Áo jumper là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các chị em phụ nữ, đặc biệt là vào mùa thu đông. Bạn có biết Áo jumper là gì không? Phối đồ cùng áo jumper như thế nào đẹp, tôn dáng mà vẫn thoải mái? Cùng Cardina tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Áo jumper là gì? 

Rất nhiều bạn hỏi rằng áo jumper trong tiếng anh nghĩa là gì? Cụ thể, định nghĩa áo jumper chính là một loại áo len hoặc nỉ mặc trong mùa thu đông. Tùy từng vùng mà loại áo này sẽ có định nghĩa khác nhau.

Trong tiếng Anh Anh, áo jumper chính là áo len, thiết kế thoải mái và ấm áp, đặc biệt mặc cùng mọi trang phục.

Còn trong tiếng Anh Mỹ lại khác, áo jumper là được hiểu là mẫu áo không có cổ và không có tay áo. Chúng gần giống những chiếc yếm, may liền lại và khoét nách. Tuy nhiên thì mọi người thường dùng định nghĩa áo jumper bên trên hơn là cách giải thích này.

Nếu bạn muốn dùng để chỉ những chiếc áo len chui cổ thì dùng jumper, áo len có cúc hoặc có khoác thì dùng cardigan.

Áo jumper là gì?

Áo jumper là gì?

Phân biệt áo jumper với các mẫu áo khác trên thị trường

So sánh áo jumper và áo sweater

Thật ra thì jumper hay sweater đều là cùng một loại áo được làm từ nỉ, len hay những chất liệu dày dặn vào mùa đông. Trong khi Mỹ sẽ gọi nó là sweater còn người Anh lại gọi nó là Jumper.

So sánh jumper, jumpsuit và romper

Những chiếc jumper có thể là áo len hoặc những chiếc áo đầm dài liền thân với đa dạng họa tiết và mẫu mã. Thiết kế của item này cũng khá đơn giản, không cầu kỳ và hợp với mọi hoàn cảnh.

Jumpsuit là áo may liền quần, còn được gọi là đồ bay. Item này sẽ có dáng quần dài, phù hợp mặc đi làm, đi chơi.

Romper là thuật ngũ ít người nhắc đến. Thường họ sẽ gọi nó là jumpsuit đùi. Ngay từ thiết kế cũng thấy hai item này tương đồng với nhau, chúng chỉ khác nhau về độ dài. Item này sẽ hợp để mặc đi biển, đi du lịch hay dạo phố...

Áo jumper là gì?

So sánh jumper, jumpsuit và romper

8 Kiểu áo jumper đẹp, phổ biến trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều kiểu áo jumper khác nhau. Ngoài những mẫu mà bạn thường thấy như áo jumper cổ lọ, cổ tròn ra thì bạn còn biết mẫu nào nữa không? Cùng tìm hiểu với Cardina nhé.

Áo jumper cổ lọ

Thiết kế dáng cổ lọ ấm áp, co đến tận cằm giúp tạo phong cách cực cuốn hút. Chất liệu của item này cũng rất đa dạng, có thể là len hay dạ mùa đông hay cotton mặc mùa hè.

Áo jumper cổ tròn

Với thiết kế cổ tròn đơn giản, item này chính là lựa chọn cực tuyệt cho cô nàng chưa biết mix gì những ngày đầu đông.

Áo jumper cổ tim

Những mẫu áo jumper cổ tim thường sẽ không được thiết kế có thêm phần váy mà chỉ có tay áo. Chất liệu len, cotton hay những chất liệu thun... sẽ rất hợp với item này.

Áo jumper 2 dây

Nhìn sơ qua thì bạn sẽ gọi ngay đây là váy yếm. Thiết kế dây đeo qua vai thay cho tay áo, mix cùng sơ mi, áo phông hay áo len cổ tròn đều đẹp.

Áo jumperdáng váy ngắn

Thiết kế của em áo này độc đáo và thời trang hơn khi dùng cổ V khoét sâu để tạo điểm nhấn.

Áo jumper cổ vest

Thiết kế của em áo này khá giống với những chiếc áo len gile, cổ thiết kế dáng cổ V thanh lịch. Tay áo và cổ áo sẽ được may viền màu bao quanh giúp chị em thêm cá tính.

Áo jumper dáng váy midi

Đây là một thiết kế độc đáo, kết hợp hoàn hảo giữa váy midi và áo jumper. Phần dưới nhẹ nhàng, thoải mái, giống như một chiếc váy, bên trên là áo jumper cổ V hay khoét sâu...

Áo jumper có họa tiết

Item cuối cùng là những chiếc áo có thiết kế họa tiết hoặc in thêu những hình thù, chữ nổi bật trên bề mặt. Một số kiểu Áo jumper họa tiết thường thấy là ngôi sao, chấm bi, kẻ caro hay hình chân dung...

Áo jumper là gì?

Chúng ta vẫn thường gọi nó là áo len gile

10 cách phối đồ cùng Áo jumper đơn giản, cực fashion cho nàng

Chắc hẳn bây giờ bạn đã hiểu rõ được áo jumper là áo gì rồi phải không nào? Vậy áo jumper mặc cùng gì đẹp? Phối áo jumper cần lưu ý gì? Xem ngay trong nội dung dưới đây bạn nhé.

Áo jumper + áo khoác dáng dài

Gợi ý đầu tiên chúng tôi đem đến cho bạn chính là cặp đôi áo jumper và áo khoác dáng dài. Đừng nghĩ mặc áo khoác dáng dài sẽ bị lùn đi. Nếu biết cách kết hợp thêm quần short và boot đùi, chắc chắn bạn sẽ là tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Nếu không thích quần short, các bạn nữ cũng có thể phối item này cùng với quần jean skinny hay quần jean bootcut để thêm sành điệu và phong cách.

Áo jumper phối với gì

Phối áo len jumper với áo khoác dạ dáng dài

Áo jumper + quần jean

Thị trường hiện nay có vô số kiểu dáng quần jean khác nhau. Với những bạn thích thoải mái, trẻ trung thì quần jean ống rộng hay những chiếc quần jean ống thụng sẽ là gợi ý không tồi. Còn với những bạn nữ thích sự basic, đơn giản thì quần jean skinny sẽ là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Áo jumper phối với gì

Phối áo len jumper với quần jean

Áo jumper + sơ mi + chân váy

Nếu trong tủ đồ có sơ mi, chân váy rồi thì bạn đừng ngại sắm thêm một chiếc áo jumper dáng cổ tim để mix cùng hai item này nhé. Phong cách phối đồ layering không những đem đến vẻ ngoài sang chảnh, thời thượng mà còn giữ ấm cực tốt.

Chân váy dáng ngắn hay chân váy dáng dài thì đều ổn. Nếu bạn là cô nàng thích "khoe body" thì cứ mạnh dạn diện những chiếc chân váy chữ A dáng ngắn. Còn nếu sợ lạnh, không thích "thời trang phang thời tiết" thì cứ chọn những chiếc chân váy midi dáng dài hay chân váy xẻ tà hông...

Áo jumper phối với gì

Tất nhiên bạn cũng có thể mix cùng quần short

Xem thêm: Gợi ý 30 Cách mix đồ với quần short cạp cao ĐẸP tôn dáng cho chị em

Áo jumper + chân váy midi dáng dài

Combo áo jumper và chân váy midi dáng dài sẽ là combo tuyệt vời bạn không nên bỏ qua. Dáng áo cổ lọ ấm áp, chân váy chất dạ tweed hay len sẽ cực hợp để mặc cho mùa thu đông.

Dáng A thanh lịch, trẻ trung càng giúp nàng khoe ra ưu điểm trên cơ thể và giấu đi những khuyết điểm như đùi hay hông to, bụng mỡ...

Áo jumper phối với gì

Áo jumper cổ V mix cùng chân váy midi dáng dài

Áo jumper + quần tây

Những cô nàng công sở chắc chắn  sẽ cực thích outfit này cho xem. Những chiếc quần công sở sẽ không còn nhàm chán và cứng nhắc khi kết hợp cùng áo jumper họa tiết.

Thiết kế kẻ caro cá tính hoặc những chiếc áo len kẻ ngang cũng là gợi ý không tồi nếu nàng đang muốn xinh đẹp đến văn phòng.

Áo jumper phối với gì

Phụ kiện là mũ len lông thỏ, túi xách đeo chéo...

Áo jumper + áo blazer

Kết hợp áo jumper và áo blazer là xu hướng thời trang được thịnh hành ở xứ Kim Chi. Nếu bạn mê những chiếc áo blazer dáng rộng, muốn mix chúng theo phong cách Hàn Quốc, thêm boot cao cổ hay boot đùi càng đẹp và ấn tượng hơn.

Áo jumper phối với gì

Áo blazer chất nỉ cực chảnh

Áo jumper + chân váy xếp ly

Bạn thích chân váy xếp ly cũng có thể chọn item này để phối cùng áo jumper. Gu thời trang của bạn chắc chắn sẽ được "thăng hạng" khi học cách phối đồ này.

Áo jumper phối với gì

Gam màu xanh ngọc trẻ trung, cuốn hút

Áo jumper + chân váy jean

Với những cô nàng cá tính thì chân váy jean sẽ là item không thể thiếu trong tủ đồ. Phối chân váy jean dáng dài thì hợp với những cô nàng có chiều cao tốt một chút. Nếu bạn thấp nhưng vẫn muốn mặc chân váy jean dáng dài thì nên mix thêm giày cao gót hoặc một đôi giày độn đế.

Kết hợp áo jumper và chân váy jean dáng ngắn lại trẻ trung, năng động. Mùa thu mặc outfit này cực hợp luôn nàng nhé.

Áo jumper phối với gì

Chân váy jean dáng dài cực cá tính

Áo jumper + chân váy đuôi cá

Thiết kế của chân váy đuôi cá vừa dịu dàng, duyên dáng mà lại giúp nàng khoe ra body đáng mơ ước. Phần hông ôm sát, dưới chân xòe nhún bèo, mix cùng áo jumper họa tiết cũng đẹp mà bạn mặc cùng áo jumper trơn cũng thời trang vô cùng.

Áo jumper phối với gì

Áo jumper trắng cổ tròn tay bồng mặc cùng chân váy đuôi cá len màu nâu be

265,000₫ 450,000₫
  • 4.9
  • 2690 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Áo jumper + đầm hoa nhí

Gợi ý cuối cùng Cardina đem đến cho bạn chính là mix đầm suông hoa nhí cùng áo len jumper. Chất liệu voan hoặc nhung tăm rất thích hợp để mặc trong mùa thu đông. Nếu lạnh hơn nữa, các bạn còn có thể khoác bên ngoài một chiếc áo phao hoặc áo khoác dạ dáng dài...

Áo jumper phối với gì

Đầm hoa nhí màu hồng dễ thương 

Xem thêm: 20 Mẫu váy hoa nhí nhẹ nhàng và cách mix đồ với váy hoa nhí

Trên đây là những tóm tắt của Cardina về áo jumper cũng như một số cách phối đồ cùng item này. Thiết kế thời trang, đa dạng họa tiết và chất liệu, đảm bảo bạn sẽ rất mê em áo này cho xem.