Khi đứng nam, nữ nên tạo dáng như thế nào cho đẹp mà không bị thiếu tự tin, dìm dáng, cứng người mất tự nhiên? Cùng Cardina tham khảo ngay các cách tạo dáng chụp ảnh đứng dưới đây để luôn "sang - xịn - mịn" mỗi lần lên hình nhé!

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nữ 

Với các bạn nữ, việc chụp ảnh đứng điều quan trọng bao giờ cũng phải khoe được dáng đẹp hay "hack" được đôi chân dài thon thả. Cũng có nhiều bạn gái không tự tin trước ống kính nên rất khó để có được một tấm ảnh đẹp. Vậy nên một số cách tạo dáng đơn giản nhất dưới đây sẽ là lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn đấy. 

Hơi nghiêng người, đưa chân cong nhẹ 

Đây có thể coi là dáng người quốc dân mà cô nàng nào cũng thích tạo. Bạn hãy đứng nghiêng người qua bên trái hoặc góc mặt mà mình cảm thấy tự tin nhất, đưa chân trước cong nhẹ lên, người và đầu đồng thời nghiêng nhẹ. Tay có thể dang ngang ra hoặc đặt hờ ở phần bắp chân một cách tự nhiên. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

tạo dáng chụp ảnh đứng

Kiểu chụp ảnh khá tự nhiên và dễ thương cho các nàng 

Chéo chân, tay chống vào thành tường 

Những bức tường sẽ là background tuyệt vời để bạn có thể thoải mái sáng tạo dáng đứng. Đứng chéo hai chân, một tay buông thả tự nhiên, nghiêng người, tay còn lại chống vào thành tường, bàn tay đặt tự nhiên lên đầu và tạo biểu cảm gương mặt nhìn vào máy ảnh hưởng vờ liếc sang chỗ khác. Kiểu dáng này sẽ giúp bạn khoe triệt để dáng người của mình. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Kiểu tạo dáng giúp khoe trọn vóc dáng của bạn 

Xem thêm: Chụp ảnh hoa Dã Quỳ mặc gì đẹp? Cách tạo dáng chụp ảnh hoa Dã Quỳ

Chéo hai chân và nghiêng đầu về phía sau 

Nếu không muốn lộ mặt thì đây là kiểu tạo dáng đứng cho nữ rất tinh tế. Bạn đứng chéo chân nhẹ, người hơi ngả về sau và đầu quay đi chỗ khác. Bạn nữ nào có góc nghiêng chụp kiểu này sẽ rất đẹp, tay có thể vờ nắm một ly cafe để không tạo cảm giác bị thừa nhé. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Nếu bạn không muốn lộ mặt có thể quay mặt đi ra phía sau 

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng say hi 

Đưa tay ra say hi khi chụp ảnh chắc hẳn đã rất quen thuộc, nhưng bạn hãy thử phá cách bằng cách hai tay chụm vào nhau rồi cùng đưa say hi. Chân bước sang ngang và người hơi nghiêng một chút để bức hình linh hoạt và sinh động hơn. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Cách tạo dáng cho các cô nàng đáng yêu 

Đứng thẳng người, tay đưa lên má 

Khi chụp ảnh đứng mà người bạn hơi cứng thì có thể đứng thẳng người, đầu hơi nghiêng sang trái hoặc phải, đưa hai tay lên ôm má hay tạo kiểu trái tim. Với cách tạo dáng này bạn hãy chụp góc từ trên xuống một chút trông mặt sẽ đáng yêu hơn nhiều. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Tạo dáng đơn giản dành cho những bạn "ngại" ống kính 

Đưa chéo hai chân, mặt ngước lên trời 

Lại là kiểu ảnh dành cho các cô nàng thiếu sự tự tin, chỉ muốn khoe dáng eo thon nuột nhà của mình. Bạn đứng chéo hai chân, một tay chống vào hông hoặc eo, mặt ngước lên cao, tay còn lại che mặt lại. Cách chụp này sẽ phù hợp hơn khi bạn đi du lịch hay chụp ngoại cảnh. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Tạo dáng cho những cô nàng "che mặt auto xinh" 

Đưa hai tay sang ngang, đá chéo một chân 

Đầu tiên bạn hãy tìm cho mình một bối cảnh chụp thật thoáng, nghiêng người sang bên trái, chân trái đá sang phải đưa lên cao vừa phải, hai tay dang ngang, đầu nghiêng sang bên phải và mỉm cười thật tươi. Kiểu ảnh này trông vô cùng tự nhiên và người bạn cũng được "giải phóng" hơn, trông tự tin hơn hẳn. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Tạo dáng nhẹ nhàng khá đơn giản cho nàng khi đứng 

Xem thêm: Chụp ảnh ngoài cánh đồng lúa mặc gì đẹp, thơ mộng và cuốn hút?

Một tay bỏ túi quần, tay còn lại đưa vờ che nắng

Cách tạo dáng này sẽ dành cho bạn khi ra ngoài vào những ngày nắng, nhìn siêu tự nhiên lại cực kỳ xinh đẹp. Chân bạn để chéo, một tay bỏ vào túi quần, vai hơi nhún lên một chút, tay còn lại đưa lên như giả vờ đang che nắng. Hãy lựa chọn góc cam trung để bắt trọn được nhan sắc của mình nhé. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Kiểu chụp ảnh đơn giản khi xuống phố 

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng đơn giản 

Thích đơn giản, tự nhiên không cầu kỳ thì bạn chỉ cần tạo dáng đứng thẳng người, đầu hơi nghiêng nhẹ sang một bên, tay cầm ly nước. Lúc này hãy chụp góc khoảng 2/3 thân để trông hình cân đối hơn, trọng tâm bức hình sẽ tùy thuộc vào biểu cảm gương mặt bạn như thế nào. 

tạo dáng chụp ảnh đứng

Tạo dáng đứng đơn giản với ly cafe trên tay 

Ngả người vào thành tường 

Nếu chỗ bạn đứng có một chiếc hàng rào cao khoảng đến eo thì hãy tạo dáng theo kiểu để người ngả hẳn tựa lên hàng rào. Hai chân chéo hoặc để thẳng tự nhiên, tay tựa vào thành hoặc dang ngang ra như đang tận hưởng không gian một cách vui vẻ. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng

Đừng bỏ qua các tạo dáng khá ngầu khi đứng này nhé 

Đá chân nhẹ lên cao, tay đưa say hi 

Những bạn nữ theo style năng động không nên bỏ qua cách tạo dáng này. Bạn đứng hơi nghiêng người qua phải, chân phải đá về phía trước nhẹ nhàng, tay trái đưa lên cao say hi và tay còn lại sẽ chống nhẹ vào eo. Để bức ảnh trông cuốn hơn bạn chọn thể chọn những items thật tôn eo, tôn chân nhé. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng

Kiểu chụp ảnh thường thấy của các cô gái 

Khoanh hai tay trước ngực, nghiêng đầu nhẹ 

Muốn có một bức hình có phong thái tiểu thư bạn hãy khoanh tay nhẹ trước ngực, đầu hơi nghiêng nhẹ sang một bên và tạo biểu cảm thật tự nhiên, cười mỉm nhẹ hay hơi lạnh lùng, kiêu kỳ. Để ảnh có thể đẹp hơn bạn hãy chọn cho mình chiếc váy có điểm nhấn ở phần trên nhé. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng

Tạo dáng đơn giản mà cực kỳ cuốn cho các cô gái 

Tạo dáng đang di chuyển 

Để có một bức ảnh thật tự nhiên bạn hãy nhờ phó nháy của mình bắt các khoảnh khắc đang đi lại ở trên phố. Bức hình lúc này trông sinh động, có hồn lại dễ dàng cho bạn biểu cảm và hoạt động tay chân không bị thừa. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ

Cách tạo dáng cho bức hình thêm sinh động hơn 

Xem thêm: 20+ ý tưởng chụp ảnh với người yêu cho mọi người no mắt bởi cẩu lương

Để tay và túi và đứng trùng chân 

Đứng yên một chỗ muốn có hình đẹp thì tạo dáng như thế nào. Đầu tiên hãy chọn cho mình background thật đẹp hoặc outfit thật xinh để bức ảnh có thể điểm nhấn. Đứng một chỗ bằng cách cong một chân xuống nhẹ, một tay thả buông cầm túi xách, tay còn lại đề hờ vào túi quần, nhìn thẳng cam và cười tươi hoặc mỉm nhẹ. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ

Cách tạo dáng cho bạn khoe trọn vẻ đẹp của mình 

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng che miệng

Kiểu tạo dáng siêu đơn giản cho các nàng khi chụp ảnh ngoài trời là đây. Bạn hãy đứng thẳng, cao lưng, một tay cầm túi hoặc vật dụng nào đó, tay còn lại đưa lên che miệng và để lộ đôi mắt đang cười tít. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ

Kiểu chụp ảnh tuy đơn giản nhưng trông vô cùng thu hút 

Ngoái đầu nhìn lại phía sau 

Đây là kiểu tạo dáng giúp bạn khoe được thần thái cũng như góc nghiêng thần thánh của mình. Bạn bước đi trên phố, sau đó quay người lại chỉ để lộ một bên gương mặt với chiếc mũi cao. Hãy lựa chọn góc chụp trung để thấy rõ được nhan sắc của mình nhé. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ

Kiểu chụp ảnh cho bạn khoe trọn góc nghiêng thần thánh của mình 

Chụp cúi người khoe đường cong 

Góc chụp từ dưới lên bao giờ cũng là góc chụp xịn sò mà các cô nàng lựa chọn. Bạn hãy để máy ở phía dưới, cong người cúi nhẹ, một bên đầu gối đưa ra, tay chống lên, một tay để thả tự nhiên theo đường cong của cơ thể. Bức ảnh này còn giúp bạn có một background trời xanh siêu xịn luôn đó nhé. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ

Bức hình trở nên cực cuốn khi bạn lựa chọn được góc chụp đẹp 

Cúi người đưa tay vẫy chào 

Thay vì để góc máy ở phía dưới bạn có thể để máy thấp hơn, sau đó cúi người hẳn xuống, đưa hai tay ra tạo dáng như đang vẫy chào. Một kiểu tạo dáng khiến cho những bức hình chụp ảnh đứng của bạn trở nên mới mẻ và sáng tạo hơn nhiều. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ

Kiểu tạo dáng siêu đáng yêu cho các cô nàng năng động 

Quay người và ngược mặt ra sau 

Đây là style chụp ảnh của các bạn nữ, kiểu rất tự nhiên mà độc đáo. Bạn đứng quay người ra phía sau, đưa hai tay ra ngang, đầu ngước nhìn lên phía trước. Người chụp ảnh sẽ đứng ra phía sau lưng để có thể bắt được khoảnh khắc này một cách hoàn hảo nhất. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nữ

Cách tạo dáng sáng tạo khi đứng ngoài trời 

Một số kiểu tạo dáng đứng nữ đẹp 

Ngoài những cách tạo dáng trên bạn có thể tham khảo thêm một số hình ảnh dưới đây để có thể lựa chọn cho mình được kiểu pose dáng phù hợp và yêu thích nhất. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngoài trời

Tham khảo thêm một số cách tạo dáng mới lạ khi đứng 

Xem thêm: 101+ cách tạo dáng chụp ảnh trong nhà cực chất và sáng tạo

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nam 

Các bạn nam chụp ảnh tạo dáng sẽ đơn giản hơn các bạn nữ nhiều, không cần phải cầu kỳ, các bạn chỉ cần đứng yên và làm một số hoạt động để bức hình trông có hồn và sinh động hơn. 

Đứng thẳng, khoanh hai tay trước ngực 

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nam cực kỳ nam tính và mạnh mẽ, kể cả chàng thiếu tự tin nhất cũng sẽ có một bức hình thật đẹp. Bạn chỉ cần đứng thẳng, hai tay khoanh trước ngực, nhìn vào cam hoặc nhìn sang chỗ khác để khoe trọn vóc dáng, outfit của mình. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

Tạo dáng đơn giản và đầy nam tính 

Để tay vào túi áo, tay say hi 

Nếu tay khi chụp ảnh không biết làm gì thì bạn có thể đưa lên say hi, kiểu này khá cũ nhưng không bao giờ lỗi mốt đâu nhé. Nhưng hãy chú ý biểu cảm gương mặt sao cho tự nhiên và đẹp nhất để trông không bị "ngơ ngác" nhé. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

Tạo dáng dành cho các chàng trai trẻ, vibe thanh xuân 

Tựa lưng vào thành, tay cầm cốc nước

Nếu đang đứng ngoài đường thì những cột đèn, các bức tường sẽ giúp bạn tạo dáng dễ dàng hơn đó. Bạn có thể đứng hơi chéo chân, nghiêng người tựa vào thành cột, một tay có thể cho vào túi áo, một tay cầm cốc nước, mặt nhìn xa xăm ra chỗ khác. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

Kiểu tạo dáng khi đang dạo phố, thưởng thức cafe 

Xem thêm: 99+ cách tạo dáng chụp góc nghiêng nam, chụp ảnh cận mặt triệu like

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng nam tính 

Kiểu chụp hình quen thuộc của các "nam thần màn ảnh" là đây chứ đây, các tạo dáng này chủ yếu là để bạn khoe gương mặt sáng giá của mình. Đứng thẳng người, hai tay bỏ vào túi quần, đầu hơi hếch lên nhẹ và nghiêng sang một bên. Bạn có thể mỉm cười hoặc biểu cảm lạnh lùng trông bản thân thu hút hơn. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

Mẫu chụp ảnh đầy nam tính 

Để tay vào túi quần, nghiêng người, đưa chân lên

Nếu bạn muốn bức ảnh của mình trông sinh động và có hồn hơn thì hãy thử với kiểu tạo dáng đứng hơi nghiêng người, cho hai tay vào túi quần, chân hơi đá nhẹ về phía trước. Kiểu này khá phù hợp khi bạn chụp ảnh đi du lịch hay ở ngoài đường. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

Tạo dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thu hút 

Đứng thẳng người, để tay vào túi quần sau

Cách tạo dáng này được các bạn nam chụp ảnh thời trang hay sử dụng. Bạn lựa chọn một bức tường trên, sau đó đứng thẳng người, một tay để vào túi quần sau, tay còn lại buông tự nhiên, chân chếch hình chữ V hoặc một chân chống, một chân cong tựa lên tường.  

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

Rất nhiều bạn nam ưa thích kiểu chụp ảnh này 

Tạo dáng quay người ra phía sau 

Nhiều bạn nam không được tự tin khi chụp ảnh thì có thể thử với kiểu đứng ở trên đường phố, quay người ra phía sau và chỉ chụp lấy dáng hoặc làm nổi bật outfit. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

Cách tạo dáng che mặt cho các bạn nam ngại ống kính 

Tạo dáng đang bước đi

Để các bức hình trông thật tự nhiên và sinh động, bạn nam có thể tạo dáng mình đang bước đi trên phố. Để ảnh trông có chất hơn hãy bước đi về phía trước và ngoái đầu nhìn lại phía sau. Hai tay có thể đung đưa tự nhiên hoặc một tay cho vào túi quần và tay còn lại thả lỏng. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầuChụp ảnh đơn giản khi đang xuống phố 

Xem thêm: 99+ concept chụp ảnh gia đình cùng địa chỉ chụp hình đẹp nhất

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng nam ngầu 

Nếu bạn theo phong cách cá tính, yêu style đường phố và theo một chút hiphop thì đây chắc chắn là kiểu pose dáng siêu ngầu siêu cuốn hút. Bạn hãy lựa chọn những điệu nhảy để tạo dáng, thường phong cách này sẽ chụp từ dưới lên để có góc cam thật chất. 

tạo dáng chụp ảnh đứng nam

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

Kiểu tạo dáng chụp ảnh cho các chàng trai theo phong cách đường phố cá tính 

Đứng thẳng và ngước nhìn lên cao 

Đây cũng là một phong cách chụp ảnh khá sáng tạo cho những bạn trai có gu. Hướng góc cam lên cao, bạn đứng thẳng người, ngước mặt nhìn lên cam, hơi nghiêng đầu và biểu cảm thật lạnh lùng. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

Chọn góc chụp cực chất cho các chàng trai 

Thẳng người cúi đầu che mặt 

Nếu bạn không muốn lộ mặt nhưng vẫn có một tấm hình thật cuốn hút thì đừng bỏ qua cách tạo dáng này. Đứng thẳng, hai chân dạng ngang bằng vai, mặt cúi xuống, một tay thả lỏng một tay đưa lên che mặt. Hoặc bạn có thể cho hay tay vào túi quần, dùng mũ lưỡi trai để che mặt khi cúi xuống. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

Chụp ảnh cho các chàng trai ngại ống kính 

Tựa người vào thành, nhìn xa xăm 

Kiểu chụp hình này sẽ hợp khi bạn đi du lịch, sẽ tạo dáng giống như mình đang đứng ngắm cảnh và tận hưởng thiên nhiên. Bạn đúng bên một hàng rào thấp, nghiêng người với một chân chống và một chân cong gác nhẹ lên hàng rào.

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

Tạo dáng cực deep cho chàng khi đi du lịch 

Một số cách tạo dáng đứng khác cho nam

Ngoài những cách tạo dáng đứng cho nam trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số cách đơn giản nhưng cực cuốn hút dưới đây.  

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

cách tạo dáng chụp ảnh đứng ngầu

Có rất nhiều cách tạo dáng để các chàng trai khoe nhan sắc của mình

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng tập thể 

Khi chụp ảnh với nhóm bạn của mình thì nên tạo dáng đứng như thế nào để cho tự nhiên và không ai che khuất nhau? Cùng xem một số cách chụp ảnh cực sáng tạo dưới đây nhé! 

Chụp ảnh hai người 

Khi chụp ảnh hai người, các bạn có thể tương tác, vui vẻ, ôm ấp nhau để thể hiện sự gắn kết trong tình bạn và tình yêu của mình. Đơn giản với những cái nắm tay, cười tương tác với nhau, cùng nhau bước đi trên phố cũng đủ có tấm hình xinh mang về. 

đứng tạo dáng chụp ảnh

đứng tạo dáng chụp ảnh

Chụp hai người khá đơn giản vì dễ dàng tương tác với nhau 

Xem thêm: 99+ cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho những tấm hình đẹp thần sầu

Chụp ảnh ba người 

Có một sự thật là khung hình với ba người trông sẽ vô cùng cân đối, cả ba có thể tương tác nói chuyện vui vẻ với nhau để có các tấm ảnh thật tự nhiên. Hay thậm chí là mỗi người tạo một dáng nhưng cả ba vẫn tone sur tone trong một tấm ảnh. 

tạo dáng đứng chụp ảnh nữ

tạo dáng đứng chụp ảnh nữ

Chụp ảnh đứng ba người sẽ giúp bức hình trông vô cùng cân xứng 

Chụp ảnh bốn người 

Với bốn người thì tạo dáng như thế nào cho đẹp? Bạn có thể chia thành cặp đôi, hoặc cả bốn cùng nhau bước đi trên phối. Cách xếp hàng thẳng là ló đầu của từng người ra một như hình dưới đây cũng là một gợi ý khá thú vị đó. 

cách đứng tạo dáng chụp ảnh đẹp cho nữ

cách đứng tạo dáng chụp ảnh đẹp cho nữ

Bạn có thể tạo nên những bức hình sáng tạo và hài hước với những người bạn của mình

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng năm người  

Chụp ảnh đông người thì bạn nên lựa chọn concept sao cho phù hợp, đội hình sao cho không ai che ai. Ý tưởng chụp ảnh thanh xuân với các bạn học sinh đang cùng nhau đi chơi khá hay. Hoặc cả năm người cùng đi du lịch, chụp ảnh đang vui đùa cùng với nhau. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nam

cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nam

Hãy cố gắng tạo những khoảnh khắc thật tự nhiên khi chụp ảnh với bạn bè 

Cách tạo dáng chụp ảnh đứng nhóm 

Khi chụp ảnh đứng với nhóm đông người bạn nên vào các studio để khung hình tập trung hơn vào các nhân vật thay vì background phía sau. Mọi người có thể tạo dáng đang bước đi tiến lên phía trước, đứng ở cầu thang và ngước nhìn lên, đây là trend hiện nay đang khá hot đấy. 

cách tạo dáng chụp ảnh đứng đẹp

cách tạo dáng chụp ảnh đứng đẹp

cách tạo dáng chụp ảnh đứng đẹp

Cố gắng sắp xếp đội hình để khi đứng không ai che mất ai trong khung ảnh 

Những lưu ý khi chụp ảnh đứng 

Chụp ảnh đứng nhìn có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn không biết cách sẽ rất dễ dìm dáng và nhan sắc của bạn. Đặc biệt là khi chụp tập thể, bạn cần phải sắp xếp làm sao để tất cả mọi người đều có mặt trong bức ảnh và đều đẹp như nhau. Vậy nên tạo dáng chụp ảnh đứng bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Hãy để cơ thể thả lỏng một cách tự nhiên nhất, không quá gồng nhìn phải đứng thẳng hay ép sát tay vào cơ thể dễ khiến cho phần bắp tay to. 
  • Đừng đứng yên một chỗ mà hãy cho tay hoặc chân, thân người có một hoạt động nhỏ nào đó. Nếu bạn có một "phó nháy" chuyên nghiệp thì có thể chụp theo kiểu bắt các khoảnh khắc đang hoạt động. 
  • Với các bạn nữ, hãy chọn mũi giày nhọn, đứng chéo chân hoặc một chân đưa nhẹ ra phía trước để tạo cảm giác chân dài hơn. 
  • Để ý góc chụp rất quan trọng, hãy chọn góc mà mình cảm thấy tự tin nhất, hẹn chế chụp ngược sáng và ưu tiên chọn các góc rộng. 
Trên là những cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nam, nữ và tập thể mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tạo dáng thật tự tin và thoải mái để có những bức hình đẹp nhất bạn nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều mẹo làm đẹp thú vị khác.