Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu áo dài trung niên khác nhau. Từ chất liệu đến kiểu dáng đều có vô cùng nhiều để các quý cô chọn lựa. Diện áo dài trong những sự kiện hay mặc trong những ngày trọng đại luôn là thói quen của nhiều chị em phụ nữ Việt Nam. 

Với các quý cô trung niên thì họ càng thích item này hơn. Chọn áo dài trung niên thế nào đẹp, mặc thon thả, che khuyết điểm? Có những mẫu áo dài trung niên sang trọng nào đang bán chạy? Cùng Cardina tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay bạn nhé.

mẫu áo dài trung niên

Chọn áo dài màu đen trung niên thế nào đẹp, mặc thon thả?

Xem thêm: 20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

Gợi ý 20 mẫu áo dài trung niên sang trọng năm 2024

Áo dài trung niên đi đám cưới

Mẫu áo dài trung niên đầu tiên mà Cardina đem đến cho các quý cô chính là chiếc áo dài mặc đi đám cưới. Trong những buổi lễ long trọng và trọng đại thế này thì diện áo dài chính là lựa chọn cực hoàn hảo. Gam màu đỏ đô hoặc đỏ tươi hay những tone đỏ mận quý phái. Thậm chí một số cô còn thích gam màu vàng đen nhìn cực sang trọng.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên đi đám cưới

Những hoạ tiết hoa văn phượng, phụng hay thêu hoa tinh tế, ấn tượng cũng sẽ giúp cho tà áo dài trở nên nổi bật. Diện một chiếc áo dài trung niên đẹp đi đám cưới cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng đến các khách mời cũng là một nét đẹp văn hoá cần được bảo tồn.

mẫu áo dài trung niên

Hoạ tiết hoa và chim công cực sang trọng

Áo dài trung niên cho người mập

Nếu bạn không có dáng người cân đối và thon gọn thì khi chọn áo dài trung niên cần tránh xa những chất liệu có màu sáng hay bóng như lụa hay vải satin,... Điều này sẽ dễ làm lộ các khuyết điểm trên cơ thể của bạn hơn là mặc gam màu tối và những chất liệu có độ nhám, ráp đó.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên cho người mập

Xem thêm: Top 10 kiểu áo dài bà sui sang trọng, gọn dáng mặc đi hỏi

Hãy chọn những chiếc áo dài trung niên có họa tiết tập trung ở những vùng cơ thể thon thả để mọi người tập trung vào ưu điểm của bạn. Không mặc những chiếc áo quá bó sát sẽ vừa khó chịu mà còn lộ ngấn mỡ nhìn rất ngấy.

mẫu áo dài trung niên

Tone màu tối nhìn sẽ gầy hơn

Áo dài trung niên cho người gầy

Ngược lại với những người mập thì người gây nên chọn vải lụa hay vải satin, nhung để diện. Những loại chất liệu này sẽ giúp cho cơ thể của người mặc nhìn đầy đặn và "có da có thịt" hơn. Áo dài trung niên cho người gầy nên chọn loại áo có thiết kế hoa văn lớn, may vừa vặn, không quá rộng mà cũng không quá ôm sát.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên cho người gầy

Mẫu áo dài trung niên sang trọng đính đá pha lưới cổ

Gợi ý nữa cũng rất đẹp và hợp dành cho các quý cô trung niên đó là chiếc áo dài đính đá pha lưới ở cổ và vai. Vừa sang mà diện đi dự tiệc cũng cực cuốn hút. Đừng quên mix thêm đôi khuyên tai pha lê để tổng thể outfit bắt mắt hơn nhé.

mẫu áo dài trung niên

Mẫu áo dài trung niên sang trọng

Xem thêmBật mí cách gấp áo dài truyền thống siêu đẹp, không bị nhăn

Áo dài cách tân trung niên

Mặc áo dài truyền thống thì đem lại sự tinh tế, cổ điển nhưng diện áo dài cách tân thì lại đem đến cho nàng nét hiện đại, tươi mới và trẻ trung. Những chiếc áo dài trung niên cách tân cũng ngày càng được nhiều quý cô chọn lựa thay vì những chiếc áo dài kiểu cũ.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài cách tân trung niên

Đa dạng hơn về màu sắc, kiểu dáng cổ áo, tay áo,... Thậm chí một số nhà thiết kế còn táo bạo chọn dáng tà áo uốn lượn hay tà áo dài quét đất. Vừa sang mà vẫn xinh đẹp vô cùng. Hoặc thay vì mặc quần lụa dài thì một số nhà tạo mốt chọn chọn váy xoè hay những chiếc quần lửng để phối cùng.

mẫu áo dài trung niên

Váy xếp ly bên trong 

Áo dài dạ hội trung niên

Có rất nhiều cái tên để chị em chọn lựa mặc đi dạ hội như đầm xoè, váy chữ A, váy suông,... nhưng với những buổi lễ hội truyền thống thì diện áo dài vẫn là lựa chọn phù hợp nhất. Vẻ đẹp của các quý cô trung niên sẽ được tôn lên mà còn quảng bá được hình ảnh đẹp của tà áo dài Việt Nam.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài dạ hội trung niên

Xem thêm: 5+ kiểu đồ bộ comple nữ trung niên lịch sự, sang trọng và đầy quý phái

Hoạ tiết của những chiếc áo dài dạ hội thường sẽ rực rỡ hơn những mẫu áo dài thông thường. Gam màu đỏ, đen hay xanh than là màu sắc được chọn mặc nhiều nhất.

mẫu áo dài trung niên

Thêu hoa dọc theo sườn áo cực nữ tính

Xem thêm: Mặc áo dài đi giày gì đẹp mà lại hack dáng? Lưu ý khi mua giày mặc với áo dài

Áo dài trung niên lụa sang trọng

Lụa là mềm mại, thướt tha theo từng bước đi. Nàng uyển chuyển, ngọt ngào trong tà áo dài lụa sang trọng. Với các quý cô trung niên mặc áo dài lụa lại càng tinh tế, cuốn hút và ấn tượng hơn.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên lụa sang trọng

Áo dài nhung trung niên

Nếu không thích mặc áo dài vải lụa thì nhung sẽ là chiếc áo dài trung niên bạn có thể cân nhắc. Với áo dài vải nhung, khi mặc lên tuy nhìn sẽ đứng tuổi và già dặn nhưng đổi lại thì chất liệu này lại có thể đem đến cho người mặc vẻ ngoài quý phái và sang trọng.

Vải nhung mà kết hợp thêm cùng trang sức ngọc trai hay trang sức đính đá lấp lánh nữa thì càng tuyệt vời và hoàn hảo hơn.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài nhung trung niên

Áo dài trung niên gấm

Bên cạnh những loại chất liệu thường thấy như lụa hay chiffon thì áo dài trung niên vải gấm cũng là lựa chọn rất tuyệt để mặc xuống phố hay mặc đi tiệc. Chất liệu này vừa có sự sang trọng của vải nhung mà lại có độ bóng cực óng ả và cuốn hút của vải lụa. Áo dài may từ vải gấm rất bền, đứng dáng và chuẩn form. Ngoài ra nó còn có rất nhiều màu sắc thời trang để chị em thay đổi và chọn lụa.

mẫu áo dài trung niên

Tone màu xanh khá lạ mắt

Xem thêm: Gợi ý 50+ mẫu áo dài tay phồng cực sang và tôn dáng cho nàng dịp cận Tết

Áo dài trung niên cổ tròn

Không chỉ có những kiểu áo dài cổ điển với phần cổ cao mới là đẹp và hợp với quý cô trung niên đâu đó! Hiện nay những chiếc áo dài cổ tròn thấp cũng được nhiều người mê mẩn. Vẫn đủ thanh lịch, cuốn hút mà lại không bị bí bách và khó chịu ở cổ. Dáng cổ áo dài này cũng phù hợp cả với những cô nàng có cổ to hay cổ ngắn, mặc nhìn sẽ xinh hơn nhiều.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên cổ tròn

Áo dài trung niên cổ thuyền

Thiết kế dáng cổ thuyền thoải mái mà vẫn thời trang và thanh lịch. Kết hợp thêm áo khoác lông bên ngoài vào mùa lạnh lại càng tăng thêm sự sang trọng cho các quý cô.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên cổ thuyền

mẫu áo dài trung niên

Màu xanh dương phù hợp với nhiều nước da khác nhau

Áo dài trung niên cổ vuông

Những chiếc áo dài cổ vuông sẽ mang lại sự trẻ trung cho người mặc. Các cô nàng muốn trẻ tuổi hơn khi mặc áo dài thì có thể chọn những mẫu áo dài cổ vuông.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên cổ vuông

Xem thêm: 30+ mẫu áo dài cổ vuông hiện đại, độc đáo, đẹp xinh cho nàng

Áo dài trung niên tay loe

Thiết kế tay bồng điệu đà, vừa có khả năng che bắp tay to, vừa là điểm nhấn đầy lôi cuốn. Lựa chọn tone màu nữ tính, mặc đi chơi lễ hay mặc đi ăn cưới, đi khai giảng, đi dạm ngõ,... đều đẹp.

mẫu áo dài trung niên

Thiết kế tay loe cực xinh và sang

Áo dài trung niên cổ tròn thêu hoa cúc

Tone màu đỏ thời trang, chẳng hề kén da. Hoạ tiết tinh tế, thêu hoa ấn tượng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được mẫu áo dài trung niên phù hợp thì đây chính là câu trả lời đó.

mẫu áo dài trung niên

Áo dài trung niên cổ tròn thêu hoa cúc

Áo dài trung niên truyền thống

Cuối cùng là em áo dài dáng cổ dựng truyền thống. Đừng ngại thử ngay để thấy được mình đẹp thế nào với item này nhé.

mẫu áo dài trung niên

Tone màu cực nhã nhặn và lịch sự

Lưu ý khi chọn mua áo dài trung niên

Kiểu tóc khi mặc áo dài trung niên

Lưu ý đầu tiên khi chọn mua áo dài chính là một kiểu tóc phù hợp. Các quý cô trung niên nên chọn những kiểu tóc quý phái, sang trọng để làm trong những ngày diện áo dài. Bên cạnh kiểu tóc thì những phụ kiện như túi xách, trang sức,... cũng rất quan trọng.

mẫu áo dài trung niên

Kiểu tóc khi mặc áo dài trung niên

Kiểu tóc mặc áo dài cho người trung niên nên chọn kiểu nào? Một số gợi ý mà Cardina đem đến cho bạn như tóc bới cao, búi thấp,... tóc búi sẽ vừa gọn gàng, lịch sự mà lại không kén dáng mặt. Ngoài ra các quý cô còn có thể chọn những kiểu tóc uốn xoăn, uốn sóng để thay đổi trong những buổi tiệc hay dạ hội. Đừng quên chút phụ kiện tóc như kẹp ngọc trai, cặp đính đá,... để mái tóc của chị em có điểm nhấn hơn nhé.

mẫu áo dài trung niên

Tóc búi cao sang trọng, quý phái

Nếu không, các quý cô cũng có thể chọn kiểu tóc tết và đội thêm mấn để có nét cổ điển, thanh lịch. Đây cũng là một lựa chọn không tồi đâu đó, đừng ngại thử ngay để thay đổi phong cách của mình nhé.

mẫu áo dài trung niên

Đội mấn cũng là lựa chọn không tồi

Xem thêm: Top 15 kiểu tóc mặc áo dài duyên dáng, dịu dàng cho phái đẹp

Chọn giày phù hợp khi mặc áo dài cho người trung niên

Bên cạnh kiểu tóc thì chọn giày phù hợp cho người trung niên khi mặc áo dài cũng rất quan trọng. Không nên chọn những đôi giày quá cao, gót mảnh hay nhỏ vì sẽ khó đi và đau chân. Nếu công việc cần phải di chuyển nhiều hay đứng lâu thì nên chọn những đôi guốc thấp hoặc cao trung bình, có đế tròn hoặc vuông, thô nhìn vẫn đẹp mà lại thoải mái.

mẫu áo dài trung niên

Chọn giày phù hợp khi mặc áo dài cho người trung niên

Xem thêm: 30+ mẫu đồ bộ U50 mặc nhà kín đáo, lịch sự nhưng vẫn thoải mái

Tuy nhiên cũng không nên chọn những đôi quá thấp vì khi mặc áo dài thì nên đi giày cao nhìn sẽ thanh thoát và uyển chuyển hơn. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những quý cô trung niên khi mặc áo dài đi dự tiệc cưới hoặc mặc đi ăn hỏi, vui chơi,...

mẫu áo dài trung niên

Sandals đế xuồng sẽ dễ đi mà vẫn hack chiều cao rất tốt

Chọn shop bán áo dài trung niên uy tín

Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu bán áo dài hay cho thuê áo dài khác nhau. Với áo dài trung niên, tốt nhất là chị em nên đi thử trực tiếp tại cửa hàng vì sẽ được mặc thử, được nhìn ngắm nhiều mẫu mã. Cũng do vóc dáng của chị em trung niên thường sẽ không được cân đối nên có thể sẽ phải sửa bé lại hoặc nới rộng ra,... Tuy theo nhu cầu nên bạn hãy đến tận cửa hàng để có thể trao đổi với shop nhanh nhất.

mẫu áo dài trung niên

Chọn shop bán áo dài trung niên uy tín

Xem thêm: 30+ mẫu áo dài cho người béo mặc thon gọn, thanh lịch và duyên dáng

Phương án tiết kiệm nhất bên cạnh việc mua áo dài trung niên đó chính là thuê áo dài. Áo dài cắt may riêng sẽ có mức giá khá cao. Việc mỗi một dịp mặc một cái thì lại hơi nhàm chán, diện nhiều kiểu thì tốn kém. Thuê áo dài vừa có thể chọn nhiều kiểu khác nhau mà lại rẻ hơn may riêng rất nhiều.

mẫu áo dài trung niên

Chọn thương hiệu uy tín để mua hoặc thuê áo dài trung niên

Xem thêm: Top 10 mẫu áo dài truyền thống Việt Nam đẹp nhất hiện nay

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về áo dài trung niên. Từ cách chọn mua cho đến gợi ý những mẫu áo đẹp, sang trọng, tinh tế. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi chọn mua áo dài trung niên cho mình hoặc mua tặng.