Đối với làn da nhạy cảm và mỏng manh của trẻ nhỏ, chất liệu vải và sự thoải mái khi mặc là những ưu tiên hàng đầu của bố mẹ khi chọn lựa quần áo cho con. Vì lẽ đó mà những chiếc váy lanh cho bé gái nhẹ nhàng, mát lạnh luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè. Vậy bố mẹ cần lưu ý gì khi chọn đầm lanh cho bé, hãy cùng Cardina tìm hiểu qua bài biết dưới đây nhé!

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Vải lanh là gì? Nó có ưu điểm nào khiến mọi người ưa chuộng?

Vải lanh được tạo nên từ sợi của cây lanh, có tên khoa học là Linum Usitatissimum. Việc sản xuất loại vải này rất phức tạp và mất nhiều công sức nhưng bù lại, nó cho ra một sản phẩm có giá trị và tính ứng dụng cao, rất được trưng dụng trong việc cắt may quần áo.

Công nghệ ngày càng phát triển hơn, ngành dệt may đã có nhiều cải cách đáng kể trong việc tạo ra các mẫu vải lanh mềm mại, thân thiện với da và mẫu mà cũng được chú trọng nhiều hơn.

Vì vậy, lựa chọn váy lanh cho bé trong mùa hè nóng bức có thể là một sự lựa chọn mang nhiều ưu điểm của mẹ.

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Chất lanh có những ưu điểm gì?

Xem thêm: BST Đồ bộ lửng nữ lanh Cardina

Váy lanh mùa hè cho bé gái vì sao lại được yêu thích đến thế?

Chất liệu thoải mái của váy lanh mùa hè cho bé gái

Làn da mỏng manh của các bé sẽ rất dễ nổi mẩn khi tiếp xúc với những bộ đồ có chất liệu thô ráp, ít thoáng khí, đặc biệt là vào những ngày hè oi bức.Và sứ mệnh của những chiếc váy lanh cho bé gái chính là làm giải pháp cho những vấn đề đó. 

Với chất liệu mỏng, nhẹ, mát lạnh, các bé sẽ thoải mái vui chơi thỏa thích trong sự “mềm mại và dịu dàng”, lướt nhẹ qua da bé mà không gây khó chịu.

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Chất lanh thoải mái, mịn màng

Khả năng thấm mồ hôi vượt trội

Khả năng thấm hút mồ hôi của vải lanh hơn hẳn người em “Cotton” của mình, và dường như chính là loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi ưu việt nhất. 

Tuy vậy, người mặc vẫn cảm thấy thoải mái bởi, thấm hút nhanh nhưng vải lanh cũng rất nhanh khô, vì thế mà vẫn giữ được độ thoáng mát, không gây bết dính. Và vì thế, với những chiếc váy lanh, các bé có thể thỏa sức vui đùa mà không lo da bị tích tụ mồ hôi gây bí bách, ngứa ngáy.

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Khả năng thấm mồ hôi vượt trội

Váy lanh có độ bền cao

Khi chạm vào những chiếc váy lanh cho bé gái, sự mềm mại đến kinh ngạc của chúng có thể khiến các bậc phụ huynh e ngại về độ bền, dễ bị đứt chỉ thì đó chắc chắn là một sai lầm lớn.

Một trong những ưu điểm lớn của vải lanh chính là độ bền của váy.Chính những thiết kế đơn giản coi trải nghiệm người dùng là trung tâm, vải lanh thích hợp cho cả giặt tay và giặt máy. 

Vải lanh không dễ bị sờn vải khi mặc và không bị co giãn nhiều. Các mẹ cũng không cần lo lắng việc giặt máy sẽ làm hỏng hay sờn váy của bé. Vậy là, các mẹ có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.

 Ngoài ra, vấn đề xơ vải được loại bỏ hoàn toàn đối với vải lanh, váy đặc biệt váy lanh có xu hướng mềm mại hơn sau khi giặt. Điều này rất tốt cho da của các bé khi mặc, làn da của các bé sẽ được bảo vệ tốt hơn, ngăn ngừa tốt hơn khả năng gây kích ứng, mẩn đỏ trên da.

Khả năng kháng khuẩn và chống bụi

Khả năng chống bụi, kháng khuẩn, tránh côn trùng cũng là một trong những ưu điểm cho mẹ khi cân nhắc lựa chọn mua váy lanh cho bé. Nhất là khi gia đình chưa trang bị những thiết bị hút bụi, khuẩn cho quần áo, thì yếu tố này sẽ giúp gia đình yên tâm hơn cho sức khỏe của bé.

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Khả năng kháng khuẩn và chống bụi

Thiết kế đa dạng của váy lanh cho bé gái

Váy lanh cho bé gái cung cấp đa dạng sự lựa chọn cho các mẹ thông qua nhiều mẫu thiết kế, phổ biến nhất là mẫu váy suông. Bởi thiết kế này tạo cho bé sự phóng khoáng, thoải mái, dễ vận động trong những ngày hè.

Ngoài ra, những năm trở lại đây, các mẫu thiết kế váy lanh ở Việt Nam có rất nhiều mẫu đơn giản và nhẹ nhàng, phối màu và họa tiết rất Tây. Không điệu đà quá mức, những chiếc váy vẫn giữ được nét thơ ngây, đúng độ tuổi.

Trước đây, váy lanh thường được các mẹ lựa chọn cho các bé khi ở nhà để tạo độ thoải mái, bởi kiểu mẫu thường ít sự lựa chọn và màu sắc, thiết kế cũng không bắt mắt, nhưng giờ đây, váy lanh cũng đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các mẹ cho bé kể cả khi ở nhà, đi chơi và đi du lịch mùa hè.

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Thiết kế xinh xắn, dễ thương

Hướng dẫn cách bảo quản vải lanh tốt cho mẹ

Sau đây là những lưu ý cho mẹ trong việc bảo quản và giữ gìn những chiếc váy lanh của bé gái:

  • Nhiệt độ 190-240 độ C là mức nhiệt lý tưởng để mẹ là/ủi váy lanh cho bé.
  • Mẹ hạn chế sử dụng thuốc tẩy, viên tẩy trắng,.. những loại nước giặt có nồng độ cao để giặt váy lanh, vừa để giúp váy tránh bị bào mòn, vừa an toàn cho da của bé.
  • Sau khi giặt bằng tay hay bằng máy, mẹ lưu ý nên giũ vải trước khi phơi để tránh tạo nếp nhăn cho váy.
  • Mẹ cũng có thể sử dụng túi giặt/ lưới giặt để bảo vệ quần áo ém bé tốt hơn.
  • Mẹ nên bảo quản nơi khô ráo nhưng tránh ánh nắng trực tiếp khi phơi đồ, nên phơi chỗ râm mát.
  • váy lanh cho bé gái nên được sử dụng thường xuyên, tánh trường hợp bị đục lỗ, ẩm ướt và hỏng do cất giữ váy quá lâu trong tủ.

Váy lanh mùa hè cho bé gái và những lưu ý mẹ không nên bỏ qua

Vải lanh nên giũ trước khi phơi để váy không bị nhăn

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về những kiến thức liên quan đến váy lanh cho bé gái. Bên cạnh đó cũng đem đến cho chị em một vài cách bảo quản đồ vải lanh được lâu. Mong rằng bài viết này có ích cho các bạn.

Xem thêm: Top những mẫu đầm suông cho bé gái cực dễ thương hè 2023