Đám hỏi, lễ ăn hỏi hay lễ đính hôn là một nghi lễ rất quan trọng trong phong tục hôn nhân truyền thống của người Việt. Nó là sự kiện đánh dấu sự nên đôi của một cặp uyên ương. Vậy nên trong ngày này cô dâu, chú rể luôn muốn mình thật nổi bật, chỉnh chu, đẹp đẽ trước mặt quan viên họ hàng, bạn bè. Vậy đám hỏi mặc gì cho đẹp? Cùng Cardina tổng hợp những outfit đẹp nhất trong bài viết này nhé!

Một số lưu ý khi chọn trang phục đám hỏi

  • Cô dâu và chú rể nên xác định cho mình phong cách chung, từ đó chọn đồ để hợp với nhau, thể hiện mình là một đôi ăn ý. 
  • Nên chọn những chiếc váy đầm, quần áo vừa vặn với cơ thể để thoải mái di chuyển, hoạt động trong cả một sự kiện dài. 
  • Chọn trang sức, phụ kiện hợp với phong cách, trang phục, nhẹ nhàng, tinh tế, thanh lịch vẫn là ưu tiên hàng đầu. 
  • Chọn kiểu tóc, kiểu trang điểm phù hợp với kiểu trang phục mà mình lựa chọn để tổng thể nổi bật và xinh đẹp hơn. 

Cô dâu đám hỏi mặc gì? 

Áo dài truyền thống cô dâu 

Thường cô dâu sẽ có những bộ trang phục truyền thống riêng trong ngày cưới như áo dài đỏ, áo dài trắng hay những màu sắc tươi mới thể hiện cho niềm vui, hạnh phúc. Đi kèm với đó là các họa tiết, phụ kiện rất bắt mắt. Đồng thời sẽ đi kèm với trang phục của chú rể nên cả hai dễ dàng ăn nhập với nhau. 

đám hỏi mặc gì

Áo dài đỏ truyền thống cực kỳ nổi bật 

Xem thêm: 15 Mẫu đầm maxi đi đám cưới, dự tiệc sang chảnh cho chị em

Bạn đừng lo khi đồ truyền thống bị gia vì hoàn toàn có thể chọn những thiết kế phù hợp với phong cách riêng của bản thân. Vốn dĩ đồ trong ngày cưới là để tôn lên sự lộng lẫy của người con gái rồi. Nên chỉ cần làm kiểu tóc, make phù hợp nữa thì sẽ không phải lo lắng mình không được nổi bật nhé. 

đi đám hỏi nên mặc gì

đám hỏi cô dâu mặc gì

Những chiếc áo dài truyền thống trong ngày đám hỏi 

Váy cưới truyền thống

Đám hỏi mặc gì? Có nên lựa chọn váy cưới không? Câu trả lời là có, nàng hoàn toàn có thể mặc chiếc váy cưới mà mình thích trong ngày đám hỏi chứ không cần phải chờ đến lễ thành hôn nên đôi. Tuy nhiên, không cần phải quá lộng lẫy và xa hoa đâu. Hôm nay quan trọng vẫn là tiếp khách nên hãy ưu tiên các trang phục dễ di chuyển, dễ hoạt động nhất có thể. 

đám hỏi mặc áo dài màu gì

đám hỏi mặc áo dài màu gì

đám hỏi mặc áo dài màu gì

Váy cưới đơn giản nhẹ nhàng 

Xem thêm: 25 mẫu đầm đi đám cưới đẹp mà cuốn hút cho mùa cưới 2024

Áo dài truyền thống 

Áo dài là trang phục truyền thống Việt Nam, là nét đẹp thể hiện văn hóa dân tộc. Mặc áo dài là thể hiện sự tôn trọng đối với truyền thống và gia đình, thể hiện sự chung thủy, sắt son trong cuộc sống hôn nhân. 

Trang phục này cũng tôn lên vóc dáng thanh tao của người phụ nữ. Hơn nữa, áo dài cũng rất hợp với không khí trang trọng của lễ ăn hỏi, cô dâu có thể di chuyển dễ dàng và thoải mái. Các nàng hãy kết hợp khéo léo với vòng cổ, vòng tay, mấn hoa để làm nổi bật mình hơn nhé. 

Tips để nàng chọn áo dài đẹp trong lễ ăn hỏi là cổ cao ba phân, tay dài, tà dài. Ưu tiên các màu sắc như đỏ, hồng, vàng, trắng…

đi dự đám hỏi nên mặc gì

đi dự đám hỏi nên mặc gì

Áo dài truyền thống dành cho cô dâu 

Áo dài cách tân

Nếu bạn là một cô dâu trẻ trung, hiện đại thì áo dài cách tân là một lựa chọn tuyệt vời trong ngày này. Áo cách tân có rất nhiều kiểu cách sáng tạo khác nhau để cô dâu chọn khiến mình ở thành người nổi bật duy nhất trong bữa tiệc. Nàng cũng có thể khoe được vóc dáng gọn gàng, trông thật trẻ và xinh đẹp, chuẩn “con dâu nhà người ta”.

Bạn hãy chọn những chiếc áo có kết hợp thêm ren, lụa, voan để tạo sự mềm mại, thanh thoát cho áo dài. Nhiều người nghĩ áo dài cách tân sẽ hợp hơn để đi chơi, không hợp với những lúc quan trọng như thế này. Nhưng trên thực tế, cách tân rất đẹp và mới mẻ, ngày đám hỏi vẫn phải ưu tiên sự vui vẻ, hạnh phúc thì ngại gì mà không thể hiện cá tính của mình đúng không nào. 

đám hỏi cô dâu mặc áo dài màu gì

đám hỏi cô dâu mặc áo dài màu gì

Cách tân đầy trẻ trung và hiện đại 

Xem thêm: Người mập mặc gì đi đám cưới? 10 mẫu váy nàng mập không thể bỏ qua

Váy cưới nhẹ nhàng 

Cô dâu thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch và tinh tế thì những kiểu váy cưới nhẹ nhàng theo phong cách dự tiệc là một chọn lựa lý tưởng. 

Chọn váy chữ A sẽ hợp với hầu hết mọi vóc dáng, nhẹ nhàng vẫn có sự lịch sự và kín đáo. Váy suông thì hợp với dáng cô dâu mảnh khảnh hay dáng quá to, đô người. Váy dáng xòe nữ tính, lãng mạn giúp nàng khoe được vóc dáng cân đối của mình. 

áo dài đám hỏi nên mặc màu gì

Váy cưới đơn giản nhưng nổi bật 

Hơn hết là ưu tiên chọn váy có chất liệu mềm mại, thoáng khí, thấm hút mồ hôi và có độ co giãn. Cũng có thể chọn lụa để tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển trong mỗi bước đi. Voan nên bật vẻ thanh thoát hay ren sự quyến rũ một cách tinh tế. 

Còn về màu sắc, hãy chọn các màu tươi sáng và hợp với màu da của mình như trắng, kem, nude, đỏ, hồng pastel… Bạn cũng hoàn toàn chọn màu đen nếu như đó là một bữa tiệc tối thật lãng mạn và hợp với concept của ăn hỏi. 

đám hỏi chú rể nên mặc gì

đám hỏi chú rể nên mặc gì

đám hỏi chú rể nên mặc gì

Tinh tế mà thật cuốn hút

Xem thêm: Đi đám cưới mặc gì? Gợi ý 101+ outfit đi đám cưới nữ đẹp

Váy sang trọng, cao cấp 

Nếu tổ chức một bữa tiệc cưới sang trọng và đầu cao cấp thì những chiếc váy cưới với vẻ ngoài lung linh chắc chắn sẽ cho nàng thật nổi bật. 

Bạn có thể chọn những chiếc váy đuôi cá với kiểu dáng ôm sát cơ thể, tôn lên đường con quyến rũ. Hãy Ball gown bồng bềnh, lộng lẫy như một nàng công chúa. Chọn thêm các kiểu váy có đính kim tuyến, pha lê, hạt cườm để làm mình nổi bật hơn.

đám hỏi mặc gì

đám hỏi mặc gì

Sang trọng cho những không gian cao cấp 

Chú rể đám hỏi mặc gì? 

Áo dài truyền thống 

Đám hỏi thì chắc chắn không thể thiếu áo dài được rồi đúng không nào. Đây là một lựa chọn phổ biến, trang trọng và thanh lịch nhất cho chú rể trong ngày trọng đại này. Nó cũng là lựa chọn thể hiện sự tôn trọng đối với phong tục tập quán của Việt Nam. 

Thường trên áo dài cưới truyền thống của nam sẽ có những hình ảnh rồng phượng thể hiện sự sung túc, hạnh phúc. Hoa văn như hoa sen, hoa mai, lan mang những ý nghĩa tốt. Thường hoa văn sẽ được thêu tay thể hiện sự chỉnh chu cho ngày vui. Màu sắc mà chú rể thường chọn là trắng, đỏ, vàng hoặc xanh navy…

đám hỏi chú rể nên mặc gì

đám hỏi chú rể nên mặc gì

Trang phục truyền thống cho chú rể 

Xem thêm: Ghim ngay các tip chọn áo dài mặc đi đám cưới nhất định phải biết

Vest lịch lãm 

Vest từ trước đến nay thì đều biết là mang tới vẻ lịch lãm, sang trọng và hiện đại. Vest thì chỉ cần bạn chọn màu sắc sao cho hợp với váy của cô dâu, kiểu dáng phù hợp với bản thân. Một số kiểu vest thường được chọn như cổ điển, Slim fit, Regular fit với các màu đen, xám, navy hay trắng. Họa tiết thì trường là trơn hoặc kẻ caro, đi kèm với nơ hoặc cà vạt. 

đám hỏi chú rể nên mặc gì

đám hỏi chú rể nên mặc gì

Chú rể thì không thể thiếu đi những bộ vest lịch lãm 

Xem thêm: 99+ Mẫu váy cưới đi bàn siêu xinh cho cô dâu mùa cưới 2024

Sơ mi/ gile phối quần tây 

Nếu chú rể thích sự đơn giản, không quá cầu kỳ và lễ đám hỏi chỉ là sự kiện tổ chức nhỏ, thân mật thì hãy phối đồ tinh giản với áo sơ mi, quần tây, hay gile và quần tây. Giày thì tuyệt đối không nên đi giày thể thao thay vào đó là giày tây lịch sử, bóng bẩy. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được nét lịch lãm và sự nghiêm túc của mình trong ngày quan trọng. 

đám hỏi chú rể nên mặc gì

Áo sơ mi và quần tây đầy nam tính

Đám hỏi mặc gì? Chắc không còn là thắc mắc của bạn trong ngày vui của mình nữa đúng không. Hãy thống nhất với nhau để chọn outfit phù hợp nhất bạn nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina.vn để được thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!