Bạn là một cô nàng yêu thích những chiếc đầm dáng suông thoải mái và năng động? Bạn băn khoăn không biết nên kết hợp đầm suông như nào cho đẹp? Mặc đầm như này thì nên đi đôi giày nào phù hợp? Bạn cảm thấy băn khoăn bởi bạn hiểu rằng, quần áo và giày dép khi kết hợp đúng sẽ mang lại hiệu ứng rất tốt về mặt hình ảnh cũng như khiến cho bạn cảm thấy tự tin hơn. Chính vì vậy, hãy cùng Cardina giải đáp những băn khoăn của bạn nhé!

Mặc đầm suông đi giày gì thì đẹp? - Mách nhỏ cho nàng

Mặc đầm suông đi giày gì thì đẹp? - Mách nhỏ cho nàng nổi bật

Đầm suông là gì? Nó có bắt nguồn từ đâu?

Đầm suông là chỉ những chiếc váy có thiết kế không thắt eo, không bó sát cơ thể, dáng suông dài hoặc xòe rộng. Nó giúp che đi các khuyết điểm trên cơ thể và làm tôn nên sự thanh thanh thoát, nhẹ nhàng cho người mặc. Đầm suông tiếng anh có thể gọi là Trapeze dress, Drop waist dress hay Tunic dress. Với mỗi tên gọi đầm lại có một kiểu dáng khác nhau, cụ thể:

  • Trapeze dress: chỉ mốt đầm có dáng xòe rộng từ trên xuống dưới
  • Drop waist dress: chỉ kiểu đầm có phần hạ eo được hạ thấp (hay còn gọi là váy lùn)
  • Tunic dress: chỉ kiểu đầm có dáng dài tay suôn thẳng từ trên xuống dưới và không xòe

Đầm suông ra đời vào năm 1920 nhưng cho tới năm 1960 đầm suông chính thức được sử dụng rộng rãi, từ sàn diễn thời trang cho tới cuộc sống thường ngày. Cho đến nay, đầm suông đã trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của bất kì người phụ nữ nào.

Mặc đầm suông đi giày gì thì đẹp? - Mách nhỏ cho nàng

Khi nào thì đầm suông ra đời?

Đầm suông là một loại trang phục không quá kén giày dép và phụ kiện đi kèm. Nó có thể kết hợp với nhiều kiểu dáng giày khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong phong cách cho người mặc. Hãy cùng Cardina tìm hiểu ngay những sự kết hợp cực hoàn hảo giữa đầm dáng suông và giày để biết mình phù hợp với phong cách nào nhé!

Đầm suông kết hợp với sandals

Một chiếc đầm dáng suông dài thướt tha kết hợp cùng đôi sandals đế bệt sẽ giúp càng cô nàng trở nên ngọt ngào và nữ tính. Đôi sandals đế bệt sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho đôi chân khi bạn phải đi lại nhiều, ngoài ra đây cũng là một gợi ý "hay ho" nếu bạn đi sự sự kiện nhưng lại không quen đi giày cao gót

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn giày búp bê để mix cùng đầm suông. Mẫu giày này cũng sẽ giúp bạn xinh xắn, thời trang hơn. Set đồ này cũng rất hợp với các cô nàng công sở sang trọng. Một vài bí kíp khi chọn giày cho nàng là nên chọn loại giày mềm mại, đi lâu không bị đau chân mà lại tôn dáng hiệu quả.

Mặc đầm suông đi giày gì thì đẹp? - Mách nhỏ cho nàng

Đầm suông kết hợp với sandals

Xem thêm: Top 4 mẫu đầm dây suông rút eo quyến rũ không thể thiếu trong tủ đồ

Kết hợp với giày cao gót

Giày cao gót chính là biểu tượng của phái đẹp, bởi nó khiến cho người phụ nữ tự tin hơn, quyến rũ hơn. Bên cạnh đó, giày cao gót cũng dễ dàng kết hợp với bất kì loại trang phục nào từ chân váy, váy liền, quần short, quần jean...,  và cả đầm suông. 

Sự kết hợp này giúp bạn ăn gian "chiều cao", đánh lừa cảm giác của người đối diện và tôn lên vóc dáng quyến rũ của bạn. Đảm bảo với tính năng của item này, bạn sẽ khiến chàng phải ngoái nhìn khi bạn nhẹ nhàng lướt qua.

Cardina cũng lưu ý thêm, đó là, bạn có thể chọn một đôi giày cao gót để nhọn nếu bạn cảm thấy tự tin khi sải bước, còn nếu bạn chưa quen thì một đôi giày cao gót đế vuông sẽ là một lựa chọn an toàn. 

Các bạn cũng nên chọn màu giày liên quan đến màu của váy. 

đầm suông kết hợp với giày cao gót

Kết hợp với giày cao gót

Kết hợp với Boot cao cổ

Đầm dáng suông cùng boot cao cổ sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp cho các cô nàng cá tính. Sự kết hợp này sẽ khiến bạn có một hình ảnh sành điệu và độc đáo nhưng không kém phần thanh lịch.

Boot có rất nhiều kiểu dáng  và chất liệu khác nhau để bạn tha hồ chọn lựa. Tùy vào sở thích, màu sắc của chiếc đầm mà bạn có thể tìm cho mình một đôi boot thật đẹp, thu hút người đối diện. Đặc biệt, khi tiết trời se lạnh thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Mặc đầm suông đi giày gì thì đẹp? - Mách nhỏ cho nàng

Đầm dáng suông cùng boot cao cổ sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp cho các cô nàng cá tính

Kết hợp đầm suông cùng giày thể thao

Đây là sự kết hợp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi lẽ nó sẽ mang đến cho bạn nét năng động, trẻ trung. Có thể bạn nghĩ một chiếc đầm điệu đà như vậy khi kết hợp với đôi giày thể thao sẽ rất "lệch pha" nhưng thực tế lại chứng minh đây là item bạn không nên bỏ lỡ. 

Khi bạn lựa chọn giày để kết hợp cùng váy dáng suông hãy chọn đôi giày có màu sắc trung tính, đồng màu với chiếc váy để khiến cho bộ trang phục trở nên tinh tế và hợp thời trang.

Ngoài ra, nên chọn giầy phù hợp với hoàn cảnh riêng để phù hợp với nguyên tắc, giúp bạn trở thành tiêu điểm quan tâm mới nhất của mọi người.

Mặc đầm suông đi giày gì thì đẹp? - Mách nhỏ cho nàng

Đầm suông đi cùng giày thể thao

Kết luận, có rất nhiều cách mà bạn có thể thử để kết hợp đầm suông cùng với giày. Hãy thể hiện tính cách của bạn và tạo ấn tượng với mọi người bằng những trang phục hiện đại và có gu bạn nhé. 

Dù đó chỉ là trang phục đơn giản hay cầu kỳ thì chỉ cần bạn cảm thấy tự tin và thoải mái thì đó chính là một bộ trang phục phù hợp với bạn.

Cardina hi vọng rằng những thông tin giới thiệu trên đây sẽ hữu ích đối với bạn và đứng quên ghé Cardina để có những mẫu đầm suông đẹp nhất nhé!!