Không có một thân hình nào là hoàn hảo hoàn toàn, việc các nàng có ăn mặc đẹp hay không là do hiểu bản thân mình để lựa chọn những bộ trang phục có thể "xấu che tốt khoe". Vậy những chị em mang khuyết điểm vai thô cổ ngắn mặc gì? Cùng Cardina tìm các item phù hợp nhất để tự tin ra ngoài mỗi ngày nhé!

Người vai thô cổ ngắn có đặc điểm gì? 

Vai thô, cổ ngắn là một nhược điểm về vóc dáng khiến chị em cảm thấy mất tự tin. Ở đây phần vai thô có thể là quá rộng, hơi to hoặc có nhiều mỡ, phần cổ ngắn sẽ khiến cho gương mặt trông to hơn và cảm giác người không được thanh thoát, hơi nặng nề. Vì vậy ưu tiên lựa chọn cho những outfit này chính là giúp phần mại mềm mại hơn và lộ tối đa phần cổ.

Vai thô cổ ngắn nên mặc gì? 

Nỗi ám ảnh của những cô nàng vai thô cổ ngắn chính là mùa hè, nhưng có chắc những mẫu áo hai dây hay trễ vai sẽ làm lộ hết khuyết điểm của bạn? Cùng tham khảo một số item dưới đây nhé!

Áo/váy cổ vuông

Đây là một item kinh điển dành cho những cô nàng có khuyết điểm về phần vai hay cổ. Kiểu áo này sẽ giúp cổ của bạn trông cao hơn, phần thân trên có phần mảnh mai và còn khoe khéo được xương quai xanh cực phẩm. Bạn có thể chọn những chiếc váy hoặc áo có màu sắc sáng, nhã nhặn để giúp cơ thể trông cân đối hơn.

vai thô cổ ngắn mặc gì

vai thô cổ ngắn mặc gì

Váy áo cổ vuông sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên bờ vai

Xem thêm: Người béo nên mặc màu gì để nhìn thon gọn, quyến rũ hơn?

Áo/váy cổ V

Váy áo cổ V cũng là một lựa chọn hoàn hảo để nàng khoe những ưu điểm và che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Phần cổ V sẽ giúp cho cổ trông dài hơn, thanh thoát và đặc biệt là gương mặt cũng thon gọn hơn rất nhiều. Cổ V còn tạo cái nhìn theo chiều dọc cơ thể giúp bạn hack thêm một chút chiều cao cực kỳ khéo léo.

vai thô cổ ngắn

Áo cổ V sẽ giúp phần cổ của bạn trông thon gọn hơn 

Đối với các mẫu váy cổ V bạn có thể khéo léo chọn những chiếc váy có hoạt tiết nhã nhặn, thêm phần tay bèo để tạo cảm giác thướt tha, uyển chuyển hơn cho cơ thể.

vai thô cổ ngắn mặc gì đẹp

Đầm sơ mi đũi cổ V tay cộc, váy đầm công sở Cardina che khuyết điểm cực kỳ tốt

Áo/váy chiết eo

Để người khác không tập trung vào phần vai thô cổ thấp của bạn thì có thể để họ đổ dồn sự chú ý xuống phần dưới của cơ thể. Vậy nên một chiếc áo, váy chiết eo là sự lựa chọn hoàn hảo. Thậm chí mọi người sẽ chỉ để ý và dành lời khen cho chiếc eo thon gọn của bạn.

vai tho co ngan mac gi

Những chiếc áo chiết eo sẽ dồn sự chú ý của mọi người vào chiếc eo thon của bạn 

Việc chiết eo cách điệu sẽ tạo được cảm giác thân hình thon gọn, mảnh mai và khiến tổng thể cân đối, trông gợi cảm hơn rất nhiều. Với những chiếc áo, váy này bạn cũng có thể khéo léo lựa chọn kiểu cổ tròn, cổ V hay vuông nhé!

vai tho co ngan mac gi dep

Váy chiết eo là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng vai thô cổ ngắn 

Xem thêm: Người béo nên mặc váy nào? 5 mẫu váy nàng mập không nên bỏ qua

Áo/váy hai dây

Váy áo hai dây chắc sẽ là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái có phần vai thô cổ ngắn. Nhưng nếu bạn biết lựa chọn kiểu dáng phù hợp thì hoàn toàn có thể tự tin với những item này khi ra ngoài.

áo hai dây cho vai thô

Kiểu hai dây cổ V sẽ phù hợp với các nàng cổ ngắn 

Nguyên tắc để chọn áo hai dây cho các nàng đó là chọn áo cổ V, dây mảnh và khoe khéo vòng một. Hãy tránh xa kiểu váy áo hai dây cổ vuông. Nếu bạn lựa chọn áo bản to hãy mua những chiếc áo theo thiên hướng thể thao khỏe khoắn.

ao hai day cho vai tho

Lựa chọn cổ V khéo léo sẽ giúp các nàng vai thô thự tin hơn

Áo layer hai dây

Nếu bạn vẫn "bất chấp" những kiểu đồ hai dây hot như những cô nàng khác có thể thử khoác layer bên ngoài với áo sơ mi, áo khoác để trông vừa cá tính vừa thỏa mãn niềm đam mê của mình.

vai thô mặc gì đẹp

vai thô mặc gì đẹp

Áo khoác là lựa chọn lý tưởng khi bạn mặc đồ hai dây 

Áo/váy oversize 

Đồ oversize là một trong những item che khuyết điểm cực kỳ tốt. Những bạn có vai to, vai thô hoàn toàn có thể che đi một cách kín đáo. Bạn có thể chọn những chiếc áo có cổ tròn rộng để phần cổ không bị quá thấp.

vai thô nên mặc gì

vai thô nên mặc gì

Đồ oversize là lựa chọn cho bạn khi có những khuyết điểm ở phần trên cơ thể

Xem thêm: Người béo và lùn nên mặc váy như thế nào để che khuyết điểm?

Phối đồ trên đậm dưới sáng

Đây là một cách khiến cho thân hình của bạn trở nên cân đối hơn, che đi những khuyết điểm không đáng có. Đặc biệt phần áo trên màu đen sẽ giúp phần vai trông thon gọn, phần thân dưới sáng để gây sự chú ý tạo tương phản giúp mọi người không chú ý đến khuyết điểm của bạn.

cổ ngắn nên mặc gì

cổ ngắn nên mặc gì

Típ phối đồ tương phản cho các cô ngàng vai thô cổ ngắn

Váy/áo có họa tiết

Một trong những cách để điều hướng sự chú ý chính là lựa chọn những item có họa tiết bắt mắt. Một bộ trang phục nổi bật sẽ khiến người đối diện chỉ nhìn vào bộ trang phục đó hơn là săm soi những khuyết điểm của bạn. Vậy nên hãy khéo léo chọn những chiếc váy áo thật nổi bật nhé.

vai thô cổ ngắn nên mặc gì

vai thô cổ ngắn nên mặc gì

Lựa chọn những mẫu váy có họa tiết cho những thân hình có khuyết điểm 

Xem thêm: 8 Tips chọn váy cho người béo lùn giúp che khuyết điểm

Vai thô cổ ngắn không nên mặc gì?

Áo xếp bèo, cổ sen: Đây là những chiếc áo sẽ khiến phần vai của bạn đã thô càng thêm thô. Thậm chí làm cho vóc dáng trông thấp và kém thanh thoát hơn rất nhiều.

Áo thun bó: Đây không phải là một item lý tưởng cho các cô nàng có phần vai thô bởi sẽ khiến các nàng trông mũm mĩm và dễ lộ những khuyết điểm hơn đó.

vai tho co ngang nen mac gi

Vai thô không nên lựa chọn những chiếc áo thun bó sát vào cơ thể

Áo có họa tiết kẻ sọc: Những cô nào lựa chọn item này thực sự phải SOS cho cơ thể bởi sẽ càng khiến những khuyết điểm bị lộ ra. Nhất là phần thân trên sẽ to hơn, trông mũm mĩm, vai bị to bè nặng nề hơn rất nhiều.

Áo cao cổ: Đây thực sự là một item cần phải tránh xa của những cô nàng cổ thấp. Những chiếc áo cổ cao sẽ khiến phần này của bạn như bị mất hoàn toàn và tổng thể trông sẽ "rất kỳ".

vai tho co ngang nen mac gi cho dep

Người có cổ thấp không nên lựa chọn những bộ trang phục có cổ cao 

Xem thêm: Cao 1m50 mặc gì cho đẹp mà lại hack chiều cao hiệu quả?

Một số lưu ý phối đồ cho người vai thô cổ ngắn 

Những cô nàng biết cách ăn mặc đều có những mẹo nhỏ cho bản thân để không phạm phải những sai lầm mặc xấu. Vậy vai thô cổ ngắn thì nên có những típ gì cho bản thân?

Phụ kiện vòng cổ 

Những cô nàng có cổ thấp chắc chắn phải nắm vững điều này khi phối đồ, đặc biệt là sử dụng vòng cổ. Những chiếc vòng bản to, ôm sát cổ như joker là không nên sử dụng. Thay vào đó là những chiếc vòng dài, mảnh mai để giúp cổ trông thon gọn hơn.

vai thô cổ ngắn nên mặc gì đẹp

Những nàng có cổ ngắn không phù hợp với vòng cổ bó sát

Mũ đội 

Mũ có liên quan đến những người có vai thô cổ ngắn? Rất liên quan đấy, bạn phải lựa chọn những chiếc mũ có chóp cao để phần trên trông cao hơn. Đặc biệt những chiếc mũ quá bẹt vào đầu sẽ khiến bạn bị xếp vào danh sách mặc xấu mỗi ngày đấy.

Trên là câu trả lời cho câu hỏi nàng vai thô cổ ngắn mặc gì thì đẹp. Hãy lựa chọn cho mình những items phù hợp nhất để tự tin hơn vào bản thân mình nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều típ mặc đẹp khác nhé.