Mệnh Kim là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự cân bằng trong âm dương ngũ hành. Trong phong thủy cũng như một số yếu tố tâm linh của người phương Đông, màu sắc có tác động rất nhiều đến bản mệnh, vậy nên mới có những phân tích về màu sắc hợp và kỵ đối với mệnh đó. Vậy mệnh Kim hợp với màu gì? Kỵ màu gì? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!  

Mệnh Kim là gì? 

Trong thuyết âm dương ngũ hành, mệnh Kim là đại diện kim khí, kim loại, là những người có tính cách cứng rắn, sức mạnh, sự tự tin và đầy quyết đoán. Dựa trên mối quan hệ tương sinh - tương khắc mà người ta lựa chọn được những màu sắc phù hợp với bản mệnh này. Như Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. 

Vì tượng trưng cho kim khí và các kiểu kim loại nên những màu sắc dành cho người mệnh Kim là trắng, bạc, xám. Ngoài ra sẽ có những màu sắc phù hợp với các cung mệnh của Thổ và Thủy vì có mối quan hệ tương sinh. Khi sử dụng những đồ vật có sắc màu này chúng sẽ thu hút may mắn, thuận lợi, tiền tài và sức khỏe đến cho chính bản chủ. 

mệnh kim hợp màu gì

Mệnh Kim là yếu tố quan trọng tạo nên âm dương ngũ hành, mang những màu sắc đặc trưng của riêng mình. 

Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì? Cách chọn đồ phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh Kim hợp màu gì? 

Mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, bạc, ghi, nâu, vàng, xanh rêu… Những màu sắc này dựa trên ghi chép về phong thủy trong thuyết âm dương ngũ hành, nó không mang tính bắt buộc đối với niềm tin của bất cứ ai. 

Màu trắng 

Đây chính là màu sắc đại diện cho những người thuộc mệnh kim. Sắc màu này tượng trưng cho sự mới mẻ, trong sáng và đầy thuần khiết. Nó cũng có ý nghĩa như một sự mở đầu, cho ý chí và những ước mơ của người mệnh Kim. Màu sắc này sẽ mang lại sự may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp và cuộc sống của chủ nhân. Vậy nên với những đồ vật xung quanh mình bạn có thể ưu tiên chọn màu trắng nhé. 

Màu xám, ghi  

Đây là màu sắc của các loại kim loại như bạc, thể hiện sự cứng rắn, mạnh mẽ. Màu sắc nói lên rằng những người ở cung mệnh này sẽ luôn luôn vượt qua được nghịch cảnh, khó khăn, đi qua những thăng trầm của thế gian họ sẽ ngày một mạnh mẽ hơn. Đặc biệt trong tử vi, màu xám có ảnh hưởng rất lớn đến cung Tử Tức (con cháu), Quý Nhân hoặc Quan Lộc của bản chủ. 

Màu bạc 

Màu sắc này cũng khá tương tương với màu xám, nó chính là màu sắc tượng trưng cho kim loại. Những người mệnh Kim khi sử dụng màu bạc sẽ giúp họ thu hút được nhiều may mắn và tiền tài. Đặc biệt sắc màu này có khả năng thu hút rất lớn, khi bạn mặc đồ màu này chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý của nhiều người từ đó mà tạo nên được các mối quan hệ tốt đẹp. 

mệnh kim hợp màu gì

Màu sắc biểu trưng và là tương sinh dành cho những người thuộc cung mệnh Kim 

Màu nâu

Màu nâu là tượng trưng của mệnh Thổ, mà ở đây Thổ sinh Kim, mối quan hệ tương sinh vô cùng chặt chẽ nên đồng nghĩa với việc màu nâu đất cũng là màu sắc hợp với mệnh Kim. Màu nâu có ý nghĩa như nuôi dưỡng đối với những người thuộc mệnh Kim, nó giúp bạn tái tạo lại năng lượng, giúp bạn tỉnh táo hơn trong cuộc sống để đưa đến những quyết định đúng đắn, mọi công việc được hanh thông. Đặc biệt trong sự nghiệp của người nằm trong cung mệnh này màu nâu có tác động vô cùng mạnh mẽ. 

Xem thêm: Pantone công bố màu chủ đạo của năm 2024: Peach Fuzz

Màu vàng đất

Đây cũng là màu sắc của mệnh Thổ, tông màu này giúp cho người mệnh Kim luôn nổi bật ở bất cứ đâu, giúp cho mọi công việc trong cuộc sống của họ luôn được may mắn, có khó khăn dễ vượt qua. Màu vàng cũng có ý nghĩa về dung hòa cuộc sống, giúp bạn cân bằng được những năng lượng tiêu cực và tích cực. 

Màu xanh rêu/xanh nhạt 

Màu xanh là tông màu tượng trưng cho mệnh Thủy, nhưng để hợp với mệnh Kim nhất thì bạn hãy ưu tiên các màu xanh rêu và xanh pastel. Màu sắc này sẽ giúp cho bạn luôn dồi dào sức khỏe, lúc nào cũng tươi mới và ngập tràn năng lượng. 

Xem thêm: Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì 2024? Phối đồ cho người mệnh hoả

Mệnh Kim kỵ màu gì? 

Mệnh Kim không hợp với các màu đỏ, hồng, cam, tím…những màu sắc tương ứng với các cung mệnh tương khắc với Kim. 

Màu vàng tươi, vàng chói, màu đỏ, cam hay màu hồng, tím đều là những sắc màu tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà Hỏa ở đây là lửa có thể đốt cháy, làm tan chảy và biến đổi hình dạng của kim loại. Vậy nên hai yếu tố này được cho là xung khắc và hoàn toàn đối lập nhau. Năng lượng của màu sắc mệnh Hỏa sẽ lấn át đi mệnh Kim nên bạn phải hạn chế sử dụng và mang theo bên mình. 

mệnh kim hợp màu gì

Những người mệnh kim hạn chế sử dụng các màu sắc tương khắc - khắc chế với mình 

Chọn quần áo hợp với người mệnh Kim 

Dựa trên những màu sắc hợp và không hợp phía trên thì bạn có thể chọn và phối quần áo theo các tông màu hợp mệnh để luôn mang lại sự may mắn. 

mệnh kim hợp màu gì

Một chiếc áo màu xanh cốm thu phối cùng với chân váy trắng sẽ cho những cô nàng mệnh Kim như bừng sáng năng lượng mỗi khi xuống phố.

Xem thêm: Mệnh mộc hợp màu gì? Gợi ý cách phối đồ thu hút tài lộc cho người mệnh Mộc

mệnh kim hợp màu gì 2023

Một chiếc quần baggy nâu cùng áo sơ mi sắc nâu nhẹ nhàng chắc chắn sẽ là outfit cho các nàng công sở tự tin hơn mỗi khi đi làm. 

nữ mệnh kim hợp màu gì

Nữ mệnh Kim nên phối đồ màu gì? Một chiếc áo len tăm dài tay trắng và chân váy ghi dài xếp ly vừa thanh lịch, nhẹ nhàng, trẻ trung lại hợp với phong thủy 

mệnh kim hợp xe màu gì

Set đồ công sở nhẹ nhàng và vô cùng thanh lịch với sắc nâu vô cùng dịu mắt, các nàng có thể khéo léo phối cùng với giày cao gót trắng và túi xách trắng nữa nhé. 

mệnh kim hợp với màu gì

Áo polo trắng phố cùng chân váy xám mang tới hình ảnh tone sur tone cực kỳ bắt mắt lại có thể kết hợp hai màu sắc hợp mệnh lại với nhau 

499,000₫ 590,000₫
  • 4.9
  • 62 đã bán
Kích thước
Xem thêm

mệnh kim hợp với mệnh gì

Bạn có thể đổi gió với những chiếc đầm suông với màu nâu lạnh cực kỳ tôn da và giúp cho thân hình trông thon gọn hơn. Màu sắc này giúp cho những người mệnh Kim có thể tự tin và tỏa sáng ở bất cứ đâu.

Xem Thêm: Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì 2024? Phối đồ cho người mệnh hoả

nam mệnh kim hợp màu gì

Đầm dáng A chất nhung tăm phối tơ cổ bèo chéo nữ tính của nhà Cardina với sự kết hợp giữa màu nâu và màu trắng vô cùng phù hợp cho các cô nàng có mệnh Kim. 

mệnh kim hợp màu gì nhất

Một chiếc áo trắng phối cùng quần short nâu đất, đôi boots cao trắng và túi xách màu trắng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn và nổi bật dù đến bất cứ đâu. 

Một số thắc mắc về mệnh Kim 

Mệnh Kim sinh năm bao nhiêu?

  • Nhâm Thân - sinh năm 1932, 1992 và Quý Dậu - sinh năm 1933, 1993 được gọi là Kiếm Phong Kim (vàng đầu mũi kiếm). 
  • Canh Thìn - sinh năm 1940, 2000 và tuổi Tân Tỵ - sinh năm 1941, 2001 gọi là Bạch Lạp Kim (vàng trong nến rắn).
  • Giáp Ngọ - sinh năm 1954, 2014 và tuổi Ất Mùi - sinh năm 1955, 2015) gọi là Sa Trung Kim (vàng trong cát).
  • Nhâm Dần - sinh năm 1962, 2022 và tuổi Quý Mão - sinh năm 1963, 2023) là Kim Bạc Kim (vàng pha bạch kim).
  • Canh Tuất - sinh năm 1970, 2030 và tuổi Tân Hợi - sinh năm 1971, 2031) là Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức).
  • Giáp Tý - sinh năm 1984, 1924 và tuổi Ất Sửu - sinh năm 1985, 1925) là Hải Trung Kim (vàng dưới biển).

Mệnh Kim mua xe màu gì? 

Như đã nói ở trên, mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, ghi thì bạn hãy ưu tiên những chiếc xe có màu sắc này. Đặc biệt là xe màu trắng, chắc chắn sẽ mang tới sự an toàn và những thành công trong công việc cho bạn. 

Mệnh Kim sơn nhà màu gì? 

Những người mệnh Kim họ thường sơn nhà màu trắng, bạc, lựa chọn các đồ vật và điểm phá với các màu sắc như nâu, vàng đất hoặc xanh rêu. Bạn cũng có thể trang trí ngôi nhà của mình bằng những tôn màu này. 

Trên là câu trả lời cho câu hỏi mệnh kim hợp màu gì mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn tông màu hợp với mình để luôn cảm thấy tự tin và tạo được cá tính riêng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để được mua sắm thỏa thích và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.