Black friday là ngày nào? Thứ Sáu, 25 tháng 11 năm 2022 chính là ngày black friday của năm 2022. Vì sao lại có ngày thứ sáu đen tối? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc này thì cùng tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Black friday là ngày nào?

Black Friday hay thứ sáu đen tối hoặc còn được gọi là thứ sáu đen. Ngày này thường được diễn ra sau lễ Tạ ơn, vào ngày thứ 6 cuối cùng của tuần 4 tháng 11 hàng năm. Đây là một ngày được nhiều người mong đợi vì nó chính là tiếng súng đầu tiên, đánh dấu chuỗi ngày sale sập sàn sắp diễn ra.

Black friday là ngày nào?

Black friday là ngày nào?

Lý do có cái tên này cũng đơn giản. Họ giải thích rằng black hay đen là thể hiện cho "lợi nhuận khổng lồ" . Trong sổ sách của các cửa hàng thì màu đỏ sẽ để ghi khoản thâm hụt, màu đen ghi khoản lợi nhuận. Nếu càng nhiều màu đen chứng tỏ cửa hàng đó càng có lời. Đây cũng nhằm ám chỉ các cửa hàng sẽ "kiếm bộn" trong ngày thứ sau đen tối này.

Black friday là ngày nào?

Ngày hội mua sắm của mọi người

Xem thêm: Cách ngồi xe máy khi mặc váy ngắn đơn giản, không lo lộ hở cho chị em

Nguồn gốc của ngày Blackfriday

Có nhiều tài liệu cho rằng ngày Black Friday đã xuất hiện từ năm 1939. Tổng thống Franklin D. Roosevelt đã là người ra quyết định chuyển lễ Tạ Ơn để có thể kéo dài thời gian mua sắm của mọi người. Tuy nhiên cũng có một số nhà nghiên cứu lại cho rằng ngày Black Friday bắt nguồn từ lễ tạ ơn ở Philadephia. Tình trạng tắc nghẽn đường phố do mọi người đổ xô đi mua sắm khiến cho mọi thứ trở nên hỗn loạn.

Black friday là ngày nào?

Nguồn gốc của ngày Blackfriday

Vì sao ngày Black friday lại thu hút mọi người như vậy?

Bắt nguồn từ các nước châu Âu nhưng ngày hội mua sắm này đã lan rộng ra toàn thế giới. Tại Việt Nam, ngày Black Friday cũng là thời điểm mọi người mua sắm rất nhiều.

Tiết kiệm chi phí khi mua sắm

Lý do đầu tiên khiến cho ngày black friday trở nên thu hút mọi người chính là tiết kiệm tiền. Bạn có thể mua được món đồ với mức giá chỉ bằng một nửa, thậm chí là chỉ một phần ba so với ban đầu.

Thời điểm này mua đồ cũng tiết kiệm chi phí rẩt rất nhiều so với mua hàng những dịp khác.

Các doanh nghiệp tăng được doanh số bán hàng

Giảm giá nhiều khiến cho nhu cầu mua sắm của mọi người tăng lên cực lớn. Điều này cũng làm cho các doanh nghiệp tăng được doanh thu, có nguồn lợi cực lớn. Nhiều nhãn hàng sử dụng dịp lễ này để dọn kho; năm mới sẽ tiếp tục bán những sản phẩm mới.

Hiện nay không chỉ mua tại các cửa hàng offline mà mua sắm online cũng rất phát triển. Mua online có thể tiếp cận được thêm càng nhiều khách hàng. Giúp doanh số của người bán càng tăng thêm.

Black friday là ngày nào?

Vì sao ngày Black friday lại thu hút mọi người như vậy?

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành nàng không nên bỏ qua

Ngày Black friday nên mua gì?

Năm 2022, ngày Black Friday sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 11. Cơ hội mua sắm giá rẻ đầy ưu đãi này bạn không nên bỏ qua đâu đó. Các mặt hàng trong ngày này sẽ được giảm giá từ 10- 30 %; thậm chí có một số cửa hàng và thương hiệu giảm 50-60%. Vào ngày Black friday còn có thể giảm đến 80-90%.

Vô vàn deal hot, cơ hội mua sắm giá rẻ bất ngờ cùng các sản phẩm đến từ thương hiệu lớn luôn đó nha. Các mặt hàng mà bạn nên mua trong ngày này gồm có những gì?

Đồ điện tử - công nghệ

Tất nhiên, những tín đồ của các loại đồ điện tử và công nghệ chắc chắn sẽ không thể bỏ qua ngày hội mua sắm này. Đây cũng là lúc bạn có thể "càn quét" mọi cửa hàng, mọi thương hiệu mà không lo "cạn ví". Những thương hiệu lớn như Apple cũng có chương trình ưu đãi trong dịp này đó.

Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn mua những item khác như loa đài, các thiết bị âm thanh; đồ điện tử như chuột, máy tính, bàn phím, máy chiếu; điện thoại... Tai nghe cũng là món đồ bạn có thể săn trong dịp này.

Black friday là ngày nào?

Ngày Black friday nên mua gì?

Thời trang may mặc

Bên cạnh những món đồ điện tử cho cánh mày râu thì các chị em cũng vô cùng mê mẩn ngày hội mua sắm này. Những cơn lốc ưu đãi đổ bộ vào mọi thương hiệu. Bạn có thể sắm cho mình những bộ cánh xinh đẹp với giá siêu phải chăng. Mua cho chính mình, mua cho trẻ em, quần áo nam, quần áo trung niên, lớn tuổi,...

Black friday là ngày nào?

Váy hoa nhí Cardina

Black friday là ngày nào?

Chất liệu đũi mềm mại, mặc thoải mái

Black friday là ngày nào?

Từ đồ mặc nhà đến đồ công sở đều có tại Cardina

Xem thêm: Hướng dẫn nàng các cách phối đồ với chân váy ngắn cực xinh

Tại Cardina, chúng tôi cũng có chương trình giảm giá nhân ngày Black friday. Hàng ngàn sản phẩm đều được giảm giá đến 65%; lại còn được áp dụng thêm các voucher 5%, 10% 15%. Mua sắm hàng hiệu, chất lượng cao lại còn giá tốt, miễn phí vận chuyển thì còn gì tuyệt hơn phải không nào?

Black friday là ngày nào?

Đồ thu đông Cardina cũng được sale lớn trong ngày Black Friday

Black friday là ngày nào?

Cơ hội mua sắm giá rẻ 

Phụ kiện, túi xách hay đồng hồ, trang sức

Những ngày sale cuối năm luôn là thời điểm thích hợp để chị em mua sắm phụ kiện, trang sức. Quá nhiều mẫu mã từ các thương hiệu từ bình dân đến thương hiệu xa xỉ đều có mức chiết khấu cao. Các trang TMĐT lớn như Amazon, Kohl's hay trên chính trang website của các hãng đều tung ra vô vàn deals sốc.

Mua túi xách, vòng cổ, khuyên tai, nhẫn vòng tay; mua đồng hồ, kính mắt hay giày thể thao, giày cao gót,... Các mặt hàng thậm chí có thương hiệu sale đến 65-70%. Chỉ sợ nàng mua đến mức cháy túi thôi!

Black friday là ngày nào?

Phụ kiện, túi xách hay đồng hồ, trang sức

Black friday là ngày nào?

Các thương hiệu lớn cũng có nhiều chương trình sale

Xem thêm: 20 Kiểu túi xách nhất định phải có trong tủ đồ của các cô nàng sành điệu

Nước hoa, mỹ phẩm

Một ngày sale cực lớn chắc chắn sẽ không thể thiếu được ngành mỹ phẩm hay nước hoa. Với các cô nàng mê làm đẹp có thể thoả sức săn lùng những loại đồ trang điểm hàng hiệu với mức giá hời như Chanel, Dior, MAC, YSL,... Những hãng nước hoa nổi tiếng cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi dành cho bạn trong ngày này đó.

Đồ dùng gia dụng, xe cộ,...

Những chị em nội trợ trong thời gian này nên dành thời gian săn những loại thiết bị gia dụng như nồi chiên, máy say, máy ép nước hay những loại lò nướng bánh,... Những thiết bị vệ sinh như máy hút bụi, robot lau nhà hay những loại đèn điện,... Chính là những thứ bạn nên săn trong thời điểm này sẽ được mức giá hời nhất.

Black friday là ngày nào?

Hầu hết các mặt hàng đều sale trong ngày này

Bí quyết săn sale ngày blackfriday

Theo dõi trang web bán hàng của các thương hiệu thường xuyên

Điều đầu tiên các bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào săn sale black friday chính là theo dõi website của thương hiệu thường xuyên. Mặc dù chương trình sale thứ sau đen tối chỉ có một ngày thôi nhưng đa số các hãng đều có rải rác các ưu đãi khác trước đó cả tháng hoặc cả tuần.

Không chỉ vậy, những món đồ của bạn cần có thể sẽ có số lượng bán ra rất ít. Việc xem trước thông tin của chúng trước sẽ giúp bạn không bỏ lỡ đợt sale đậm này.

Lên danh sách checklist các thứ cần mua trước

Điều cần lưu ý thứ hai là lên danh sách trước. Bạn cần liệt kê những món đồ mà mình sẽ mua ra một checklist. Bạn cũng có thể ghi chú thêm những ưu đãi hay mức giá của từng mặt hàng; thời gian khuyến mãi,... Từ đó có thể biết chính xác mình cần gì. Tránh việc mua toàn những thứ không cần thiết, thứ cần mua thì lại chẳng mua được.

Black friday là ngày nào?

Bí quyết săn sale ngày blackfriday

Kiểm tra đánh giá của các khách hàng

Tuy là mua sale sẽ được mức giá rẻ hơn nhưng hãy xem xem bạn có thật sự cần món đồ đó hay không. Tiếp theo là xem đánh giá, review của các khách hàng đã từng mua sắm. Sau khi bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm thì quyết định có mua nó hay không nhé.

So sánh giá tiền và khuyến mãi giữa từng hãng để đưa ra quyết định

Ví dụ bạn muốn mua một sản phẩm áo phông nhưng một hãng ra chương trình sale 50%; một hãng ra chương trình mua 2 tặng 1 hay mua 1 tặng 1 thì sao? Nên cân nhắc trước các chương trình ưu đãi của từng thương hiệu để đưa ra quyết định chọn mua thông thái nhất.

Có một đường truyền mạng tốt

Cuối cùng là bạn cần phải có một thiết bị điện tử và một đường mạng nhanh, ổn định. Tránh đang mua bị văng ra ngoài hay không truy cập được. Vì là mua online nên có rất nhiều người cùng tranh với bạn. Tốc độ mạng tốt cùng một kế hoạch, danh sách sản phẩm có sẵn chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Black friday là ngày nào?

Có một đường truyền mạng tốt

Xem thêmGọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu

Trên đây là những thông tin về ngày "thứ sáu đen tối" black friday. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết ngày black friday là ngày nào trong năm. Nếu còn thắc mắc khác về vấn đề này, đừng ngại để lại bình luận bên dưới để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé.