Váy chống nắng vải jean có tốt không? Chất liệu này có cản được tia UV như đã quảng cáo? Tất cả sẽ được Cardina giải đáp trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Chất liệu Jean là gì?

Vải Jean hay còn được gọi với cái tên "thuần Việt" là vải bò là một chất liệu vải có từ lâu đời. Đây là một loại vải được sản xuất với nguyên liệu chính là Cotton Duck.

Với những đặc tính nổi bật về sự bền bỉ và chắc chắn. Những sản phẩm được làm từ chất liệu jean được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Với gam màu đặc trưng mà màu xanh xám, cũng có khi là màu đen, tùy vào màu nhuộm, những thước vải jean sau khi qua bàn tay của những người thợ may sẽ trở thành những bộ trang phục bắt mắt.

Chất liệu Jean là gì?

 

Chất liệu Jean là gì?

Váy chống nắng làm từ vải Jean có tốt không?

Váy hay quần jean chống nắng đều là những sản phẩm được săn đón nhiều trong thời gian gần đây. Đặc biệt là vào thời điểm đầu hè. Chẳng mấy nữa mà những ngày nắng nóng với thời tiết oi bức sẽ đổ ấp đến. Các phái đẹp ngay từ những ngày này đã bắt đầu tìm kiếm và mua sắm những sản phẩm chống nắng.

Váy chống nắng dạng quần vải jean là một trong những item hàng đầu. Rất nhiều khách hàng vẫn tò mò về sản phẩm này. Những câu hỏi lần lượt được đặt ra như váy chống nắng jean dạng quần có tốt không? váy chống nắng dạng quần vải jean giá có đắt không? váy chống nắng toàn thân jean nên mua của thương hiệu nào?...
Đầu tiên, để trả lời những câu hỏi này, chúng ta phải tìm hiểu và biết được khả năng chống tia UV, chống nóng của vải jean.

Về khả năng chống nóng, có thể chắc chắn rằng với độ dày của vải như vậy thì một chiếc chân váy chống nắng jean hoàn toàn có khả năng chống nóng rất tốt.

Về khả năng chống tia cực tím, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết trong phần dưới của bài viết.

Váy chống nắng làm từ vải Jean có tốt không?

 

Váy chống nắng làm từ vải Jean có tốt không?

Những loại đồ chống nắng được làm từ vải jean trên thị trường

Với sự tiện lợi và những ưu điểm của vải jean, những sản phẩm làm từ chất liệu này ngày càng nhiều và được các khách hàng chọn lựa. Điển hình là các sản phẩm chống nắng.

Một số loại đồ chống nắng được làm từ vải jean trên thị trường hiện nay như:

Những loại đồ chống nắng được làm từ vải jean trên thị trường

Thực hư thắc mặc vải jean không cản được tia UV?

Các yếu tốc quyết định đến khả năng cản tia UV của vải

  • Độ dày của vải: Có thể dễ dàng nhận ra được rằng độ dày của vải sẽ có ảnh hưởng đến khả năng chống nắng của một chiếc áo hay chiếc váy. Những loại vải có cấu trúc dày như vải len, vải jean, vải dạ có khả năng chống nắng tốt hơn các loại vải mỏng. Mặc dù khi mặc những loại vải này sẽ cảm thấy nóng nực trong thời tiết mùa hè nhưng thật ra nó lại giúp bạn chặn tia UV hiệu quả hơn hẳn.
  • Màu sắc của vải: Khá nhiều người lầm tưởng rằng màu tối sẽ không có khả năng chống tia UV nhưng không hề chính xác. Các nhà khoa học đã xác định được rằng các màu sắc sáng màu thì khả năng chống tia cực tím không tốt chút nào. Đặc biệt với màu đỏ, đây là loại màu có khả năng cản tia UV tốt nhất. Nếu bạn là người thích màu đỏ vậy thì không lý do gì lại không sắm một chiếc cho mình phải không nào.
  • Mật độ sợi vải: Đơn giản như sau, loại vải có mật độ liên kết càng cao thì lại càng có khả năng chống nắng, chống tia cực tim ( tia UV) tốt.

    vải jean có chống nắng tốt không

Các yếu tốc quyết định đến khả năng cản tia UV của vải

Vải Jean với khả năng chống tia UV 

Trở lại với thắc mặc chính cần được giải quyết. Phân tích theo 3 yếu tố quyết định đến khả năng cản tia UV của vải bên trên, dễ dàng thấy được chất liệu Jean có khả năng cản tia UV rất tốt.

  • Với mật độ liên kết của sợi vải. Jean được biết đến là loại vải có mật độ liên kết rất dày. Giữa các sợi vải có khe hở rất nhỏ. Điều này cho thấy rằng khả năng các tia sáng chiếu qua là rất thấp.
  • Với độ dày của vải: Có thể thấy rõ ràng về độ dày của vải jean. Tuy dày sẽ khiến cho váy chống nắng tốt hơn nhưng khi mặc lại khá nóng. Bạn có thể cân nhắc giữa 2 điều này.
  • Màu sắc: Vải jean để may váy, quần chống nắng thường là những màu gam tối nên sẽ rất tốt để cản tia UV.

Nên mua váy chống nắng vải jean hay váy chống nắng thun lạnh Cardina?

Biết rẳng mỗi người đều có quyến lựa chọn riêng của mình. Tuy nhiên, đứng trước 2 sự lựa chọn thì chẳng tội gì mà không chọn lựa sản phẩm tốt hơn phải không nào. Vậy nên chọn mua váy chống nắng jean hay mua váy chống nắng vải thun? 
Đầu tiên, chúng ta nên so sánh ưu nhược điểm của cả 2 loại váy chống nắng này để có được quyết định chính xác và công bằng nhất.

váy chống nắng

Chọn váy chống nắng jean hay thun lạnh?

Về khả năng chống nắng:

Khả năng chống nắng thì đương nhiên cả hai loại váy chống nắng này đều có. Nhưng điểm khác biệt giữa 2 chiếc váy này lại nằm ở chỉ số UPF của sản phẩm.
Chúng ta đều biết rằng UPF chính là điều thể hiện cho khả năng cản tia UV. UPF càng cao chứng tỏ sản phẩm chống nắng càng tốt.
Có thể đơn giản so sánh được những sản phẩm váy chống nắng thun lạnh Cardina có UPF50+, là chỉ số thuộc top cao nhất trên thị trường. Trong khi đó váy chống nắng jean chỉ dừng lại ở 35 - 40. Chính vì vậy khả năng chống nắng của váy chống nắng thun lạnh Cardina cao hơn vải jean.

Về khả năng làm mát:

Về khả năng làm mát. Điều này liên quan đến độ dày mỏng cũng như mật độ sợi của sản phẩm. Với váy chống nắng vải jean, nó dày và bí, khiến cho mọi người khi mặc sẽ cảm thấy khó chịu, bí bức. Hơn thế, jean thấm mồ hôi khá kém. Mặc đi ngoài đường thì khác gì tắm mồ hôi đâu.
Với váy chống nắng vải thun lanh. Đây là loại vải nổi tiếng về khả năng thấm mồ hôi. Các bạn sẽ hoàn toàn thoải mái khi mặc nó đi ra ngoài đường.

váy chống nắng

Váy chống nắng Cardina mỏng nhưng vẫn chống nắng tốt

Đặc biệt hơn, vải của váy chống nắng Cardina được sản xuất bằng công nghệ Aircool Nhật Bản cao cấp, giúp cho sản phẩm có khả năng làm mát cực tốt. Mặc vào mát rượi. Không chỉ vậy, vải thun lanh tuy mỏng nhưng khả năng ngăn UV vẫn rất cao. Vì thế nó có thể đảm nhiệm tốt cả 2 vai trò là làm mát và chống nắng.
Về thiết kế
Đây là điều có thể dễ dàng nhận ra. Những mẫu váy quây chống nắng vải thun có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để chọn lựa. Còn những chiếc váy chống nắng vải jean thì chỉ có những màu sắc cơ bản của vải jean như xanh hay đen. Rất ít mẫu mã đẹp.

váy chống nắng

Thiết kế khác nhau

Sau những phân tích và so sánh bên trên, chắc hẳn các bạn đã có quyết định cho mình rồi đúng không nào? Với mức giá tương đương nhau vậy thì tại sao không chọn cho mình chiếc váy chống nắng thun lạnh Cardina chứ? 
Chúc các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với mình nhất.

Địa chỉ mua sắm quần áo chống nắng giá tốt tại Hà Nội

Cardina tự hào là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang cao cấp, chất lượng trên thị trường. Nếu như bạn đang mong muốn mua những chiếc áo chống nắng hay những chiếc váy chống nắng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh và tận tình nhất.