UPF là gì? Tại sao khi mua áo chống nắng lại cần phải chú ý đến chỉ số này? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau của Cardina.

Chỉ số UPF là gì? 

Định nghĩa

Rất nhiều bạn có quan điểm rằng quần áo càng dày thì khả năng chống tia UV càng tốt và ngược lại. Tuy nhiên, Cardina xin khẳng định lại với các bạn, đây là một quan điểm cực kì sai lầm.

Độ dày hay mỏng của một chất liệu không hề đại biểu cho khả năng chống tia UV của nó. Hiện nay, khi công nghệ dệt vải ngày càng hiện đại và phát triển, có rất nhiều loại vải tuy mỏng nhưng có khả năng chống tia UV rất tốt, có thể lên đến 98%.

Chỉ số UPF, hay còn được gọi là Ultraviolet Protective Factor. Là một chỉ số thể hiện khả năng cản tia UV của chất liệu vải may quần áo, mũ hay khẩu trang,...

Chỉ số UPF càng cao thì khả năng cản tia tử ngoại càng cao.

Chỉ số UPF là gì?

Chỉ số UPF là gì? 

So sánh chỉ số UPF và chỉ số SPF

Vậy SPF là gì? SPF là chỉ số chống nắng của kem chống nắng. Chỉ số này chỉ có khả năng cản lại tia UVB còn tia UVA thì không thể.

UPF có thể cản được cả UVA và UVB. Chính vì thế mà dù bạn đã thoa kem chống nắng thì vẫn phải có những biện pháp bảo vệ vật lý cho làn da của mình.

Ý nghĩa của chỉ số UPF

Vậy làm thế nào để biết chỉ số UPF thể hiện điều gì? UPF 25 nghĩa là sao?

UPF 25 có nghĩa là sản phẩm này cho phép 1/25 tia UV đi qua, tương đương với 4%. Đồng nghĩa với việc sản phẩm có thể cản được đến 96% các loại tia UV.

Tương tự như UPF50, 1/50 = 2%. Điều này có nghĩa là những sản phẩm có chỉ số UPF 50 sẽ cản đến 98% tia UV.

So sánh chỉ số UPF và chỉ số SPF

So sánh chỉ số UPF và chỉ số SPF

Các mức chỉ số UPF hiện nay trên thị trường

Hiện nay có rất nhiều các loại sản phẩm có UPF cao. Vậy các mức chỉ số phổ biến là bao nhiêu? Bảng sau đây sẽ cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về chỉ số này.

Ngoài ra, một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chỉ số UPF của chất vải như:

  • Vải bị ướt: Khi vải bị ướt, chỉ số UPF sẽ thấp xuống, điều này khiến cho chất lượng và khả năng chống nắng của sản phẩm bị giảm xuống
  • Vài bị mòn: Đối với những chiếc áo đã được sử dụng trong thời gian dài, trải qua nhiều lần giặt giũ sẽ không còn tốt về khả năng cản tia UV.
  • Chất liệu vải có độ co giãn quá lớn: Khi đó khe hở giữa các sợi vải sẽ to, tia UV có thể xuyên qua, giảm hiệu quả chống nắng.

Các mức chỉ số UPF hiện nay trên thị trường

Các mức chỉ số UPF hiện nay trên thị trường

Xem thêm: Chất liệu Ice Text là gì? Sự thật vải Ice Text có khả năng chống 100% tia UV

Loại chất liệu nào có UPF cao nhất?

Mỗi một chất liệu vải sẽ có chỉ số UPF khác nhau. Tùy theo độ dày mỏng, mật độ liên kết sợi vải, công nghệ dệt,... sẽ có những chỉ số UPF của riêng nó.

Hiện nay, có những loại vải được dệt với công nghệ hiện đại, được thêm các thành phần cản tia UV vào ngay trong quá trình dệt. Điều này làm tăng khả năng chống nắng, chống tia UV của vải.

Màu sắc cũng ảnh hưởng đến chỉ số UPF. Những màu sáng, khi mặc sẽ mát mẻ hơn nhưng lại không có khả năng cản tia UV cao bằng những gam màu tối như đen, xám hay nâu.

Một số chất liệu các bạn có thể chọn để mua áo chống nắng như thun lạnh, lanh, vải bò,....

Loại chất liệu nào có UPF cao nhất?Loại chất liệu nào có UPF cao nhất?

Xem ngay:  Áo chống nắng màu nào chống nắng tốt 

Áo chống nắng Anti UV Cardina

Áo chống nắng của Cardina là những sản phẩm được cấp giấy chứng nhận từ Viện dệt may Việt Nam.

chứng nhận chống nắng

Chứng nhận đạt chuẩn chống UV của cardina

Xem thêm: Tia UV có ở đâu? Ánh đèn, trời râm mát, mùa đông có tia UV không?

Chất liệu của áo chống nắng là thun lạnh, với công nghệ dệt Aircool đến từ Nhật Bản. Khi mặc những chiếc áo này vừa cho cảm giác thoáng mát, nhẹ nhàng mà vẫn có khả năng chống nắng cao.

Chỉ số UPF của áo chống nắng Cardina đều đạt 50+, đảm bảo được sẽ loại bỏ đến 98% các loại tia cực tím.

Về thiết kế, những chiếc áo chống nắng của Cardina đều được thiết kế rất thời trang, chỉ như những chiếc áo khoác bình thường, không xấu như những chiếc áo chống nắng giá rẻ trên thị trường.

Các chi tiết đều được hoàn thiện tỉ mỉ. Từng đường kim mũi chỉ đều là tâm huyết của chúng tôi, bởi chúng tôi muốn đem đến cho bạn những sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn đẹp và hợp thời trang.

Độ bền của sản phẩm cũng được kiểm định và được đánh giá cao không chỉ từ khách hàng. Bạn sẽ không hối hận khi mua sắm tại Cardina.vn.

Áo chống nắng Anti UV Cardina

Áo chống nắng Anti UV Cardina

áo chống nắng toàn thân cardina

Năm 2023 chúng tôi ra mắt mẫu áo chống nắng toàn thân, có lưới thoáng khí đã làm thị trường điên đảo

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chỉ số UPF: chỉ số upf của các loại vải là gì, xác định ra sao?.... Mong rằng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc của các bạn, thực sự đem đến sự hữu ích cho bạn.

Xem thêmmẫu áo chống nắng nam 

Nếu bạn muốn mua sắm cho mình và người thân những sản phẩm áo chống nắng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.