Áo phao lông vũ là chiếc áo khoác không thể thiếu trong mùa đông. Nếu áo khoác lông vũ bị bẩn, nhiều người sẽ chọn cách gửi đến tiệm giặt khô để giặt. Tuy nhiên một số loại áo khoác lông vũ không hỗ trợ giặt hấp, cũng không nên giặt bằng máy giặt, vì quá trình quay và sấy của máy giặt sẽ khiến lông vũ trong áo bị dồn hay bị vón cục. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn ảnh hưởng đến độ ấm của áo. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các phương pháp giặt áo phao lông vũ đơn giản. Giúp bạn ở nhà cũng có thể giặt chiếc áo này dễ dàng.

Cách giặt áo lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Giặt áo phao lông vũ bằng tay hay bằng máy tốt hơn?

Cách giặt áo phao lông vũ bằng tay

Giặt áo lông vũ thật sự không khó như các bạn nghĩ. Tuy nhiên áo lông vũ cũng không nên giặt nhiều lần. Các nhà sản xuất khuyên bạn chỉ nên giặt áo lông vũ 2 lần 1 năm.

Nếu như chiếc áo lông vũ của bạn chỉ bị bẩn một vết nhỏ thì không nên giặt cả cái áo. Các bạn có thể giặt theo cách sau:

Nếu áo bị vết bẩn nhỏ:

  • Bước 1: Đầu tiên, nếu chỉ một khu vực nhỏ bị bẩn, chúng ta có thể thoa một ít kem đánh răng hoặc nước giặt lên chỗ bị bẩn.
  • Bước 2: Chải nhẹ bằng bàn chải đánh răng mềm, vết bẩn sẽ dễ dàng được loại bỏ
  • Bước 3: Sau đó lau lại hai lần bằng khăn ướt, cách làm này có hiệu quả rất tốt.

Cách giặt áo lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Dùng bàn chải đánh răng vệ sinh phần vết bẩn nhỏ

Xem thêmChỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Nếu muốn giặt cả chiếc áo phao

Nếu như bạn thật sự muốn giặt cả chiếc áo thì nen làm theo cách sau:

  • Bước 1: Cho nước ấm vào chậu. Nhớ không dùng bột giặt, vì áo lông vũ sau khi giặt bằng bột giặt sẽ bị bí và khó chịu khi mặc vào người, hơn thế bột giặt sẽ không dễ giặt sạch.
  • Bước 2: Cho nước giặt vào chậu, ngâm áo trong nước 10 phút rồi dùng bàn chải mềm chải nhẹ. Đặc biệt chú ý phần cổ tay áo và cổ áo dễ bị bẩn. Sau đó các bạn có thể vò áo. Lưu ý khi vò cho áo lông vũ không nên vò theo kiểu vặn xoắn mà hãy vò áo theo chiều dọc. Nên vắt áo bằng cách bóp từng đoạn một sẽ không làm cho lông vũ trong áo bị dồn.
  • Bước 3: Khi giặt áo khoác lông vũ màu trắng, các bạn có thể thêm một ít giấm trắng vào trong giấy báo. Sau đó để áo khoác bên dưới ngâm trong đó một lúc rồi chà áo khoác. Như vậy bụi bẩn trên áo khoác sẽ dễ dàng được làm sạch, giấm trắng cũng có thể khử trùng, làm trắng cho chiếc áo của bạn.

Cách giặt áo lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Cách giặt áo phao lông vũ bằng tay

Xem thêm7 cách tẩy áo trắng đơn giản, hiệu quả và nhanh gọn

Cách giặt áo phao lông vũ bằng máy giặt

Nhiều chị em không muốn giặt bằng tay vì ngại hoặc không có thời gian nhưng lại lo sợ chiếc áo khoác lông vũ của mình sẽ bị hỏng khi giặt bằng máy. Các bạn yên tâm nhé, giặt áo khoác lông vũ bằng máy hoàn toàn an toàn nếu như bạn giặt nó đúng cách.

Xem thêm: BST áo gió lót lông cừu nhẹ nhành và ấm áp cho đông này của cardina

Hãy tham khảo ngay cách giặt áo lông vũ bằng máy dưới đây của chúng tôi.

  • Bước 1: Lộn áo sang mặt trái rồi khóa các túi áo, khóa ngực,...
  • Bước 2: Cho áo vào máy giặt, chọn chế độ giặt thích hợp
  • Bước 3: Cho một lượng bột giặt hoặc nước giặt vừa phải. Các bạn có thể chọn loại bột giặt chuyên dụng cho áo lông vũ.
  • Bước 4: Lưu ý không chọn chế độ vắt

Cách giặt áo lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Cách giặt áo phao lông vũ bằng máy đơn giản

Một số lưu ý khi giặt áo phao lông vũ cho chị em 

Lưu ý khi phơi áo phao lông vũ

Dù bạn làm sạch áo lông vũ bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng nên lưu ý không được phơi áo dưới ánh nắng mặt trời gay gắt mà hãy phơi áo ở nơi thoáng gió.

Tuy phơi ngoài nắng có thể khiến cho áo của bạn khô nhanh hơn nhưng lại khiến cho chiếc áo lông vũ của bạn bị hư hại nhiều nhất. Nên chọn cách để cho áo khô từ từ, sẽ không bị vón cục phần lông vũ bên trong mà áo cũng sẽ giữ được khả năng làm ấm như ban đầu.

Cách giặt áo lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Phơi áo khoác ở nơi thoáng mát

  • Cách gấp áo khoác lông vũ:

Gấp áo khoác lông vũ rất đơn giản. Các bạn chỉ cần kéo hết các phần khóa của áo lại, Gập phàn tay áo và mũ áo vào trong. Sau đó cuộn tròn áo lại rồi cát vào trong túi. Cực đơn giản.

Cách giặt áo lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Cách gấp áo khoác đơn giản

Áo phao lông vũ sau khi đã phơi khô nếu như các bạn cảm thấy phần lông vũ hơi bị xẹp xuống hay có hiện tượng vón cục thì các bạn có thể dùng một cái móc quần áo và đập vào bề mặt áo để phần lông vũ đang bị vón cục sẽ tơi xốp ra.

Xem thêm: BST Áo phao lông vũ nữ Cao cấp 100% lông ngỗng tự nhiên

Các bạn không nên đem áo phao lông vũ đi giặt khô vì những hóa chất trong quá trình giặt khô không hề tốt cho loại áo này. Chúng khiến cho lông vũ bên trong áo dễ bị gãy và rơi ra bên ngoài. Ảnh hưởng đến độ ấm áp khi mặc.

  • Một số tips khi giặt và bảo quản áo khoác phao lông vũ:
    • Nên sử dụng máy giặt cửa trước thay vì dùng máy giặt cửa trên.
    • Bảo quán áo ở nơi khô ráo thoáng mát
    • Nên cất áo khoác trong túi đựng chuyên dụng của nó nếu như hãng có trang bị.

Cách giặt áo lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Bảo quản áo khoác phao lông vũ 

Xem thêm: Áo Gió Nữ Cardina - Chống Nước - Cản gió - Giữ Ấm – CARDINA

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách giặt áo phao lông vũ. Chắc hẳn qua bài viết này các bạn đã có thể tự tin giặt chiếc áo khoác của mình ở nhà rồi. Nếu như thấy bài viết này có ích thì hãy chia sẻ nó đến bạn bè và người thân của mình nhé. Chúc các bạn có một ngày mua sắm vui vẻ.