Những bộ quần áo được làm từ chất liệu nỉ được sử dụng nhiều, đặc biệt là vào mùa đông lạnh. Vậy vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt hay không? Có những loại vải nỉ nào trên trị trường? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Cardina giải đáp trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không?

Vải nỉ là gì?

Vải nỉ trong tiếng anh là felt. Thành phần của vải nỉ là sự kết hợp của len và vải. Điều này khiến cho vải nỉ vừa có sự ấm áp của len nhưng vẫn rất mềm mại. Hơn thế, vải nỉ còn có thể sử dụng được cả hai mặt, cùng với đó là nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại vải khác. Tất cả những yếu tố trên giúp cho vải nỉ được chọn làm loại vải có khả năng ứng dụng cao, được dùng nhiều trong thị trường thời trang và cả ngành công nghiệp may mặc.

Các loại vải nỉ phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải nỉ khác nhau. Mỗi một loại vải nỉ cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Dưới đây là một số loại vải nỉ phổ biến và có tính ứng dụng cao.

Vải nỉ bông

Vải nỉ bông là gì? Vải nỉ bông là loại vải nỉ thông thường, bỏi mức giá thành rẻ nên nó được sử dụng rất nhiều trong ngành thời trang. Vải nỉ bông cũng có một số đặc điểm nổi bật như co giãn tốt, không bị thấm nước và khả năng giữ nhiệt tuyệt vời. Giúp bạn ấm áp trong suốt mùa đông.

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Vải nỉ bông

Vải nỉ da cá (Vải nỉ chân cua)

Loại vải nỉ thứ hai cũng được sử dụng phổ biến không kém đó là vải nỉ da cá hay còn được gọi là vải nỉ chân cua. Loại vải này có cấu tạo khá khác biệt so với các loại vải nỉ khác vì một mặt của vải nỉ da cá có những vòng tròn xen kẽ do các sợi vải được dệt với nhau. 

Vải nỉ chân cua trong tiếng anh là French Terry Fabric. Đây là một loại vải được làm từ 65% sợi polyester và 35% sợi bông tự nhiên. Điều này giúp cho vải nỉ chân cua hay vải nỉ da cá có được những ưu điểm của chất polyseter, ngoài ra cũng có khả năng giữ nhiệt, mặc rất ấm áp.Điểm độc đáo thứ hai của loại vải này là 35% sợi bông tự nhiên giúp cho nó có khả năng thấm mồ hôi khá tốt, khi mặc không bị bí hay khó chịu. Đây cũng là loại vải được sử dụng nhiều để làm các bộ nỉ thu đông, những chiếc áo khoác,....

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Vải nỉ da cá (Vải nỉ chân cua)

Vải nỉ cotton

Vải nỉ cotton cũng là một loại vải nỉ phổ biến và được sử dụng nhiều để làm các đồ handmade. Cấu tạo mỏng, phần lông lót không quá dày, điều này làm cho khả năng giữ ấm của vải nỉ cotton không được tốt như các loại vải nỉ khác. Nhưng điều này lại khiến cho giá thành của vải nỉ cotton rẻ hơn. Chính vì thế mà loại vải nỉ này được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất những đồ trang trí hay đồ thủ công mỹ nghệ như móc khóa, làm vỏ gối,...

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Vải nỉ cotton

Vải nỉ nhung

Loại vải nỉ tiếp theo là vải nỉ nhung. Nỉ nhung thì mịn và xốp. Chúng cũng có khả năng giữ ấm như chất liệu len nhưng nỉ nhung nhìn sang trọng, mềm mại hơn. Vải nỉ nhung được dùng nhiều để làm các loại vải bọc sofa, quần áo, giày dép,... Những món đồ được làm từ vải nỉ nhung có sự thời trang, thanh lịch và sành điệu mà những loại vải nỉ khác không có được.

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Vải nỉ nhung

Vải nỉ Hàn Quốc

Nếu như nhắc đến vải nỉ, người ta thường nghĩ đến vải nỉ bị xù lông, bị bám bụi,.... thì loại vải nỉ Hàn Quốc dưới đây sẽ là loại vải nỉ có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm này.

Vải nỉ Hàn Quốc có độ bền cực cao, không bị bám bụi, mặc nhẹ nhàng, ấm áp. Không chỉ vậy, vải nỉ Hàn Quốc còn có khả năng co giãn tốt, quần áo được làm từ vải này mềm mại, thoáng, khi mặc cực dễ chịu. Ngoài dùng để may quần áo thì vải nỉ Hàn Quốc còn được dùng để may những đồ trang trí nội thất như thảm, các loại gối ôm hay gấu bông,...

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Vải nỉ Hàn Quốc

Ưu nhược điểm của vải nỉ

Ưu điểm

Mềm mại

Do được kết hợp từ sợi len, bề mặt có một lớp lông nên vải nỉ rất mềm mại. Điều này khiến cho các chị em mặc quần áo vải nỉ sẽ không bị ráp, hay bị dị ứng. Các lớp vải mềm mại, an toàn với làn da của chúng mình.

Ấm áp

Tất nhiên rồi! Vì khả năng giữ nhiệt, đem đến sự ấm áp cho người mặc mà những loại vải nỉ được sử dụng nhiều để may các loại trang phục mùa đông như áo khoác, bộ nỉ,... Vải nỉ được đánh giá cao về khả năng giữ ấm cao hơn cả cotton, len hay linen,...

Sử dụng được cả 2 mặt

Cả hai mặt của vải nỉ đều có cấu tạo và ưu điểm giống nhau. Chính vì vậy mà các bạn có thể mặc nó cả hai mặt cực tiện lợi. Tuy nhiên những trang phục được làm từ vải nỉ da cá sẽ không thể sử dụng như vậy vì hai mặt của vải nỉ da cá không giống nhau.

Vải nỉ rất nhẹ, nhanh khô và cực thoáng mát

Vải nỉ được đánh giá cực hợp với khí hậu và thời tiết mưa phùn, sương sớm của Việt Nam. Với những ưu điểm là nhanh khô và nhẹ, khi sử dụng trong mùa đông hay mùa nồm,... của Việt Nam sẽ tốt hơn. Vải nỉ cũng khá thoáng mát khi dùng, giống như vải spandex, vải nỉ đem đến nhiều sự ấm áp và thoải mái khi mặc.

Đa dạng màu sắc

Vải nỉ có thể nhuộm thành nhiều loại màu khác nhau. Trang phục làm từ vải nỉ cũng có đa dạng các màu cho chị em chọn lựa. Ngoài ra, kiểu dáng của trang phục vải nỉ cũng có nhiều mẫu, giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm bên trên thì vải nỉ cũng có một số những nhược điểm sau:

Không thấm nước hoặc thấm nước kém

Nhược điểm đầu tiên của loại vải nỉ này là khả năng thấm nước rất kém. Tuy nhiên, do không thấm nước nên khi mặc sẽ ấm áp hơn. Do vải không thấm nước nên việc giặt và bảo quản vải nỉ cũng cần có những lưu ý quan trọng mà các bạn cần phải nắm rõ.

Dễ bám bụi

Nhược điểm thứ hai của vải nỉ là bám bụi nhiều. Do cấu trúc bề mặt của vải nỉ có những lớp lông nên vải nỉ sẽ dễ bị bám bụi hơn các loại vải khác trên thị trường. Điều này cũng khiến cho vải nỉ sẽ khó vệ sinh hơn các loại vải khác, tần suất để vệ sinh cũng sẽ nhiều hơn. Các bạn nên chọn những cách giặt phù hợp để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của vải nỉ.

Không mặc được nhiều mùa

Tuy được đánh giá cao về sự ấm áp khi mặc nhưng những trang phục làm từ vải nỉ lại không thích hợp để mặc quanh năm. Vải nỉ mặc vào mùa hè sẽ bí và nóng, ngoài ra vải nỉ còn không thấm nước nên mồ hôi sẽ luôn dính dấp ở da. Điều này sẽ cực khó chịu cho người mặc.

Các đồ bộ vải nỉ Cardina cao cấp

Thời trang thu đông của Cardina được nhiều khách hàng đánh giá cao. Không chỉ là chất liệu mà còn cả về mẫu mã, kiểu dáng.

Bộ nỉ nam Cardina

Bộ nỉ nam Cardina viền mã NIM4

Bộ nỉ nam Cardina NIM4 được làm từ vải nỉ da cá cao cấp, với 85% cotton, 10% PE và 5% spandex. Điều này giúp cho sản phẩm có sự mềm mại, khô thoáng khi mặc. Bên cạnh đó còn khả năng giữ màu tốt, co giãn, thoải mái khi vận động. Bề mặt vải cực mịn màng, không bị ráp hay khó chịu với da, còn rất thân thiện với môi trường.

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Đồ bộ nỉ Cardina cao cấp, chất liệu chọn lọc

Xem thêm Bộ nỉ thu đông Nam Cardina Cao Cấp - Giá Ưu Đãi - Mẫu Hot

Bộ nỉ nam logo Cardina mã NiM5

bộ nỉ nam

Bộ nỉ nam màu sắc nam tính

Bộ nỉ thu đông Cardina cho nam giới thứ hai chúng tôi đem đến cho các bạn có thiết kế trẻ trung, đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Từng đường nét, từng chi tiết đều được hoàn thiện tinh tế. Giúp bạn cá tính và thời trang hơn khi mặc. 

Bộ nỉ nam Cardina cũng có đa dạng phong cách, màu sắc khác nhau. Các bạn có thể mặc đi chơi thể thao, mặc đi dã ngoại, mặc đi cafe,..

Bộ nỉ thu đông nữ Cardina

Bộ nỉ thu đông nữ in logo Cardina NiF5 

Những bộ nỉ nữ của Cardina cũng được đầu tư chẳng kém gì những bộ nỉ thu đông cho nam. Với chất liệu nỉ da cá cao cấp, thân thiện với lán da của chị em. Đảm bảo từng khoảnh khắc đều là thoải mái nhất.
Thành phần của vải cũng được thêm PE giúp quần áo giữ màu lâu và bền hơn. Spandex có thể giúp cho bộ nỉ co giãn tốt hơn. Chắc chắn sẽ luôn ấm áp và thoải mái khi vận động. 

bộ nỉ nữ

Bộ nỉ nữ Cardina đa dạng màu sắc

Xem thêm: 99+ Mẫu bộ nỉ nữ mùa đông Cardina cao cấp - Nâng tầm phong cách

Bộ nỉ nữ mã NiF4 viền tay và quần thời trang, tôn dáng

Nếu như bạn không thích bộ nỉ có logo bên trên thì có thể chọn mẫu bộ nỉ NiF4 dưới đây của chúng tôi. Chất liệu của sản phẩm cũng là loại chất liệu tốt, đảm bảo các nàng luôn ấm áp suốt ngày dài.
Không chỉ vậy, thiết kế của sản phẩm này cũng rất độc đáo. Đường viền ở phần tay chạy từ vai xuống đến mắt cá chân, thẳng và nối liền với nhau giúp cho nàng thon gọn và cao ráo hơn.
Nếu các bạn đã ưng mẫu nào thì hãy nhanh tay thêm ngay vào giỏ hàng nhé.

bộ nỉ nữ

Thiết kế trẻ trung, năng động và cá tính

Cách bảo quản quần áo vải nỉ

Mỗi loại trang phục, chất liệu sẽ có những cách bảo quản khác nhau. Vải nỉ cũng như vậy. Vậy nên bảo quản loại vải này như thế nào để nó luôn đẹp, sạch sẽ và nhìn như mới? Các bạn có thể tham khảo các cách sau:

Giặt và phơi vải nỉ:

Các bạn chỉ nên ngâm loại vải này từ 20 -30 phút ở trong nước xà phòng. Nếu có vết bẩn thì có thể vò nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến cho vải nỉ bị xù lông,... Sau đó các bạn xả lại với nước sạch như bình thường. Các bạn có thể sử dụng nước xả để trang phục thơm tho hơn. Ngoài ra, các bạn cũng không nên vắt vải nỉ quá kiệt nước hay chọn chế độ vắt mạnh trong máy giặt. Các bạn chỉ nên vắt nhẹ, sau đó phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách chữa vải nỉ bị xù lông:

Nếu như vải nỉ bị xù lông, các bạn có thể dùng các công cụ chuyên dụng để cắt phần vải bị xù lông đi là được. Rất đơn giản. Nếu không có máy cắt, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng kéo để xử lý.

Vải nỉ là gì? Vải nỉ có tốt không? Có những loại vải nỉ nào?

Cách bảo quản quần áo vải nỉ

Các câu hỏi liên quan

Vải nỉ có nóng không?

Vả nỉ thường được dùng để may quần áo mùa đông. Mặc rất ấm áp, nhưng nếu mặc quần áo nỉ trong mùa hè thì chắc chắn sẽ rất nóng.

Mua vải nỉ ở đâu?

Tùy từng mục đích và loại vải nỉ mà các bạn có thể tìm mua ở nhiều địa chỉ khác nhau. Một số nơi bán vải nỉ nổi tiếng như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân,... ở Hà Nội. Ngoài ra các bạn cũng có thể mua online trên các sàn thương mại điện tử.​​​​​​​Vải nỉ và vải dạ khác nhau chỗ nào?

Vải dạ và vải nỉ là cùng 1 loại vải, chỉ khác nhau do cách gọi của vùng miền.

Vải nỉ có ủi được không?

Vải nỉ không ủi được. Các bạn không nên là ủi vải nỉ nếu như không muốn nó nhanh "xuống cấp".

Vải nỉ có dày không?

Độ dày của vải nỉ cũng tương đối. Tất nhiên là dày hơn các loại vải khác như cotton, lanh,.... Chính vì thế mà trang phục từ vải nỉ rất ấm áp.

Trên đây là những chia sẻ của Cardina xung quanh vải nỉ. Đây là một loại vải phổ biến trên thị trường và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với nhiều ưu điểm tuyệt vời, những trang phục làm từ vải nỉ chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một mùa đông ấm áp. Mong rằng đây sẽ là một bài viết hữu ích cho các bạn. Cảm ơn đã dành thời gian đọc bài viết của chúng tôi. Nếu có thắc mắc hay để lại bình luận hoặc onb ngay cho Cardina để được giải đáp nhanh nhất.