Hàng xách tay là cụm từ không còn mới lạ đối với những người thích mua sắm. Vậy hàng xách tay là gì? Có những ưu khuyết điểm ra sao và có nên sử dụng mặt hàng này không? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Cardina.

Hàng xách tay là gì? 

Để hiểu hàng xách tay là hàng như thế nào thì bạn phải hiểu sâu vào khái niệm cũng như ưu điểm, khuyết điểm mà mặt hàng này mang lại.

Thế nào là hàng xách tay?

Hàng xách tay là các mặt hàng chính hãng do nhóm, cá nhân nào đó mua trực tiếp từ nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam bằng người hàng không. Các mặt hàng này thường đến từ các nguồn như:

  • Các nhóm, tổ chức chuyên mua hàng xách tay.
  • Các cá nhân tìm được các nguồn hàng xách tay trở thành người bán trung gian.
  • Cá nhân người đi du lịch, công tác mua tại cửa hàng, siêu thị ở nước ngoài.
  • Những người sinh sống, làm việc, du học sinh tại nước ngoài mua hàng chuyển về Việt Nam.
  • Các tiếp viên hàng không, những người làm việc liên quan đến hàng không.

hàng xách tay là gì

Hàng xách tay đang được rất nhiều người ưa chuộng

Xem thêm: Hàng limited là gì? Tại sao đắt đỏ nhưng vẫn được săn đón đến vậy?

Ưu nhược điểm của hàng xách tay 

Ưu điểm

Hàng xách tay thường không phải trải qua các khâu trung gian, không cần đóng thuế hay mất nhiều chi phí mặt bằng, vận chuyển, nhân sự... nên có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung.

Người dùng hàng xách tay thường không sợ "đụng hàng" bởi không phải mặt hàng nào tại nước ngoài cũng được nhập bán tại Việt Nam.

hàng xách tay là hàng gì

Hàng xách tay được mua với giá ưu đãi những cũng tiềm ẩn rủi ro về hàng kém chất lượng 

Nhược điểm 

Hàng xách tay thường được liệt vào danh sách các mặt hàng có tính rủi ro cao bởi bạn không thể truy xuất đúng nguồn gốc, không có gì để kiểm chứng được chất lượng sản phẩm.

Dễ bị lợi dụng sở hở để một số cá nhân, tổ chức tuồn những mặt hàng kém chất lượng để bán, sử dụng chiêu trò để qua mặt khách hàng.

Mua hàng xách tay còn không thể kiện cáo người bán bởi giữa họ không được có những giao kèo giống như mua các sản phẩm chính hãng store, công ty phân phối.

Xem thêm: Hàng xuất dư là gì? Có nên mua và nhập nguồn hàng xuất dư để bán?

Hàng xách tay khác gì hàng nhập khẩu? 

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa hàng xách tay và hàng nhập khẩu, điều này có thể tạo sơ hở cho nhiều kẻ xấu lợi dụng và đánh tráo khái niệm để bán những sản phẩm kém chất lượng. Vậy nên bạn hãy chú ý những điểm khác biệt dưới đây:

Hàng nhập khẩu 

  • Đây là mặt hàng được mang trực tiếp về nước qua đường bay, đường bộ và đường biển, thường được mang về với số lượng lớn và chịu thuế.
  • Khi về đến thị trường Việt, cần xin được các loại giấy phép và phải được gắn tem phụ tiếng Việt.

điện thoại hàng xách tay là gì

Hàng xuất khẩu thường đi qua nhiều đường khác nhau và có giá thành cao hơn hàng xách tay 

Hàng xách tay 

  • Đây là hàng được mua trực tiếp từ các siêu thị, cửa hàng và được vận chuyển về Việt Nam với số lượng có hạn, thường có nhiều đợt hàng khác nhau.
  • Hàng xách tay không phải qua thuế, các loại giấy phép nên giá cả thường rẻ hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.
  • Hàng xách tay không có nhãn mác tiếng Việt, dễ mua phải các loại hàng fake.

Những mặt hàng xách tay phổ biến nhất

Ở Việt Nam hàng xách tay rất đa dạng sản phẩm, mẫu mã, một số mặt hàng phổ biến kể đến gồm.

Thời trang

Thời trang chủ yếu ở đây là các loại giày dép, quần áo từ các hãng nổi tiếng như Gucci, Dior, Adidas, Nike, Louis Vuitton... Cũng có rất nhiều các local brand ở nước ngoài có giá mềm, chất lượng, có mẫu mã lạ mắt không bán ở Việt Nam cũng được nhiều người yêu thích.

Các loại phụ kiện 

Các mặt hàng như túi xách, kính mắt, nước hoa, đồng hồ, dây thắt lưng, trang sức... cũng là mặt hàng xách tay được mọi người lựa chọn. Hầu hết những đồ phụ kiện từ nước ngoài được sản xuất rất lạ mắt, chất lượng cao, xách tay về Việt Nam sẽ có giá chuẩn hơn rất nhiều.

hàng xách tay là hàng như thế nào

Hàng xách tay bao gồm quần áo, giày dép và các phụ kiện 

Đồ công nghệ

Linh kiện, điện thoại, máy tính, laptop, sạc dự phòng, đồ chơi công nghệ... luôn là mặt hàng hàng đầu được lựa chọn để xách tay. Các store của đồ công nghệ thường được đặt ở nước ngoài nên mua hàng xách tay khả năng sẽ mua được hàng chính hãng cao hơn.

Mỹ phẩm

Mua mỹ phẩm xách tay được rất nhiều người lựa chọn vì có được các sản phẩm lạ, tốt và tận nơi chính hãng. Đây thậm chí còn được coi là một ngành nghề buôn bán cực kì hot và mang lại lợi nhuận cao.

thế nào là hàng xách tay

Mỹ phẩm là mặt hàng xách tay được nhiều người yêu thích nhất 

Các loại thực phẩm chức năng

Nhắc đến hàng xách tay thì không thể bỏ qua các loại thuốc uống, thực phẩm chức năng. Tuy nhiên sản phẩm này lại gặp rủi ro lớn nếu như bạn không biết tìm nguồn để mua.

Lưu ý khi mua hàng xách tay 

Như đã nói ở trên, ưu điểm của hàng xách tay là giá rẻ và chính hãng, nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro không đáng có. Một số kinh nghiệm mua hàng xách tay mà Cardina kể ra dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất.

Tìm các địa chỉ uy tín 

Uy tín ở đây là từ cả người xách tay và người bán, người xách tay phải biết mua ở các cửa hàng chính hãng, các nguồn cung cấp uy tín. Còn người bán có thể là trung gian cần xem xét kỹ các sản phẩm, truy xuất nguồn trước khi đăng bán. Tốt nhất là bạn có thể nhờ người quen xách tay với số lượng vừa phải để dễ dàng mua trong các store, cửa hàng uy tín.

hàng xách tay là sao

Cần tìm các nguồn uy tín để lựa chọn hàng xách tay 

Quan tâm nhiều tới giá cả 

Giá cả thường đi kèm với chất lượng, khi mua hàng xách tay bạn có thể lên cửa hàng của sản phẩm đó để kiểm tra giá cả trước. Với những mặt hàng xách tay giá rẻ bất ngờ thì có rất nhiều khả năng là hàng trôi nổi, kém chất lượng. Đặc biệt cần quan tâm đến các mặt hàng công nghệ, sức khỏe và mỹ phẩm.

Phần biệt hàng xách tay giả thật

Đây không phải là chuyện đơn giản nếu như bạn không phải là dân chuyên. Ngày càng nhiều sản phẩm giả được làm khéo rất tinh vi, tốt nhất là bạn nên hỏi kỹ người bán và tìm đến những người bán uy tín, được nhiều người tin tưởng.

Như vậy bạn cũng đã hiểu hơn về hàng xách tay là gì và cách để phân biệt các sản phẩm xách tay. Hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất. Theo dõi website Cardina để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như lựa chọn cho mình những mặt hàng thời trang cao cấp.