Sườn xám là trang phục truyền thống của các cô gái Trung Hoa. Thiết kế của sườn xám rất độc đáo, ôm sát vào cơ thể và khoe ra đường cong hoàn hảo của chị em. 

Xu hướng thời trang hiện đại ngày nay khiến cho chiếc sườn xám có nhiều thiết kế cách tân mới lạ và hợp với nhiều dáng người hơn. Ví dụ như sườn xám dáng ngắn, sườn xám dáng xòe,... Chọn một chiếc sườn xám cho ngày đầu năm hay chọn cho một bữa tiệc cưới cũng là lựa chọn không tồi. 

Trong bài viết này, Cardina sẽ đem đến cho các bạn 15 mẫu sườn xám hiện đại, giúp chị em xinh đẹp, quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn.

sườn xám hiện đại

Mẫu sườn xám hiện đại nào đang gây ấn tượng với các chị em?

Sườn xám là gì?

Được biết đến như một biểu tượng của người con gái Trung Hoa những năm 30 của thế kỉ trước. Sườn xám được người Việt Nam biết đến nhiều nhất thông qua phim ảnh, đặc biệt là bộ phim Tân Bến Thượng Hải. Những diễn viên trong bộ phim yểu điệu và thướt tha trong những tà áo.

sườn xám hiện đại

Sườn xám là gì? Vì sao được nhiều người yêu thích như vậy?

Sườn xám cũng có rất nhiều kiểu dáng, từ loại tay lỡ, tay ngắn, tay dài hay thậm chí thiết kế cổ áo thôi cũng có rất nhiều loại khác nhau. Tùy theo sở thích và dáng người mà các bạn bạn có thể chọn cho mình chiếc áo phù hợp.

Các mẫu sườn xám hiện đại đang hot hiện nay

Sườn xám tay loe viền ren bèo

Thiết kế của chiếc sườn xám này giống như là một làn gió mới, giúp cho các cô nàng có thêm sức hút. Phần tay áo dáng loe kết hợp cùng viền ren bèo màu trắng nữ tính. Phần cổ áo cổ điển, giúp cho chiếc sườn xám vừa có nét truyền thống mà vừa có nét hiện đại. 

Kết hợp cùng một chiếc túi xách màu trắng hoặc màu be nhẹ nhàng để có set đồ xinh đẹp nhất nàng nhé.

sườn xám hiện đại

Sườn xám tay loe viền ren bèo

Sườn xám in lá thanh lịch

Một chiếc sườn xám màu xanh nhạt cực thanh lịch sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho một buổi dã ngoại hay đi tham quan ở đâu đó. Các nàng có thể chọn những chiếc váy dáng ôm sát để khoe trọn 3 vòng cơ thể của mình. Thêm một đôi giày cao gót gót nhọn và vấn tóc thấp nhẹ nhàng. Điểm gây ấn tượng nhất của chiếc sườn xám này là hàng cúc ngọc màu xanh lá bên sườn. Không những có thể giúp nàng thu hút người đối diện mà còn là một chi tiết của những chiếc sườn xám truyền thống.

sườn xám hiện đại

Sườn xám in lá thanh lịch

Xem thêmQuần caro ống rộng mặc với áo gì đẹp? Tips phối đồ chuẩn fashionista

Sườn xám ngắn tay cổ cúc ngọc

Một nàng thơ chắc chắn sẽ không thể thiếu một chiếc váy trắng tinh khôi trong tủ đồ. Thiết kế của mẫu sườn xám hiện đại này đơn giản và phù hợp với nhiều dáng người hơn. Phần tay áo cộc tay trẻ trung, hơi bồng giúp che bắp tay rất tốt.

sườn xám hiện đại

Sườn xám ngắn tay cổ cúc ngọc

Sườn xám hiện đại mix ren

Một chiếc sườn xám cách điệu được may từ nhung màu đen và kết hợp cùng tay áo voan nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp với những cô nàng cá tính, sành điệu mà vẫn muốn có sự nữ tính. Thêm một chiếc khuyên tai màu vàng hay khuyên tai bạc sẽ rất hợp.

sườn xám hiện đại

Sườn xám hiện đại mix ren

Xem thêmTổng hợp 10 dáng đầm ren đẹp, sang trọng, đầm ren trẻ trung cho các quý cô

Sườn xám vải gấm cúc ngọc 

Với những cô nàng yêu thích trang phục truyền thống thì một chiếc sườn xám gấm cúc ngọc là item phải thử ít nhất một lần. Màu sắc nhã nhặn, không quá nổi bật nhưng không hề khiến cho bạn bì mờ nhạt trong mắt người khác. Cúc áo được cách điệu suốt từ cổ áo xuống đến hông, eo,... đây là thiết kế siêu tôn dáng và thời trang.

sườn xám hiện đại

Sườn xám vải gấm cúc ngọc

Sườn xám không cổ xòe vạt

Đừng nghĩ sườn xám nhất định sẽ là những chiếc váy ôm sát vào cơ thể. Chiếc sườn xám mà Cardina giới thiệu dưới đây là một thiết kế dáng váy xòe siêu nữ tính. Phần vạt váy được cách điệu hết sức tài tình, không chỉ có thể che khuyết điểm của cơ thể mà còn giúp nàng nhìn thướt tha và bay bổng hơn.

sườn xám hiện đại

Sườn xám không cổ xòe vạt thanh lịch và duyên dáng

Sườn xám cách tân ngắn cúc ngực

Mẫu sườn xám hiện đại tiếp theo mà Cardina đem đến cho các bạn là mẫu sườn xám màu đen với thiết kế cổ giọt lệ điệu đà. Váy thu eo cao và vạt váy dáng chữ A tôn dáng. Mix thêm một đôi giày boot cao gót hoặc một đôi giày lolita cho set đồ thêm sành điệu. Mùa hè mà mặc chiếc váy này thì bạn sẽ là cô nàng sáng nhất con phố cho xem.

sườn xám hiện đại

Sườn xám cách tân ngắn cúc ngực trẻ trung

Sườn xám màu trắng tay lỡ vai bồng

Những chiếc váy cổ đứng tay bồng từ lâu không còn xa lạ với các chị em. Thiết kế này thường được tìm thấy trong những trang phục cổ điển và có chút truyền thống. Phần tay áo nhún vai và phồng giúp những cô nàng có bắp tay to không còn tự ti khi chọn đồ. Đặc biệt là phần thiết kế thu eo độc đáo, giúp cho vòng 2 của chị em thon thả và gọn gàng hơn trông thấy.

Với những cô nàng có thân hình cân đối thì chiếc váy này có thể giúp các bạn khéo léo khoe ra đôi chân dài của mình. Thêm chút phụ kiện như kẹp tóc, vòng ngọc trai hay một chiếc mũ,... nàng sẽ ngay lập tức biến thành những quý cô sang trọng bước ra từ những thước phim.

sườn xám hiện đại

Sườn xám màu trắng tay lỡ vai bồng

Xem thêm: 20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

Sườn xám dáng váy xẻ tà

Nhiều cô nàng thích mặc sườn xám nhưng lại ngại vì mặc trang phục này rất khó di chuyển, mọi hoạt động như đi lại, lấy đồ,... sẽ không được thoải mái. Chính vì thế mà một chiếc sườn xám dáng xòe rộng sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Với cách thiết kế này, các bạn sẽ có thể thuận tiện hơn khi làm việc. Đặc biệt hơn khi chiếc áo này có cổ áo diềm ren nữ tính cùng màu trắng ngà tinh tế và thanh lịch.

sườn xám hiện đại

Sườn xám dáng váy xẻ tà điệu đà

Sườn xám in hoa body

Giới trẻ Trung Quốc gần đây cũng rất hứng thú với những trang phục truyền thống. Có thể nhiều bạn mới quan tâm đến Hán Phục nhưng mà sườn xám cũng là một trong những loại trang phục truyền thống gây được ấn tượng với giới trẻ. Ưu điểm của những chiếc sườn xám là nó có thẻ đem đến cho nàng sự duyên dáng, ngọt ngào và đằm thắm mà những loại váy khác không thể làm được. In hoa nhẹ nhàng cũng giúp cho chiếc váy được cộng điểm mỗi khi khoác lên mình.

Các bạn có thể mix cùng một số phụ kiện như quạt tròn cầm tay, túi xách nhỏ nhắn hay những chiếc kẹp tóc ngọc trai.

sườn xám hiện đại

Sườn xám in hoa body nữ tính và gợi cảm

Sườn xám cách tân tay bồng ren

Chất liệu của sườn xám cũng rất đa dạng. Các bạn có thể chọn những chiếc sườn xám được may từ ren, từ gấm hoặc sườn xám chất nhung,... Với những cô nàng điệu đà và tiểu thư thì một chiếc sườn xám ren màu trắng kem cổ giọt lệ sẽ là một chiếc váy bạn không nên bỏ lỡ.

sườn xám hiện đại

Sườn xám cách tân tay bồng ren

Xem thêm9 cách phối màu quần áo cực đỉnh cho nàng thêm sành điệu

Sườn xám hiện đại đuôi cá tay loe

Một cô nàng có thân hình "bốc lửa" nhưng lại không muốn mặc quá hở hang mà vẫn gợi cảm và quyến rũ thì một chiếc sườn xám hiện đại cách điệu với phần vạt váy đuôi cá sẽ là chiếc váy sinh ra để dành cho bạn. Chiếc váy có chân váy đuôi cá thướt tha và siêu cuốn hú. Tay loe độc đáo, với những chi tiết viền ren cá tính. Sắm ngay em nó về nhà để làm phong phú hơn outfit của mình chị em nhé.

sườn xám hiện đại

Sườn xám hiện đại đuôi cá tay loe sang trọng

Sườn xám tay lỡ thêu hoa tà váy voan xòe

Một thiết kế nữa các bạn có thể tham khảo cho những bữa tiệc sang trọng là một thiết kế siêu thanh lịch với phần tay áo ngắn và cổ trụ thêu hoa tinh tế. Vạt váy xòe ren bồng bềnh, khiến nàng nhìn như những cô nàng công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Các bạn có thể chọn thả tóc hoặc búi tóc thấp, cài những chiếc trâm hoặc những chiếc nơ màu be, đồng màu với chiếc váy để tạo sự liên kết.

sườn xám hiện đại

Sườn xám tay lỡ thêu hoa tà váy voan xòe với tay áo đính ngọc tinh tế

Sườn xám dáng chữ A 

Nếu như bạn vẫn chưa tìm được chiếc sườn xám cho mình thì có thể chọn thiết kế mà Cardina giới thiệu dưới đây. Điểm độc đáo của chiếc váy này là chi tiết cúc cài áo cùng cổ trụ truyền thống. Vừa nhẹ nhàng nhưng vẫn cá tính. Tay áo cách điệu để mặc vào dễ dàng hơn. Váy dáng chữ A cực hack dáng, giúp nàng có đôi chân dài miên man và thẳng thon.

Một chú phụ kiện giúp nàng xinh xắn hơn như bờm tóc, khuyên tai tròn to hay những chiếc túi xách cói... Váy vẫn có phần xẻ tà để nhìn cuốn hút hơn. Tà váy hai lớp thướt tha, giúp nàng thêm nổi bật giữa đám đông.

sườn xám hiện đại

Sườn xám dáng chữ A năng động, trẻ trung

Xem thêmHọc lỏm bí quyết người gầy nên mặc màu gì để đầy đặn hơn

Sườn xám tay bồng ngắn cổ giọt lệ

Mẫu sườn xám hiện đại cuối cùng mà Cardina giới thiệu đến các bạn là mẫu sườn xám ngắn chữ A. Nếu bạn là cô nàng yểu điệu có thể chọn mua chiếc váy dáng cổ trụ vải ren bên phải. Nếu muốn cá tính hơn có thể chọn chiếc váy sườn xám tay bồng bên trái.Màu sắc của chiếc váy cũng rất độc đáo và thể hiện được phong cách thời trang của nàng. Thiết kế tay ngắn đơn giản, mặc vào mùa hè sẽ thoải mái và mát mẻ hơn. 

Các bạn cũng có thể phối thêm các phụ kiện cho set đồ của mình như một chiếc khuyên tai, băng đô hoặc một chiếc vòng cổ. Không những có thể làm cho set đồ của bạn nổi bật hơn mà cũng rất cá tính và phong cách. 

Đừng ngại thử ngay outfit này nàng nhé. 

sườn xám hiện đại

Sườn xám tay bồng ngắn cổ giọt lệ cho những cô nàng hiện đại

Có thể dễ dàng thấy được những mẫu sườn xám được rất nhiều cô nàng yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà còn vì sự độc đáo và thời trang. Dù không còn những yếu tố truyền thống, những mẫu sườn xám hiện đại vẫn có thể giúp mọi cô nàng thêm điệu đà và cá tính.

Trên đây là những mẫu sườn xám hiện đại mà Cardina tổng hợp và chia sẻ. Nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích thì đừng quên chia sẻ nó đến bạn bè và người thân của mình nhé. Sắm ngay cho mình một chiếc váy nếu như bạn đang có kế hoạch cho một bữa tiệc nha.

Xem thêm: 

Top 8 mẫu váy dài chấm gót cho nàng thêm duyên dáng tại Cardina

Đầm xoắn eo - Tuyệt chiêu giấu bụng mỡ cực đỉnh cho chị em