Áo blazer là một trong những mẫu áo hot nhất hiện nay được cánh mày râu ưu tiên lựa chọn mỗi khi ra ngoài. Không chỉ mang lại vẻ đẹp hiện đại, item này còn rất dễ mix&match cho nhiều phong cách mới lạ khác nhau. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Cardina tìm hiểu ngay các cách phối đồ với blazer nam cực thời thượng. 

Áo blazer nam khác gì vest? 

Áo blazer hay còn gọi là sport coat, người ta thường nhầm và không phân biệt được giữa blazer và vest. Trên thực tế, blazer là một chiếc áo giả vest với form áo rộng hơn, tiện lợi và có tính ứng dụng cao. Nói cách khác thì nó như là một phiên bản đơn giản hơn của vest từ chất liệu, màu sắc, họa tiết đến các chi tiết trên áo. Hầu như ai cũng có thể mặc được blazer, phong cách nào cũng có thể kết hợp với chiếc áo này. Khác hẳn với vest thì bị "đóng đinh" trong hình ảnh lịch lãm, điển trai và đầy mạnh mẽ. 

phối đồ với blazer nam

Áo blazer có tính ứng dụng hơn so với những chiếc áo vest bình thường 

Những lưu ý khi phối đồ với blazer nam 

Áo blazer  từ lâu đã được yêu thích và sử dụng rộng rãi ở cả nam và nữ. Tuy nhiên để mặc được chiếc áo này trông có gu hơn thì bạn phải lưu ý những điều sau đây. 

Kích thước trang phục 

Đa phần các blazer hiện nay đều mang kiểu dáng oversize, mặc như một chiếc áo khoác rộng ở bên ngoài. Một số hãng thì để phục vụ cho nhu cầu sử dụng vẫn có sản xuất theo size nhưng khá hiếm. Vì vậy mà chiếc áo này thường phù hợp hơn với những chàng trai có thân hình cân đối. Một chiếc blazer vừa vặn với cơ thể, không quá rộng cũng không quá chất thì đó mới là cách mặc đẹp và có thẩm mỹ. 

phối đồ với blazer nam

Nên lựa chọn những chiếc áo vừa vặn so với cơ thể 

Màu sắc của áo 

Với tính ứng dụng đa dạng nên blazer có rất nhiều màu sắc để cho cánh mày râu lựa chọn như đen, nâu, trắng, be, xám, hồng, xanh, pastel... Các gam màu hầu như rất quen thuộc nên dễ dàng phối với nhiều item khác nhau. Thậm chí hiện nay còn có mẫu họa tiết như kẻ sọc để nâng tầm phong cách có thể mặc đi sự kiện, tham gia tiệc tùng. 

phối đồ với blazer nam

Hiện nay blazer được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau 

Lựa chọn đúng hoàn cảnh 

Áo blazer có thể mặc đi đâu? Bạn có thể phối đồ phù hợp trong nhiều môi trường như đi học, đi làm, đi chơi, hẹn hò, du lịch, tham gia vào các sự kiện và bữa tiệc quan trọng. Hình ảnh của chiếc áo này mang lại luôn là sự chỉnh chu, hiện đại, trẻ trung và rất năng động. 

phối đồ với blazer nam

Tùy vào từng môi trường bạn sẽ có cách phối đồ phù hợp 

Kết hợp cùng phụ kiện 

Khi mặc áo blazer chúng ta nên kết hợp với phụ kiện gì? Một chiếc thắt lưng sẽ làm bạn trông thật lịch sự. Chiếc đồng hồ đeo tay cũng chiếc nhẫn nhỏ, vòng cổ sẽ vô cùng cá tính. Ngoài ra còn có mũ lưỡi trai, mũ len hoặc mang balo đi kèm. Và tất nhiên những đôi giày da, giày thể thao là không thể thiếu cho một outfit hoàn hảo. 

Xem thêm: Top 13 phong cách thời trang nam thịnh hành nhất 2023, bạn chuộng style nào

Cách phối đồ với blazer nam đẹp - chất 

Để phối đồ với blazer đẹp bạn có thể tham khảo phong cách của  Hàn Quốc hay các bạn trẻ Trung Quốc. Và để outfit thêm ấn tượng bạn hãy xem thêm một số gợi ý dưới đây. 

Blazer tone sur tone 

Đây là phong cách thịnh hành hàng đầu hiện nay được nhiều bạn nam lựa chọn. Set đồ này mang đến hình ảnh vô cùng thời thượng, lịch lãm và rất hiện đại. Những màu sắc basic như đen trắng sẽ dành cho các bạn nam yêu thích sự đơn nhưng. Nhưng cá tính và muốn nổi bật hơn thì có thể mặc các set đồ màu pastel như hồng, tím, xanh vô cùng bắt mắt. 

phối đồ với blazer nam

phối đồ với blazer nam

Set đồ blazer được yêu thích nhất hiện nay 

Phối cùng quần ống suông rộng 

Cách phối đồ này cũng khá phổ biến, chiếc quần suông là item dễ mặc, đặc biệt các bạn nam có dáng người mập lùn mặc vào trông sẽ thon gọn và cao dáng. Với kiểu phối này bạn có thể chọn quần cùng tông hoặc khác tông màu, nhưng sự đối lập phải ăn ý với nhau để có tính thời trang hơn. Outfit này nên kết hợp với đôi giày thể thao sẽ rất cuốn hút. 

phối đồ với áo blazer nam

phối đồ với áo blazer nam

Những chiếc quần tây hay quần suống ống rộng kết hợp rất ăn ý với áo blazer 

Áo blazer phối cùng quần jean 

Các chàng trai sành điệu và hiện đại chắc chắn không thể bỏ qua gu thời trang này. Cả hai item này sẽ giúp tôn nhau lên, dễ dàng phối để đi học, đi làm, đi chơi, dạo phố hay hẹn hò. Với quần jean thì hiện nay khá nổi các dáng quần cạp cao dài suông hợp với nhiều tạng người khác nhau. Và đừng quên thêm các phụ kiện như đồng hồ, giày thể thao hay kính râm để trông ngầu hơn. 

phối đồ với blazer nam hàn quốc

phối đồ với blazer nam hàn quốc

Cách phối đồ cho các chàng trai trông có gu hơn 

Xem thêm: Mách bạn 20+ cách phối đồ nam Hàn Quốc chất như idol

Blazer mặc cùng áo len cổ lọ

Outfit phù hợp cho mùa thu đông khiến các chàng trai trở nên ấm áp và mang dáng dấp "tổng tài" là đây. Đây là kiểu kết hợp khá cổ điển nhưng lại mang đến hình ảnh hiện đại, khỏe khoắn và rất nam tính. Những kiểu blazer  với tông màu trầm như be, nâu, xám, đen đều dễ dàng mix với chiếc áo len cổ lọ ở bên trong. 

phối đồ với blazer đen nam

Phong cách nhẹ nhàng và ấm áp cho mùa thu - đông 

Blazer và áo polo 

Nếu bạn hướng hình ảnh của mình theo phong cách lịch lãm, lịch sự và chỉnh chu thì đừng bỏ qua cách phối đồ này. Áo polo vốn dĩ rất dễ mặc, phối với chiếc áo khoác bên ngoài theo kiểu dáng nào cũng rất hợp. Khi mặc với blazer bạn nên sơ vin, kết hợp cùng chiếc thắt lưng. Để trưởng thành thì phối cùng với quần tây, còn thích hiện đại thì chọn kiểu quần jean hay kaki. 

cách phối đồ với blazer nam

Áo polo và blazer cho vẻ ngoài lịch lãm, trưởng thành 

Phối áo thun và blazer nam 

Đây chắc hẳn là sự phối hợp huyền thoại đối với các bạn nam, vừa đơn giản, nhanh chóng lại cuốn hút mỗi khi ra ngoài. Không muốn cầu kỳ thì bạn lựa chọn các loại áo thun trắng, đen trơn mặc ở bên trong. Còn thích tạo điểm nhấn thời trang hãy ưu tiên kiểu áo có họa tiết, màu sắc nổi bật. Kiểu đồ này cũng rất thoải mái, phù hợp để đi chơi, dạo phố, đi học, đi làm nhẹ nhàng. 

cách phối đồ với áo blazer nam

cách phối đồ với áo blazer nam

cách phối đồ với áo blazer nam

Áo thun tuy đơn giản nhưng giúp phái mạnh trở nên thu hút hơn rất nhiều 

Phối cùng áo sơ mi 

Áo sơ mi thể hiện hình ảnh lịch thiệp, trưởng thành, phối thêm với blazer sẽ tăng thêm phần lịch lãm và đĩnh đạc cho cánh mày râu. Bạn nên mặc áo được sơ vin gọn gàng từ bên trọng, có thể đeo thêm cà vạt giống như một bộ vest hiện đại. Muốn chỉnh chu thì lựa chọn giày Tây, còn hiện đại năng động thì phối với giày thể thao. Outfit này rất lịch sự nên bạn có thể mặc tham dự sự kiện hay các dịp quan trọng. 

phối đồ với áo blazer nam hàn quốc

phối đồ với áo blazer nam hàn quốc

phối đồ với áo blazer nam hàn quốc

Outfit đi làm hay tham dự các sự kiện quan trọng 

Xem thêm: Gợi ý 40+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Kết hợp cùng hoodie 

Hai item này hoàn toàn khác biệt với nhau nhưng khi kết hợp lại mang tới hình ảnh cá tình vô cùng mới lạ. Kiểu đồ này phù hợp cho các bạn nam theo phong cách tự do, thích sự thoải mái và có cá tính mạnh. Với hoodie thì không thể thiếu những đôi giày thể thao, còn áo blazer thì bạn nên chọn size áo to rộng một chút. 

blazer phối đồ nam

blazer phối đồ nam

Phong cách trái ngược nhưng kết hợp cực kỳ ăn ý 

Blazer phối cùng áo jean 

Đây là xu hướng thời trang được các bạn trẻ Hàn Quốc và Trung Quốc rất yêu thích. Hai chiếc áo không hề liên quan đến nhau nhưng khi phối lại ăn nhập đến không tưởng. Áo jean cá tính, mạnh mẽ nổi bật trên nền áo blazer lịch lãm, sang trọng. Bạn có thể mặc outfit này khi dạo phố, đi chơi hay có các dịp chụp ảnh để cho ra tấm hình "sang - xịn - mịn" nhất nhé. 

phoi do voi blazer nam

phoi do voi blazer nam

phoi do voi blazer nam

Blazer vào áo jean dành cho những bạn nam cá tính 

Áo blazer quần short 

Bạn nghĩ blazer có thể mặc vào mùa hè? Hoàn toàn được khi bạn kết hợp chiếc áo này với chiếc quần short thoải mái và năng động. Lúc này trông bạn sẽ tràn đầy năng lượng và cực kỳ ấn tượng, giống như những chàng trai phóng khoáng và rất cởi mở. Bạn nên chọn những chiếc quần có độ ngắn trên hoặc bằng đầu gối, màu sắc tone sur tone để trông có gu hơn. 

phoi do voi ao blazer nam

phoi do voi ao blazer nam

phoi do voi ao blazer nam

Outfit ấn tượng với áo blazer vào mùa hè 

Xem thêm: Cách phối đồ với quần short nam cực năng động, siêu cool ngầu

Blazer và quần kaki 

Kiểu kết hợp này được các bạn nam Hàn Quốc nhiệt tình lăng xê trong một thời gian dài. Màu sắc trầm của kaki cùng chiếc áo blazer tôn dáng sẽ giúp các chàng trông ấm áp và nhẹ nhàng vô cùng. Kiểu đồ này cũng rất hiện đại, phù hợp để đi làm, đi chơi, hẹn hò. 

phoi do voi blazer nam han quoc

phoi do voi blazer nam han quoc

phoi do voi blazer nam han quoc

Cách phối đồ theo phong cách Hàn Quốc cục kỳ cuốn hút 

Trên là những cách phối đồ với blazer nam mà Cardina muốn giới thiệu đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình outfit yêu thích nhất để tự tin mỗi lần ra ngoài nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều típ mặc đẹp thú vị khác.