Màu cam tiếng anh là gì? Màu cam kết hợp với màu gì đẹp nhất? Phối đồ với màu cam luôn là một bài toán khó đối với phái nữ. Để giải đáp thắc mắc đó, dưới đây là một số cách mix đồ cực xịn chuẩn fashionista cho các nàng. 

Màu cam là màu gì? 

Màu cam là một màu sắc nổi bật trong bảy sắc cầu vồng, được tạo nên bởi sự pha trộn giữa màu đỏ và vàng. Đây là một gam màu tươi sáng, dễ chịu, có nhiều sắc độ khác nhau, không tạo cảm giác quá chói. Màu cam được coi là biểu tượng của bầu trời, của lửa và có khả năng thu hút sự chú ý của mọi người.

Ý nghĩa của màu cam

Màu cam mang sắc thái cuồng nhiệt của màu đỏ nhưng vẫn mang trong mình sự thâm trầm nhẹ nhàng.Nó thuộc  gam màu trung tính và gồm nhiều sắc thái khác nhau: màu cam sáng, cam tối,...

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Nên mix màu da cam với màu gì?

Trong thời trang, các bộ trang phục màu cam sẽ khiến các nàng trở nên tươi trẻ, cuộc sống tràn đầy sắc màu, năng lượng. Vậy nên nếu như trong tủ đồ của bạn đang có một vài item màu cam thì hãy cùng Cardina tìm hiểu màu cam kết hợp với màu gì thì đẹp nhất.

Màu cam kết hợp với màu gì thì đẹp?

Màu cam kết hợp với mỗi màu sẽ mang lại một sắc thái khác nhau. Màu cam kết hợp với màu nâu đất tạo nên phong cách trầm ấm. Khi kết hợp với màu đỏ tạo ra sự rực rỡ.

Vậy màu cam kết hợp với các loại màu gì là chuẩn nhất. Chọn màu như thế nào đem lại hiệu ứng "bùng nổ" ?

Kết hợp với màu trung tính

Đây là combo dễ chịu và đẹp nhất cho các nàng. Cách phối màu đơn giản mà hiệu quả cho bộ trang phục.

Nếu như bạn còn đang thắc mắc “Màu cam kết hợp với màu gì” thì hãy cùng chúng tôi kết hợp với các màu trung tính như màu xám, màu đất, màu đenmàu trắng.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Kết hợp với màu trung tính, đánh một màu son cam san hô (màu coral) tương sáng, phù hợp sẽ giúp nàng nổi bật hơn

Những màu này có vai trò làm nền nhạt màu chủ đạo cho bộ trang phục. Tuy mùa sắc không nổi bật nhưng nó lại mang vẻ đẹp không thể chối từ.

Những cô nàng thích kiểu nhẹ nhàng, lịch sự, thanh lịch thì đây chính là gợi ý không tồi.

Xem thêm: Màu đen phối với màu gì? Màu đen kết hợp với màu gì thì đẹp?

Kết hợp với màu nâu

Cam thuộc gam màu nóng và rất dễ nổi bật, để kìm lại nét đặc trưng này thì Cardina gợi ý các nàng thử kết hợp màu này với những màu sắc trầm hơn như nâu hay vàng đất. Khi đó set đồ sẽ trở nên ấm áp. Vì thế khi bước vào mùa đông thì đây chính là một style mà nhiều chị em hướng tới.

Màu cam kết hợp với màu nâu sẽ tạo ra sự hài hòa, bắt mắt cho cả set đồ.

Vào thời điểm giao mùa thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo. Một set đồ mang tông màu cam ngả nâu sẽ giúp nàng mang sự dịu dàng, nhẹ nhàng, thể hiện được phong cách thời trang riêng biệt.

Bạn cũng có thể kết hợp chung với các phụ kiện có màu sắc cùng tông.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Kết hợp với màu nâu để có set đồ đậm chất thiết kế

Kết hợp với màu pastel

Màu pastel là những màu tạo cảm giác dịu mắt, giúp chị em trở nên dịu dàng và nữ tính hơn. Nàng sẽ vui vẻ và có thể khám phá thêm được điều gì đó với phong cách này.

Bạn có thể chọn những gam màu dễ thương như hồng pastel, vàng pastel,...tạo ra set đồ đơn giản mà không kém phần thanh lịch.

Bạn cũng có thể thử kết hợp màu cam với màu tím pastel để tạo nên cảm giác tươi mát cho bộ trang phục.

Màu cam kết hợp với màu gì, khi kết hợp với màu pastel sẽ tạo ra một bộ trang phục vô cùng lạ mắt và độc đáo.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Kết hợp với màu pastel hiệu ứng cực chất

Xem ngay: Màu vàng hợp với màu gì

Áo màu cam nên mix với quần màu gì?

Trang phục màu cam không phải là màu dễ mặc, bởi vì màu sắc của nó sáng và rực rỡ. Nếu như bạn khéo léo trong việc mix đồ thì sẽ có nhiều cách để màu cam kết hợp với màu khác mà vẫn đẹp.

Mix với quần jean xanh

Quần jean xanh là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Đây là món đồ không bao giờ lỗi mốt thời trang. Nó còn tượng trưng cho phong cách basic của nhiều người.

Dù là áo sơ mi hay áo phông màu cam thì khi kết hợp với một chiếc quần jean xanh sẽ khiến nàng trở nên rất thời thượng. Sự kết hợp này mang đến cho người mặc vẻ đẹp thanh lịch, trẻ trung.

Các nàng nên chọn những chiếc áo có họa tiết đơn giản để không mất đi tính thẩm mĩ của cả set đồ.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Mix với quần jean xanh

Mix với quần màu trắng

Màu cam kết hợp với màu gì để nàng trở thành hoa hậu? Nếu như bạn còn băn khoăn không biết kết hợp áo cam với quần màu gì thì một chiếc quần tây trắng là lựa chọn phù hợp.

Màu trắng rất dễ để phối đồ với bất kỳ màu nào trong đó bao gồm cả màu cam.

Khi diện lên một chiếc quần tây trắng sẽ khiến các nàng trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng, dễ dàng ăn điểm trong mắt đối phương. 

Kết hợp với một đôi cao gót sẽ làm cho từng bước đi của các nàng trở nên uyển chuyển hơn đấy.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc

Mix với quần màu trắng

Mix với quần màu xám

Một gợi ý tuyệt vời để trang phục của bạn trở nên nổi bật đó là ghép đôi áo màu cam với quần màu xám.

Đối với những cô nàng có bắp chân hơi to thì nên chọn cho mình chiếc quần màu xám vì nó sẽ khiến cho đôi chân của bạn nhỏ gọn hơn.

Tùy vào thời tiết mà chị em có thể lựa chọn kết hợp trang phục màu cam với quần màu xám. Đó có thể là một chiếc áo phông, áo len có màu cam.

Với set đồ này bạn nên hạn chế sử dụng các phụ kiện đi kèm để tránh sự rườm rà.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Mix với váy màu xám

Mix với quần màu đen

Quần màu đen cũng là gợi ý hoàn hảo nếu các nàng không biết màu cam kết hợp với màu gì thì đẹp. Màu đen cũng là màu sắc dễ dàng phối với các màu khác trong bảng màu.

Áo màu cam kết hợp với quần màu đen sẽ giúp cho set đồ trở nên hài hòa, dịu mắt hơn.

Đây là item cho các cô nàng công sở vừa đơn giản, lịch sự mà còn sang trọng.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Mix với quần màu đen

Mix với quần màu xanh dương

Màu cam kết hợp với màu xanh dương là một sự phối hợp độc đáo. Là hai màu tương phản nên nó tạo ra sự táo bạo, sang trọng cho trang phục.

Bạn nên mix cùng với các phụ kiện có màu sắc trung tính như một đôi giày màu trắng hay chiếc đồng hồ màu vàng. Nó sẽ khiến bạn như một nữ hoàng kiêu sa và đầy quyền lực.

Những cô nàng muốn tìm cho mình một phong cách thời trang nổi bật thì đây chính là sự gợi ý hoàn hảo.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Mix với quần màu xanh dương

Xem ngay: Quần xanh dương mặc với áo màu gì

Quần màu cam mặc với áo màu gì? 

Có áo màu cam mix đồ là vậy, còn nếu bạn sở hữu một chiếc quần cam nổi bật thì nên phối đồ như thế nào? Thử tham khảo qua một số cách mix màu dưới đây nhé!

Mặc với áo màu xanh biển 

Một màu nóng kết hợp với màu lạnh sẽ mang tới sự dịu mắt và vô cùng cuốn hút. Nếu bạn có một chiếc quần cam, đừng bỏ qua một chiếc áo phông hay sơ mi màu xanh nước biển nhé. Lúc này bạn có thể lựa chọn đi đôi giày màu trắng để tạo nên sự cân đối, trông bản thân thật năng động và hiện đại.

màu cam mặc với màu gì

màu cam mặc với màu gì

Kết hớp màu sắc mang lại hình ảnh mát mẻ, tươi sáng 

Mix với áo xanh lá cây 

Hai màu sắc biểu tượng cho sức trẻ, cho sự tươi mới và năng lượng, đảm bảo đi ra ngoài ai cũng sẽ ngước nhìn theo bạn. Bạn nên chọn các gam màu đậm, nhất là những bạn có làn da ngăm, đảm bảo mặc vào sẽ sáng bật tông. Outfit này rất thích hợp để đi du lịch, nhất là khi lên các vùng núi, các thảo nguyên hay camping giữa trời xanh.

màu cam mặc với màu gì

Trang phục nổi bật cho những ngày dạo phố 

Mặc cùng xanh pastel 

Màu xanh này sẽ giúp cho outfit của bạn trông dịu mắt hơn, nhìn nhẹ nhàng, nữ tính nhưng vẫn nổi bật theo cách riêng. Pastel cũng là màu sắc đang được ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn chọn áo xanh pastel thì quần cam nên đậm màu một chút.

màu cam mặc với màu gì

Phong cách dịu dàng, tiểu thư với sắc cam và xanh pastel

Mặc với áo xanh rêu 

Đây tiếp tục là sự kết hợp giữ cho những người da ngăm tự tin hơn mỗi lần ra ngoài. Màu xanh rêu kết hợp với cam tạo nên sự bắt mắt, kiểu trầm ấm và cuốn hút quyến rũ. Bạn cũng lưu ý hãy lựa chọn màu quần cam tông đậm để hợp màu và tạo cảm giác cân đối hơn với chiếc áo xanh rêu.

màu cam mặc với màu gì

màu cam mặc với màu gì

Outfit thích hợp cho mùa thu - đông ấm áp 

Mix cùng áo trắng 

Đây chắc hẳn là bộ đôi màu sắc sinh ra để dành cho nhau, màu trắng sẽ giúp cho chiếc quần cam của bạn dịu màu đi đôi phần. Đồng thời trông rất hài hòa, không bị quá “màu mè’, nhìn đúng chuẩn là người hiện đại, có gu. Với kiểu áo trắng bạn có thể mix cùng giày trắng để trông tone sur tone hơn nhé.

màu cam mặc với màu gì

Màu trắng cùng sắc cam mang tới hình ảnh thời trang sành điệu 

Phối cùng áo màu đen

Nếu bạn muốn có một cách phối đồ vừa đơn giản, an toàn, không quá nổi bật thì hãy lựa chọn áo màu đen. Hai tông màu này rất hợp với nhau, phù hợp với các bạn theo style tinh giản mà cá tính. Bên cạnh đó màu đen còn có tác dụng làm dịu đi màu cam vốn quá sặc sỡ.

màu cam mặc với màu gì

Phong cách phối đồ "an toàn" cho các bạn thích sự đơn giản 

Áo họa tiết trung tính 

Ngoài những màu sắc trên thì bạn có thể chọn các loại áo có thể họa tiết bắt mắt, nhưng hãy lựa chọn những màu sắc trung tính, họa tiết không quá màu mè. Ví dụ như những chiếc áo sọc đen - xám, áo sơ mi có hoa văn màu đen.

màu cam mặc với màu gì

màu cam mặc với màu gì

Nên lựa chọn những chiếc áo có họa tiết trung tính, không quá sặc sỡ

Các nguyên tắc phối màu trang phục với màu cam

Đối xứng

Để sử dụng được nguyên tắc này, chị em cần nắm rõ nguyên tắc bánh xe màu sắc. Muốn tạo ra được một set đồ hoàn hảo, các nàng nên lựa chọn hai màu đối xứng nhau trong bảng màu.

Một điều quan trọng nữa là nên sử dụng 75% gam màu chính kết hợp với 25% gam màu phụ. Nếu như bạn áp dụng tỉ lệ 50/50 thì các nàng sẽ trở nên “tấu hài” trong mắt mọi người bởi màu sắc quá nổi bật.

Liền kề

Nguyên tắc liền kề là gợi ý hay cho các nàng yêu thích sự đơn giản. Các màu được phân ra theo từng nhóm, bạn chỉ việc chọn ra ba màu liền kề nhau để phối đồ. Trong đó chọn một màu làm chủ đạo, các màu còn lại phối hợp nhẹ nhàng để tạo nên bộ trang phục vừa mắt.

Chị em không nên kết hợp các màu đậm với màu pastel. Nó sẽ khiến cho trang phục của bạn trở nên thiếu tinh tế và thời trang.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Phối đúng chuẩn nguyên tắc các bạn sẽ có set đồ xinh

Kết hợp với các họa tiết

Một trong những điểm nhấn cho bộ trang phục là họa tiết. Nó khiến cho trang phục trở nên nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

Các họa tiết màu cam trên nền trắng hay đen sẽ khiến nàng thêm yêu kiều, lộng lẫy.

Xem thêm: BST áo gió nam cao cấp mới nhất 2022  - Cardina

Đặc biệt những họa tiết hoa nhỏ màu cam trên nền váy voan biến chị em trở thành các nàng công chúa nhẹ nhàng và rực rỡ. 

Lưu ý quan trọng khi diện đồ màu cam

Những cô nàng có thân hình mũm mĩm hay làn da tối màu không nên mặc áo màu cam

Đối với những cô nàng sở hữu một vóc dáng thanh mảnh “chuẩn người mẫu” thì những bộ cách màu cam sẽ khiến nàng trở nên quyến rũ. Ngược lại, nếu như bạn có thân hình mũm mĩm thì những bộ trang phục màu cam lại khiến bạn trở nên béo hơn cũng như tố cáo các khuyết điểm trên cơ thể của bạn.

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Da ngăm không nên mặc màu cam

Màu cam là tông màu da kén chọn, nếu như bạn có làn da tối màu và không muốn làn da của mình trở nên xỉn màu hơn, thì không nên mặc trang phục màu cam. Nếu như bạn quá thích màu này, thì có thể chọn phụ kiện có màu cam thay để tiết kiệm màu sắc tổng thể.

Trang điểm khi diện trang phục màu cam

Các bộ trang phục màu cam thường thì sẽ giúp cho khuôn mặt và làn da của bạn rạng ngời và khỏe khoắn. Nếu như làn da hay đôi môi của bạn nhợt nhạt thì màu cam sẽ khiến bạn kém nổi bật, không có sức sống.

Chỉ cần một vài bước trang điểm nhẹ cũng đủ làm cho bạn tươi tắn, trẻ trung hơn rất nhiều. Tuy nhiên không nên sử dụng các tông màu quá chói mắt mà hãy sử dụng những tông màu nhẹ nhàng, nữ tính.

màu cam mặc với màu gì

Nên makeup khi diện đồ màu cam nhé các chị em

Xem thêmNên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Phối cùng các phụ kiện có màu trung tính với màu cam

Vì màu cam là mùa rực rỡ nên khi kết hợp với các phụ kiện có màu sắc tương đồng sẽ khiến bạn trở nên lòe loẹt trong mắt người xung quanh.

Phụ kiện có màu màu sắc trung tính như chiếc túi xách màu trắng sẽ khiến cho tổng thể set đồ hài hòa, bắt mắt hơn.

Hạn chế sử dụng quá nhiều phụ kiện cho một bộ trang phục.

Không nên phối quá 3 màu cho bộ trang phục

Màu cam kết hợp với màu gì giúp chị em “bùng nổ nhan sắc”

Không nên phối quá 3 màu

Một lưu ý cực kỳ quan trọng khi chọn những bộ trang phục màu cam đó là không nên tham lam đặt nhiều màu sắc vào trang phục. Dù cho bạn muốn mình trở nên nổi bật nhất thì cũng đừng tự khiến bản thân trở thành một chú hề.

Hãy nhớ rằng không được phối quá ba màu cho một bộ trang phục để chắc chắn rằng bạn đặc biệt chứ không dị biệt.

Hạn chế phối màu cam với các gam màu nổi bật

Màu cam kết hợp với màu gì thì hài hòa, tránh những gam màu quá nổi bật. Khi phối màu cam với các màu nổi sẽ khiến bạn trở nên kém tinh tế và quê mùa.

Tuy nhiên nếu bạn tinh tế trong việc mix đồ thì sẽ khiến bạn sành điệu và quyến rũ.

Tùy vào từng địa điểm, không gian mà bạn có những cách kết hợp màu cam với những màu khác nhau. Hãy khiến bản thân trở nên đẹp và nổi bật nhất.

màu cam mặc với màu gì

Nếu biết cách phối đồ thì màu cam với màu nổi sẽ giúp bạn nổi bật và sành điệu hơn

Đừng nhuộm tóc màu vàng khi kết hợp với trang phục màu cam

Nếu bạn đang diện một bộ cánh màu cam thì khi kết hợp với mái tóc vàng sẽ làm cho bạn lòe loẹt mà không hề nóng bỏng. Đặc biệt là với những cô nàng có nước da ngăm thì cách mix đồ này làm bạn thiếu sức sống, nhạt nhòa.

Vì vậy bạn nên chọn kiểu tóc màu đen hoặc màu nâu khi phối cùng với trang phục màu cam.

Qua bài viết, các nàng đã có câu trả lời cho câu hỏi “Màu cam kết hợp với màu gì” Hãy mix thật nhiều và tìm ra cách phối đồ phù hợp với bản thân. Với những gợi ý này Cardina tin rằng nàng sẽ mặc đẹp và tìm ra nhiều tips đồ xịn cho tủ quần áo của mình.

Các bài viết liên quan:

>>>> Màu loang là gì? Phối đồ với áo sơ mi loang màu như fashionista

>>>> Màu cam đất là màu gì? Áo màu cam đất hợp với da nào?

>>>> Màu be là màu gì? Mách bạn cách phối đồ be thời trang nhất