Lụa Hàn Châu là một trong những chất liệu được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời. Vậy lụa Hàn Châu là gì? Đặc điểm ra sao và ứng dụng như thế nào? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vải lụa Hàn Châu là gì? 

Vải Hàn Châu, vải lụa Hàn là một loại vải lụa được dệt từ sợi tơ tằm hoặc các sợi tự nhiên khác. Vải có về ngoại mịn, bóng, mềm mại mang đến cảm giác tinh tế và sang trọng. Gọi là vải lụa Hàn vì nó được sản xuất theo công nghệ của Hàn Quốc, nhìn bề ngoài không khác mấy so với lụa của Việt Nam. Còn cái tên Hàn Châu chính là chỉ đến một loại lụa khác cũng tương tự nhưng nó được sản xuất tại tỉnh Hàn Châu – Trung Quốc. 

vải lụa hàn châu là gì

Vải lụa Hàn là một trong những dòng vải lụa với nguyên liệu tự nhiên 

Nguồn gốc của lụa Hàn Châu 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có hai dòng lụa Hàn một là xuất xứ từ Hàn Quốc, hai là của Trung Quốc. 

Vải lụa Hàn Quốc: Là một trong những dòng chất liệu cao cấp thường có khổ rộng từ 1,5m đến 1,6m. Khi sờ bằng tay ta sẽ cảm nhận được độ mềm mịn, tươi mát và bóng bẩy. Dùng tay vò mạnh thì cũng không để lại nếp gấp hay làm nhăn nheo. Vải lúc nào cũng có mùi dễ chịu, không bị hóa chất hay bám mùi lâu. Giá của loại vải này hiện nay trên thị trường giao động trong khoảng 300.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ. 

lụa hàn châu

Hiện nay có hai dòng vải lụa từ Hàn Quốc và Trung Quốc 

Vải lụa Hàn Châu - Trung Quốc: Hàng Châu là một trong những làng nghề dệt lụa nổi tiếng bậc nhất xứ tỷ dân. Ngày trước vải ở đây được đánh giá khá cao, nhưng sau dần người ta thấy chất lượng ở đây không bằng vải Hàn Quốc, vải lụa nhưng pha nilon khá nhiều nên ta có thể nó bóng hơn, khi sờ vào lại không được mịn màng, mặc vào khá bí và dễ ám mùi. Vải Trung Quốc cũng dễ bị nhăn, khi đốt thì vón cục giống như đốt túi bóng, hoa văn thường được in ấn chứ không phải dệt vào, màu sắc tươi mới nhưng dễ phai. Giá cả cũng chỉ giao động từ 150.000 VNĐ - 300.000 VNĐ.

Xem thêm: Vải Habutai là gì? Đặc điểm và những ứng dụng của Habutai trong thời trang

Đặc điểm của lụa Hàn Châu

Vải lụa Hàn Châu là sản phẩm đang được sử dụng phổ biến trên thị trường thời trang Việt Nam. Chất liệu này có gì đặc biệt mà được nhiều người tin dùng đến vậy?  

Ưu điểm

  • Thoải mái, lành tính cho làn da: Vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên, một số là từ tơ tằm nên bạn sẽ có được cảm giác an toàn khi mặc lên người. Đồng thời lụa có bề mặt mềm mịn, trơn tru luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng trên da. 
  • Mang lại sự sang trọng, tinh tế, quyến rũ: Vải lụa Hàn Châu có độ bóng nhất định tạo nên sự mượt mà, ánh sáng phù hợp để tạo được điểm thu hút cho người dùng. Đồng thời nó cũng thể hiện cho đẳng cấp và giá trị của người mang. Màu sắc cũng là một yếu tố khá quan trọng, màu của vải lụa luôn có một nét riêng độc đáo, nhạt vừa đủ, không quá đậm lòe loẹt, đúng chất của sự “chanh sả”. 
  • Thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt: Khi mặc lụa trên người chúng ta luôn có cảm giác như “không mặc gì cả” bởi độ thoáng và mịn của nó. Đồng thời cấu trúc vải cũng dễ dàng thấm hút mồ hôi, không để lại mùi khó chịu, thích hợp mặc vào mùa hè hay cả mùa thu đông. 
  • May quần áo đứng form, chất vải không nhăn: Nhờ vào cấu trúc vải vững chắc mà quần áo được làm từ lụa rất ổn định về dáng, sử dụng được lâu bền.  

vải lụa hàn châu có nhăn không

Chất liệu với nhiều ưu điểm vượt trội 

Nhược điểm 

  • Khả năng co giãn kém: Vải lụa Hàn Châu co giãn không tốt, nếu mặc một thời gian dài và bị o ép vải sẽ rất dễ bị rách. Vậy nên khi mua đồ bạn nên lựa chọn size phù hợp, không nên quá bó. 
  • Đòi hỏi khả năng bảo quản: Vì có tính chất và kết cấu khá đặc biệt mà khi sử dụng vải lụa bạn phải biết cách bảo quản từ các giặt, cách phơi, sử dụng nhiệt độ cho đến giữ như thế nào trong tủ quần áo. Hãy theo dõi phần tiếp theo dưới đây của bài viết để nắm rõ hơn!  

Lụa Hàn Châu dùng để làm gì? 

May đồ ngủ: Một bộ đồ mỏng nhẹ, thoải mái sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Đó là lý do mà người ta rất thích dùng vải lụa Hàn Châu để may các kiểu trang phục như pijama, đồ đùi, đồ bộ, váy - đầm để phục vụ cho nhu cầu mặc ở nhà. 

May các kiểu váy, đầm cao cấp: Những chiếc váy đầm được may từ vải lụa Hàn đều mang lại vẻ ngoài sang trọng, uyển chuyển và đầy quyến rũ của người phụ nữ. Nó phù hợp với phong cách trưởng thành, thành đạt, cho những nàng ưa thích phong cách nhẹ nhàng, nữ tính và có chút quý bà. 

lụa hàn châu

Lụa Hàn Châu được sử dụng để tạo nên những bộ trang phục tinh tế, nhẹ nhàng

May áo sơ mi lụa: Một kiểu áo được dân công sở vô cùng yêu thích, bạn cũng có thể dùng nó để mix&match với nhiều items khác mang lại vẻ trẻ trung, năng động để đi học, đi làm, đi chơi, du lịch… 

May áo dài: Những bộ áo dài Việt Nam được may từ vải lụa sẽ giúp tôn lên nét duyên dáng tuyệt vời của phái nữ. Nó sẽ óng ánh và uyển chuyển theo mỗi bước đi. Đặc biệt là mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc, ôm người để tôn lên đường cong cơ thể nhưng không hề gây khó chịu, bí bách. Ngoài ra ở Hàn Quốc hay Trung Quốc thì vải còn được dùng để may pháp phục hoặc cổ phục như Hanbok, đồ cổ trang... 

lụa hàn châu

Những chiếc áo dài lụa duyên dáng 

Làm khăn lụa phụ kiện: Khăn lụa sẽ giúp bạn tô lên vẻ đẹp mỹ miều và sang chảnh của mình. Có thể dùng làm để quàng cổ, dùng làm tấm khăn khoác vào mùa thu - đông, dùng để trùm đầu trẻ trung hay đơn giản là thắt vào tay hay túi xách. 

vải lụa hàn châu

Khăn vải lụa được nhiều quý cô sang chảnh yêu thích 

Xem thêm: Vải chân cua là gì? Những ưu điểm và ứng dụng ít ai biết

Cách bảo quản và sử dụng lụa đúng cách 

Để sử dụng và bảo quản tốt các sản phẩm từ vải lụa Hàn Châu bạn có thể tham khảo một số típ nhỏ dưới đây: 

  • Không nên giặt đồ trong nước có nhiệt độ quá cao, phơi dưới bóng râm có gió, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp khiến vải dễ bị bạc màu, giòn, nhanh hỏng. 
  • Với một số sản phẩm cao cấp, xa xỉ thì bạn nên áp dụng phương pháp giặt khô hoặc giặt tay thay vì sử dụng máy. 
  • Không nên tác động vật lý quá mạnh như chà xát khi giặt, tránh sử dụng các chất tẩy hóa học mạnh. 
  • Vải rất dễ bị bám bụi, một khi đã bám lâu thì rất khó để giặt sạch vì vậy khi không sử dụng bạn hãy bảo quản trong túi bóng hoặc tủ kín. 

lụa hàn châu

Biết cách bảo quản sẽ giúp giữ độ bền sản phẩm 

Xem thêm: Vải dù là gì? Nguồn gốc, ưu điểm, ứng dụng của vải dù là gì?

Mua lụa Hàn Châu ở đâu? 

Nếu bạn muốn mua vải Hàn Châu “hàng thật giá thật” thì có thể đến thành phố Hàn Châu hoặc chợ Hàn Châu truyền thống để mua. Ngoài ra hiện nay các trung tâm thương mại, các cửa hàng lụa uy tín ở Trung Quốc cũng bày bán rất nhiều các sản phẩm vải lụa bởi đây là mặt hàng khá chủ chốt của họ. Bạn cũng có thể nhập về trực tiếp nếu như có được đầu mối. 

Ở Việt Nam hiện nay tại các cửa hàng bán vải lụa uy tín và lâu năm họ sẽ ưu tiên bán vải lụa Hàn Quốc. Còn lụa Trung Quốc thì ở các điểm bán hàng bình dân, ở các chợ đầu mối, các cửa hàng nhỏ lẻ hay chợ truyền thống. Trên các sàn thương mại điện tử bây giờ cũng được bày bán khá nhiều nhưng khá khó để kiểm định được chất lượng. Vậy nên tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp để mua, tự mắt nhìn, tự tay cảm nhận. 

Trên là một số những thông tin về vải lụa Hàn Châu mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng đây là một bài viết thực sự hữu ích dành cho các bạn đọc. Và đừng quên theo dõi Website Cardina để được thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác bạn nhé.