Những cô nàng công sở chắc chẳng còn xa lạ gì khi nhắc đến formal style hay trang phục formal phải không nào? Tuy nhiên vẫn có không ít người mắc sai lầm khi mix đồ theo phong cách này. Trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ giải đáp cho bạn thế nào là trang phục formal cũng như gợi ý cho nàng những cách để diện đồ formal chỉn chu mà không bị cứng nhắc.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Formal là gì? Formal clothes là gì? Đây chính là những thắc mắc được không ít cô nàng quan tâm. Có thể hiểu một cách đơn giản, formal style chính là những trang phục mang sự trang trọng, nhấn mạnh vào hình thức, rất chỉn chu và thường là những outfit của dân văn phòng, công sở.

Những trang phục thường thấy nhất của formal style có thể kể đến như vest, âu phục, quần tây, áo sơ mi, chân váy dài qua gối, những chiếc váy đầm hay giày cao gót bít mũi...

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Formal style trong suy nghĩ của mọi người

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Nhưng chị em hoàn toàn có thể diện nó một cách fashion hơn

Xem thêm: Casual là gì? Những cách phối đồ phong cách casual xinh và thoải mái

Tips diện formal style không hề nhàm chán và cứng nhắc

Để mặc những outfit formal style xinh, cuốn hút mà còn không bị cứng nhắc quá, chị em có thể tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

Chọn đa dạng chất liệu

Đừng chỉ cứng nhắc chọn những chất liệu cotton hay poly, chị em còn có thể chọn những chất liệu khác để đa dạng hơn các outfit của mình. Những cô nàng bánh bèo, nữ tính và thích sự bay bổng thì có thể cân nhắc đến voan, lụa, ren hay organza...

Chúng không chỉ giúp nàng nhìn mềm mại, tươi tắn hơn mà còn đem đến sự dễ chịu và thoải mái cho người mặc. Chị em cũng lưu ý những loại vải mềm mỏng này thì cần chọn loại 2 lớp sẽ tránh những tình huống xấu hổ xảy ra.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Chọn kiểu áo lót phù hợp tránh bị hở lộ

Đương nhiên những cô nàng mê sự sang chảnh, hoài cổ thì còn có thể cân nhắc những item làm từ vải dạ tweed. Đảm bảo item này sẽ giúp nàng thăng hạng nhan sắc cực đỉnh.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Đầm dạ tweed hay áo blazer cũng đều xinh

Các chi tiết cắt may độc đáo

Vẻ ngoài của nàng cũng sẽ gây được ấn tượng với những người xung quanh mà chỉ cần thay đổi chút xíu trên các thiết kế. Các chi tiết cắt may như bèo nhún, xẻ tà hay dập ly... luôn được các chị đẹp ưu tiên.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Áo sơ mi tay phồng, chân váy đuôi cá giúp nàng F5 outfit formal nhàm chán

Xem thêm: Eclectic style fashion: Sức mạnh của cá tính trong thời trang

Ngoài những chi tiết cắt may trên, các bạn cũng có thể tận dụng các chi tiết cổ nơ, tay bồng... để tạo hiệu ứng thị giác.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Chân váy xếp ly bất đối xứng mix cùng sandals buộc dây siêu ấn tượng

Xem thêm: Suit là gì? Tips phối suit nữ siêu sang chảnh, phong cách cho mọi cô nàng

Màu sắc sang trọng

Có không ít cô nàng nghĩ đến formal style thì chỉ biết mặc đen trắng xám. Đừng "sợ hãi" như vậy! Chị em hoàn toàn có thể chọn cho mình những gam màu nổi bật hơn để làm mới hình ảnh bản thân như màu đổ đô, nâu đất hay màu xanh cổ vịt....

Các gam màu này vẫn cực thời thượng, thanh lịch mà còn rất nịnh da. Các cô nàng da ngăm nếu không biết chọn màu gì thì còn có thể chọn màu vàng mù tạt....

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Đa dạng màu sắc

Phối thêm phụ kiện và trang sức

Chị em nghĩ phụ kiện ở đây chỉ là túi xách hay giày dép. Tuy nhiên các bạn chắc sẽ bất ngờ khi các phụ kiện nên lưu tâm lại là các món đồ nhỏ bé. Từ những chiếc thắt lưng hay đồng hồ... Thiết kế to bản hay dây xích sẽ giúp cho gam màu đơn giản trở nên có điểm nhấn.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Blazer hay đầm vest rất thích hợp để mix cùng thắt lưng

Còn với trang sức, đầu tư ngay cho outfit của mình những item tinh xảo và đơn giản thôi. Gợi ý của Cardina là các loại lắc tay hay dây chuyền mảnh mai. Những đôi bông tai nhỏ chắc chắn sẽ giúp vẻ ngoài của chị em thêm sang trọng.

Ngoài ra còn rất nhiều lựa chọn khác như khăn lụa, kẹp tóc, băng đô, vòng cổ, hay ghim cài áo.... Tuy nhiên chị em nên chọn chất lượng thay vì số lượng. Không phải điều gì nhiều cũng là tốt. Cân nhắc những thứ nào cần và thứ nào có thể bỏ qua.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Khuyên tai tinh tế 

Nguyên tắc phối đồ các dresscode của formal style 

Formal Dress 

Chỉn chu chính là điều bạn cần nắm rõ với dresscode này. Ưu tiên những chiếc sơ mi, chân váy bút chì hay chân váy midi hoặc kết hợp cùng chân váy chữ A cũng không tồi.

Nếu không thích quá cứng nhắc, các bạn cũng hoàn toàn có thể chọn những thiết kế nữ tính hơn như váy đầm, áo blazer....

Semi formal / smart casual

Đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài thanh lịch chính là điều dresscode này hướng đến. Những chiếc áo phông, sơ mi hay quần jean thuộc bảng màu trung tính sẽ là món đồ cơ bản mà bạn cần sử dụng.

Những chiếc quần jean cũng sẽ giúp cho outfit công sở của chị em bớt đi sự nhàm chán, cứng nhắc. Áp dụng thêm layering style để outfit càng phong cách hơn nhé.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Thay vì diện quần ống đứng, quần tây nàng có thể mặc quần ống loe

Xem thêm: Chọn tất đi giày tây phù hợp để bạn trông lịch lãm và chuyên nghiệp

Business casual 

Chuyên nghiệp, "thần thái" doanh nhân cũng chính là "cốt lõi" của dresscode này. Với phái nam, Business casual có thể kể ngay đến những outfit áo sơ mi quần tây, áo polo quần âu....còn với các chị đẹp thì chân váy bút chì, áo sơ mi hay quần baggy chính là lựa chọn không thể bỏ qua.

3 Kiểu dresscode dự tiệc và cách phối đồ chuẩn chỉnh

White tie

Các trang phục được mặc tại sự kiện như suite, vest... mix cùng các phụ kiện lộng lẫy vẫn chưa đủ. Chị em cần quan tâm đến cả kiểu tóc và makeup-look của mình. Ngoài ra chọn phụ kiện mix cùng cũng rất quan trọng.

Các gam màu nên cân nhắc như trắng kem, đen, màu ngà.... Những đôi giày cao gót hay boot đế cao cũng là item nàng có thể thử.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

makeup-look cũng rất quan trọng

Xem thêm: Các kiểu tóc đi tiệc đủ mọi phong cách cho nàng xinh đẹp và đầy cuốn hút

Black tie

Đây là một thuật ngữ tiếng Anh dùng để gọi những trang phục nam giới trang trọng sẽ được mặc trong các dịp đặc biệt như dạ hội, đám cưới hay tang lễ...

Những trang phục Black tie có thể kể đến như:

  • Vest đen
  • Áo sơ mi trắng
  • Cà vạt, nơ đen
  • Khăn cài áo
  • Giày da
  • Ngoài ra còn một số item khác như đồng hồ, khuy măng set hay cài cà vạt....

Với chị em phụ nữ, Black tie có thể là những chiếc đầm đen sang trọng, váy dạ hội hay những bộ jumpsuit lụa, satin thanh lịch... Hoàn cảnh có thể sẽ mặc Black tie của chị em là đám cưới, dạ hội, các lễ trao giải hay buổi biểu diễn nghệ thuât...

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Black tie

Xem thêm: Áo peplum là gì? Cách phối đồ với áo peplum thanh lịch, sang trọng

Cocktail Dress

Những chiếc váy ngắn và có thiết kế trang trọng, chiều dài trên gối sẽ giúp buổi hẹn hò hay bữa tiệc của nàng nổi bật hơn nhiều. Với Cocktail Dress, các bạn có thể chọn kiểu dáng và màu sắc theo sở thích của mình. Các thiết kế và màu sắc hợp với hình dáng, nước da chắc chắn càng khiến nàng xinh đẹp, cuốn hút hơn.

Trang phục formal là gì? formal style là gì?

Cocktail Dress

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về khái niệm formal style cũng như các cách phối đồ theo style này mà chúng tôi tổng hợp đến bạn. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp chị em thêm phong cách, xinh đẹp mỗi khi đến văn phòng hay xuống phố.