Khăn bandana là món phụ kiện không còn xa lạ với giới trẻ. Những chiếc khăn giúp bạn thêm cá tính và đầy ấn tượng trong set đồ của mình. Mix khăn bandana với trang phục gì? Chọn màu sắc và chất liệu ra sao? Hãy cùng Cardina tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

khăn bandana

Cùng Cardina tìm hiểu về khăn bandana

Khăn bandana là gì?

Khái niệm

Khăn bandana là một loại khăn vuông cũng có thể có thiết kế hình tam giác. Bắt nguồn từ tiếng Hindu, bandana có nghĩa là thắt, buộc. Những chiếc khăn bandana thường có họa tiết sặc sỡ cùng với màu sắc bắt mắt.

Mọi người sử dụng chiếc khăn này như một phụ kiện cho outfit của mình. Dù thị trường thời trang thay đổi xu hướng rất nhanh, chiếc khăn này vẫn khẳng định được vị thế của mình. Trở thành món đồ "bất diệt" và được nhiều người yêu thích.

khăn bandana

Khăn bandana là gì?

Chất liệu

Có nhiều loại chất liệu làm khăn bandana khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng mà các bạn sẽ chọn mua những chiếc khăn phù hợp.

  • Mùa hè: Khăn làm từ lanh, lụa mỏng hoặc những loại vải cotton nhẹ,... sẽ được ưa thích hơn.
  • Mùa đông: Những chất liệu vải có khả năng giữ ấm sẽ được ưu tiên: len, dệt kim, lông cừu hoặc làm từ vải polyester,...
  • Khăn thể thao: Các loại vải có khả năng thấm mồ hôi như elastance, các loại sợi nhỏ hay poly,... Một số chiếc khăn còn được làm từ da lộn, dạ,... rất độc đáo.

khăn bandana

Chất liệu, màu sắc đa dạng

Phân loại

Có thể các bạn không biết nhưng chiếc khăn bandana sẽ được phân loại tùy thuộc vào từng nền văn hóa khác nhau. Một số kiểu khăn truyền thống với màu sắc đen và đỏ,... cũng sẽ được phân loại theo những đối tượng khác nhau.

Xem thêm9 cách phối màu quần áo cực đỉnh cho nàng thêm sành điệu

Khăn bandana của phụ nữ: 

Những mẫu khăn cho chị em phụ nữ sẽ được thiết kế đa dạng màu sắc và họa tiết hơn. Đặc biệt, các chị em có thể sử dụng những chiếc khăn này như phụ kiện để mix cùng trang phục, phụ kiện tóc, làm khăn tay,...

khăn bandana

Khăn cho nữ giới

Khăn bandana của nam: 

Với các chàng trai, một chiếc khăn có thiết kế cá tính, hiphop hay rock,... sẽ khiến bạn bùng nổ phong cách. Các bạn có thể học những ca sĩ quấn khăn trước trán hoặc buộc ở thắt lưng để trang trí,...

khăn bandana

Khăn bandana của nam

Khăn bandana trẻ em:

Những chiếc khăn bandana được in hình hoạt hình ngộ nghĩnh hay in hoa dễ thương,... là thiết kế chủ đạo của khăn bandana trẻ em. Bạn có thể mua cho bé nhà mình hoặc mua để tặng các bạn nhỏ như là phần thưởng.

khăn bandana

Khăn bandana trẻ em

Xem thêm: Học ngay 10+ cách thắt cà vạt nữ sành điệu, thời trang tôn mọi outfit

Khăn bandana thể thao:

Những bạn đam mê thể thao, hay đi phượt chắc sẽ không thể thiếu khăn bandana bên mình. Đem đến cho bạn sự năng động, cá tính. Bên cạnh đó cũng có một số loại khăn có khả năng thấm mồ hôi, giữ nhiệt,...

khăn bandana

Khăn bandana thể thao

Lịch sử ra đời của khăn bandana

Những chiếc khăn bandana được yêu thích nhất vào những năm 70 của thế kỉ trước. Vào thời điểm này, phong cách thời trang hoang dại, tự do cùng sự phóng khoáng là điều nhiều người hướng đến. Tuy nhiên, những chiếc khăn này còn có lịch sử lâu đời hơn.

khăn bandana

Khăn Bandana cổ

1921, những chiếc khăn bandana còn được sử dụng như một công cụ để biểu tình của công nhân. Những người này đeo khăn và coi nó như một đồ vật thể hiện sự đoàn kết.

Vào thời gian chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, những chiếc khăn bandana được chị em phụ nữ sử dụng như một phụ kiện làm đẹp cho mái tóc.

Những năm tiếp theo, phong cách Chola-chic chiếm lấy thị trường thời trang, những chiếc khăn bandana lần nữa được sử dụng nhiều. Đến tận bây giờ, những thiết kế này vẫn được sử dụng nhiều cho phong cách thời trang đường phố, nhạc hip hop,...

khăn bandana

Khăn bandana hiện đại

Xem thêmHướng dẫn cách thắt nơ cổ áo đơn giản - Ai nhìn cũng biết làm

Mix đồ cùng khăn bandana thế nào sành điệu và xinh xắn nhất?

Buộc khăn bandana quanh cổ

Sử dụng khăn bandana như một chiếc vòng cổ là cách mà nhiều người chọn lựa nhất. Chỉ với một chiếc khăn đơn giản nhưng có thể giúp cho bạn trẻ trung và sành điệu hơn rất nhiều. Hãy chọn những chiếc khăn có màu sắc mix match với quần áo của bạn để tạo sự hài hòa cho cả outfit.

khăn bandana

Buộc khăn bandana quanh cổ

Buộc khăn bandana quanh đầu

  • Kiểu truyền thống

Thắt khăn bandana quanh đầu là cách dễ làm và đem lại hiệu quả thời trang rất lớn. Chẳng cần tốn quá nhiều công sức, các bạn cũng có thể có được outfit để diện xuống phố rồi. Hãy thắt chiếc khăn của bạn thành hình tam giác. Buộc từ sau ra phía trước rồi thắt nơ để cố định.

khăn bandana

Kiểu truyền thống 

Những bạn nữ dịu dàng muốn những set đồ nhẹ nhàng có thể chọn những chiếc khăn màu pastel hay màu vàng, màu hồng,... Những bạn muốn outfit cool ngầu có thể chọn những loại khăn có họa tiết hoa văn hay những màu đen, đỏ,...

  • Kiểu Hy Lạp

Đây là cách buộc khăn bandana giúp cho bạn có được mái tóc gọn gàng và nữ tính. Hãy gập chiếc khăn thành hình tam giác, cuộn tròn lại thành hình chữ nhật rồi bắt đầu buộc cùng với tóc, vặn xoắn cho đến gáy. Rút và điều chỉnh lại tóc sao cho nhìn bồng bềnh và có độ phồng tự nhiên nhất.

khăn bandana

Kiểu Hy Lạp

  • Kiểu cướp biển

Cách buộc khăn quanh đầu kiểu cướp biển rất phù hợp với những bạn có phong cách thời trang hoang dại, phóng khoáng. Đây cũng là một xu hướng mới mẻ được giới trẻ yêu thích. Cách làm cũng đơn giản. Bạn hãy quàng chiếc khăn đã gập đôi lên đỉnh đầu, để phần đỉnh tam giác lên trán. Buộc cố định khăn ra sau gáy. Điều chỉnh lại sao cho nhìn gọn gàng nhất là hoàn thành rồi.

khăn bandana

Kiểu cướp biển

Xem thêm8 cách xắn tay áo sơ mi nữ đơn giản nhưng vẫn thanh lịch cho chị em

Buộc khăn bandana ở cổ tay

Một chiếc khăn tối màu, họa tiết cá tính buộc ở cổ tay sẽ giúp bạn thêm ngầu và cuốn hút. Đừng quấn quá chỉnh tề nhé, phong cách này thì bạn nên quần lộn xộn một chút sẽ tạo được sự "tùy ý".

khăn bandana

Buộc khăn bandana ở cổ tay

Buộc khăn bandana ở hông

Buộc khăn bandana ở thắt lưng hay phần hông cũng là một cách mix khăn bandana rất tuyệt mà các bạn không nên bỏ qua. Không vướng gì nhiều, chỉ một phụ kiện nhỏ và đơn giản cũng giúp cho set đồ của bạn ấn tượng và nổi bật hơn trong mắt mọi người. Họa tiết hay màu sắc độc đáo cũng sẽ là một điểm cộng.

khăn bandana

Buộc khăn bandana ở hông như Sơn Tùng MTP

Buộc khăn bandana ở cổ chân

Buộc khăn ở cổ chân nghe có vẻ hơi lạ nhưng có thể các bạn không biết rằng, vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Lúc mà Rock và Punk còn đang thịnh hành thì buộc khăn bandana ở mắt cá chân là một cách mix khăn được nhiều giới trẻ yêu thích. Không còn nhàm chán hay đơn điệu, set đồ của bạn như được điểm xuyết thêm phong cách của những rock star.

khăn bandana

Buộc khăn bandana ở cổ chân

Xem thêmTips phối đồ cực năng động cho cô nàng phong cách cá tính

Dùng khăn bandana như áo croptop

Cách sử dụng khăn bandana cuối cùng là sử dụng như một chiếc áo croptop. Rất nhiều người nổi tiếng, những ca sĩ, minh tinh màn bạc nhiệt tình lăng xê cho cách phối đồ này. Đến tận bây giờ, cách mặc này cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đừng bỏ qua phong cách thời trang này nhé, các bạn sẽ phải bất ngờ với những gì mà nó đem lại đấy.

khăn bandana

Cô nàng Lisa của BlackPink là một tín đồ của phong cách này

Sử dụng như phụ kiện trang trí mái tóc

Nếu bạn thấy mái tóc của mình nhàm chán thì có thể sử dụng khăn bandana như những chiếc băng đô. Dùng nó để tết tóc hoặc thắt nơ,... cũng là một trải nghiệm không tồi. Cách sử dụng khăn này được nhiều bạn nữ yêu thích vì sự xinh xắn mà nó đem lại.

khăn bandana

Trang trí mái tóc nữ tính và dịu dàng

Xem thêmGhim lại cách quàng khăn vuông cực chảnh như fashionista

5 Địa chỉ mua khăn bandana đẹp và chất lượng tại Hà Nội

92 Wear

Địa chỉ đầu tiên các bạn có thể ghé qua để sắm khăn bandana đó chính là 92 Wear. Giá cả hợp lý cùng với chất liệu đa dạng. Đây là shop bán khăn bandana  được nhiều bạn trẻ Hà Thành chọn lựa.Những mẫu khăn ở đây màu sắc basic, dễ phối đồ. Giá thành dao động từ 150k đến 300k. Tuy không rẻ nhưng đổi lại chất lượng khăn thì bạn không phải lo lắng.

khăn bandana

Khăn Bandana cực nữ tính

CHE Workshop

Với những tín đồ của Bohemian hay khăn bandana chắc chắn sẽ không thể bỏ qua CHE Workshop. Những thiết kế khăn bandana của shop rất độc đáo, họa tiết lạ mắt cùng màu sắc phong phú khiến cho set đồ của bạn nổi bật và ghi điểm hơn trong mắt mọi người.

Bên cạnh khăn bandana, hãng cũng có bán các loại khăn khác như khăn len, khăn thổ cẩm, các phụ kiện cho tóc,... Những bạn nữ ở Hà Nội hãy đến thử ngay nhé.

khăn bandana

CHE Workshop

Maniac Vintage Store

Là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi khách hàng muốn chọn mua đồ vintage. Không ngoa khi khăn bandana cũng là item siêu hot tại quán. Mỗi sản phẩm của Maniac đều là những thiết kế ấn tượng, độc đáo và có dấu ấn riêng. Chọn lọc kỹ lưỡng từ các thương hiệu của Nhật hay hàn Quốc, các bạn có thể an tâm về chất lượng của sản phẩm.

khăn bandana

Maniac Vintage Store

Tiệm May Cô Cải

Với bộ sư tập khăn Turban ấn tượng, khăn bandana cũng không thể kém cạnh. Khi đến với Tiệm May Cô Cải, các bạn sẽ chọn được cho mình những chiếc khăn xinh xắn, có được vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu.

khăn bandana

Khăn siêu thời trang

Turban house

Turban House cũng là một cái tên không thể không nhắc đến. Shop có nhiều mẫu khăn bandana cùng khăn Turban xinh đẹp. Chất liệu đa dạng, từ lụa, cotton, lanh,... cho đến những họa tiết đáng yêu như hoa cúc daisy, cherry,... Đơn giản hơn là những chiếc khăn kẻ sọc thanh lịch. Dù bạn muốn phong cách gì cũng có thể tìm thấy tại đây.

Khăn bandana là trang phục cũng là phụ kiện không thể thiếu với những bạn trẻ hiện đại. Nếu bạn muốn mua chiếc khăn này cũng không hề khó khăn. Mix match khăn bandana cũng chẳng hề có chút rắc rối nào.

khăn bandana

Mix match ngọt ngào

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Cardina về loại khăn độc đáo này sẽ phần nào giúp cho bạn có được nhiều lựa chọn khi mua sắm và phối đồ. Chúc các bạn sớm tìm được phong cách thời trang phù hợp với bản thân. Nếu muốn mix cho mình những set đồ xinh đẹp và thời trang với phụ kiện này, đừng quên những gợi ý bên trên nhé.