Các bạn có biết outfit là gì không? OOTD hay outfit of the day nghĩa là gì? Rất nhiều bạn đã đặt câu hỏi này và gửi về cho Cardina. Đây cũng không phải là một câu hỏi khó. Để giải đáp thắc mắc này của chị em, nội dung bài viết ngày hôm nay sẽ gồm khái niệm của outfit, vì sao lại gọi là outfit mà không gọi với một tên gọi khác? Cùng với đó là 10 outfit đang thịnh hành và được nhiều cô nàng yêu thích. Các bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé.

outfit là gì

Outfit of the day hay OOTD  

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Outfit là gì?

Outfit là một khái niệm hay một thuật ngữ chỉ tất cả những trang phục, phụ kiện của bạn, từ quần áo, giày dép, các loại trang sức hay kiểu tóc,... 

Một outfit đẹp sẽ là sự kết hợp linh hoạt và khéo léo những món đồ thời trang. Ngoài ra, các bạn cũng có thể gọi một outfit là một set đồ. Trước kia thuật ngữ này thường dùng cho phái nữ nhưng hiện nay nó cũng được dùng cho phái nam.

outfit là gì

Outfit là gì?

Ngoài ra còn có một thuật ngữ khác là một kiểu "biến thể" của outfit đó chính là OOTD. Đây chính là viết tắt của cụm từ tiếng anh "Outfit of the day". 

Trong thời gian gần đây, khi mạng internet phát triển mạnh, có rất nhiều cô nàng chia sẻ outfits của mình lên các trang mạng xã hội để giúp những cô nàng không biết phối đồ có nhiều gợi ý hơn.

outfit là gì

Kết hợp các phụ kiện phù hợp

Xem ngayNgười gầy nên mặc màu gì

Một số outfit cơ bản

Dưới đây là một số outfit cơ bản mà các bạn có thể bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày. Dù nói là outfit nhưng khi chọn trang phục để mặc hay mix thì các bạn vẫn cần tuân thủ theo những quy tắc và lưu ý của mỗi hoàn cảnh. Outfit đi chơi sẽ không giống với outfit để đi làm. Các bạn chú ý nhé!

Outfit thời trang công sở

Với các cô nàng công sở, chị em có thể chọn lựa cho mình những outfit gồm áo sơ mi, quần tây, quần culottes ống rộng cạp cao hay những chiếc váy liền cổ tròn, chân váy đuôi cá, chân váy midi,... 

outfit là gì

Outfit thời trang công sở

Xem thêm: Chân váy midi là gì? 10 Cách phối đồ siêu xinh cùng chân váy midi

Tóm lại các bạn cần chọn những trang phục có thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng và lịch sự. Màu sắc nên chọn những gam màu tươi tắn, basic, hợp với màu da và cũng hợp với môi trường công sở.

Một set đồ mix áo sơ mi và chân váy xòe xếp ly màu đen cộng thêm một đôi giày cao gót màu be đơn giản cũng có thể giúp bạn thêm cuốn hút và ghi điểm trong mắt mọi người.

outfit là gì

Tone màu be sẽ rất phù hợp

Xem thêm: Chỉ nàng 10 cách phối đồ siêu vintage và cực cuốn hút với màu be

Outfit dự tiệc, đám cưới

Khác với trang phục đi làm, chọn outfit để đi tiệc hay đi đám cưới các bạn cần chọn những loại trang phục có thiết kế, một chiếc váy trễ vai hay một chiếc đầm peplum sẽ là lựa chọn không tồi chút nào.

outfit là gì

Outfit dự tiệc, đám cưới

Xem thêm: 4 cách mặc áo trễ vai đẹp như mơ, không bị tuột hay bị lộ dây áo

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn lựa cho mình những set đồ mà chủ bữa tiệc đã định sẵn trong dresscode. Tại Hà Nội, các bạn có thể đến các cơ sở của Cardina để thử ngay những chiếc váy dự tiệc lộng lẫy và xinh xắn mới lên kệ của chúng tôi.

outfit là gì

Những thiết kế váy dạ hội

outfit là gì

Màu đen quyến rũ và sang trọng

Xem thêm: 20 Mẫu đầm peplum dự tiệc sang trọng, quyến rũ cho các quý cô

Outfit đi học

Còn outfit đi học thì cần chọn những chiếc áo kín đáo, thoải mái nhưng vẫn trẻ trung và năng động. Nếu muốn thay đổi mình từ những bộ đồng phục nhàm chán, các bạn có thể tham khảo những set đồ áo sơ mi mix cùng quần jean xanh cạp cao. Kết hợp cùng một đôi giày thể thao màu trắng basic thôi cũng vô cùng "thanh xuân" bạn nhỉ?

outfit là gì

Outfit đến trường cực cuốn hút

outfit là gì

Đơn giản, ấm áp cho mùa đông

Xem thêm: 10 Cách phối đồ với quần jeans cực sành điệu - Chuẩn Sao Hàn

Outfit đi chơi

Cuối cùng là chọn lựa trang phục cho những outfit để đi chơi. Với outfit này, các bạn có thể thoải mái chọn lựa những kiểu quần áo, váy vóc và giày dép khác nhau mà không lo xảy ra sai lầm.Nếu muốn một outfit cá tính và năng động, các bạn có thể mặc áo phôngquần short bò hay mặc áo croptop và chân váy xếp ly cạp cao. Nếu muốn có một outfit nhẹ nhàng và nữ tính thì các bạn có thể chọn những dáng áo trễ vai, áo hai dây hay những chiếc váy xẻ tà,... Sự lựa chọn nằm trong tay các bạn.

outfit là gì

Outfit đi chơi cho nàng

Xem thêm: Cách mặc áo hai dây đẹp không bị lộ dây áo kém duyên cho chị em

outfit là gì

Diện chân váy dáng dài xinh xắn

10 Outfit cá tính và xinh xắn chị em tham khảo ngay

Mặc outfit gì vừa xinh vừa phù hợp với hoàn cảnh mà không bị lỗi mốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bạn nhé!

Outfit 1: Váy liền xinh xắn cho cô nàng điệu đà

Diện ngay một em váy liền dáng xòe bồng bềnh đầy thướt tha nàng ơi, mùa hè năm nay chắc chắn nàng đừng bỏ qua những set đồ với váy suông này nhé.

Một chiếc túi xách màu trắng đơn giản cùng một đôi giày thể thao cùng tone màu xanh là nàng có thể tự tin xuống phố rồi đó.

set váy màu vàng

Chiếc váy màu xanh dương xinh xắn

Set đồ với tone màu vàng này cũng là lựa chọn không tồi nàng nha

Hay nàng cũng có thể chọn cho mình chiếc váy ren cổ vuông dáng babydoll cực dễ thương này nè

Hay nàng cũng có thể chọn cho mình chiếc váy ren cổ vuông dáng babydoll cực dễ thương này nè!

Kết hợp cùng giày sandals cao gót cũng rất tuyệt cho xem

Kết hợp cùng giày sandals cao gót cũng rất tuyệt cho xem.

Xem thêm: Điểm danh những mẫu giày sandals nữ trẻ trung cho cô nàng công sở

Outfit 2: Set đồ năng động: Áo phông và quần ống rộng cho cô nàng trẻ trung

Outfit thứ 2 mà chúng tôi đem đến cho chị em là những set đồ cực năng động và thoải mái. Chỉ là những chiếc áo phông dài tay đơn giản cùng quần jean ống rộng hay những đôi giày thể thao. Với trang phục này, các bạn có thể mặc đi chơi cùng bạn bè, mặc ở nhà hoặc mặc đi học đều rất hợp.

outfit là gì

Điểm nhấn của set đồ này là chiếc quần ống chun với hàng trái tim ở hai bên hông.

outfit là gì

Hay nàng cũng có thể đổi túi xách thành một chiếc túi tote để càng cá tính hơn.

outfit là gì

Set đồ tone màu đen trắng siêu cá tính

outfit là gì

Màu hồng phấn sẽ là lựa chọn cho những cô nàng bánh bèo.

Xem thêm: Màu hồng phấn kết hợp với màu gì đẹp? 8 cách mix màu hồng pastel cực chất
 

Outfit 3: Áo khoác dáng ngắn + chân váy chữ A

Những chiếc áo khoác dáng ngắn với thiết kế cổ sen bẻ cực nữ tính và tiểu thư này sẽ là trang phục bạn không nên bỏ qua trong mùa đông này.Với phần cổ áo phối màu cá tính cùng hàng cúc đôi độc đáo, chắc chắn bạn sẽ cực thu hút cho mà xem. Một chiếc mũ nồi màu đen với hình thêu trái tim hay áo sơ mi cổ nơ và áo gile len màu đen cùng tone bên ngoài. Set đồ ấm áp nhưng vẫn siêu cá tính và xinh xắn này cũng được nhiều chị em chọn lựa.

outfit là gì

Một chiếc túi xách da đen cùng màu và một đôi boot đen đính trang sức ánh kim siêu ton sur ton

outfit là gì

Hoặc các bạn cũng có thể chọn cho mình chếc áo len màu trắng với hàng nơ đen dễ thương để mix cùng chân váy chữ A lấp lánh.

Xem thêm: 9 cách phối màu quần áo cực đỉnh cho nàng thêm sành điệu

Outfit 4: Ngọt ngào như nàng công chúa với outfit váy ren liền và áo khoác lông cừu

Nếu như chị em muốn chọn cho mình những set đồ nữ tính và có chút điệu đà thì một chiếc váy dáng xòe đính nơ trước ngực sẽ cực phù hợp đó.
Các bạn có thể chọn những trang phục khác theo gợi ý trong ảnh: Một đôi giày cao gót gót nhọn đính ngọc trai màu be và túi xách cùng tone sẽ càng giúp bạn thêm điểm trong mắt mọi người.

outfit là gì

Áo khoác lông nhìn vừa mềm mai vừa ấm áp, chọn thêm một chiếc kẹp tóc hình nơ màu hồng phấn là đủ cho outfit này rồi.

outfit là gì

Các bạn cũng có thể thay thế giày cao gót bằng một đôi bốt đùi màu nâu. Váy yếm phối cùng áo sơ mi cổ sen duyên dáng.

Xem thêmBật mí 101+ kiểu Đầm - Váy hè thời trang, hot nhất 2024

Outfit 5: Outfit cực tinh nghịch cùng quần yếm

Mặc quần yếm luôn giúp bạn nhìn trẻ con và có nét đáng yêu hơn những trang phục khác. Outfit này là sự kết hợp đầy hoàn hảo giữa một chiếc quần yếm bò và một chiếc áo sweater màu be sữa phối xanh dương. Outfit đem đến cho bạn sự năng động, bên cạnh đó cũng rất thoải mái.
Chọn mix cùng chiếc mũ vành làm từ chất jean và một đôi giày lười cực cá tính. 

outfit là gì

Phối màu siêu dễ thương

Xem thêm10 kiểu giày sành điệu không nên bỏ lỡ dành cho chị em

outfit là gì

Ngoài các phụ kiện như trang sức, giày, túi xách, các bạn còn có thể sử dụng ốp điện thoại như một cách để làm phong phú hợp outfit của mình.

Outfit 6: Outfit siêu ấm áp cho nàng đi dạo phố

Một em áo len kẻ ngang nhẹ nhàng nhưng vẫn cực cuốn hút sẽ là điểm nhấn cho tổng thể set đồ này của bạn. Với phụ kiện, các bạn có thể chọn những chiếc khuyên tai dạng tròn, nhỏ với họa tiết trắng đen đơn giản, siêu match với chiếc áo của mình là ổn rồi.Chọn chiếc quần ống rộng màu đen và một đôi giày thể thao conversers đen trắng. Đơn giản vậy thôi nhưng set đồ này sẽ giúp bạn trở thành cô nàng nổi bật và cuốn hút nhất trên phố đông.

outfit là gì

Túi xách thiết kế basic cùng với họa tiết tối giản sẽ càng hợp với set đồ của bạn đó.

outfit là gì

Nàng cũng có thể chọn thay thế chiếc quần bằng một em váy midi kẻ caro màu xanh than, phối cùng một đôi giày boot martin 8 lỗ. Tone đen siêu ngầu sẽ khiến bạn càng thêm cá tính.

Outfit 7: Mùa đông không lạnh cùng outfit áo khoác dạ dáng dài + boot đùi

Với những cô nàng đam mê boot thì một outfit gồm váy dáng xòe ngắn mix cùng áo khoác dạ dáng dài sẽ là những item không thể bỏ sót. 
Thiết kế của chiếc áo khoác này có điểm nhấn ở phần cổ áo thủy thủ cùng nơ dây trước ngực. Vừa ngọt ngào, nữ tính nhưng vẫn cực trẻ trung và phong cách.

outfit là gì

Nàng đừng quên chọn chiếc mũ nồi như trong ảnh và một chiếc túi màu nâu để hoàn thiện outfit của mình nhé

outfit là gì

Nàng cũng có thể chọn áo khoác măng tôi dáng dài mix cùng chân váy xòe và một chiếc áo len cực cute. Set đồ này có thể mặc đến rất nhiều nơi đó nha.

Outfit 8: Outfit đi chơi Tết màu đỏ xinh xắn

Những cô nàng yêu thích màu đỏ chắc chắn không nên bỏ qua set đồ này. Các bạn cũng có thể chọn set đồ này để đi chơi trong dịp Tết năm nay.
Kết hợp màu đỏ với màu trắng và màu đen là cách phối màu đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Nàng có thể sử dụng những chiếc váy yếm màu đỏ để kết hợp cùng áo len trăng và một chiếc mũ nồi màu đen.

outfit là gì

Về giày, các bạn có thể chọn đi những đôi giày mary jane màu đen bóng đế cao hay những đôi giày búp bê có quai duyên dáng.

Xem thêm20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

outfit là gì

Outfit siêu xinh trên ảnh này cũng là lựa chọn rất tuyệt để đi chúc Tết ông bà vào đầu năm mới đó nàng nha.

Outfit 9: Outfit đi học nhẹ nhàng và đơn giản

Tone màu xanh dương cũng là tone màu được nhiều cô nàng yêu thích. Nếu như bạn đang tìm kiếm một outfit đi học nhẹ nhàng và thoải mái thì set đồ áo thun dài tay và quần jean ống rộng này có thể sẽ phù hợp nhất đó.
Kết hợp cùng giày thể thao, một đôi khuyên tai tone sur tone càng giúp set đồ của bạn gây được ấn tượng với mọi người.

outfit là gì

Mặc đi học hay mặc đi chơi đều đẹp và cá tính

Xem thêm: Tips phối đồ cực năng động cho cô nàng phong cách cá tính

outfit là gì

Set đồ bên dưới này sẽ dành cho cô nàng điệu đà muốn tìm outfit đi học. Váy xếp ly mix cùng áo len gile kẻ quả trám, khoác ngoài áo khoác dạ màu đỏ siêu cute. 

Outfit 10: Outfit đi ngủ cực dễ thương 

Chọn outfit đi ngủ ngoài sự thoải mái và chất liệu vải phải co giãn, thấm mồ hôi và thoáng ra, các bạn cũng có thể chọn những set đồ thiết kế ngộ nghĩnh để có những giấc mơ đẹp.
Bộ pijama gấu siêu dễ thương màu vàng bơ này sẽ là set đồ bạn có thể cân nhắc.

outfit là gì

Quần kẻ caro đơn giản outfit là gì

Thiết kế dáng áo gần giống áo của Nhật Bản

Xem thêm: Chỉ nàng các cách mix đồ với màu xanh mint siêu xịn sò, thăng hạng outfit

outfit là gì

Áo cổ sen điệu đà và nữ tính

outfit là gì

Gam màu đen cho những cô nàng cá tính

Xem thêmda ngăm nên mặc màu gì

Trên đây là một số chia sẻ của Cardina về khái niệm của outfit cũng như đem đến cho chị em một số outfit đang hot trên thị trường. Hi vọng những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ có ích cho chị em mỗi khi phối đồ đi chơi hay đi làm. 

Nếu còn thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cardina thông qua hotline của chúng tôi nhé! Mọi thắc mắc của các bạn đều sẽ được tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất.