một chút tâm tà thâm hiểm, tinh ý nhỏ nhen, cũng có một số người sống mà không làm được gì, hay hoảng loạn, lúng túng. Nhưng họ cũng có ưu điểm là sống khá thực tế, sắc bén với thời cuộc. 

Thuộc Đại Khê Thủy

Đây là những người vô cùng linh hoạt, họ đa biến nhưng có những lúc lạnh lùng đến vô tình, mang một chút hẹp hòi, chỉ nghĩ cho bản thân. Họ có hoài bão khá lớn, ước vọng lớn lao nhưng đa phần là chỉ mơ mộng mà không hành động. 

Tuyền Trung Thủy

Họ thường là người đón đầu xu hướng, biết thời cơ và thời thế để nắm lấy cơ hội cho bản thân. Thế nhưng họ lại thích sống bình yên, còn những người đã có chức tước thì vô cùng lạnh lùng khó đoán. 

Xem Thêm: Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì 2024? Phối đồ cho người mệnh hoả

người mệnh thủy hợp màu gì

Người mệnh Thủy như nước, luồn lách và đầy linh hoạt 

Thuộc Trường Lưu Thủy

Những người này có tính cách khá ôn hòa, không có dã tâm, họ rất giỏi dang và biết nghĩa cho đại cuộc. Họ biết lo xa, luôn nghĩ về tương lai, có trách nhiệm nên thường đời sống của họ rất ấm no. Tuy nhiên có điểm yếu là không quan tâm tới tiểu tiết, chưa được chu toàn nên hay sơ suất mà hỏng việc. 

Đại Hải Thủy

Với những người có địa vị cao họ sẽ rất bao dung và độ lượng, ngược lại với người tầm thường lại rất hẹp hòi, tâm địa ác. Tuy nhiên họ mang tính dung hòa rất lớn, vừa mang lại vẻ gần gũi nhưng lại có phần hơi xa cách. 

Thuộc Thiên Hà Thủy

Đây là những người có tính cách chan hòa, tốt bụng, luôn mang sự tích cực đến cho mọi người. Cũng thuộc tuýp người hướng ngoại nên đa phần họ sẽ hay hoạt động xã hội, được nhiều người trọng vọng và biết đến. 

2004 mệnh thủy hợp màu gì

Người mệnh Thủy lúc ôn hòa, lúc lạnh lùng nhưng lại có khát vọng khá lớn 

Xem thêm: Mệnh thổ hợp màu gì? Người mệnh thổ nên mặc quần áo màu gì?

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của người mang sinh mệnh Thủy. Vậy mệnh này hợp với màu gì? 

Màu xanh da trời, xanh dương 

Màu xanh chính là màu tượng trưng cho nước, nó thể hiện sự long lanh, yên bình và thư thái. Màu xanh cũng mang lại năng lượng tích cực, là màu sắc nổi trội nhất của những người mang mệnh Thủy. 

Màu trắng 

Màu sắc thể hiện sự tinh khôi, thanh khiết, cũng là màu sắc đại diện cho mệnh Kim, Kim sinh Thủy trong mối quan hệ tương sinh, nó mang lại nhiều vận may và tài lộc. 

Màu xám 

Sắc xám thể hiện một chút tĩnh tâm, chính chắn hợp với một số người mệnh Thủy có vẻ hơi bốc đồng, vội cùng giống như dòng chảy không thể ngừng. Nó hợp với câu nói “sông sâu tĩnh lặng”. 

nam mệnh thủy hợp màu gì

Các màu sắc hợp với mệnh Thủy 

Màu bạc, ánh kim 

Đây là những màu sắc khiến cho dòng nước thêm phần long lanh và lấp lánh hơn. Chắc chắn sẽ mang lại cho người mệnh Kim một vẻ ngoài cuốn hút và đầy bí ẩn. 

Màu đen 

Màu sắc thể hiện sự mạnh mẽ, bản lĩnh và rất vững vàng, nó giúp cho một số người có thể đạt đến thành công như chức cao vọng trọng. Nó cũng đại diện cho nguồn năng lượng tinh tế và kỳ ảo, mang đến sự an toàn, giúp bảo vệ cho người đang mang nó. 

Xem thêm: Mệnh mộc hợp màu gì? Gợi ý cách phối đồ thu hút tài lộc cho người mệnh Mộc
 

Mệnh Thủy kỵ màu gì? 

Bạn nên hạn chế mặc hay sử dụng những món đồ có màu sắc kỵ để tránh gặp xui xẻo hay phải mang thêm vất vả, khó khăn. 

Màu nâu 

Đây là màu sắc thuộc hành Thổ, nâu đại diện cho đất, đất hút nước sẽ khiến cho những người mệnh Thủy mất hết sức sống, ngày càng chán nản, không có hoài bão và ý chí. 

Màu đỏ 

Màu đỏ đối với những người mệnh Thủy là cực khắc, đây vốn là màu sắc mang đến may mắn, tài lộc nhưng với người hành Thủy lại ngược lại. 

mệnh thủy hợp màu gì

Tránh cách màu sắc tượng trưng cho các mệnh khắc với Thủy

Màu cam 

Màu sắc này thuộc mệnh Hỏa, mà lửa với nước thì không thể nào đi cùng với nhau, chắc chắn sẽ khiến bạn bị hối thúc và thiếu đi sinh lực. 

Màu tím

Đây cũng là màu sắc thuộc mệnh Hỏa, nếu mang theo mình màu sắc này bạn sẽ không gặp được nhiều may mắn, làm điều gì cũng khó thành và gặp nhiều trắc trở. 

Màu xanh lá 

Nước là nguồn sống của cây cối, cây cối có màu xanh nhưng trên thực tế màu sắc này sẽ giảm bớt năng lượng của những người thuộc mệnh Thủy. Bạn nên lưu ý nhé! 

Mệnh Thủy mặc đồ màu gì? Cách phối đồ hợp phong thủy

Để phối đồ đẹp cũng như hợp với người mệnh Thủy khá đơn giản, bạn hãy dựa trên bảng màu sắc hợp và kỵ ở trên để lựa chọn. Dưới đây là một số outfits mà bạn có thể lựa chọn: 

người mệnh thủy mặc đồ gì

Áo sơ mi kết hợp cùng chân váy mang sắc xanh đầy tươi mới, phù hợp vớ năng lượng mà những người mệnh Thủy mang lại. Bạn có thể mặc set đồ này đi chơi, đi học hay đi làm đều vô cùng lịch sự, thanh lịch. 

người mệnh thủy mặc đồ gì

Mệt chiếc váy suông màu xanh da trời nhè nhẹ như thế này cực kỳ tôn da, giúp cho các cô nàng mệnh Thủy trông tỏa sáng hơn, đồng thời thu hút những năng lượng tích cực đến quanh mình đấy. 

299,000₫ 420,000₫
  • 4.9
  • 80 đã bán
Kích thước
Xem thêm

người mệnh thủy mặc đồ gì

Chiếc áo trắng phối với chân váy có sắc màu ngả xám như thế này đúng combo màu sắc của những người mệnh Thủy rồi đúng không. Một chút tươi sáng với một chút trầm như thế này rất hợp để dạo phố đấy. 

người mệnh thủy mặc đồ gì

Áo trắng cùng với chân váy xanh lại tiếp tục là outfits mà những cô nàng mệnh Thủy không nên bỏ qua, nhìn rất bắt mắt và tràn đầy ôn hòa, hiền dịu. 

970,000₫
  • 4.9
  • 934 đã bán
Kích thước
Xem thêm

người mệnh thủy mặc đồ gì

Màu đen thể hiện sự quyền lực, ý chí và nội lực và cả may mắn của những người mang mệnh Thủy, vậy nên hãy ưu tiên lựa chọn màu sắc này nhé. 

người mệnh thủy mặc đồ gì

Sự kết hợp giữa màu sáng và màu đen là lựa chọn hoàn hảo, bởi đây là hai màu sắc dành cho mệnh Thủy, đồng thời có thể giúp "kìm hãm" sự lạnh lùng và có phần hơi nhanh quá mức của nước. 

299,000₫ 590,000₫
  • 4.9
  • 63 đã bán
Kích thước
Xem thêm

người mệnh thủy hợp màu gì

Áo trắng quần xanh vẫn là lựa chọn hoàn hảo để cách nàng xuống phố, vừa phong thủy, năng động lại cực kỳ tôn dáng. 

Một số câu hỏi về mệnh Thủy 

Ngoài những thông tin trên thì sẽ có một số câu hỏi bên lề về hành Thủy mà nhiều người còn thắc mắc. Hãy để Cardina giải đáp giúp bạn!

Mệnh Thủy hợp mệnh nào? 

Trong ngũ hành, ở mối quan hệ tương sinh, hỗ trợ cho nhau thì mạng Thủy hợp với mệnh Kim, mệnh mộc và chính hành Thủy. 

Mệnh Thủy khắc mệnh nào? 

Mệnh Thủy không hợp với mệnh Thổ và Hỏa, hai mệnh này sẽ khiến cho gia chủ bị hút hết sinh khí, thường xuyên khắc khẩu và thậm chí dẫn đến đánh nhau. 

Tuổi nào hợp với mệnh Thủy? 

Theo quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì những người hợp hay tương sinh với mệnh Thủy gồm: Nhâm Thân, Canh Thìn, Quý Dậu, Giáp Ngọ, Tân Tỵ, Ất Mùi, Quý Mão, Nhâm Dần, Tân Hợi, Canh Tuất, Ất Sửu, Giáp Tý. 

mệnh thủy hợp màu gì

Dựa vào ngũ hành để tuổi mệnh và tuổi khắc hay hợp 

Tuổi nào khắc mạng Thủy? 

Cũng dựa trên quan hệ tương khắc của thuyết ngũ hành thì những người không hợp với mệnh Thủy bao gồm: Bính Nhâm, Giáp Dậu. Đinh Tân, Nhâm Mậu, Ất Kỷ, Quý Kỷ.

Con số may mắn của người mạng Thủy 

Dựa trên quẻ trong bát quái và ngũ hành, những người thuộc mệnh Thủy sẽ hợp với các con số 0, 1, 3, 6 và 7, nên mang theo hoặc lựa chọn để tăng vượng khí, đón may mắn, hạnh phúc và tài lộc. 

Người hành Thủy không hợp với số nào? 

Với người mạng Thủy thì nên tránh các số 2, 4, 5,8 và 9 thì nó sẽ khiến gia chủ bị hao tài, tốn của. Tuy nhiên đây cũng chỉ dừng lại ở mức tương đối, với mỗi cá nhân cụ thể còn có những con số riêng biệt mà bạn có thể tìm hiểu thêm. 

Trang sức, vật phẩm phong thủy cho mệnh Thủy 

Người mang mệnh Thủy nên ưu tiên các sản phẩm làm từ pha lê, thạch anh. Ngoài ra còn có các đồ vật phong thủy như thần tài, rồng, sư tử đồng, cóc vàng, tượng Phật Di Lặc, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Phúc - Lộc - Thọ hoặc ngựa.

mệnh thủy hợp màu gì

Đồ vật phong thủy dành cho người thuộc mạng Thủy 

Xem thêm: Cung bọ cạp hợp màu gì? Mặc đồ gì để bọ cạp trở nên thu hút hơn?

Mệnh Thủy nên trồng cây gì?

Với những người thuộc cung mệnh này thì nên ưu tiên những loại cây có khả năng sinh trưởng trong nước hoặc cây mọng nước như: Lan Ý, Thanh Tâm, cọ Nhật, cây mầm xanh hoặc cung điện vàng. 

Mệnh Thủy nên mua xe màu gì?

Dựa trên các màu sắc hợp và không hợp, những người này nên lựa chọn mua xe màu trắng, đen, xám hoặc anh dương. 

Người mệnh Thủy nên nuôi loại cá nào?

Các loại cá nên nuôi là: Cá Koi, cá rồng đen, cá la hán với các ý nghĩa mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

mệnh thủy hợp màu gì

Người thuộc mệnh Thủy nên có một bể thủy sinh trong nhà 

Mệnh Thủy nên treo tranh gì? Màu gì? 

Nên chọn các tranh có màu sắc hợp với bản thân như đã kể trên, ngoài ra hãy ưu tiên các chủ đề như: Thuận buồm xuôi gió, Cửu ngư quần hội, Sơn thủy nước non… 

Mạng Thủy nên làm nhà, mua nhà hướng nào ?

Những người thuộc cung mạng này thì ưu tiên mua nhà, làm nhà về hướng Tây (ưu tiên đầu tiên), sau đó hướng chính là Bắc, hoặc Nam. Nên tránh hướng Đông hay quá khuất. 

Trên là những thông tin về mệnh Thủy hợp màu gì, cách chọn đồ và một số giải đáp thắc mắc cho những người thuộc mệnh Thủy. Mong rằng qua đây bạn cũng đã nắm vững được những điều tốt và không tốt dành cho mình. Đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều kiến thức thú vị khác cũng như được mua sắm thỏa thích nhé.